Chị em nên làm gì khi chồng nghiện cờ bạc?

Cờ bạc là mối đe dọa với hạnh phúc gia đình, là nguyên nhân dẫn đến tan cửa nát nhà. Chính vì thế mà không ít chị em luôn muốn tìm cách để “trị” những ông chồng đam mê cờ bạc. 

làm gì khi chồng nghiện cờ bạc
Cờ bạc là lý do khiến nhiều cặp vợ chồng phải ly hôn.

Những cách trị chồng nghiện cờ bạc chị em nên áp dụng

Nhiều cô nàng không lường được sự ham mê cờ bạc của đấng mày râu. Chỉ khi lấy nhau về, đối phương mới thực sự bộc lộ bản chất của mình. Điều này khiến cho nhiều cô vợ khổ sở, liên tục than vãn, trách móc.

Thực tế, nghiện cờ bạc hoàn toàn có thể khắc phục, tuy nhiên quá trình vô cùng khó khăn. Người nghiện cần phải có sự kiên trì, và sự giúp đỡ của người thân. Dưới đây là một số cách mà chị em có thể tham khảo để áp dụng cho chồng:

1. Khuyên nhủ khôn kéo

Với người đam mê cờ bạc thì càng chửi rủa, la mắng thì họ càng lún sâu hơn. Thậm chí anh ta có thể nổi điên và có những hành vi làm tổn thương đến bạn.

Chính vì thế, thay vì liên tục than trách, chửi mắng chồng thì bạn hãy nhẹ nhàng khuyên răn. Hãy tìm lời lẽ nhẹ nhàng, dễ nghe để có thể khuyên bảo chồng.

Đồng thời, một người vợ khôn khéo cũng nên biết cách chọn thời điểm thích hợp để có thể trò chuyện, tâm sự và đưa ra những lời khuyên phù hợp đối với chồng.

“Mưa dầm thấm lâu”, bạn có thể nhẹ nhàng khuyên nhũ chồng từng ngày. Nghiện cờ bạc không thể chấm dứt trong ngày một ngày hai mà cần phải có thời gian và quá trình. Chính vì thế, hãy từ từ nói cho chồng hiểu về những tác hại của cờ bạc, giúp anh ấy hiểu rõ những hậu quả khôn lường của tệ nạn này và cho anh ấy biết rằng, hạnh phúc gia đình của mình có thể bị đổ vỡ nếu anh ấy cứ mải mê với những lá bài.

Bạn phải thực sự khôn khéo và từ tốn để nói chuyện với chồng về vấn đề này, bởi khi đã nghiện cũng đồng nghĩa với việc cờ bạc đã dần ăn sâu vào tiềm thức của các đấng mày râu, không thể nào bắt anh ấy phải bỏ ngay được. Dẫu biết rằng cứ mãi dính vào cờ bạc sẽ gây ra rất nhiều phiền toái, tuy nhiên bạn cũng nên cho chồng thời gian để tỉnh ngộ và suy nghĩ về nó. Điều quan trọng lúc này đó chính là bạn phải thực sự bình tĩnh, nhẹ nhàng hết sức có thể, không được tranh cãi để tránh làm phản tác dụng.

2. Nhờ đến sự giúp đỡ của người thân

Đôi khi bạn không thể là người trực tiếp để khuyên nhũ chồng hoặc nếu bạn là một người kém trong ăn nói thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của người thân. Hãy nhờ cha mẹ hoặc bất kì ai có tiếng nói để răn đe, khuyên bảo chồng. Việc chồng nghiện cờ bạc bạn không nên che giấu cha mẹ hoặc người thân bởi nếu bạn càng bao che và giấu diếm cho anh ấy chỉ khiến anh ta càng sa đà vào chúng. Đến khi chồng bạn đã lún sâu vào cờ bạn thì dù có lên tiếng cũng sẽ quá muộn màng.

làm gì khi chồng nghiện cờ bạc
Nếu không thể trực tiếp khuyên bảo chồng bỏ cờ bạc, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của cha mẹ.

Hãy thử trao đổi thẳng thắn với cha mẹ về vấn đề này và lắng nghe những sự góp ý từ họ hoặc bạn có thể nhờ họ khuyến bảo, nói chuyện với chồng. Đôi khi anh ấy sẽ không nghe lời nói của bạn nhưng đối với những bậc sinh thành, tất nhiên chồng bạn sẽ có sự nể trọng nhất định và sẽ có hiệu quả hơn.

Đồng thời, khi bạn có thêm một “đồng minh” để phản đối hành vi sai trái của chồng cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm một tia hi vọng để giúp anh ấy quay đầu. Một mình bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc khiến chồng thoát khỏi đống bùn lầy, nhưng nếu có sự góp sức của mọi người xung quanh thì khả năng cao chồng bạn sẽ tỉnh ngộ và thoát khỏi cờ bạc.

3. Lấy độc trị độc

Cách này thường chỉ có tác dụng tốt với những người có suy nghĩ, yêu thương gia đình bởi sau khi vấp ngã anh ta sẽ tự biết ngộ ra những hành vi sai trái bấy lâu của mình. Tuy rằng không chắc chắn hoàn toàn về hiệu quả của biện pháp này nhưng các chị em cũng nên thử để tìm kiếm cho mình một tia hi vọng, cố gắng giúp chống vượt qua được sự cám dỗ khủng khiếp của cờ bạc.

Thay vì cấm đoán hoặc cố gắng khuyên nhũ chồng bỏ cờ bạc thì các cô vợ hãy mạnh dạn ủng hộ, cổ vũ chồng nhiều hơn. Ví dụ như bạn có thể khích lệ anh ấy đi cờ bạc cả ngày lẫn đêm, sau đó bán hết những đồ dùng trong nhà nhằm mục đích phục vụ nhu cầu cờ bạc của anh ấy, khiến anh ấy mất tất cả của cải và tiền bạc.

Đối với một người chồng có bản chất tốt, biết suy nghĩ và quan tâm vợ con thì chắc hẳn sau khi trải qua sự mất mát to lớn này, anh ấy sẽ dần tỉnh ngộ và thay đổi tốt hơn. Hãy cho anh ấy nếm phải vị đắng, đánh mất những điều tốt đẹp nhất mà bản thân đang sở hữu, chỉ có như thế mới giúp anh ấy thức tỉnh và sửa chữa lỗi lầm của mình.

4. Quản lý tài chính của chồng

Quản lý tài chính của chồng cũng là một trong các cách ngăn cản chồng sa lầy vào con đường cờ bạc. Chị em nên tịch thu hết tiền bạc của chồng, kể cả tiền mặt lẫn tài khoản ngân hàng. Cũng bởi khi không có tiền trong người thì nếu có muốn chơi cũng khó có thể chơi được.

Các cô vợ nên theo sát những khoản chi tiêu của chồng, tìm kiếm nguồn tiền quỹ đen của các anh. Khi đưa tiền chi tiêu cho chồng thì nên đưa một khoản vừa đủ, chia nhỏ ra để đưa chứ không nên đưa quá nhiều cùng một lần. Đồng thời, hãy nhắn gửi đến anh em họ hàng, bạn bè thân thiết về việc không cho chồng vay tiền vì bất cứ lý do nào.

làm gì khi chồng nghiện cờ bạc
Quản lý tài chính của chồng cũng là cách hay giúp anh ấy tránh xa cờ bạc

Đặc biệt, hiện nay việc cờ bạc không chỉ là hình thức trực tiếp mà còn có thể tham gia online thông qua các thiết bị thông minh. Chính vì thế, các cô vợ cũng nên thu giữ điện thoại, ipad, máy tính của chồng. Tốt nhất chỉ cho họ sử dụng điện thoại nghe và gọi để thuận tiện cho việc liên lạc.

5. Tìm cho chồng một thú vui khác

Nhiều ông chồng chơi cờ bạc như một thú vui, sau đó càng ngày càng lún sâu vào và trở thành con nghiện. Họ sẽ dành hầu hết thời gian của mình chỉ để phục vụ nhu cầu chơi cờ bạc và không màn đến bất kì điều gì xảy ra xung quanh cuộc sống. Nếu các chị em muốn trị chồng nghiện cờ bạc thì nên tìm kiếm cho anh ấy một thú vui lành mạnh và tích cực hơn.

Ngoài cờ bạc chắc hẳn chồng bạn cũng có những sở thích và đam mê khác. Chính vì thế, hãy tìm hiểu và ủng hộ anh ấy tham gia vào các hoạt động lành mạnh đó để giảm bớt thời gian chơi cờ bạc. Thường thì đàn ông sẽ có sở thích đá bóng, chơi cây cảnh, câu cá,…Hãy khuyến khích chồng gia nhập vào những thú vui này hoặc bạn có thể tìm hiểu và cùng anh ấy giải trí một cách lành mạnh. Khi có được sự hứng thú trong một bộ môn khác, chắc chắn chồng bạn sẽ không còn mải mê với cờ bạc, lâu dần sẽ thoát khỏi sự đeo bám của nó.

6. Giúp chồng hạn chế giao lưu với bạn bè cờ bạc

Những người nghiện cờ bạc chắc chắn sẽ có “đồng bọn”. Và tất nhiên nếu chị em muốn giúp chồng thoát khỏi con đường này thì phải ngăn chặn việc chồng tiếp xúc với những người bạn có cùng đam mê. Hãy hạn chế để chồng gặp gỡ, trò chuyện, tiếp xúc với những người nghiện cờ bạc.

làm gì khi chồng nghiện cờ bạc
Để giúp chồng cai cờ bạc, bạn cần hạn chế để anh ấy tiếp xúc với bạn bè cờ bạc.

Bạn có thể vừa khuyên bảo chồng và vừa nói chuyện trực tiếp với các đối tượng này để họ thôi không rủ rê chồng bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải khéo léo trong việc sử dụng lời ăn tiếng nói để không gây phiền lòng, đồng thời cũng giữ thể diện cho chồng thì cách này mới thực sự mang lại hiệu quả.

7. Khen ngợi, động viên chồng

Thay vì suốt ngày cứ càm ràm, mắng chửi chồng thì các cô vợ hãy làm ngược lại, dành cho chồng những lời động viên, những lời khen ngợi về những ưu điểm của anh ấy. Trong thực tế ít có ai áp dụng cách này nhưng nó lại mang đến hiệu quả khá bất ngờ. Nhiều người hay nghĩ rằng, mắng chửi suốt cả ngày lẫn đêm mà còn không lọt vào tai thì có khen cũng chẳng được lợi ích gì.

Tuy nhiên, đàn ông luôn thích nghe những lời ngọt ngào êm tai. Họ muốn được công nhận và nghe những lời khen ngợi từ chính người vợ của mình. Do đó, đừng tiếc với anh ấy những lời khen, ngay cả những việc nhỏ nhất khi anh ấy dọn dẹp nhà cửa, đi làm về đúng giờ, chơi đùa cùng con cái bạn cũng nên gửi tặng một lời khen. Khi được khen ngợi, các ông chồng sẽ cảm thấy vui sướng và có thể tích cực làm thêm những việc khác giúp đỡ gia đình.

8. Dùng con cái để khuyên răn

Đôi khi vợ, cha mẹ ruột không thể khuyên bảo được các anh chồng nhưng con cái có thể là vũ khí lợi hại nhất. Người cha nào cũng hết mực yêu thương con cái của mình, những đứa trẻ ruột thịt do chính mình sinh ra. Thế nên những lời nói, hành động của con có thể tác động rất lớn đối với người chồng. Con cái cũng có thể là động lực để anh ấy từ bỏ cờ bạc, tập trung vào công việc với mong muốn cho con cái có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

làm gì khi chồng nghiện cờ bạc
Con cái chính là động lực lớn nhất để các ông chồng từ bỏ cờ bạc

Vì thế, mỗi khi chồng có ý định muốn đi cờ bạc thì bạn hãy để con cái níu chân anh ấy lại. Những lời nói tha thiết của con trẻ sẽ khiến cho người chồng mủi lòng, có thể từ chối cuộc hẹn để ở nhà chơi cùng con. Đồng thời, nếu con cái liên tục thể hiện sự ngưỡng mộ đối với cha thì chắc hẳn các anh chồng sẽ không dám phạm phải sai lầm vì sợ con cái sẽ thất vọng về mình.

9. Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia

Nếu đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng tình trạng nghiện cờ bạc của chồng bạn vẫn không được khắc phục tốt thì bạn nên cân nhắc đến việc nhờ đến sự trợ giúp từ chuyên gia. Như đã nói, nghiện cờ bạc như một căn bệnh và nó cần được điều trị trong một khoảng thời gian.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ nghiện của người bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Thông thường, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp sử dụng thuốc, kê toa với liều lượng thích hợp để ngăn chặn các cảm giác “thèm” cờ bạc.

Tâm lý trị liệu NHC, đơn vị số 1 về trị liệu tâm trí tại Việt Nam – giúp thoát khỏi nghiện cờ bạc sau 1 liệu trình

Hiện nay, rất nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp trị liệu tâm lý để người thân của mình thoát khỏi tình trạng nghiện nói chung và nghiện cờ bạc nói riêng. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong giải quyết các vấn đề về ám ảnh cưỡng chế, nghiện cờ bạc bằng phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc. Bằng hệ thống câu hỏi khai vấn, các chuyên gia sẽ giúp khách hàng tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng nghiện cờ bạc. Từ đó, chuyên gia có cơ sở để xây dựng một liệu trình trị liệu chuyên sâu, giải quyết tận gốc rễ vấn đề.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Với sự đồng hành và dẫn dắt của những chuyên gia tận tâm, giàu kinh nghiệm về trị liệu ám ảnh cưỡng chế, khách hàng sẽ nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn nhất, đồng thời xây dựng những tư duy, niềm tin mới tích cực về bản thân và cuộc sống. Song song đó, là được cung cấp các kiến thức, kỹ năng chăm sóc tinh tâm trí tích cực. Những thói quen cũ tiêu cực, làm giảm chất lượng cuộc sống được thay thế bằng dựng lối sống mới lành mạnh cho một cuộc sống khỏe mạnh về cả tinh thần lẫn thể chất.

Các chuyên gia sẽ giúp khách hàng nâng cao các kỹ năng để cải thiện những mối quan hệ đã rạn nứt trước đó vì cờ bạn, giúp người nghiện mau chóng trở lại công việc, ổn định cuộc sống, sống có ý nghĩa hơn.

Trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam hoàn toàn không sử dụng thuốc trong suốt quá trình, không can thiệp/xâm lấn cơ thể, không để lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, quá trình trị liệu rất cần sự hợp tác người nghiện cờ bạc (tức là người nghiện phải có mong muốn thoát ra khỏi vấn đề đó) thì mới có được kết quả như mong đợi. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình trị liệu nghiện cờ bạc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp thắc mắc “Làm gì khi chồng nghiện cờ bạc?”. Quá trình cai nghiện cần phải được thực hiện trong một thời gian nhất định, chị em cũng nên kiên trì và đồng hành cùng chồng để giúp anh ấy thoát khỏi hố sâu “tử thần” này.

Tham khảo thêm:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

  1. Đoàn Anh Thư says: Trả lời

    Khoảnh khắc biết tin chồng làm mất vài trăm triệu vì cờ bạc nó kinh khủng lắm mn ạ !!! Chân tay bủn rủn, khó thở và bất lực

    1. Hà Phương says: Trả lời

      Bạn đã làm gì với chồng mình sau khi biết điều đó?

  2. Hạ Anh says: Trả lời

    Tôi quá mệt mỏi với chồng rồi, chỉ muốn bỏ quách đi cho xong. Bập vào cờ bạc là trở thành con người khác, k lo kinh tế gia đình, k quan tâm vợ con và còn mang những món nợ về nhà. Tôi phải làm gì bây giờ. Có cố gắng thì cũng đến một điểm giới hạn thôi

    1. Bích Ngọc Ng says: Trả lời

      E không rõ cụ thể câu chuyện nhà mình. Nhưng với em thì mình cứ yêu bản thân mình trước. Nếu chị thấy khổ tâm thì đi tư vấn tâm lý, có chuyên gia lắng nghe mình được giải tỏa, tinh thần minh mẫn thì mới sáng suốt lựa chọn được ạ. Mong c luôn an nhiên

  3. Thuan Hoang Hai says: Trả lời

    Đã từng thắng rất nhiều, và cuối cùng thì sao, ôm lấy 1 đóng nợ vào người. đau khổ, tủi nhục thậm chí muốn buông xuôi tất cả nhưng rồi cũng phải cố gắng. Ae ai chơi rồi sẽ biết nó cuốn cỡ nào thắng thì tham ăn, thua tham gỡ thế là toang thôi. T cũng đã bỏ được mấy tháng nay rồi tk vẫn có tiền nhưng cảm giác nạp vào chơi k tồn tại nữa thấy nó nhẹ đầu. ae dừng lại đi khi mọi chuyện quá muộn. nhìn lại số tiền mình chơi sợ hãi thật.

    1. Như Phan says: Trả lời

      Anh làm thế nào mà bỏ được đấy. Chồng em cũng u mê quá , vợ con khổ lắm ạ

      1. Thuan Hoang Hai says: Trả lời

        Vì 1 câu nói của con tôi mà Lấy động lực để bỏ bài bạc. Làm lại từ đầu. Nhưng tôi cũng phải đi chữa tâm lý thì mới thực sự bỏ được. chứ tự cai rất rất khó, với ai nghiện nặng thì có lẽ là khong thể

        1. Thảo Nhi says: Trả lời

          Chú ơi, con chú nói gì vậy ạ. Cháu không biết phải nói thế nào, biết chuyện bố cháu chơi mới đây khi toàn yêu thương vợ con, giúp đỡ nhà của, nhưng nghe chuyện bố cháu chơi trăm triệu khiến cháu đau đớn quá

        2. Hồng Nhung says: Trả lời

          Chào anh! Anh đã cai nghiện cờ bạc thành công đúng ko? Em muốn hỏi anh đã cai nghiện ntn và nhờ chuyên gia tâm lý nào ah? Em trai em đang rơi vào tình trạng này và làm khổ gia đình vợ con, bố mẹ nên em muốn tìm cách giúp nó cai nghiện!

    2. Nguyễn thị thu says: Trả lời

      Tư vấn tâm lý ở đâu chị , e cũng đang khổ sở vì chồng lừa đánh bài bạc miết , nói động ông bỏ đi ko về ko liên lạc được nhà cũng bán theo ông gio còn mỗi chiếc xe e đang bầu đứa thứ 3 mà gio ông chọn bài bạc hơn gia đình

      1. Quang says: Trả lời

        Chửa tâm lý như thế nào ạ?

    3. NaNa says: Trả lời

      Tôi muốn tố cáo ck tôi lô đề, cờ bạc thì gửi cho cơ quan nào bạn? Mệt mỏi thật sự luôn.

  4. Samy Ha says: Trả lời

    Em ko thể chiến thắng đc bản thân cả tháng qua e cố cai nghiện ko nạp thì hôm nay xui khiến em lại nạp vào choi tiếp em từng thề thốt những lời cay độc hứa lm lại gần cả trăm lần rồi nhưng hơn hai năm qua e chưa bao giờ lm đc ba mẹ ak con xin lỗi con bat hieu tháng lương lãnh ra con ko còn đồng nào phụ mẹ mẹ từng ki vọng ở con rất nhiều tin con sẽ làm đc sẽ bỏ đc nhưng hai năm nay mẹ và ba bỏ tiền ra cứu con khi con mac nợ đen đường cùng cuối cùng con cũng khóc hết lan này đen lần khác con khóc vì thương mẹ nhưng cuối cùng con lại ko thể thay đổi vẫn ngu muoi lao vào con biết con chơi là ko bao giờ ăn nhưng con lại và có ý định gỡ gạc từ từ vì 150tr kia quá lớn so tiền lm cực khổ con lại ko muốn từ bỏ bao giờ con mới dung lên lm lại cuộc đời được đây mng oi em phải làm sao làm sao để bỏ cái cái nghiệp này khỏi ng em đây xin mng làm ơn chỉ em đc ko em hận mình vì lm mẹ đau buồn hai năm qua em là đua con gái bất Hiếu

    1. Chieu Xuan says: Trả lời

      Thôi thì nhìn bố mẹ mà lấy làm động lực để bỏ nó đi em. nhưng làm gì thì cũng k được làm tổn hại bản thân nhé. mình không tự thoát khỏi đc thì nhờ cậy sự giúp đỡ. Đánh kẻ chạy đi k ai đánh kẻ chạy lại cả. Hay em thử đi chữa tâm lý ở chỗ trong bài giới thiệu xem sao. Coi như mình đã cố gắng hết sức, k có gì để hối hận sau này. Có người đã chữa thành công rồi thì mình cũng làm được mà. Cố lên e gái!

      1. Samy Ha says: Trả lời

        Vâng c. E đang tìm cách. Để thử đi tly xem có đc k ạ

  5. Đỗ tuấn phong says: Trả lời

    Mình thấy nghiện gì cũng đáng sợ như nhau cả. Đều làm bản thân u mê, không sống bình thường mà đầu óc u mệ bị ám ảnh, nghiện cờ bạc chắc cũng giống nghiện game như clip này https://www.youtube.com/watch?v=AVsUYFLgR6Y&t=430s

    1. Đặng Lê Quỳnh Anh says: Trả lời

      ĐỒng ý vs bn. cờ bạc đôi khi còn nguy hiểm hơn cả ma túy hic. Mà suy cho cùng khổ vợ khổ con, khổ bố mẹ già nhất chứ mấy ông chơi bời hiểu đc thì đã k đâm đầu vào

      1. Đỗ tuấn phong says: Trả lời

        Nó như con ma ám. Họ k kiểm soát được hành vi nữa rồi.

  6. Vũ Lâm says: Trả lời

    Sau 8 tháng bỏ cờ bạc bằng trị liệu tâm lý, ko nạp dù 50k. cuộc sống giờ quá hạp phúc và sống đúng vs 1 con người. Nghiện 4 năm và dấn thân vào cờ bạc là quá đủ cho 1 kiếp ng. Cầu mong cho ai còn u mê HÃY BỎ CÀNG SỚM CÀNG TỐT. Lúm sâu ko có đường thoát đâu. Cuộc sống còn gia đình, ba mẹ ae, bạn bè, ẩm thực, du lịch, ăn uống, không khí và sự hạnh phúc.

    1. Tracy says: Trả lời

      Tuyệt vời, ai cũng như anh này thì vợ con, gia đình được nhờ

      1. Ngân says: Trả lời

        A bỏ cờ bạc bằng trị liệu tâm lý ở đâu ạ .cho e xin sdt với ạ..số e. 0985975292. E cảm ơn ạ

  7. Lã Thanh Huyền says: Trả lời

    Cảm ơn bài viết, tôi vừa liên hệ với bên tâm lý. Hy vọng lần này thực sự quay lại được cuộc sống gia đình bình an như trước kia

  8. Đinh Thị Hồng says: Trả lời

    Vợ nói khó lắm, người ngoài nói may ra mới có tác dụng.

    1. Khánh Hòa says: Trả lời

      người ngoài thì kể cả quen biết vẫn k nhơn nhơn ra, ăn thua đâu, được ba bữa nửa tháng rồi lại đâu đóng đấy. đưa đi chữa tâm lý, gặp chuyên gia tư vấn người ta có phương pháp, có cách tác động thì có khi hiệu quả ấy

  9. "Tran Thi Huyen Thanh says: Trả lời

    Ô anh họ bên chồng tôi cũng phá của mẹ biết bao tiền bạc mà không tỉnh ngộ được. Mẹ cũng là bà mẹ đơn thân. Bà bán bao nhiêu thóc lúa, đất cát. A ấy đẹp trai, khéo nói, hiểu tâm lí phụ nữ. Chị vợ nhanh nhẹn , đảm đang mà cũng không chịu được nên pải bỏ chồng, chia con. Chồng tôi muốn tôi khuyên chị ấy. Nhưng quan điểm tôi k bao giờ đi khuyên ai cố chịu đựng một ông chồng cờ bạc.

  10. Trung Xá Lụ says: Trả lời

    Vô cùng thắc mắc một điều luôn. Rất nhiều trường hợp các chị biết chồng tương lai của mình có máu cờ bạc từ lúc còn yêu, thậm chí trong trường hợp này là đã báo nợ mấy lần liền, vậy thì động lực nào khiến các chị vẫn đâm đầu vào cưới, cưới về rồi than . Không biết phải chia sẻ cái gì nữa.

    1. Thành Kaka says: Trả lời

      Vì những lời hứa :)))

    2. Cao Thi Dương says: Trả lời

      Nhiều người thực sự vẫn yêu vợ nhưng cũng k ngừng được cờ bạc.

  11. Trung Xá Lụ says: Trả lời

    Toàn lời bao biện thôi. 1 là bỏ cờ bạc, 2 là cứ tiếp tục sống với nó còn vợ con sẽ rời đi

  12. Trinh Trinh says: Trả lời

    Vợ chồng vừa là nợ vừa là duyên. Tôi k dám khuyên ai níu giữ nhưng cũng k dám khuyên ai từ bỏ. Chỉ mong đều cố gắng hết các cách. Bài viết đã đưa ra rất nhiều phương pháp. Theo tôi những nhà nào có chồng mới chơi, còn nhận thức được hành động thì còn nước còn tát.

    1. Út Được says: Trả lời

      khi mới manh nha là p dập tắt ngay!

    2. Mùa xuân says: Trả lời

      Bạn là người Phụ nữ tuyệt vời, tôi nghĩ vậy

  13. An Huynh says: Trả lời

    Chỉ đến khi bạn nhận lãnh trách nhiệm về mình thì khi ấy bạn mới tỉnh thức, nhận ra được bài học, tốt nghiệp bài học và đi tiếp. Cờ bạc cũng là một cacsi chướng trong cuộc đời để vỡ ra nhiều thứ, mà nhiều khi phải trả giá rất rất đắt.

  14. Trần Hà says: Trả lời

    Cho em hỏi. Chồng em không nghiện cờ bạc. Nhưng khỏi nỗi chồng em có dấu hiệu nghiện câu ạ. Trong mơ em cũng không nghĩ có cái nghiện này. Cũng vì nghiện câu mà vợ chồng cãi nhau. Mà không biết cái nghiện này cai kiểu gì

  15. says: Trả lời

    Cho em hỏi. Chồng em không nghiện cờ bạc. Nhưng khỏi nỗi chồng em có dấu hiệu nghiện câu ạ. Trong mơ em cũng không nghĩ có cái nghiện này. Cũng vì nghiện câu mà vợ chồng cãi nhau. Mà không biết cái nghiện này cai kiểu gì

  16. Thu says: Trả lời

    Vấn đề là thằng Ck nó Ko muốn từ bỏ thì làm thế nào được ạ?

  17. Thanh ái says: Trả lời

    Mình cày cuốc rất khỏe việc gì có tiền là làm ko sợ cực, nhưng rảnh thì lại lao vào cờ bạc, 10 năm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *