Chồng Vô Tâm, Vợ Nên Làm Gì?

Nhiều người hay ví rằng, lấy phải chồng vô tâm chẳng khác gì lấy nhằm một đứa trẻ to xác về làm chồng. Sự vô tâm của các anh chồng cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ phải tự lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà, thậm chí là trở thành trụ cột chính của gia đình. Vậy vợ nên làm gì khi có chồng vô tâm?

Chồng Vô Tâm Vợ Nên Làm Gì
Lấy phải một ông chồng vô tâm, phụ nữ sẽ phải hứng chịu nhiều sự tổn thương, tủi hờn.

Trong thực tế đàn ông chỉ vô tâm sau khi đã kết hôn bởi nếu sự vô tâm hiện hữu quá rõ kể cả khi hai người quen nhau thì chắc hẳn chị em đã không đồng ý tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, nếu một người đã có bản chất vô tâm thì sau khi dọn về sống chung một nhà nó sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn, thậm chí khiến cho phụ nữ cảm thấy bất ngờ, choáng ngợp.

Xét về bản chất thì vô tâm không phải là một nhược điểm quá lớn. Nếu có thể biết cách cân bằng và dung hòa mọi thứ thì chúng ta cũng có thể chấp nhận và thông cảm được. Tuy nhiên, nếu sự vô tâm của cánh mày râu diễn ra một cách triền miên và có xu hướng gia tăng theo thời gian thì chính người phụ nữ, người đầu ấp tay gối của họ sẽ phải đối mặt với nhiều sự tổn thương.

Phụ nữ khi quyết định bước vào cuộc sống hôn nhân tức nghĩa là họ đã muốn gửi gắm bản thân, muốn tìm cho mình một người bạn đồng hành biết lắng nghe, san sẻ, quan tâm và yêu thương mình. Nếu lấy phải một ông chồng vô tâm thì chẳng khác gì sống cùng một cái xác không hồn.

Một người chồng vô tâm sẽ không thể chăm sóc tốt cho vợ con, thậm chí anh ta còn giao phó tất cả mọi việc cho người phụ nữ của mình. Họ không dành thời gian để bên cạnh vợ con, không quan tâm đến cảm xúc của bạn đời, thậm chí còn xem đó là chuyện bình thường, bản thân có “quyền” được vô tâm.

Đàn ông càng vô tâm thì càng đẩy người phụ nữ của mình ra xa. Khi sự vô tâm của họ làm tổn thương tâm hồn của người phụ nữ, đến một giới hạn nhất định nào đó, phụ nữ có thể rời đi mà không luyến tiếc bất kì điều gì. Trong thực tế, sự vô tâm cũng chính là một trong các lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt bỏ được.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận vấn đề theo cả hai chiều hướng, đứng ở góc độ của vợ và chồng để nhìn rõ hơn về sự vô tâm của đàn ông. Đôi khi sự vô tâm xuất phát từ bản chất của họ nhưng cũng có nhiều trường hợp là do sự không hòa thuận của vợ chồng, người vợ chưa thực sự thấu hiểu và rất rất nhiều nguyên nhân khác. Vì thế, trước khi trách chồng vô tâm, phụ nữ cũng nên nhìn nhận và xem xét lại, liệu nguyên nhân có xuất phát từ mình?

Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông không thể vô tâm

Sự vô tâm của đàn ông đôi khi xuất phát từ chính người bạn đời của mình. Có thể họ không phải là người thờ ơ, không biết quan tâm, chăm sóc vợ con mà trong thời gian dài sống cùng nhau, có thể họ cảm thấy nhàm chán, thấy người phụ nữ của mình không có gì mới mẻ hoặc quá phụ thuộc vào mình nên dẫn đến tâm lý “lười nhác”.

Nếu người phụ nữ luôn biết cách làm mới mình, tạo sự thu hút, hấp dẫn riêng đối với chồng thì anh ấy sẽ mãi mê mẩn và tất nhiên sẽ không thể nào thờ ơ hay tỏ thái độ vô tâm với bạn. Vậy như mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông luôn yêu chiều, quan tâm dù ở giai đoạn trước hay sau kết hôn?

Chồng Vô Tâm Vợ Nên Làm Gì
Để chồng luôn quan tâm, yêu thương, trước hết phụ nữ cần học cách nuông chiều bản thân mình.

1. Phụ nữ biết tận hưởng cuộc sống

Những người phụ nữ có cá tính, biết cách yêu thương và tận hưởng cuộc sống của mình sẽ không bao giờ vì sự cau có, tức giận của chồng mà trở nên e dè, sợ sệt. Họ khôn ngoan, biết đâu là giới hạn, chừng mực chứ không chấp nhận tha thứ, dung túng cho những hành vi phụ bạc, sai lầm trong hôn nhân. Trước khi kết hôn họ cũng đã trao đổi và chia sẻ thẳng thắn với người đàn ông mà mình sắp lấy làm chồng về những quan điểm trong hôn nhân.

Những người phụ nữ biết cách tận hưởng và cảm nhận cuộc sống sẽ không khóc lóc ỉ ôi hay buồn chán, tuyệt vọng khi chồng vô tâm. Họ biết cách yêu thương chính bản thân mình, trân trọng giá trị của mình. Chính vì thế, các ông chồng luôn trong tâm thế sợ bị “cướp” vợ nên luôn cố gắng chiều chuộng, quan tâm hết mực.

2. Tự làm chủ đời mình, tự chủ kinh tế

Phụ nữ muốn đàn ông không vô tâm thì trước hết bản thân họ phải biết cách làm chủ cuộc đời mình, nắm vững kinh tế và độc lập về tài chính. Phụ nữ cần phải có công việc ổn định, có thu nhập và không phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông, không để họ quyết định hạnh phúc của đời mình.

Dù ở bất kì xã hội nào, tiền cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết. Khi bạn tự quyết định kinh tế của bản thân, bạn sẽ định vị được vị thế và tiếng nói của mình trong gia đình, nhận được sự tôn trọng từ mọi người. Chỉ khi độc lập bạn mới có đủ tự tin để không phải lo sợ về cuộc sống, không e ngại về việc chồng có vô tâm hay bỏ rơi mình.

3. Phụ nữ tinh tế

Sự tinh tế của người vợ là yếu tố to lớn quyết định đến thái độ của người chồng đối với gia đình nhỏ của họ. Một người phụ nữ khôn khéo sẽ biết cách dung hòa mọi thứ, họ thấu hiểu và không đòi hỏi quá nhiều ở người đàn ông của mình. Cũng bởi, nếu bạn cần một người chồng tài giỏi, kiếm thật nhiều tiền thì chắc hẳn anh ta sẽ không có quá nhiều thời gian để ở cạnh bạn và ngược lại.

Họ luôn biết cách chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm với những áp lực mà chồng đang phải đối mặt và cùng anh ấy vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Những cô vợ có đặc điểm tính cách này thì dù các anh chồng có bản tính vô tâm đi chăng nữa thì cũng sẽ dễ dàng thay đổi, biết cách yêu thương để giữ chân nàng.

Vợ nên làm gì khi chồng vô tâm?

Nếu không muốn chồng trở thành người vô tâm thì cách tốt nhất là chị em nên cố gắng nâng cao đời sống cá nhân của mình, học cách thấu hiểu và cảm thông nhiều hơn để trở thành hình mẫu những cô vợ lý tưởng nêu trên. Đồng thời, nếu sự vô tâm của chồng cứ kéo dài dai dẳng thì chị em cũng nên học hỏi và thực hiện các bí kíp sau đây để “trị” được tính xấu này của anh ta.

1. Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Đôi khi chính bản thân họ cũng không biết họ đang vô tâm đối với vợ con, đặc biệt là những người đã có sẵn bản tính này, họ tự cho mình cái quyền được thờ ơ với những người xung quanh và tất nhiên họ sẽ không thể biết được những sự tổn thương của người bạn đời. Chính vì thế, không có cách nào hữu hiệu hơn việc cùng nhau nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng về vấn đề này.

Chồng Vô Tâm Vợ Nên Làm Gì
Hãy nói chuyện thẳng thắn, chia sẻ về cảm nhận của bạn khi chồng vô tâm

Hãy ngồi lại và chia sẻ cho anh ấy biết được cảm nhận của bạn khi anh ấy thờ ơ, vô tâm. Cho anh ấy hiểu rằng bạn đã phải buồn bã, lo lắng, mệt mỏi đến mức nào khi người chồng của mình không dành thời gian để san sẻ với vợ. Tuy nhiên, khi nói chuyện bạn đừng sử dụng những lời nói hay có thái độ trách mắng anh ấy quá mức, hay nói một cách khéo léo để tránh gây nên những sự bất hòa không đáng có.

Nếu chồng bạn vẫn còn yêu thương và muốn vun đắp tình cảm với bạn thì chắc hẳn anh ấy sẽ cảm thấy vô cùng có lỗi với những hành vi của mình trong thời gian qua. Nếu nửa kia không biết cách làm sao để quan tâm thì bạn hãy chỉ cho anh ấy, nói cho anh ấy biết bạn cần gì.

2. Ngừng ngay thói quen quá nuông chiều chồng

Biết rằng người phụ nữ nào cũng mong muốn mang đến cho chồng mình sự yêu thương và chiều chuộng hết mực, đây cũng chính là một trong các tuyệt chiêu lợi hại khiến đàn ông mê mệt. Phụ nữ càng biết cách chiều chồng thì càng được chồng yêu thương. Tuy nhiên, nếu sự nuông chiều của bạn thể hiện quá mức đôi khi cũng gây nên “phản ứng phụ”. Sẽ thật nguy hiểm nếu lúc nào bạn cũng nghe theo lời chồng, làm theo những gì mà anh ấy mong muốn.

Những người chồng vô tâm cũng có tâm lý giống như một đứa trẻ, khi được chiều chuộng quá mức sẽ dễ ỉ lại, lười biếng, phụ thuộc. Chồng bạn sẽ luôn có suy nghĩ rằng bạn sẽ thay anh ấy làm tất cả mọi thứ, chuyện gì cũng đã có bạn đứng ra giải quyết nên anh ấy không việc gì phải bận tâm quá nhiều đến xung quanh, kể cả bạn.

Chính vì thế, khi chồng vô tâm, vợ cần phải hạn chế ngay thói quen chiều chuộng chồng. Mọi thứ trong nhà từ lớn nhỏ cũng cần có sự góp sức của cả hai vợ chồng, bạn nên tránh việc làm tất cả mọi thứ nếu không muốn anh ấy tiếp tục vô tâm. Nếu có thể hãy kéo chồng vào bếp, cùng chồng chuẩn bị những món ăn ngôn, lau dọn nhà cửa, đón con để cả hai được gắn kết nhiều hơn.

3. Cương nhu đúng lúc

Phụ nữ muốn chồng hết vô tâm cần phải khôn khéo, biết cách cương nhu đúng lúc, lúc nào nên cứng rắn, lúc nào nên dịu dàng, mềm mỏng. Chỉ có như thế các chị em mới dễ dàng nắm bắt tâm lý của cánh mày râu. Khi nhận thấy anh ấy vô tâm và muốn nhắc nhở thì bạn cần phải giữ thái độ quyết đoán, cứng rắn để chồng bạn hiểu rằng bạn đang thực sự nghiêm túc muốn anh ấy thay đổi.

Chồng Vô Tâm Vợ Nên Làm Gì
Phụ nữ muốn đàn ông không vô tâm thì cần biết cương nhu đúng lúc

Ngược lại, khi hai vợ chồng vui vẻ trò chuyện với nhau về những chuyện xoay quanh cuộc sống thì người vợ cần giữ trạng thái cởi mở, nhẹ nhàng, đôi lúc cũng cần biết cách lắng nghe, chia sẻ và động viên chồng. Nếu biết cân bằng, cương nhu đúng lúc thì phụ nữ sẽ dễ dàng khiến đàn ông cảm thấy mềm lòng, dễ “thuần hóa” được phái mạnh.

4. Gậy ông đập lưng ông

Với tâm lý muốn chinh phục, đàn ông thường ít khi trân trọng những gì mình đã sở hữu được, kể cả người mà họ rất yêu thương. Chính vì thế, áp dụng chiêu thức “gậy ông đập lưng ông” cũng là cách giúp họ thức tỉnh nhanh nhất. Các chị em thường chia sẻ với nhau rằng, để trị các ông chồng vô tâm thì phụ nữ càng phải biết vô tâm gấp nghìn lần.

Nếu cứ mãi chịu đựng và chiều chuộng chồng chỉ khiến cho sự vô tâm của họ gia tăng lên gấp bội và người tổn thương chính là bản thân người phụ nữ. Do đó, khi chồng vô tâm thì các cô vợ cũng nên học cách lạnh nhạt, thờ ơ và xa cách chồng một tí. Nếu anh ấy liên tục có những cuộc hẹn thâu đêm với bạn bè thì thay vì ngồi chờ trong lo lắng bạn hãy dưỡng da và cứ đi ngủ thật ngon.

Nếu chồng quên ngày sinh nhật của bạn, bạn cứ thoải mái ăn mặc thật đẹp, hẹn hò cùng những người bạn của mình và tự thưởng cho mình những món quà yêu thích. Anh ấy sẽ cảm thấy bản thân không còn thực sự quan trọng, anh ấy sẽ bắt đầu cảm thấy xấu hổ và lo lắng khi bạn không còn mãi “đeo bám” anh ấy nữa.

Là phụ nữ, đôi lúc bạn cũng phải học cách “vô tình” để người đàn ông bên cạnh biết được giá trị của bạn và cố gắng trân trọng bạn nhiều hơn. Khi anh ta không quan tâm đến bạn, bạn hãy thử thờ ơ với anh ấy, chắc chắn cánh mày râu sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng và tỉnh ngộ ngay.

5. Đừng so sánh

Dù chồng bạn là một người vô tâm nhưng bạn cũng đừng nên đem anh ấy ra so sánh với bất kì người đàn ông nào. Chồng bạn chính là người bạn đời của bạn chứ không phải bất cứ một món đồ nào để bạn có thể đem ra cân đông đo đếm được. Đồng thời, mỗi người sẽ có mỗi tính cách, mỗi gia đình khác nhau, chính vì thế đừng đem vấn đề của mình ra so sánh với bất kì ai.

Việc bạn liên tục so sánh chồng với người này, người kia chỉ khiến anh ấy cảm thấy tự ái, càng gia tăng sự bất mãn và đôi khi cho rằng sự vô tâm của mình là đúng đắn. Thay vì cứ mãi mong ước đến những hình mẫu lý tưởng khác bên ngoài, bạn hãy nhìn nhận lại vấn đề xem chúng xuất phát từ đâu và bắt đầu gỡ rối từng chút một.

6. Nhìn vào điểm tích cực của chồng

Đôi khi sự vô tâm của người chồng không xuất phát từ ý muốn của anh ấy, chỉ là do anh ấy ngại thể hiện hoặc không biết cách để quan tâm, yêu thương vợ. Đồng thời, với những lo toan bộn bề trong cuộc sống, người đàn ông đôi khi cảm thấy căng thẳng và nhiều áp lực nên dần quên đi những lời nói ngọt ngào, những giây phút san sẻ cùng vợ con.

“Nhân vô thập toàn”, con người rất khó để trở nên hoàn hảo về mọi mặt. Chính vì thế, các cô vợ cũng nên thấu hiểu và cảm thông nếu sự vô tâm đó không biểu hiện một cách quá đáng. Đúng là chẳng ai muốn chồng mình là người vô tâm nhưng không phải vì thế mà chấp nhận buông bỏ.

Những lúc thế này, bạn hãy suy nghĩ và nhớ đến những ưu điểm của anh ấy, những điều mà anh ấy đã làm cho gia đình. Nếu có thể chấp nhận và cùng nhau vượt qua thì chắc hẳn đời sống hôn nhân của bạn và chồng sẽ rất thoải mái, nhẹ nhàng. Tuy rằng cần phải thay đổi sự vô tâm này nhưng đôi khi chúng ta cũng phải học cách chấp nhận và hài lòng, không thể đòi hỏi quá cao về một người.

7. Học cách giận

Tuy rằng vị tha là một đức tính tốt và cần thiết trong hầu hết các mối quan hệ, đặc biệt là trong đời sống hôn nhân, gia đình. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại có sự vị tha quá mức, dễ dàng cho qua mọi lỗi lầm của chồng hoặc thậm chí cứ liên tục nhận lỗi sai về mình và chủ động làm hòa trong mọi tình huống.

Cũng chính vì biết được tính cách này mà các ông chồng hay có tâm thể ỉ lại, không ngần ngại phạm phải sai lầm vì biết vợ sẽ không bao giờ trách mắng. Chính vì thế, chị em cũng cần phải học cách giận một cách chính đáng để chồng không còn quá “vô tư”, cho phép bản thân được mắc phải sai lầm này đến sai lầm khác.

Nếu chồng vượt qua giới hạn cho phép, bạn cũng nên tỏ thái độ giận dữ, nghiêm túc phê bình để tránh việc anh ấy phạm sai vào lần tiếp theo. Cũng tương tư như sự vô tâm, bạn cần phải nói rõ cho anh ấy biết rằng bạn hoàn toàn không thích điều này, thể hiện cho chồng bạn biết rằng bạn cũng có lúc nổi giận.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Trên đây là một số cách hữu hiệu có thể giúp cho các cô vợ trị được tính vô tâm của chồng. Tuy nhiên, cũng có lúc “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Phụ nữ cần tìm cách chỉnh đốn lại tính xấu của chồng nhưng cũng phải học cách chấp nhận con người của anh ấy, biết cách dung hòa để vun đắp tốt hơn cho hạnh phúc hôn nhân.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *