Đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình? Chia sẻ từ chuyên gia

Do ảnh hưởng của chế độ phụ hệ nên hành vi ngoại tình ở phụ nữ thường bị xã hội lên án dữ dội và nặng nề hơn so với nam giới. Vậy đàn ông thực sự nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình? Tham khảo bài viết để hiểu hơn về tâm lý và suy nghĩ của cánh mày râu.

đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình
Đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình là băn khoăn của nhiều người

Đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình?

So với nam giới, tỷ lệ phụ nữ ngoại tình thấp hơn khá nhiều. Điều này bắt nguồn từ tính cách khác biệt giữa nam và nữ, ngoài ra những quy tắc khắt khe của xã hội cũng là rào cản khiến phụ nữ không dám bước chân vào một mối quan hệ vụng trộm.

Dù vậy, một số phụ nữ vẫn ngoại tình do cuộc sống hôn nhân bế tắc, người chồng vô tâm, bạo lực,… Có khá nhiều lý do để giải thích cho hành vi phản bội bạn đời nhưng dù cho bất cứ lý do nào đi chăng nữa, ngoại tình ở nam giới hay nữ giới đều là hành vi sai trái.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ phụ nữ ngoại tình tăng lên đáng kể. Do đó, có không ít người băn khoăn liệu đàn ông sẽ suy nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình. Bởi trong tư tưởng của người Việt, phụ nữ phải giữ gìn phẩm hạnh và đạo đức. Trong khi đó, đàn ông lăng nhăng hay trăng hoa đều dễ dàng được chấp nhận.

Suy nghĩ của đàn ông về phụ nữ ngoại tình sẽ có sự khác biệt tùy theo đối tượng. Nếu là nhân tình, anh ta sẽ có những suy nghĩ phóng khoáng hơn. Ngược lại, nếu người ngoại tình là vợ, đàn ông sẽ khó lòng chấp nhận và thường có những suy nghĩ tiêu cực, xấu xa về bạn đời.

Nội dung sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình:

Suy nghĩ của đàn ông khi vợ ngoại tình

Nếu người phụ nữ ngoại tình là vợ của mình, đàn ông thường có những suy nghĩ xấu xa về bạn đời. So với phụ nữ, đàn ông ít vị tha và sống ích kỷ. Họ cho phép bản thân trăng hoa nhưng không bao giờ chấp nhận việc vợ mình có mối quan hệ bên ngoài. Công bằng mà nói, phụ nữ luôn suy xét lý do chồng ngoại tình trước khi trách móc hay chì chiết. Trong khi đó, phản ứng đầu tiên của đàn ông khi vợ mình ngoại tình là sự tức giận và ghen tuông.

Trong trường hợp vợ mình ngoại tình, đàn ông sẽ có những suy nghĩ như sau:

– Kẻ phản bội:

Suy nghĩ đầu tiên của đàn ông khi biết vợ mình ngoại tình là bản thân đã bị phản bội. Trong hôn nhân, chung thủy là yếu tố tiên quyết để mối quan hệ được xây dựng bền vững và lâu dài. Khi một trong hai người phản bội lại người kia, tình yêu dù lớn đến đâu cũng sẽ bị sụp đổ chỉ trong chốc lát.

Trong tư tưởng của đàn ông, phụ nữ – nhất là vợ của mình phải giữ phẩm hạnh và chung thủy với chồng dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Khi phát hiện vợ ngoại tình, điều duy nhất mà cánh mày râu suy nghĩ là cô ta đã phản bội mình, phản bội gia đình để chạy theo nhân tình.

đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình
Suy nghĩ đầu tiên của đàn ông khi phát hiện vợ ngoại tình là bản thân đã bị phản bội

Suy nghĩ bản thân bị phản bội khiến đàn ông khó lòng có thể tha thứ cho vợ. Phụ nữ thường yếu lòng và suy nghĩ nhiều cho con cái nên họ có thể tha thứ cho thói trăng hoa của chồng. Tuy nhiên, rất ít đàn ông chấp nhận phụ nữ đã lang chạ bên ngoài. Họ có thể lấy một người vợ có nhiều khuyết điểm nhưng khó lòng chấp nhận một người phụ nữ không chung thủy.

Hơn nữa, đàn ông hiểu rõ, phụ nữ chỉ ngoại tình khi không còn tình yêu với chồng chứ không đơn thuần ham thích của lạ như cánh mày râu. Tha thứ cho vợ giống như trao thêm cho cô ấy một cơ hội để làm tổn thương chính mình.

– Người phụ nữ sống hai mặt, giả tạo:

Đàn ông ngoại tình thường dễ nhận biết hơn so với phụ nữ. Với tính cách cẩn trọng, phụ nữ ngoại tình che đậy giỏi mối quan hệ vụng trộm và vẫn có thể chu toàn cho gia đình. Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc tưởng chừng như hoàn hảo đó là hành vi sai trái. Khi phát hiện vợ mình ngoại tình, đàn ông thường có suy nghĩ đó là người phụ nữ sống hai mặt và giả tạo.

Cô ta luôn tỏ ra vui vẻ, quan tâm và chăm sóc chồng con một cách chu đáo nhưng bên trong đã thay lòng đổi dạ. Sự giả tạo của bạn đời khiến không ít nam giới sốc khi phát hiện vợ mình ngoại tình. Trong khi đó, nam giới ngoại tình thường có những dấu hiệu khá rõ ràng nên người vợ ít nhiều đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận.

Khi phát giác ra hành vi sai trái của vợ, hình ảnh người vợ hiền và đảm đang hiện lên liên tục trong suy nghĩ của đàn ông. Nhiều người cảm thấy vô cùng chán ghét bạn đời vì lối sống giả tạo và hai mặt. Đây là tâm lý thường thấy khi đàn ông quá bất ngờ và thất vọng trước hành vi thiếu chuẩn mực của vợ.

– Không có tư cách làm mẹ:

Lòng chung thủy là một trong những thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ. Khi phụ nữ ngoại tình, đàn ông luôn có suy nghĩ vợ mình không có đủ tư cách làm mẹ. Với người đàn ông, người vợ – người mẹ đúng nghĩa phải toàn tâm toàn ý cho gia đình, chung thủy với chồng và yêu thương con cái. Một người phụ nữ có hành vi vụng trộm không có đủ nhân cách để nuôi dưỡng và giáo dục một đứa trẻ nên người.

đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình
Đàn ông luôn có suy nghĩ người phụ nữ ngoại tình không đủ tư cách để làm mẹ, làm vợ

Hơn nữa, đàn ông có tính chiếm hữu cao nên ít ai chấp nhận việc sống chung với một người đã từng phản bội mình. Khi mối quan hệ vụng trộm bị phát giác, đa số đàn ông đều đề nghị ly hôn và giành quyền nuôi con. Một số người còn cấm cản con cái gặp mẹ vì lo sợ người phụ nữ thiếu phẩm hạnh này sẽ làm hư con cái.

– Không thể tha thứ:

So với nữ giới, khả năng chịu đựng của đàn ông kém hơn. Phụ nữ có thể chấp nhận mọi khuyết điểm của chồng, cố gắng khuyên nhủ để anh ta thay đổi. Tuy nhiên, đàn ông không bao giờ nỗ lực để thay đổi vợ mình. Khi cảm thấy không phù hợp, đàn ông thường đề nghị chấm dứt hôn nhân thay vì nỗ lực cứu vãn.

Trong đó, hành vi ngoại tình của phụ nữ được xem là không thể chấp nhận. Ngày nay, tư tưởng đàn ông năm thê bảy thiếp đã được xóa bỏ. Dù vậy, việc đàn ông ngoại tình và lăng nhăng đôi khi được xem là bình thường. Nhiều người cho rằng đây là bản chất của đàn ông, họ vui chơi và yêu thích những thứ mới lạ nhưng cuối cùng sẽ lựa chọn gia đình.

Ngược lại, phụ nữ ngoại tình thường bị đay nghiến và chì chiết. Sau khi mọi việc vỡ lở, đằng sau cái tên họ luôn đi kèm với những ngôn từ nặng nề và khó nghe. Đàn ông thường cảm thấy bị phản bội, xúc phạm khi vợ ngoại tình. Khi nhìn thấy dáng hình của vợ, điều đầu tiên mà anh ta nghĩ đến là những giây phút vợ mình gần gũi và thắm thiết bên nhân tình.

Đàn ông khó lòng có thể tha thứ khi vợ ngoại tình. Tuy nhiên, anh ta có thể không đề nghị ly hôn mà trói buộc vợ trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nhiều người đàn ông thú nhận rằng, bản thân dùng sự im lặng, thờ ơ và vô tâm như một hình phạt cho hành vi sai trái của bạn đời.

Suy nghĩ của đàn ông khi phụ nữ ngoại tình là nhân tình của mình

Trong suy nghĩ của người đàn ông, hành vi ngoại tình ở phụ nữ khác có thể được chấp nhận nhưng vợ mình thì không. Nếu cánh mày râu chì chiết và đay nghiến vợ thì với nhân tình, họ sẽ có những suy nghĩ khác.

Trong trường hợp phụ nữ ngoại tình là nhân tình của mình, đàn ông thường sẽ có những suy nghĩ như sau:

– Cô ấy thật hấp dẫn:

Đàn ông chỉ ngoại tình với người mà anh ta bị hấp dẫn bởi vóc dáng và tính cách. Nếu như với vợ, đàn ông khó chấp nhận hành vi ngoại tình thì với nhân tình của mình, đàn ông chỉ suy nghĩ về việc họ hấp dẫn và nóng bỏng ra sao.

Thậm chí, một số nam giới cảm thấy hứng thú với một người phụ nữ “cả gan” ngoại tình trong khi đã có gia đình. Cảm giác mạo hiểm trong một mối quan hệ vụng trộm khiến cánh mày râu cảm thấy hứng thú và mới mẻ. Anh ta chìm đắm trong cảm xúc lâng lâng mà nhân tình đem lại và hoàn toàn không để ý đến phẩm hạnh của đối phương.

đàn ông nghĩ gì về phụ nữ ngoại tình
Nếu phụ nữ ngoại tình là nhân tình của mình, đàn ông chỉ quan tâm đến việc họ hấp dẫn và nóng bỏng

Người thứ ba không chỉ có thế mạnh về vóc dáng mà còn duyên dáng và tinh tế trong cách nói chuyện. Họ hiểu rõ những điều đàn ông thực sự cần và mong muốn. Hơn nữa, tính cách phóng khoáng và kỹ năng giường chiếu cũng là những thứ khiến họ trói buộc được người đàn ông đã có gia đình.

Trước sự chiều chuộng và dịu dàng của nhân tình, đàn ông hiếm khi nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực hay xét nét về nhân cách của họ. Anh ta chỉ muốn tìm mọi cách để chinh phục và có được người phụ nữ này.

– Cô ấy thật phóng khoáng:

Đa phần phụ nữ ngoại tình đều chỉ muốn tìm mối quan hệ tạm thời để quên đi cuộc hôn nhân đang chết dần. Do đó, họ không đòi hỏi bất cứ sự ràng buộc nào từ người đàn ông. Thứ họ muốn chỉ là được nương tựa những khi cảm thấy cô đơn và được thỏa mãn ham muốn về thể xác.

Suy nghĩ phóng khoáng và thoải mái này khiến nhiều người đàn ông cảm thấy bị hấp dẫn. Những tính cách này khác hoàn toàn với người vợ của họ. Trong khi vợ luôn phàn nàn về mọi thứ thì nhân tình luôn biết cách chiều chuộng mà không đòi hỏi bất cứ trách nhiệm gì.

– Phụ nữ ngoại tình chỉ có thể vui chơi qua đường:

Mặc dù đàn ông không khắt khe với nhân tình nhưng anh ta hiểu được rằng phụ nữ ngoại tình chỉ có thể vui chơi qua đường, không thể ràng buộc trong một mối quan hệ lâu dài. Nhiều nam giới bộc bạch rằng, anh ta muốn ngoại tình với người phụ nữ đã gia đình hơn người còn độc thân. Bởi phụ nữ độc thân luôn muốn chiếm hữu mình, trong khi phụ nữ có gia đình chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một mối quan hệ bên ngoài để giải tỏa khi cần.

Về mục đích, cả hai đều giống nhau nên có thể giữ kín mối quan hệ vụng trộm mà không xảy ra bất cứ tình huống ngoài ý muốn nào. Họ có thể tìm đến nhau khi có mâu thuẫn với bạn đời, khi muốn giải tỏa ham muốn thân xác hay chỉ đơn giản quá chán ghét cuộc sống hôn nhân cũ kỹ, nhàm chán.

Có thể thấy, suy nghĩ của đàn ông về phụ nữ ngoại tình có sự khác nhau tùy theo đối tượng. Rõ ràng đàn ông khắt khe và xét nét hơn với vợ của mình. Tâm lý này có thể hiểu được do bản chất của đàn ông là ích kỷ và chiếm hữu. Hành vi ngoại tình là đáng bị lên án nhưng cả hai nên bình tĩnh trò chuyện để xác định rõ nguyên nhân và tìm giải pháp phù hợp nhất. Bởi hơn ai hết, con cái là người chịu tổn thương tâm lý nặng nề khi gia đình tan vỡ.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *