Phụ Nữ Hiện Đại Có Nên Đánh Ghen Khi Chồng Ngoại Tình?

Khi phát hiện bạn đời ngoại tình, nhiều chị em lựa chọn đánh ghen và liên tục chì chiết, mắng nhiếc đối phương để thỏa mãn cơn giận. Tuy nhiên, đánh ghen đi kèm với nhiều hệ lụy và rắc rối hơn so với những gì có thể hình dung. Bài viết sẽ giúp chị em có cái nhìn thấu đáo về vấn đề có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình?

có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình
Không ít chị em băn khoăn có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình

Có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình?

Ngoại tình là điều cấm kỵ trong bất cứ một mối quan hệ tình cảm nào. Người ta có thể chấp nhận và kiên nhẫn với hàng tá tật xấu của đối phương nhưng khó lòng tha thứ cho một người đã phản bội mình.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phản ứng chung của chị em phụ nữ là suy sụp, tổn thương và tức giận. Cơn giận bùng lên mạnh mẽ khiến không ít người nảy sinh ý định muốn trả thù chồng và kẻ thứ ba. Chưa kịp lấy lại bình tĩnh, nhiều chị em thuê người đánh ghen chồng và nhân tình. Tuy nhiên, đánh ghen liệu có phải là hành động thông minh của một người phụ nữ hiện đại? Liệu phụ nữ có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình hay không?

Đánh ghen là hành động bộc phát ngay sau khi phụ nữ biết tin chồng ngoại tình và phản bội mình. Hành động này phần nào có thể giải tỏa sự giận dữ và uất ức. Chị em có thể thẳng tay đánh người đã làm mình tổn thương nhưng không hề biết rằng, đánh ghen chỉ càng làm cho vết thương lòng trở nên sâu sắc hơn.

Đánh ghen chỉ mang lại sự hả hê tạm thời nhưng kéo theo đó là vô số hệ lụy. Thứ nhất, không chỉ hai vợ chồng mà con cái và gia đình nội – ngoại sẽ phải đối mặt với điều tiếng. Với người lớn, những lời đồn thổi không hay đôi khi chỉ như gió thoảng mây bay.

Tuy nhiên đối với con cái, những lời nói nặng nề, tiêu cực có thể khiến trẻ bị tổn thương và suy sụp tinh thần. Khi chuyện đánh ghen vỡ lỡ, việc bố mẹ tiếp tục chung sống hay ly hôn với con cái đã không còn quan trọng. Bởi bản thân con thấu hiểu cả hai đã không hạnh phúc và ấm êm như xưa.

có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình
Đánh ghen không phải là lựa chọn thông minh mà chỉ là hành động bộc phát khi bản thân mất bình tĩnh

Thứ hai, đánh ghen khiến chị em phụ nữ trở nên “xấu xí” hơn trong mắt của chồng. Bản thân người vợ có thể không xinh đẹp, nóng bỏng như nhân tình nhưng vẫn luôn ở vị thế cao hơn nhờ phẩm hạnh và đạo đức. Khi không còn tình cảm với vợ, người đàn ông phải kiêng nể nhiều phần trước nhân cách tốt đẹp của bạn đời. Vì vậy, phần lớn cánh mày râu chỉ ngoại tình vì ham thích của lạ nên rất ít khi họ quyết định ly hôn để đến với nhân tình.

Hành động đánh ghen vô tình khiến chồng trở nên chán ghét chị em. Điều này càng thôi thúc anh ta muốn chấm dứt hôn nhân để đến với nửa kia. Dù không còn mong muốn chung sống, chị em vẫn nên giữ cho bản thân khí chất để bạn đời luôn phải dành sự tôn trọng cho mình. Hành động đánh ghen chỉ giúp thỏa mãn cơn nóng giận tức thời nhưng lại phá vỡ hình mẫu người vợ hiền, dâu thảo mà bạn cố gắng xây dựng từ trước đến nay.

Lý do cuối cùng là đánh ghen chỉ càng làm sâu sắc thêm nỗi đau bị phản bội. Chồng ngoại tình là việc không ai mong muốn. Tuy nhiên, bình tĩnh đón nhận hay làm mọi thứ rối ren hơn là quyết định của mỗi người. Đánh ghen chỉ khiến cho nỗi đau bị phản bội trở nên dai dẳng và rõ ràng hơn. Sau những trận ẩu đả, tranh cãi, chị em chỉ còn lại sự cô độc và một cuộc hôn nhân tan vỡ không thể cứu vãn.

Phụ nữ hiện đại và hơn hết là một người mẹ, chị em phụ nữ không nên đánh ghen khi phát hiện chồng ngoại tình. Thay vào đó, hãy bình tĩnh suy nghĩ và suy xét mọi thứ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đừng vì sự nóng vội mà có hành động nhất thời khiến bản thân phải hối hận về sau.

Cách xử lý khi phát hiện chồng ngoại tình

Khi phát hiện chồng ngoại tình, sự tức giận xen lẫn đau khổ sẽ khiến cho các chị em dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Để không phải hối hận về hành động của mình, chị em có thể tham khảo một số cách xử lý sau:

1. Giữ bình tĩnh

Việc đầu tiên chị em cần làm khi phát hiện chồng ngoại tình là giữ bình tĩnh. Hãy cố gắng ở một mình trong thời gian này thay vì nóng vội thuê người đánh ghen chồng và nhân tình. Lúc này, chị em cũng không nên khóc lóc hay kể lể với những người xung quanh. Bởi khi tâm lý không ổn định, bạn rất dễ bị xao động bởi lời khuyên từ người thân, bạn bè mà không hề biết bản thân thực sự muốn gì.

Vì vậy, hãy cố gắng bình tĩnh sau khi phát hiện chồng ngoại tình. Khi bình tĩnh, chị em mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và biết được điều bản thân thực sự mong muốn.

2. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng ngoại tình

Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị em nên tìm hiểu lý do vì sao chồng ngoại tình. Ngoại tình là hành vi sai trái dù cho lý do là gì đi chăng nữa. Tuy nhiên, việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp các chị em suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi quyết định ly hôn hay tiếp tục chung sống.

Nhiều người chấp nhận việc chồng ngoại tình vì yêu thích sự mới mẻ và chỉ đơn giản là muốn giải tỏa ham muốn. Tuy nhiên, với nhiều người đây là điều không thể chấp nhận. Một người đàn ông có bản tính trăng hoa sớm muộn cũng sẽ lặp lại hành vi sai trái dù có cho họ bao nhiêu cơ hội đi chăng nữa.

Trong một số trường hợp, đàn ông ngoại tình là vì vợ quá tập trung vào công việc mà bỏ bê chồng con. Mặc dù lý do này cũng không hề chính đáng nhưng ít nhất một số chị em được ủi an phần nào vì chồng không phải chán ghét bản thân mà đi tìm bóng hồng khác. Hơn nữa, nếu một phần lỗi là do bản thân, cả hai có thể xem xét việc hàn gắn và nỗ lực vun vén để xây dựng gia đình hạnh phúc

3. Tìm bằng chứng việc chồng ngoại tình

Để làm sáng tỏ hành vi ngoại tình của chồng, chị em cần tìm bằng chứng việc chồng có mối quan hệ vụng trộm bên ngoài. Những bằng chứng xác thực sẽ khiến đối phương phải thừa nhận hành vi của mình thay vì chối bỏ và tìm cách phủ nhận.

Ngoài ra, bằng chứng về việc chồng ngoại tình sẽ rất có lợi nếu cả hai phải ly hôn. Nếu người chồng có hành vi sai trái, chị em phụ nữ có thể giành quyền nuôi con và chiếm được ưu thế khi phân chia tài sản.

Phụ nữ hiện đại không vì thỏa mãn cơn tức giận trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài. Vì vậy, chị em nhất định phải giữ bình tĩnh để có hướng xử lý đúng đắn. Một số người còn âm thầm chuyển giao tài sản để khiến người chồng ngoại tình phải đối diện với thất bại và mất mát.

4. Chăm sóc cho bản thân nhiều hơn

Nhiều chị em phụ nữ trở nên tiều tụy, hốc hác khi biết tin chồng mình ngoại tình. Tuy nhiên, thay vì khóc lóc và không ăn không uống, chị em nên chăm sóc cho bản thân nhiều hơn.

Nếu như trước đây đã phải hy sinh cho chồng con, thì giờ đây là khoảng thời gian để chăm sóc bản thân và lấy lại vóc dáng, nhan sắc như thuở xuân thì. Khi thấy vợ mình đẹp lên hằng ngày, người đàn ông chắc hẳn sẽ có chút xao động.

có nên đánh ghen khi chồng ngoại tình
Thay vì đau khổ, quỵ lụy, chị em nên chăm sóc để bản thân đẹp hơn mỗi ngày

Khi phát hiện chồng ngoại tình, chị em cũng không nên bỏ bê việc chăm sóc gia đình bởi điều này khiến cho bạn không khác với nhân tình là bao. Tốt nhất, chị em vẫn nên chu toàn mọi việc khi bản thân vẫn còn là vợ hợp pháp. Nếu có con cái, hãy cố gắng chăm sóc con thật tốt để trẻ không cảm thấy bị bỏ rơi. Trong trường hợp có quyết định ly hôn, chị em nên có sự chuẩn bị trước về mặt tâm lý để tránh tình trạng con trẻ quá sốc và suy sụp tinh thần.

Thực tế, nhiều người chồng thay đổi hẳn thái độ với vợ khi thấy bạn đời ngày càng xinh đẹp. Sự dịu dàng và đoan trang của người vợ khiến cho cánh mày râu nhận ra giá trị của gia đình. Tuy nhiên, việc quyết định ly hôn hay cho chồng một cơ hội sửa sai là lựa chọn của mỗi người. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chị em cũng phải yêu thương chính mình để bản thân luôn xinh đẹp và rạng rỡ.

Khi trở nên xinh đẹp và quyến rũ, người chồng sẽ không khỏi tiếc nuối khi đánh mất bạn. Ngược lại, nếu vì suy sụp mà trở nên luộm thuộm, xấu xí và liên tục khóc lóc, đàn ông chỉ cảm thấy phiền não và ngột ngạt với cuộc sống hôn nhân. Thực tế này thôi thúc anh ta chấm dứt với bạn để nhanh chóng đến bên nhân tình.

5. Trò chuyện thẳng thắn với chồng

Nhiều chị em tìm đến người thứ 3 nói chuyện với hy vọng sẽ ngăn được mối quan hệ vụng trộm. Tuy nhiên, họ quên mất rằng, ngoại tình vốn dĩ là lựa chọn của chồng. Nếu có đủ bản lĩnh, dù một hay nhiều bóng hồng cũng không khiến anh ta bị xao động.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, cả hai nên trò chuyện thẳng thắn cùng nhau. Hãy chắc chắn bạn hoàn toàn bình tĩnh và đã thực sự sẵn sàng để đối mặt với bất cứ câu nói nào từ chồng. Không nên để cuộc trò chuyện chỉ toàn là những lời mắng nhiếc, đay nghiến và trách móc.

Trước tiên, cần làm rõ hành vi ngoại tình của chồng và yêu cầu bạn đời nói rõ lý do. Đương nhiên bạn đời có thể tìm mọi cách để níu kéo cuộc hôn nhân vì phần lớn đàn ông đều chỉ ngoại tình vì ham muốn thể xác. Dù vậy, việc chấp nhận tha thứ hay ly hôn là quyết định của các chị em.

Ngoại tình là hành vi khó chấp nhận nhưng không ít phụ nữ quyết định bỏ qua vì mong muốn con cái có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, chị em không nên quá vị tha. Hãy chú ý biểu hiện của chồng để xem xét liệu anh ta có đang thay đổi hay không. Nếu hành vi ngoại tình lặp đi lặp lại, ly hôn sẽ là quyết định đúng đắn. Bởi bản thân bạn xứng đáng với một người tốt hơn và không vì lý do gì phải chịu đựng sống chung với một kẻ trăng hoa không biết trân trọng gia đình.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, chị em đã có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề có nên đánh ghen khi chồng ngoại hình và xử lý khéo léo hơn khi đối mặt với tình huống này. Nếu không thể đưa ra quyết định, có thể cân nhắc tư vấn tâm lý. Chuyên gia sẽ giúp chị em hiểu rõ mong muốn của bản thân, từ đó lựa chọn được giải pháp tốt nhất cho chính mình và con cái.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *