Phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì? Giải mã diễn biến tâm lý

Khi bước chân vào mối quan hệ vụng trộm, phụ nữ có thể lường trước những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Liệu phụ nữ ngoại tình sẽ sợ nhất điều gì? Bài viết sẽ đọc vị chính xác diễn biến tâm lý và những điều phụ nữ lo sợ nhất khi ngoại tình.

phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì
Phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì là băn khoăn của nhiều nam giới

Phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì?

Ngoại tình là hành vi sai trái không được chấp nhận cả về mặt luật phát và chuẩn mực đạo đức. Mặc dù nhận thức được sự sai trái nhưng vẫn có nhiều phụ nữ ngoại tình vì chán ghét cuộc sống hôn nhân. Mối quan hệ ngoài luồng mang đến sự tươi mới, đánh thức cảm giác yêu đương mãnh liệt tưởng chừng như đã lụi tàn từ lâu. Bị cuốn hút bởi cảm giác mới mẻ nên đa phần phụ nữ ngoại tình đều khó có thể dứt bỏ.

Sau những giây phút thăng hoa chớp nhoáng, chị em phụ nữ cũng sẽ canh cánh nhiều nỗi lo. Phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì là vấn đề mà cánh mày râu quan tâm. Về bản chất, tâm lý của phụ nữ và đàn ông không giống nhau. Do đó, phụ nữ ngoại tình sẽ lo sợ những vấn đề khác với cánh mày râu.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Vậy phụ nữ ngoại tình sẽ sợ nhất điều gì? Dưới đây là đáp án được các chuyên gia gợi ý:

1. Sợ bị phát hiện

Tâm lý chung của những người ngoại tình là luôn lo sợ bị phát hiện. Tuy nhiên, chính cảm giác mạo hiểm khi dấn thân vào mối quan hệ vụng trộm khiến nhiều người thích thú và ngày càng lún sâu. Nỗi sợ bị phát hiện sẽ thường trực bên cạnh cảm giác mới mẻ, mãnh liệt và đam mê mà nhân tình mang lại.

Văn hóa của người Việt đề cao phẩm hạnh của người phụ nữ. Phụ nữ Việt bị gò bó bởi những quan điểm và yêu cầu khắt khe trong khi đàn ông có thể thoải mái với cuộc sống phóng túng. Ngày nay, những quan điểm lạc hậu, cổ hủ đã dần được thay đổi. Dù vậy, việc phụ nữ ngoại tình trong mắt nhiều người vẫn khó chấp nhận hơn so với hành vi ngoại tình ở nam giới.

phụ nữ sợ nhất điều gì khi ngoại tình
Bất cứ ai khi ngoại tình cũng đều lo sợ sẽ bị phát hiện

Đàn ông lăng nhăng, trăng hoa sẽ dễ dàng được tha thứ. Trong khi đó, phụ nữ ngoại tình phải đối mặt với những từ ngữ nặng nề và tiêu cực. Biết rằng ngoại tình không phải là hành vi đúng đắn nhưng sự cực đoan trong quan điểm sống của nhiều người khiến phụ nữ ngoại tình không có cơ hội để sửa sai, hối lỗi.

Những định kiến này khiến phụ nữ ngoại tình luôn lo sợ bị phát hiện. Trong khi đó, nam giới không bị nỗi sợ chi phối quá nhiều. Bản thân cánh mày râu cũng sẽ lo sợ bị phát giác hành vi sai trái, tuy nhiên do sự thoải mái trong tư tưởng nên họ không thật sự sợ hãi quá mức về điều này.

Nhiều phụ nữ ngoại tình thú nhận rằng, họ luôn suy nghĩ về viễn cảnh bị phát hiện và những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Tuy nhiên, cảm giác mãnh liệt và đê mê từ mối quan hệ vụng trộm khiến họ không thể chấm dứt hành vi thiếu chuẩn mực.

2. Sợ con cái coi thường

Đối với người phụ nữ, con cái luôn ở vị trí quan trọng nhất. Khi ngoại tình, họ sợ bị con cái coi thường hơn là bị bạn đời đay nghiến và chì chiết. Con cái sẽ khó có thể thông cảm và thấu hiểu cho hành vi ngoại tình của mẹ. Khi bị phát giác có mối quan hệ bên ngoài, phụ nữ sẽ bị con cái lạnh nhạt và chúng thường lựa chọn ở với bố sau khi cả hai ly hôn.

Ngoài ra, phụ nữ ngoại tình cũng lo sợ tai tiếng của bản thân sẽ ảnh hưởng đến con cái. Họ sợ con cái bị cười chê, khinh bỉ khi có một người mẹ không đủ phẩm hạnh. Dù vậy, nỗi sợ này đôi khi không đủ để phụ nữ ngoại tình chấm dứt mối quan hệ mờ ám và toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Con cái là máu mủ của người phụ nữ. Khi ngoại tình, họ có thể bỏ bê chồng nhưng hiếm khi lơ là chăm sóc con cái. Thậm chí, nhiều người sợ con ghét bỏ mình khi mọi chuyện bị phát giác nên dành nhiều thời gian để chăm sóc và nuôi dạy con cái.

3. Sợ danh tiếng bị tổn hại

Khác với đàn ông, phụ nữ Việt phải gò bó với những quan điểm khắt khe và cứng nhắc. Dù nhiều tư tưởng lạc hậu đã được xóa bỏ nhưng trong tâm thức của nhiều người, phụ nữ vẫn có vị thế thua kém đàn ông và phải giữ phẩm hạnh dù chồng có tệ bạc như thế nào đi chăng nữa.

Hành vi ngoại tình ở phụ nữ thường bị lên án dữ dội, họ sẽ bị chỉ trích nặng nề, bị người đời khinh bỉ và nhạo báng. Nếu như tai tiếng của đàn ông ngoại tình dễ dàng bị quên đi thì với phụ nữ, vết nhơ có thể theo họ suốt đời. Những từ ngữ nặng nề cứ liên tục được nhắc đến đằng sau tên của họ.

Khi đàn ông ngoại tình, người ta tìm đủ lý do để bao biện cho cánh mày râu và trách ngược phụ nữ không biết cách vun vén. Trong khi đó, phụ nữ ngoại tình bị lên án một cách cực đoan. Những người xung quanh cũng ít khi tìm lý do để giải thích cho hành vi ngoại tình của phụ nữ. Tuy nhiên, rõ ràng trong nhiều trường hợp, phụ nữ ngoại tình là do chồng bội bạc, vũ phu và vô tâm.

Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như hiện nay, những thông tin tiêu cực sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng. Vì vậy, phụ nữ ngoại tình rất sợ các video clip, hình ảnh bị phàn tán gây ra điều tiếng. Đôi khi, họ không lo sợ cho danh dự của mình mà sợ rằng danh tiếng của gia đình và con cái sẽ bị ảnh hưởng.

4. Sợ bị nhân tình bỏ rơi

Đàn ông thường ngoại tình vì muốn tìm kiếm sự mới mẻ và khao khát được giải tỏa ham muốn tình dục. Ngược lại, phụ nữ chỉ rung động trước người thứ ba khi đã không còn tình yêu với chồng. Vì thế, phụ nữ ngoại tình thường lo sợ bị nhân tình bỏ rơi.

Sự cô đơn trong hôn nhân khiến người phụ nữ trở nên chán nản và bế tắc. Lúc này, mối quan hệ vụng trộm mang đến cho họ nguồn sinh khí mới mẻ, cảm xúc yêu đương bị chôn chặt từ lâu được khơi gợi trở lại. Chính cảm giác được nuông chiều và yêu thương khiến cho phụ nữ ngoại tình sợ bị nhân tình bỏ rơi, thờ ơ.

Khi yêu, phụ nữ thường mù quáng và yếu đuối. Họ có thể vì tình yêu mà quên đi mọi thứ. Vì vậy, nhiều người chìm đắm trong những lời mật ngọt của người thứ ba và canh cánh trong lòng nỗi sợ bị bỏ rơi. Tuy nhiên, do bản thân họ cũng đang có hành vi sai trái nên việc ràng buộc đối phương là điều không thể.

5. Phụ nữ ngoại tình sợ gia đình tan vỡ

Đa phần những người chọn phương án ngoại tình đều không muốn hôn nhân tan vỡ. Mặc dù đã không còn tình cảm với chồng nhưng họ vẫn muốn duy trì cuộc hôn nhân vì con cái hoặc vấn đề tài chính. Hôn nhân trong mắt họ có thể là vỏ bọc tạo ra danh tiếng cho bản thân. Vì vậy, khi ngoại tình, một số phụ nữ thường lo sợ gia đình sẽ thật sự tan vỡ sau khi hành vi vụng trộm bị phát hiện.

Hành vi ngoại tình ở phụ nữ được xem là khó chấp nhận. Đàn ông lăng nhăng sẽ có nhiều cơ hội được sửa sai, thậm chí nhiều người chấp nhận chồng mình có nhân tình ở bên ngoài với điều kiện anh ta chăm sóc tốt cho gia đình.

điều phụ nữ sợ nhất khi ngoại tình
Dù có mối quan hệ bên ngoài nhưng nhiều phụ nữ vẫn lo sợ gia đình tan vỡ sau khi sự việc bị phát giác

Trong khi đó, cơ hội sửa sai dành cho phụ nữ ngoại tình gần như bằng không. Vì vậy, khi đã bước chân vào mối quan hệ vụng trộm, phụ nữ hiểu bản thân sẽ phải đối mặt với những gì nếu mọi chuyện vỡ lở.

Nhiều người không còn tha thiết với chồng nhưng vẫn muốn duy trì cuộc hôn nhân vì con cái. Họ không muốn con phải chịu cảnh thiếu vắng bố hoặc mẹ, không muốn con phải đối mặt với điều tiếng từ xã hội và những lời đồn thổi không hay.

6. Sợ mất tài sản sau khi ly hôn

Nhiều người cố giữ cuộc hôn nhân vì sợ mất tài sản sau khi ly hôn nên đôi khi đã cạn tình cạn nghĩa, họ vẫn không muốn chấm dứt mối quan hệ. Trong trường hợp này, phụ nữ đặt lợi ích về vật chất lên trên. Do đó, khi ngoại tình, thứ khiến họ sợ hãi không phải là danh dự mà là tài sản.

Tài sản chung trong quá trình sinh sống sẽ được phân chia sau khi ly hôn. Tuy nhiên nếu có hành vi ngoại tình, nhiều khả năng người phụ nữ sẽ không được hưởng bất cứ tài sản nào. Đây cũng lý do nhiều người không muốn ly hôn và cố gắng che đậy hành vi ngoại tình của mình. Họ cũng có thể thực hiện các thủ tục chuyển giao tài sản trước khi hành vi vụng trộm bị phát giác.

7. Sợ người tình đe dọa, níu kéo

Nhiều người phụ nữ ngoại tình nhưng không muốn ly hôn. Họ chỉ muốn tìm kiếm bờ vai khi không cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương từ chồng. Trong trường hợp này, phụ nữ thường lo sợ người tình sẽ níu kéo, đe dọa và đòi hỏi sự ràng buộc.

Sau thời gian mặn nồng, một số người muốn chấm dứt mối quan hệ sai trái để quay trở về với gia đình. Tuy nhiên, nhân tình có thể đe dọa tung bằng chứng để tống tiền hoặc trói buộc họ trong mối quan hệ lâu dài. Khi bị nhân tình đe dọa, một số người đành phải nhẫn nhịn tiếp tục mối quan hệ trong dằn vặt, lo sợ và bất an. Dù vậy, họ không còn lối thoát nên chỉ còn cách nghe theo yêu cầu.

Cũng có nhiều trường hợp nhân tình có tình cảm thực sự nên đòi hỏi người phụ nữ phải lựa chọn giữa mình và chồng. Đây cũng là lý do các chị em không nên dính líu đến mối quan hệ vụng trộm. Nếu hôn nhân không thể cứu vãn, cách tốt nhất là ly hôn để bản thân có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu người khác. Kết thúc hôn nhân một cách văn minh sẽ để lại cho cả hai kỷ niệm đẹp, đồng thời cũng giảm thiểu tối đa tổn thương tâm lý cho con cái và những người xung quanh.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề phụ nữ ngoại tình sợ nhất điều gì? Tuy nhiên, nội dung trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo bởi tâm lý của mỗi người thường không giống nhau. Hy vọng qua bài viết, chị em có thể kịp thời thức tỉnh để cứu vãn cuộc hôn nhân hiện tại. Mặc dù hành vi ngoại tình khó có thể được tha thứ nhưng nếu càng lún sâu, bản thân, gia đình và con cái sẽ phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *