6 Cách phát hiện chồng có bồ dễ dàng mà chính xác nhất

Phụ nữ thường có trực giác rất nhạy bén nên rất dễ phát hiện ra những thay đổi của người chồng, đặc biệt là khi chồng có bồ nhí bên ngoài. Tuy nhiên, cũng có những ông chồng vô cùng kín đáo và có những cách khiến cho hội chị em bị lạc hướng. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra một số biểu hiện và cách nhận biết chồng ngoại tình hiệu quả mà các chị em nên tham khảo. 

Cách phát hiện chồng có bồ
Đàn ông ngoại tình có rất nhiều biểu hiện lạ để nhận biết.

Các biểu hiện thường gặp ở người chồng có bồ nhí

Nhiều người thường bảo rằng, đàn ông rất ham của lạ, dù đã có vợ con nhưng vẫn không ít các trường hợp lăng nhăng, bồ bịch bên ngoài. Trong một nghiên cứu thực tế được công bố trên tạp chí AARP nhận thấy, có khoảng 46% người đàn ông từng lừa dối, giấu giếm vợ của mình khi họ có người phụ nữ khác bên ngoài.

Đàn ông sẽ có muôn vàn lý do để biện hộ cho việc ngoại tình của mình. Nhiều người nói rằng do sự ham muốn chinh phục, muốn khám phá những điều mới mẻ, thú dị nên đàn ông thường “chán cơm thèm phở”.

Khi ngoại tình, dù có khéo léo đến đâu thì chắc chắn cũng sẽ để lộ ra những thay đổi, bằng chứng không thể chối cãi. Chính vì thế, nếu chị em có thể chú ý quan sát các biểu hiện của chồng thì cũng có thể dễ dàng phát hiện ra chồng có đang ngoại tình hay không.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Một số biểu hiện thường gặp ở những ông chồng có bồ nhí bên ngoài như:

1. Chăm chút nhiều hơn cho vẻ bề ngoài

Nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy chồng mình bắt đầu chưng diện, quan tâm và chăm chút nhiều hơn đến vẻ bề ngoài thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đối với hạnh phúc gia đình. Với mong muốn gây được sự chú ý và ấn tượng trước mắt nhân tình nên nhiều cánh mày râu bắt đầu dành nhiều thời gian để quan tâm đến da dẻ, vóc dáng.

Nhiều người còn thường xuyên soi gương, sử dụng nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, đến phòng tập gym, mua sắm nhiều quần áo, chảy chuốt hàng giờ trước khi đi làm hoặc ra ngoài. Chị em cũng nên hết sức cảnh giác trước hành động bất thường này, đặc biệt là đối với những ông chồng trước đây không quá để ý đến bề ngoài hoặc thậm chí là ăn mặc tùy tiện.

2. Xuất hiện một số sở thích mới

Bỗng một ngày, anh chồng của bạn quan tâm và cảm thấy hứng thú với một số hoạt động mới lạ như âm nhạc, nghiên cứu văn học, hội hoại, triển lãm,….hoặc bất kì chủ đề gì mà trước đây anh ấy chưa bao giờ quan tâm và nhắc đến thì chị em cũng nên hết sức lưu ý. Chẳng tự nhiên mà đàn ông lại phát sinh các sở thích mới một cách đột ngột như vậy, chắc chắn phải có sự ảnh hưởng và tác động bởi một người nào đó. Ví dụ như cô nàng mà chồng bạn đang quen biết có đam mê về lịch sử thì chắc hẳn anh ấy sẽ cố gắng tìm tòi và nghiên cứu để có thể trò chuyện nhiều hơn với nàng ta.

3. Thường xuyên sử dụng điện thoại ở mọi lúc mọi nơi

Đối với thời đại công nghệ hiện nay thì việc sử dụng các thiết bị điện tử thông minh là một điều vô cùng bình thường. Đặc biệt những chiếc điện thoại luôn là người bạn đồng hành của mọi đối tượng khác nhau, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu chồng bạn cứ luôn xem điện thoại là vật bất ly thân, không bao giờ rời khỏi chiếc điện thoại kể cả đi tắm, đi vệ sinh, đi ngủ, đi đổ rác thì cũng là một dấu hiệu bất thường.

Cách phát hiện chồng có bồ
Sử dụng điện thoại liên tục cũng là dấu hiệu cảnh báo đàn ông đang ngoại tình

Có thể trong chiếc điện thoại đó đang ẩn chứa những dòng tin nhắn, những cuộc hội thoại của chồng bạn với nhân tình. Chính vì thế anh ta sẽ không muốn bạn phát hiện và tất nhiên sẽ không để chiếc điện thoại đó rơi vào tay bạn.

4. Hay nhắc về một ai đó trước mặt bạn

Một trong các biểu hiện cho thấy các ông chồng đang có bồ nhí bên ngoài đó chính là việc anh ta liên tục nhắc về một ai đó (đồng nghiệp mới, đối tác,…) trước mặt bạn. Các cô vợ hãy để ý đến tần suất mà chồng nhắc về người đó trong những cuộc nói chuyện hàng ngày và phải hết sức cảnh giác đến từng chi tiết mà chồng kể để xem tính logic của nó có đúng không, có khúc mắc gì trong lời nói không.

5. Bỗng dưng bạn nhận được sự đối đãi tốt từ bạn bè anh ấy

Nếu bạn có một mối quan hệ tốt với những người bạn của chồng nhưng nó không quá thân thiết mà chỉ dừng ở mức gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Tuy nhiên, một ngày nào đó họ liên tục liên lạc, chia sẻ, trò chuyện và rủ bạn đi chơi nhiều hơn, đối xử với bạn tốt hơn thì cũng là một dấu hiệu cảnh bảo nguy hiểm. Cũng bởi, bạn bè của chồng có thể biết được những điều anh ấy đang làm và họ cảm thấy có lỗi vì đã che giấu bạn nên muốn tìm cách để an ủi, bù đắp.

6. Chồng liên tục like, thả tim bài đăng trên mạng

Với thời đại 4.0 hiện nay thì các trang mạng luôn đầy ắp những thông tin, bạn bè sẽ thường xuyên tương tác và kết nối trên nhiều trang mạng xã hội. Việc chồng bạn like và thả tim ảnh của bạn bè, đồng nghiệp trên facebook, zalo,…cũng là một việc hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu chồng bạn liên tục tương tác, like và thả tim không thiếu bất kì bài đăng nào đó của một tài khoản khác giới thì bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

Cách phát hiện chồng có bồ
Chồng bạn có khả năng có bồ nhí nếu anh ta liên tục like, thả tim các bài đăng của một cô gái khác

7. Thường xuyên lơ đễnh

Đàn ông khi có bồ bên ngoài thường sẽ biết cách che đậy bằng việc yêu thương, thể hiện tình cảm và mua những món quà mà vợ yêu thích nhằm muốn đánh lạc hướng họ. Tuy nhiên, dù có cố che đậy đến mức nào thì cũng sẽ có đôi lúc sao nhãng, để lộ ra vẻ mặt thờ ơ của mình.

Khi đắm chìm vào một cuộc tình mới thì đàn ông thường hay suy nghĩ về người đó nên sẽ có những lúc không quan tâm, suy nghĩ vẩn vơ một thứ gì đó mà không biết vợ đang nói gì. Khi bị nhắc nhở anh ta có thể ậm ừ qua loa hoặc trở nên bối rối.

8. Hay nói bóng gió về chuyện ngoại tình

Vì bản thân là người ngoại tình, có lỗi với vợ nên các ông chồng thường có tâm lý bất an, bồn chồn và có nhu cầu được nói ra những điều trong lòng. Họ mong muốn được chia sẻ và tâm sự nhưng sẽ không dám tự nhận đó là mình. Thay vào đó họ sẽ nói bóng gió về chuyện đồng nghiệp hoặc một người bạn nào đó đang ngoại tình.

Đồng thời, anh ta cũng đưa ra những quan điểm của mình về việc đó, mong muốn được người phụ nữ thấu hiểu. Vì thế, nếu chồng của bạn liên tục nhắc đến chủ đề ngoại tình, có bồ nhí thì có thể anh ta đang muốn thăm dò phản ứng và thái độ của bạn đối với vấn đề này.

9. Nói nhiều, đôi khi cáu gắt khi bạn tò mò về việc anh ấy đang làm

Khi bạn thắc mắc rằng anh ấy đang làm gì hoặc đang đi với ai thì chồng bạn sẽ có xu hướng nói nhiều, giải thích liên tục hoặc có thể nói quá chi tiết về một việc nào đó không cần nói, nói hoang mang không có trọng tâm. Hoặc nếu bạn liên tục gặng hỏi và chấn vấn anh ấy thì anh ta có thể trở  nên cáu gắt, nóng giận vô cớ với bạn.

10. Nịnh vợ bằng những món quà

Chồng bạn là một người khô khan, ít khi tặng quà và làm những điều bất ngờ cho bạn nhưng đột nhiên anh ấy lại tặng cho bạn những món đồ nào đó nhưng không nhân dịp nào cả. Có thể bạn sẽ cảm thấy vui sướng khi nghĩ rằng chồng bắt đầu quan tâm và thay đổi vì yêu thương mình. Tuy nhiên, cũng cần phải tỉnh táo hơn vì đây là một dấu hiệu cảnh báo. Cũng bởi những món quà, những lời nói ngọt ngào này có thể là sự bù đắp tội lỗi và nhằm khiến cho các cô vợ mất đi sự cảnh giác.

Cách phát hiện chồng có bồ
Đột ngột tặng quà cho vợ không nhận bất kì dịp gì là những hành vi thường thấy của đàn ông ngoại tình

11. Chồng thất hứa, trễ hẹn

Nếu chồng bạn là một người luôn giữ lời hứa, luôn cố gắng thực hiện những gì mình đã nói nhưng dạo gần đây anh ấy dường như không còn quan tâm, lo lắng và liên tục thất hứa với bạn thì bạn cũng cần phải chú ý nhiều hơn. Chồng bạn liên tục trễ hẹn hoặc thậm chí là quên đi những lời hứa với bạn, không còn nhớ đến những ngày quan trọng của hai vợ chồng thì có thể anh ấy đang dành thời gian cho một người nào khác, chú tâm hơn với lời nói của bồ.

12. Tiêu xài nhiều hơn

Sự thay đổi bất thường trong cách tiêu xài của chồng cũng có thể là một dấu hiệu giúp các chị em nhận biết chồng đang có bồ nhí. Thường thì các anh chồng có thể tiêu xài một khoảng tiền lớn nhưng bạn hoàn toàn không biết được số tiền đó được chi cho việc gì và anh ấy cũng không thông báo cụ thể cho bạn thì đây cũng là một câu hỏi đáng quan tâm.

13. Giảm tần suất quan hệ, vợ chồng ít gần gũi

Đây được xem như một trong các dấu hiệu điển hình và dễ dàng nhận biết nhất đối với các ông chồng đang có bồ nhí bên ngoài. Có rất nhiều các biểu hiện của những ông chồng chán vợ nhưng sự suy giảm tần suất quan hệ là điều dễ thấy nhất. Thậm chí còn có những người chồng liên tục viện lý do để không ngủ cùng vợ, không gần gũi với vợ của mình.

15. Dành nhiều thời gian cho công việc, ít khi ở nhà

Tùy vào tính chất công việc của mỗi người mà thời gian làm việc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn không hề nghe chồng nói gì về những dự án hoặc kế hoạch sắp tới của công ty nhưng đột nhiên anh ấy lại bận rộn và dành quá nhiều thời gian cho công việc thì cũng nên xem xét. Hoặc nếu chồng liên tục tăng ca, ở lại công ty và không còn nhiều thời gian ở nhà, không gặp gỡ vợ con thì bạn cũng cần phải nâng cao sự cảnh giác và tìm hiểu kỹ càng.

Làm sao để phát hiện chồng có bồ?

Trên đây là những chia sẻ về biểu hiện thường thấy của những ông chồng đang có bồ bên ngoài. Tuy nhiên không phải bất kì người đàn ông nào khi có các dấu hiệu trên cũng đang lăng nhăng, bồ bịch. Để xác định được chính xác nhất, các cô vợ nên giữ bình tĩnh và thực hiện các cách sau đây để phát hiện chồng có đang có bồ nhí hay không.

1. Tìm kiếm, kiểm tra điện thoại của anh ấy

Cách hiệu quả và nhanh nhất để bạn phát hiện ra chồng có bồ đó chính là kiểm tra điện thoại của anh ấy. Điện thoại chính là công cụ liên hệ chính của những cặp đôi và nó có thể để lại rất nhiều các manh mối, thông tin nếu chồng bạn thực sự đang ngoại tình. Đàn ông có thể xóa sạch các tin nhắn, chứng cứ ngoại tình của mình trong chiếc điện thoại. Tuy nhiên, do bản tính thiếu sự tỉ mỉ hoặc đôi khi là chủ quan nên họ sẽ bỏ sót lại những chi tiết nhỏ không ngờ đến.

Cách phát hiện chồng có bồ
Cách nhanh nhất để phát hiện chồng có bồ đó chính là kiểm tra điện thoại của anh ấy.

Đồng thời, không phải lúc nào họ cũng có thể nhanh chóng xóa đi những đoạn tin nhắn, những hình ảnh trên chiếc điện thoại. Vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra điện thoại của chồng mình nhưng chỉ nên thực hiện trong bí mật và im lặng.

Hãy bắt đầu lục tìm từ danh bạ, lịch sử cuộc gọi, mục tìm kiếm, hộp thư, tin nhắn trên các tài khoản ứng dụng để chắc chắn rằng anh ấy không làm điều gì có lỗi với bạn. Cứ khoảng một tuần hoặc một tháng bạn nên kiểm tra các thông tin trong điện thoại của chồng. Có thể một vài lần đầu bạn sẽ không thể dễ dàng tìm thấy manh mối nhưng nếu anh ấy có bồ nhí bên ngoài thì sớm muộn bạn cũng sẽ tìm ra được bằng chứng.

2. Kết thân với bạn bè hoặc đồng nghiệp của chồng

Đồng nghiệp và bạn bè của chồng chính là những vệ tinh cần thiết của những cô vợ. Ngay cả khi chồng bạn chưa có bất kì dấu hiệu nào thì bạn cũng nên kết thân với họ từ bây giờ để có thể nắm được nhiều tin tức và các hoạt động của chồng, đồng thời cũng dễ dàng liên lạc và tìm kiếm nếu không thể gọi điện cho chồng.

Bạn không thể ở cạnh chồng hầu hết các thời gian trong ngày và tất nhiên chồng bạn sẽ có những mối quan hệ xã hội khác ngoài gia đình. Khoảng thời gian chồng làm việc và hoạt động bên ngoài bạn hoàn toàn không thể kiểm soát được anh ấy, vì thế rất khó để phát hiện được chồng có người thứ ba.

Chính vì thế, hãy tạo dựng mối quan hệ với một số đồng nghiệp, người thân của anh ấy, thường xuyên giữ liên lạc hoặc thỉnh thoảng là vài cuộc hẹn để có thể mở lời nhờ cậy khi cần thiết. Với mối quan hệ tốt đẹp này các cô vợ có thể dễ dàng khai thác thông tin và biết được những điều đáng tin cậy từ họ.

3. Kiểm tra ví, túi quần, túi áo của chồng mỗi khi anh ấy ra ngoài về

Một số cô nhân tình có sở thích để lại những “dấu ấn” trên cơ thể hoặc đồ đạc của người yêu, đây cũng chính là sự khiêu khích đối với những cô vợ. Vì thể, nếu nghi ngờ chồng đang có bồ nhí bên ngoài thì bạn hãy chú ý hơn đến quần áo, mùi hương trên cơ thể của chồng mỗi khi anh ta về nhà.

Cách phát hiện chồng có bồ
Nhìn thấy bao cao su trong ví của chồng –  Vô tình phát hiện chồng đang ngoại tình

“Tiểu tam” có thể cố tình để lại vết son môi trên cổ áo, cắn yêu trên người của chồng bạn hoặc xịt nước hoa của họ lên quần áo của chồng. Đồng thời, sau những cuộc vui, đàn ông thường không quá để ý đến những chi tiết nhỏ, họ có thể bỏ quên giấy tờ, hóa đơn hoặc thậm chí là bao cao su trong túi quần, ví.

4. Xem lịch trình làm việc và ghé qua nơi chồng làm

Nếu gần đây chồng bạn liên tục than phiền về việc có quá nhiều sự điều chỉnh trong thời gian làm việc, cần phải tăng ca, công tác nhiều. Anh ấy tỏ ra bận rộn, mệt mỏi và dễ bực dọc về công việc trước mặt vợ. Nếu bạn nhận thấy đây là điều bất thường thì hãy thử dành thời gian để theo dõi lịch trình của chồng hoặc có thể ghé thăm chồng bất ngờ tại cơ quan.

Đàn ông ngoại tình thường phải chia sẻ thời gian của mình với những cô nhân tình. Chính vì thế họ phải liên tục nói dối và viện lý do vì công việc nên anh không thể thường xuyên ở nhà. Họ có thể báo rằng đang tăng ca, đang bận tiếp đối tác nên không có thời gian về nhà, không trả lời tin nhắn của vợ.

Tuy nhiên, những lúc như thế bạn hãy thật bình thản và đến thăm văn phòng của anh ấy. Biết đâu bạn sẽ phải ngạc nhiên vì anh ấy đang ăn trưa cùng một cô gái xinh đẹp nào hoặc nghe đồng nghiệp bảo rằng anh ấy tan làm rất đúng giờ, không có bất kì dự án hay kế hoạch nào đang cần thực hiện.

5. Theo dõi anh ấy

Một trong các cách để giúp chị em có thể phát hiện chồng có bồ nhí đó chính theo dõi anh ấy. Nếu muốn bắt quả tang chồng đang “mèo mả gà đồng” với cô gái khác thì bạn cần dành thời gian để quan sát, bám đuôi chồng hoặc mua những thiết bị giúp định vị gắn lên xe để biết chồng đang đi đến những địa điểm nào.

Cách phát hiện chồng có bồ
Nếu nghi ngờ chồng đang có bồ nhí, bạn có thể thuê dịch vụ thám tử để theo dõi

Hoặc nếu được bạn hãy thử tìm đến những dịch vụ thám tử, nhờ đó theo dõi và điều tra xem chồng bạn có thực sự đang ngoại tình không. Các dịch vụ này thường có quy trình chuyên nghiệp, giúp bạn dễ dàng điều tra ra chân tướng và cung cấp những thông tin xác thực nhất cho bạn.

6. Chú ý đến tần suất quan hệ tình dục

Như đã chia sẻ ở trên, hầu hết những người đàn ông sau khi có người thứ ba bên ngoài thì lại suy giảm tần suất quan hệ tình dục với vợ. Cũng bởi họ đã hao tốn quá nhiều sức lực bên ngoài, đồng thời cảm thấy chán chê người vợ nên sẽ không còn nhiều hứng thú trong việc chăn gối.

Tuy nhiên, sự thay đổi tần suất “yêu” của mỗi cặp vợ chồng là khác nhau. Nếu cảm thấy hoài nghi chồng mình đang ngoại tình thì bạn hãy bắt đầu nhớ lại lần gần nhất khi cả hai gần gũi và chú ý xem thời gian này cả hai có mặn mà với nhau như trước hay không, tần suất có đều đặn không. Nếu chồng bạn quan hệ nhanh, “yêu” một cách hờ hững, tinh trùng loãng, từ chối quan hệ liên tục thì nhiều khả năng anh ta đã “no xôi chán chè”.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số cách giúp bạn có thể sớm phát hiện chồng có bồ. Khi nhận biết chồng ngoại tình thì các cô vợ nên giữ bình tình, tìm hiểu nguyên nhân và cùng nhau giải quyết vấn đề.

Tham khảo thêm:

2.3/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *