8 Lý do làm rõ tại sao phụ nữ ngoại tình khó dứt hơn đàn ông

Không giống với đàn ông, phụ nữ ngoại tình thường hay khó dứt bỏ và rất dễ dẫn đến việc làm hôn nhân rạn nứt, tan vỡ. Nhiều người hay trách rằng phụ nữ vô tình, ích kỷ nhưng mấy ai có thể hiểu được lý do vì sau họ lại nặng tình, khó thoát khỏi những cuộc tình ngoại hôn. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, đồng thời biết thêm liệu phụ nữ ngoại tình có bỏ được không?

Lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt
Phụ nữ thường sống thiên về tình cảm nên khi ngoại tình rất khó dứt bỏ

Dấu hiệu nhận biết phụ nữ đang ngoại tình

Khi xuất hiện mối quan hệ ngoài luồng, thì cả đàn ông và phụ nữ đều sẽ có những sự thay đổi nhất định. Nếu nửa kia có thể chú ý quan sát thì cũng sẽ dễ dàng nhận biết được những hành vi khác lạ của vợ, phát hiện ra vợ không còn chung thủy với mình. Một số biểu hiện thường gặp ở phụ nữ có người thứ ba như:

  • Chăm sóc, đầu tư cho ngoại hình nhiều hơn: Nếu trước đây người phụ nữ của bạn thường hay ăn mặc giản dị, kín đáo và ít khi để tâm đến vẻ bề ngoài nhưng bỗng chốc cô ấy lại thay đổi kiểu tóc, thường xuyên đi chăm sóc sắc đẹp, mua nhiều quần áo, trang điểm,…thì bạn cũng cần lưu ý. Tuy nhiên, làm đẹp là đặc quyền của phái nữ, không phải bất kì ai quan tâm đến ngoại hình đều đang ngoại tình nhưng những sự thay đổi bất ngờ này thường chiếm tỉ lệ ngoại tình cao.
  • Thay đổi giờ giấc sinh hoạt: Chẳng hạn như cô ấy có thể đi sớm về muộn, thường xuyên ra ngoài, thức khuya hơn.
  • Sử dụng điện thoại và mạng xã hội nhiều hơn: Đa phần các mối quan hệ lén lút thường sẽ trao đổi bằng các tin nhắn, các cuộc gọi lén lút hoặc những lời ẩn ý trên các trang mạng xã hội. Vợ của bạn có thể xem chiếc điện thoại là vật bất ly thân, đặt mật khẩu cho tất cả các ứng dụng, không có bất kì ai đụng vào.
  • Thờ ơ với chồng con: Mặc dù nhiều phụ nữ khi ngoại tình vẫn có thể chăm sóc và lo lắng cho gia đình thực sự của mình nhưng không thể tránh khỏi những lúc lơ là, ngồi suy nghĩ vẩn vơ, nhớ đến người tình trong mộng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp vợ của mình đôi khi ngồi thẫn thờ, cười một mình, nhìn xa xăm.
  • Quan tâm nhiều đến lịch làm việc của chồng: Nếu cô ấy liên tục hỏi về thời gian làm việc, công tác của bạn thì hãy cẩn thận nhé. Có thể cô ấy đang muốn sắp xếp thời gian để đi gặp người tình của mình vào những lúc bạn vắng nhà.
  • Xuất hiện các cuộc hẹn với những người bạn xa lạ: Để viện cớ ra ngoài gặp tình nhân, phụ nữ thường nói rằng mình có cuộc hẹn với bạn bè và đôi khi đó là những người bạn mà chồng không hề biết đến. Nếu như tần suất này xuất hiện quá nhiều lần thì bạn cũng nên tìm hiểu.
  • Giảm ham muốn tình dục: Phụ nữ ngoại tình thường xuất phát từ tình cảm. Tuy nhiên, khi đã được thỏa mãn về mặt tình dục từ người tình thì tất nhiên họ sẽ không còn mặn nồng, tha thiết với chồng, thậm chí còn thường xuyên né tránh, viện lý do. Đây được xem là dấu hiệu dễ nhận biết nhất trừ các trường hợp vợ bị lãnh cảm, áp lực công việc, cuộc sống quá nhiều.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Phụ nữ khi ngoại tình thường có rất nhiều biểu hiện khác lạ, nếu có thể quan tâm và chú ý thì người chồng sẽ dễ dàng để nhận biết. Tuy rằng trên đây là các dấu hiệu thường thấy ở những người vợ lừa dối chồng nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bất kì người phụ nữ nào có biểu hiện trên cũng đang ngoại tình. Nếu nghi ngờ, các ông chồng cũng nên bình tĩnh, tìm hiểu rõ thông tin để tránh gây ra những hiểu lầm, mâu thuẫn không đáng có.

Đọc vị tại sao phụ nữ ngoại tình khó dứt với 8 lý do

Nhiều người thường nói rằng, đàn ông tuy ngoại tình nhưng không bao giờ bỏ rơi vợ con, còn phụ nữ khi đã ngoại tình rồi sẽ trở nên lạnh nhạt, không còn quan tâm hay nghĩ đến gia đình nhỏ của mình và rất dễ dẫn đến việc ly hôn. Trong thực tế, đàn ông ngoại tình thường cho ham muốn về tình dục, nhu cầu chinh phục những điều mới lạ, hấp dẫn. Trong khi đó phụ nữ ngoại tình thường xuất phát từ con tim, do thiếu vắng sự yêu thương, quan tâm, chiều chuộng.

Ở xã hội cũ, người phụ nữ luôn được đề cao về đức tính công, dung, ngôn hạnh, phụ nữ phải chung thủy, chỉ có duy nhất một người chồng. Cũng chính vì thế mà khi người phụ nữ qua lại với một người đàn ông khác ngoài chồng thì được xem là lăng loàn, thường bị lên án một cách gay gắt.

Cho đến hiện nay, việc phụ nữ lén lút với một người khác giới khác vẫn bị mọi người đàm tiếu, gièm pha và đánh giá bằng nhiều lời lẽ cay độc hơn so với đàn ông. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau, hiện nay đã có không ít các trường hợp phụ nữ dù đã có gia đình nhưng vấn xuất hiện các mối quan hệ ngoài luồng. Và khi ngoại tình, phụ nữ thường chấp nhận đánh đổi cả hạnh phúc gia đình của mình để chạy theo nhân tình, họ rất khó dứt khỏi cuộc tình sai trái này.

Vậy lý do tại sao phụ nữ ngoại tình thường hay khó dứt bỏ?

1. Họ đã chịu nhiều sự thiệt thòi sau khi lập gia đình

Để duy trì được một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững đòi hỏi sự cố gắng của cả vợ và chồng. Cả hai phải thực sự thấu hiểu, đồng cảm, tôn trọng và bình đẳng với nhau trên hầu hết mọi vấn đề. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có không ít các cuộc hôn nhân bất bình đẳng, người phụ nữ vẫn phải đối mặt với nhiều sự thiệt thòi và tủi thân.

Những tư tưởng phong kiến tuy đã xưa cũ nhưng cho đến thời đại hiện nay vẫn có rất nhiều các gia đình áp dụng, đặc biệt là lối tư duy “trọng nam khinh nữ”. Người phụ nữ trong gia đình phải làm lục cực lực, vất vả và hi sinh hết mình vì chồng con. Họ vừa phải đảm nhiệm các công việc bên ngoài xã hội, vừa làm vợ, làm mẹ, thậm chí là trở thành người giúp việc không công cho gia đình.

Lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt
Phụ nữ luôn phải chịu nhiều sự thiệt thòi bởi tư tưởng “trọng nam khinh nữ”

Nếu không may mắn bước chân vào gia đình khó tính, độc đoán, gia trưởng thì người phụ nữ phải đối mặt với hàng trăm nghìn các áp lực đến từ chồng, bố mẹ chồng hoặc thậm chí là các anh chị em, cô dì, chú bác bên nhà chồng. Do những phong tục lạc hậu, những lối tư tưởng xấu từ thời xưa đã vô tình giết chết đi tâm hồn lẫn thân xác của người phụ nữ.

Ngoài ra, trong những gia đình phong kiến thường coi trọng cháu đức tôn. Họ đòi hỏi con dâu phải sinh ra một cậu con trai để nối dõi tông đường. Không ít người phụ nữ phải sinh nở liên tục chỉ để đáp ứng nhu cầu của nhà chồng. Trong thực tế đã có rất nhiều các chị em bắt buộc phải phá thai sau khi biết tin mình có bầu con gái. Thậm chí nhiều người phải ngậm đắng nuốt cay để chấp nhận cho chồng đến với người này, người kia để đem về một cậu con trai cho cả dòng họ.

Những sự mất mát và thiệt thòi to lớn về cả mặt thể chất lẫn tinh thần khiến cho người phụ nữ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và không còn tha thiết với cuộc sống hôn nhân hiện tại. Do đó, khi họ gặp được một người biết tôn trọng, yêu thương và nâng niu thì đó chính là thời điểm để họ nghĩ đến việc ngoại tình.

2. Phụ nữ sống thiên về tình cảm nhiều hơn đàn ông

Có một sự thật mà hầu như ai cũng phải công nhận đó chính là đời sống tình cảm của phụ nữ phong phú và mãnh liệt hơn so với các đấng mày râu. Chính vì thế, họ luôn muốn nhận được nhiều sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của những người xung quanh, đặc biệt là người chồng. Khi họ được đáp ứng đầy đủ về mặt tình cảm, họ sẽ sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để được ở bên người đó, xây dựng một cuộc sống ổn định và bình yên với họ.

Chính vì thế, hầu hết các trường hợp phụ nữ ngoại tình đều xuất phát bởi họ có một người chồng vô tâm, không yêu thương vợ. Khi bị thiếu hụt tình yêu thương, không nhận được sự che chở, bao bọc của người chồng thì phụ nữ thường có tâm lý muốn được giải thoát, muốn được sống thật với chính mình. Lúc này họ có thể liều lĩnh để tìm kiếm cho mình một mối tình vụng trộm, đôi khi chỉ là hình thức ngoại tình trong tư tưởng cũng đủ để khỏa lấp những sự thiếu thốn về mặt tình cảm của họ.

3. Phụ nữ ngoại tình khó dứt do chồng vô tâm

Nếu như sống với một người chồng thờ ơ, vô tâm thì người phụ nữ càng có nhiều khao khát muốn tìm kiếm cho mình một chỗ dựa vững chắc khác. Hình mẫu lý tưởng của hầu hết mọi cô gái đó chính là một người đàn ông lịch thiệp, biết quan tâm, chăm sóc và tinh thế.

Chính vì thế, sự vô tâm, lạnh nhạt quá mức của người chồng có thể làm họ cảm thấy bị tổn thương và cho rằng chồng không còn yêu thương mình như trước, từ đó dễ sinh ra tâm lý chán nản và muốn tìm cho mình một cơ hội mới. Khi họ bắt gặp một người đàn ông lý tưởng nào khác thì rất khó có thể dứt bỏ, đặc biệt là những anh chàng dẻo miệng, thường dùng lời ngon tiếng ngọt để mê hoặc phái đẹp.

Lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt
Sự vô tâm của người chồng chính là lý do lớn nhất khiến phụ nữ ngoại tình khó dứt.

Tuy nhiên, sau khi lập gia đình, đàn ông vô tâm thường do các nguyên nhân như:

  • Gánh nặng kinh tế quá lớn khiến cho người đàn ông phải bận rộn làm việc, không có nhiều thời gian dành cho vợ con. Đồng thời cho nhịp sống hối hả khiến họ dần không còn thói quen chia sẻ, tâm sự và đôi khi không phụ giúp vợ trong các công việc hàng ngày trong gia đình.
  • Tâm lý đã kết hôn đôi khi khiến người đàn ông không còn dành nhiều thời gian, không còn phải hao tâm tổn sức để chinh phục người phụ nữ. Do đó, họ dần trở nên vô tâm, xem những ngày kỉ niệm, ngày lễ, ngày sinh nhật vợ là một ngày bình thường.
  • Do bản chất của người đàn ông vốn dĩ là vô tâm, họ dường như không quá để ý đến nhiều chi tiết.

Sau khi nhận ra chính sự vô tâm của mình đã đẩy vợ đi xa và bước chân vào con đường lầm lỗi thì đã không còn cơ hội để cứu vãn. Cũng bởi nếu người phụ nữ đã thực sự tìm được một người biết yêu thương, quan tâm mình thì dù người chồng có cố gắng sửa sai đến đâu cô ấy cũng không cần đến nữa.

4. Vợ chồng mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm từ trước

Dù đến với nhau bằng tất cả tình yêu thương và sự chân thành nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì nhiều cặp vợ chồng cũng không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Nếu cả hai không biết cách lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông cho nhau thì các vấn đề xung đột sẽ mãi không được giải quyết triệt để, lâu dần khiến cho tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, rạn nứt.  Và đây có thể chính là điều kiện thuận lợi nhất để người phụ nữ gặp gỡ và ngoại tình với một người đàn ông khác biết thấu hiểu và đem đến cảm giác bình yên cho họ.

5. Hôn nhân không xuất phát từ tình yêu

Trong thực tế cho thấy không phải bất kì cuộc hôn nhân nào cũng được xây dựng dựa trên nền tảng tình yêu. Bởi nhiều lý do khác nhau mà có những gia đình mai mốt, bắt ép con cái phải kết hôn. Nhiều người hay nói, khi dọn về sống cùng nhau thì lâu ngày cũng sẽ nảy sinh tình cảm, cũng giống như ông bà ta thời xưa, đôi khi lấy nhau về mới biết mặt nhau nhưng vẫn sống đến răng long đầu bạc.

Lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt
Hôn nhân không xuất phát từ tình yêu rất dễ khiến cho phụ nữ bước vào những mối quan hệ ngoài luồng

Cũng có các trường hợp kết hôn do mai mốt nhưng lại rất hòa hợp và hạnh phúc trong hôn nhân. Tuy nhiên, không ít các trường hợp do không có tình cảm với nhau nên rất khó để chia sẻ, đồng cảm và thấu hiểu. Chính vì thế, họ gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống gia đình, khó đi cùng nhau đến cuối đời.

Nếu như trong thời gian chung sống không hòa hợp với nhau, người phụ nữ gặp được một nửa thực sự của cuộc đời mình thì rất dễ khiến họ đi ngoại tình. Những trường hợp ngoại tình thế này rất khó để hàn gắn, bởi khi suy nghĩ về chồng, họ hoàn toàn không có bất kì sự tiếc nuối hay các kỉ niệm đáng nhớ trong thời yêu đương.

6. Tìm được tình yêu đích thực

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng trong thực tế vẫn có rất nhiều các trường hợp ngoại tình do tìm được tình yêu đích thực dù họ đã có gia đình, con cái. Nhiều cặp vợ chồng nên duyên với nhau chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu và gắn kết. Chính vì thế, sau một thời gian chung sống, mâu thuẫn, xung đột họ bắt đầu nhận ra cả hai không phù hợp với nhau.

Nếu lúc này có một người đàn ông khác xuất hiện và đem đến cho cô ấy những điều mà nàng từng mong ước thì phụ nữ sẽ xem đó là tình yêu đích thực của đời mình và yêu họ say đắm, khó có thể dứt bỏ. Người phụ nữ chấp nhận ngoại tình để thỏa mãn cảm xúc của bản thân, họ dứt bỏ mọi thứ để có thể sống trọn với hạnh phúc của mình.

7. Phụ nữ ngoại tình khó dứt do không có sự ràng buộc về con cái

Một trong các lý do thường thấy khiến phụ nữ ngoại tình khó dứt bỏ đó chính là không có bất kì sự ràng buộc nào từ con cái. Nhiều người thường nói, sau nhiều năm vợ chồng chung sống với nhau, tình cảm có thể dần phai nhạt nhưng chính con cái là sợi dây gắn kết, ràng buộc chắc chắn nhất. Bởi rằng, người phụ nữ hiểu nếu ly hôn thì con cái chính là người gánh chịu nhiều sự tổn thương và mất mát to lớn nhất.

Lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt
Không có sự ràng buộc về con cái, phụ nữ sẽ cảm thấy ít có lỗi hơn khi ngoại tình

Chính vì thế, nếu gia đình không có con cái thì sự ràng buộc hôn nhân sẽ càng trở nên mỏng manh. Người phụ nữ sẽ giảm bớt một phần trách nhiệm trong chính mái ấm gia đình của mình và khi họ tìm được một người đàn ông tốt hơn thì họ sẽ không ngần ngại bước vào một mối quan hệ trái với chuẩn mực đạo đức.

8. Môi trường làm việc khiến phụ nữ ngoại tình khó dứt

Môi trường làm việc cũng là một trong các lý do khiến cho nhiều chị em phụ nữ ngoại tình không thể dứt bỏ được. Phụ nữ của xã hội hiện đại không chỉ quanh quẩn bên căn bếp mà còn độc lập về nguồn tài chính, có công việc ổn định. Ra ngoài làm việc tất nhiên không tránh khỏi việc tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người, gặp gỡ các đối tượng khác nhau. Chính vì thế mà tỉ lệ ngoại tình của phụ nữ hiện nay cũng tăng cao hơn so với trước kia.

Các mối quan hệ ngoài luồng thường sẽ xuất hiện ở những môi trường làm việc như môi giới bất động sản, nhân viên karaoke, bệnh viện, giám đốc – thư ký,….Mỗi ngày 8 tiếng làm việc tại cơ quan, dường như thời gian gặp gỡ và trao đổi còn nhiều hơn so với ở nhà nên các mối quan hệ lén lút này thường rất khó để dứt bỏ một cách triệt để.

Sự thật phũ phàng về phụ nữ khi ngoại tình

Trên thực tế thì phụ nữ dễ bị dẫn dắt bởi cảm xúc hơn là đàn ông. Họ thường làm việc tùy hứng và phân tích bằng trực giác. Phụ nữ có đặc trưng là hay mơ mộng, thích bay bổng và lãng mạn. Khi đã lập gia đình thì bản chất sống bằng cảm xúc vẫn có tính chiếm hữu cao.

Bên cạnh việc phụ nữ ngoại tình khó dứt hơn so với đàn ông thì vẫn nhiều sự thật khác về phụ nữ ngoại tình mà cánh mày râu vẫn chưa thể hiểu hết. Chẳng hạn như:

  • Phụ nữ ngoại tình nhiều không kém gì đàn ông: Tỷ lệ đàn ông và phụ nữ ngoại tình thực tế không chênh lệch nhau nhiều. Thậm chí càng ngày tỷ lệ phụ nữ ngoại tình càng có xu hướng gia tăng nhanh hơn.
  • Phụ nữ có thu nhập cao dễ ngoại tình hơn: Người ta thường nói đàn ông có tiền dễ sinh hư và thực tế thì phụ nữ nhiều tiền cũng không ngoại lệ. Phụ nữ có thu nhập cao thường chăm chút bản thân nhiều hơn, xinh đẹp và hiểu biết hơn. Nếu người chồng có thu nhập kém hơn và hai vợ chồng không có tiếng nói chung thì phụ nữ rất dễ ngoại tình.
  • Phụ nữ bị phản bội trong hôn nhân dễ ngoại tình hơn: Người phụ nữ bị phản bội hoặc không được chồng tôn trọng luôn có xu hướng tìm mọi cách để chứng minh giá trị bản thân. Và thật không may khi ngoại tình là cách mà không ít chị em đã lựa chọn để chứng minh mình vẫn còn quyến rũ và thu hút.
  • Phụ nữ ngoại tình vẫn luôn làm tốt vai trò của họ trong gia đình: Nhiều người phụ nữ vừa ngoại tình lại vừa muốn giữ gia đình. Dù ngoại tình nhưng họ vẫn dành thời gian chăm sóc con cái và lo toan việc nhà. Đây cũng là lý do khiến việc ngoại tình của họ ít bị phát hiện.
  • Phụ nữ ngoại tình khó phát hiện hơn đàn ông: Phụ nữ ngoại tình thường giỏi xóa dấu vết hơn là đàn ông. Hơn nữa họ còn được nhân tình giấu giếm cùng bởi đa số đàn ông không muốn bị phát hiện chuyện ngoại tình với phụ nữ đã có gia đình.
  • Phụ nữ có thể bỏ gia đình nếu họ có cơ hội tiến tới với nhân tình: Đàn ông khó bỏ vợ khi ngoại tình nhưng phụ nữ ngoại tình lại luôn sẵn sàng đến với nhân tình nếu họ có cơ hội. Nhất là khi họ nhận thấy nhân tình đối đãi với mình tốt hơn người chồng.

Phụ nữ ngoại tình có bỏ được không?

Phụ nữ thường rất yếu đuối và mỏng manh. Thông thường khi gặp được người đàn ông hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của phái yếu, luôn cưng chiều, dịu dàng và thỏa mãn những phù phiếm nhỏ bé của nàng thì phụ nữ rất dễ rơi vào lưới tình của đối phương ngay cả khi đã có gia đình.

Đặc biệt là những chị em trải qua nhiều muộn phiền trong hôn nhân, không được chồng cưng chiều hay người chồng không thể thỏa mãn nhu cầu thì nguy cơ phụ nữ ngoại tình là rất cao. Không ít phụ nữ rơi vào tình trạng ngoại tình và trao gửi toàn bộ tình cảm cho tình nhân.

Như đã phân tích, có nhiều lý do giải thích tại sao phụ nữ ngoại tình lại khó dứt bỏ hơn là đàn ông. Bên cạnh đó nhiều người còn thắc mắc liệu phụ nữ ngoại tình có bỏ được không? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, bởi được hay không được tùy vào từng trường hợp mà sẽ có sự đổi khác.

Phụ nữ ngoại tình khó dứt bỏ nhưng không đồng nghĩa với việc không thể dứt bỏ được. Chắc hẳn ai cũng biết, khi đã sống trong một cuộc hôn nhân, mối bận tâm ưu tiên hàng đầu của chị em là con cái chứ không phải là người chồng. Do đó vì con cái, muốn con có được tình yêu thương trọn vẹn mà họ rất dễ suy nghĩ lại. Con cái chính là động lực giúp họ có thể thoát khỏi việc ngoại tình và trở về với gia đình, hàn gắn lại từ đầu.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Qua thông tin của bài viết trên đây chắc hẳn bạn đọc cũng phần nào hiểu được lý do tại sao phụ nữ khi ngoại tình lại khó dứt bỏ hơn so với đàn ông. Tuy nhiên, dù có xuất phát từ bất kì nguyên nhân nào thì các mối quan hệ ngoài luồng cũng đáng bị lên án về mặt đạo đức. Hơn nữa, nó còn gây ra những hậu quả đáng tiếc, làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình và tổn thương con cái. Đàn ông hay phụ nữ ngoại tình đều rất khó lòng tha thứ.

Tham khảo thêm:

5/5 - (12 bình chọn)

Bình luận

  1. tiến says: Trả lời

    Cảm ơn tác giả rất đúng và hữu ích

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *