Doanh nhân Bùi Thị Hải Yến: Hành trình dấn thân để thành công trên nhiều “mặt trận”

Không chỉ là một Chuyên gia Tâm lý trị liệu tài giỏi, được nhiều khách hàng tin tưởng, Master Coach Bùi Thị Hải Yến còn là một nữ doanh nhân thành công trên nhiều “mặt trận”, cả sự nghiệp lẫn gia đình. 

Hiện chị đang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với lý tưởng sống và cống hiến không ngừng nghỉ để trao đi những giá trị tốt đẹp cho xã hội, góp phần khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam.

1. Người đồng sáng lập Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

“Lấy tâm làm vốn” là câu chuyện khởi nghiệp của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến. Chuyên gia chia sẻ rằng hành trình của chị bắt đầu từ khi bản thân trực tiếp trải qua trầm cảm sau sinh, không thể kiểm soát được cân nặng cùng một số vấn đề tâm lý của mình. Trong thời gian đó, chị cảm thấy rất may mắn khi có gia đình đồng hành và tìm ra được những người người thầy, những chuyên gia trị liệu không dùng thuốc cho bản thân.

Sau quá trình trị liệu thành công, chị rất vui mừng vì tìm thấy một phương pháp khoa học giúp cho mọi người có thể vượt qua những vấn đề tâm lý mà không cần dùng thuốc. Thế nhưng, chị thấy thật đáng tiếc nếu như phương pháp tuyệt vời này chưa được phổ biến với người dân Việt Nam.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến - nữ doanh nhân dấn thân đáng ngưỡng mộ
Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Bùi Thị Hải Yến – Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Có rất nhiều người Việt Nam cũng như trên thế giới, ở mọi lứa tuổi từ tuổi teen cho đến giai đoạn khởi nghiệp đi làm, phụ nữ mang thai, sau sinh, những người ở độ tuổi cần chinh phục đỉnh cao sự nghiệp như 35-45-50, thậm chí cả nhiều người về hưu đều có thể gặp phải những vấn đề về tâm lý. Theo một số nghiên cứu, thống kê gần đây, Việt Nam có khoảng 25-30% người mắc các vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mình đang gặp vấn đề tâm lý mà tìm giải pháp phù hợp hoặc họ biết nhưng có rất nhiều người chưa thể tìm cho mình một phương pháp hiệu quả và dứt điểm.

Đứng ở vị trí là người đã được trải nghiệm sự chữa lành bằng trị liệu tâm lý theo những phương pháp khoa học tâm trí mới, chuyên gia Hải Yến trải lòng rằng:

“Tâm lý trị liệu là một phương pháp khoa học, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe con người, đặc biệt là các thanh thiếu niên, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú hoặc còn có nhu cầu sinh nở nhưng lại chưa được biết đến và áp dụng nhiều. Chính trăn trở này đã thôi thúc Hải Yến nghiên cứu tâm lý trị liệu để phương pháp này có thể đến gần hơn, phù hợp hơn với người Việt Nam, giúp cho mọi người có thể trị liệu các vấn đề tâm lý mà không cần dùng thuốc nữa”.

Mang theo trăn trở đó, sau một thời gian dài chỉ tập trung vào học tập, nghiên cứu và trị liệu miễn phí, Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã xây dựng quy trình thành công trị liệu tâm lý và quyết định thành lập Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe tâm trí từ phương pháp không dùng thuốc này.

Chuyên gia Hải Yến là một trong ba người có công sáng lập lên Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Dù đây là lĩnh vực rất mới tại Việt Nam, sẽ có rất nhiều khó khăn, thử thách ở một đơn vị tiên phong nhưng bằng những trải nghiệm của chính mình, chuyên gia Hải Yến tin rằng phương pháp này sẽ được người dân Việt Nam đón nhận.

2. Hành trình xây dựng thương hiệu NHC Việt Nam thành công rực rỡ

Sau hơn 2 năm thành lập, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến cùng ban lãnh đạo công ty đã dẫn dắt Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn và đạt được những thành tựu quan trọng. Mỗi dấu ấn thành công của NHC Việt Nam đều gắn liền với sự nỗ lực phát triển bản thân của chuyên gia Bùi Thị Hải Yến.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2020. Đây là thời điểm tất cả doanh nghiệp trong nước đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid 19. NHC Việt Nam chỉ mới thành lập chưa lâu, lại là đơn vị tiên phong trong ngành tâm lý trị liệu nên đã gặp phải không ít khó khăn, thách thức.

Thế nhưng, bằng bản lĩnh của một giám đốc và tâm đức của một nhà tâm lý trị liệu, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã phối hợp cùng các cộng sự của mình liên tục nghiên cứu và áp dụng các phương pháp trị liệu mới nhất và tối ưu quy trình trị liệu để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến là một nhà trị liệu có chuyên môn kinh nghiệm cao và tâm đức sáng ngời.

Ngược dòng thời gian về những ngày đầu có ý định thành lập công ty, ít ai biết rằng vị chuyên gia tài giỏi, được rất nhiều khách hàng gửi gắm niềm tin, đồng thời là nữ doanh nhân đáng ngưỡng mộ ấy đã từng dành gần 2 năm nghiên cứu và trị liệu cho hàng trăm người, trong đó có rất nhiều người được chuyên gia trị liệu miễn phí.

Mỗi ngày, chị đều đến từng nhà của khách hàng để trị liệu, hướng dẫn gia đình cách quan tâm và chăm sóc họ, rồi đến tối lại cặm cụi với công việc nghiên cứu và học tập. Quãng thời gian đó không hề dễ dàng nhưng khi nhìn lại, chị vẫn chân thành bày tỏ rằng: “Tôi cũng cảm thấy mình rất may mắn vì có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý trị liệu giúp đỡ và tạo điều kiện để nâng cao kiến thức. Đồng thời, tôi cũng vô cùng biết ơn những khách hàng đã tin tưởng và cho phép tôi được đồng hành cùng họ. Nhìn lại, tôi thấy mình thật hạnh phúc và tự hào, dù quãng đường đó hết sức gian nan và vất vả.”

Chính sự nỗ lực, tận tâm như vậy, cộng thêm tâm đức sáng ngời và bản lĩnh quyết đoán đã giúp Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến đóng góp một phần vô cùng quan trọng, làm nên thương hiệu NHC Việt Nam – đơn vị tiên phong trong tâm lý trị liệu tại Việt Nam. Đồng thời, qua hành trình không ngừng học tập, hoàn thiện và phát triển bản thân, chuyên gia cũng dần dần trở thành một nhà trị liệu tài giỏi, được rất nhiều khách hàng tin tưởng, trân trọng và biết ơn.

Nhắc đến người giám đốc trẻ tuổi, chị Đ.T.K.C – khách hàng từng trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cho biết: “Gia đình tôi không có điều kiện để chạy chữa nhiều nơi, may mắn gặp được Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến và được tham gia câu lạc bộ Sống Khỏe do Chuyên gia thành lập. Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã chia sẻ, trò chuyện, giúp đỡ tôi rất nhiều và giúp tôi tìm lại niềm vui, niềm hy vọng trong cuộc sống.”

Hay chị Thùy Anh – người phụ nữ từng có những thời gian đầy khó khăn vì trầm cảm trong hôn nhân và khủng hoảng hậu ly hôn. Sau 1 năm trị liệu thành công, chị Thùy Anh đã có những chia sẻ vô cùng xúc động về chuyên gia Hải Yến: “Mình rất muốn cảm ơn chị Yến. Vào những lúc tưởng chừng như đã đánh mất bản thân thì chị Yến luôn là người vô cùng kiên định, nói với mình rằng mình làm được. Mình vẫn gọi chị Yến là thầy và sếp. Chính những kiến thức uyên bác cùng với sự kiên định của chị đã dẫn mình đi qua những thời điểm tăm tối nhất để mình “thay da đổi thịt”, thực sự sống với con người bản năng của mình – một người vô cùng quyết đoán và bản lĩnh nhưng mình đã giấu đi suốt 20 năm cuộc đời, đặc biệt trong suốt 5 năm hôn nhân để cố gắng hòa vào một xã hội thu nhỏ mà mình không thuộc về.”

Chuyên gia Hải Yến luôn được khách hàng tin tưởng, trân trọng và biết ơn vì đã giúp họ “thay da đổi thịt”.

Không riêng chị Đ.T.K.C hay chị Thùy Anh, mỗi khách hàng sau khi được đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hải Yến, được chị hỗ trợ, chữa lành được những tổn thương, bước ra khỏi những vấn đề tâm lý và sống tâm an, hạnh phúc hơn đều bày tỏ tình cảm quý trọng và biết ơn đối với chị.

Những phản hồi của khách hàng đã tiếp thêm động lực cho chuyên gia Bùi Thị Hải Yến và đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam để vững tin và vượt qua những khó khăn trước mắt.

Hơn nữa, chuyên gia Hải Yến còn tích cực tham gia các chương trình trao giá trị cộng đồng, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp mời tham gia, đồng hành trong các chương trình: Chương trình Vì sức khỏe người Việt, chủ đề Trầm cảm – Nguy cơ và giải pháp của đài truyền hình VTV2; khách mời trong các chương trình của Kenh14 về giáo dục giới tính, chương trình hỗ trợ sĩ tử bước vào mùa thi của VOV, Báo điện tử VOV mục Góc chuyên gia, chuỗi chương trình Chăm sóc sức khỏe hậu Covid các xã – phường của Hà Nội,…

Không chỉ tập trung vào khách hàng bên ngoài, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến còn tạo ra những môi trường phù hợp để chăm sóc khách hàng bên trong, là đội ngũ chuyên gia và nhân sự đang làm việc tại NHC Việt Nam. Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến chủ trương xây dựng một môi trường sự thân thiện, hòa đồng nhưng không thiếu sự chuyên nghiệp, kỷ luật. Luôn luôn đề cao sự học hỏi, phát triển bản thân nhưng không thiếu sự ghi nhận, công nhận đúng người, đúng thời điểm. Đồng thời tạo ra sân chơi vui vẻ, bổ ích và nâng cao sức khỏe cho đội ngũ nhân sự, chuyên gia…

Với những cơ chế, chính sách phù hợp, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã và đang thu hút nhiều Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach tài giỏi, được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy làm việc tại các cơ sở. Đây là một lợi thế để NHC Việt Nam gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Bằng trái tim yêu nghề và khao khát được cống hiến, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã điều hành, dẫn dắt Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tại Việt Nam, từng bước khẳng định chất lượng và vị thế, được công nhận với nhiều giải thưởng như: Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020, Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021, Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập tiêu biểu 2022.

Và ở vị trí người điều hành NHC Việt Nam, chuyên gia Hải Yến cũng đã nhận được giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021” trong Lễ trao bảng vàng Doanh nhân – Tri thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021 do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.

3. Bản lĩnh cân bằng giữa công việc và gia đình tuyệt vời

Bên cạnh những vai trò đang đảm nhiệm tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, nữ doanh nhân, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Hải Yến còn là một người vợ, một người mẹ trong gia đình có hai con. Nhưng điều đặc biệt là dù ở vai trò nào, chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tại chương trình Tọa đàm khoa học “Chuyển đổi số trong phát triển doanh nghiệp” – Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam hội nhập tiêu biểu tổ chức vào ngày 8/10/2022, chuyên gia Hải Yến đã chia sẻ đôi điều về hành trình làm nữ doanh nhân “dấn thân” của mình rằng:

“Với hành trình đi cùng Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, Hải Yến cảm thấy bản thân đã được tạo điều kiện và có rất nhiều nguồn lực hỗ trợ cho phép mình thực hiện được 2 từ “dấn thân”. Không chỉ Hải Yến mà còn có rất nhiều chị em nữa, từ các chuyên gia cho đến nhân sự, những bông hoa xinh đẹp của NHC Việt Nam đều đang dấn thân. Và thứ mà chúng tôi khao khát, thứ mà chúng tôi mong muốn trong hành trình dấn thân với NHC Việt Nam chính là mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả những người mà mình đã có duyên gặp mặt để giúp cho họ được tâm an, sống khỏe. Không chỉ chị em giúp cho chị em mà chúng tôi còn giúp cho cả các anh em, các đấng mày râu và đặc biệt là các con có được cuộc sống tuyệt vời hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Cũng theo Master Coach Bùi Thị Hải Yến, bí quyết cân bằng giữa công việc và gia đình của chị là sự tập trung vào hiện tại “Khi chúng ta ở đâu thì chúng ta tập trung ở đó, và chúng ta sống trong thời khắc hiện tại. Thời điểm quan trọng nhất là thời điểm hiện tại, người quan trọng là người hiện tại đang ở bên cạnh mình và nhiệm vụ quan trọng nhất là làm cho người bên cạnh mình hạnh phúc”.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến không chỉ là nhà trị liệu tài giỏi mà còn là một nữ doanh nhân dấn thân đầy nhiệt huyết

Chị chia sẻ rằng khi ở công ty với vai trò là người lãnh đạo, nhiệm vụ của chị là tập trung vào cán bộ, nhân sự, chuyên gia, tập trung vào công việc của mình để làm cho tất cả guồng máy, công việc đó đạt hiệu quả cao. Còn khi ngồi với khách hàng với vai trò là Chuyên gia Tâm lý trị liệu, chị sẽ gạt bỏ tất cả, chỉ tập trung vào khách hàng. Lúc đó, sự bình an, hạnh phúc của khách hàng là điều mà chị ưu tiên nhất, trân trọng nhất.

Nhưng khi về đến nhà, chị đã thực hiện được điều rất đáng tự hào là tập trung cho gia đình của mình. Về nhà chỉ chơi với con như những người bạn của con. Còn khi ở với chồng, chị vừa là một người bạn, vừa là một người tri kỷ, vừa là một người mà chồng muốn yêu thương và tin tưởng để sẻ chia mọi điều:

“Khi ở bên cạnh mỗi một người, mình tập trung vào họ, mình làm cho họ hạnh phúc là nhiệm vụ quan trọng nhất. Đó chính là bí kíp để cho Hải Yến có thể giữ vững được những hoạt động và cân bằng được cuộc sống của mình đến bây giờ. Và có lẽ, chính bởi vì mình đã giúp họ hạnh phúc nên họ cũng rất hỗ trợ mình.” – chuyên gia Hải Yến tâm sự.

Đối với chị, cho dù thời gian không thực sự nhiều nhưng bản thân luôn cố gắng sắp xếp để có khoảng thời gian chất lượng nhất bên gia đình. Chị rất biết ơn gia đình, biết ơn chồng, con cho đến bố mẹ hai bên, đặc biệt là bố chồng, là những người đã rất thấu hiểu và hỗ trợ chị trong thời gian vừa qua để chị thực sự có thể tập trung vào công việc.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022) và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10-1930 – 20/10/2022), Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến gửi tới những người phụ nữ Việt Nam thông điệp tích cực: “Mỗi người phụ nữ đều đã là một doanh nhân rồi, chúng ta quản trị gia đình của chúng ta, đồng hành với người đàn ông của mình để lập lên một gia đình hạnh phúc bên cạnh một sự nghiệp rực rỡ. Vì vậy, mong rằng tất cả chúng ta đều có thể dấn thân và sở hữu cho mình những thành quả tuyệt vời nhất để giỏi việc nước, đảm việc nhà và tận hưởng cuộc sống với mỗi một ngày trôi qua đều hạnh phúc trọn vẹn”.

Chia sẻ về dự định tương lai, doanh nhân Bùi Thị Hải Yến sẽ tiếp tục thực hiện những dự định liên quan đến tâm lý trị liệu mà chị ấp ủ bấy lâu nay để giúp người dân Việt Nam được hưởng nhiều lợi ích hơn từ giải pháp này. Gần nhất, tháng 11/2022, thương hiệu NHC sẽ được mở rộng để chăm sóc đối tượng trẻ mầm non, tiểu học. Cuối năm 2022, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ mở thêm cơ sở nữa tại miền Nam.

Đó là những tín hiệu cho thấy lĩnh vực tâm lý trị liệu ở Việt Nam đang phát triển tốt và nó cũng là nhu cầu của người dân Việt trong xã hội hiện đại. Với tâm huyết và sự nỗ lực của mình, doanh nhân Bùi Thị Hải Yến đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của lĩnh vực tâm lý trị liệu tại Việt Nam khi là người dẫn dắt một đơn vị tiên phong.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *