Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện

Giống như phụ nữ, cánh mày râu vẫn luôn ao ước được nghe những lời có cánh từ bạn đời. Bài viết đã tổng hợp những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ để chị em phụ nữ luôn biết cách giữ lửa hôn nhân.

Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện
Cánh mày râu luôn ao ước được nghe từ vợ những lời nói ngọt ngào và quan tâm

Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ

Trong bất cứ một mối quan hệ nào, giao tiếp cũng đóng vai trò quan trọng. Giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đối phương, đồng thời giúp mối quan hệ được xây dựng vững chắc và khắng khít hơn.

Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai không chỉ cần tình yêu mà còn cần rất nhiều thứ để xây dựng được tổ ấm hạnh phúc đúng nghĩa. Ngoài những hành động quan tâm, bạn cũng nên dành cho bạn đời những câu nói ngọt ngào. Cũng giống như phụ nữ, đàn ông luôn muốn được lắng nghe lời nói yêu thương và thấu hiểu từ nửa kia.

Những câu nói động viên, an ủi đúng lúc sẽ giúp cả hai trở nên thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Nhiều người cho rằng, tình yêu sẽ được cảm nhận thông qua hành động quan tâm. Thế nhưng, đôi khi người đàn ông vẫn ao ước được bạn đời trao gửi những lời nói ngọt ngào. Thiếu sự khéo léo trong giao tiếp đôi khi là lý do khiến vợ chồng xa cách hay nghiêm trọng hơn là tạo điều kiện để kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ của hai người.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Dưới đây là những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ bạn nên tham khảo để “hâm nóng” đời sống hôn nhân:

“Em hiểu mà”

Thực tế, những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ không phải là những câu nói quá lãng mạn mà chỉ câu đơn giản như “Em hiểu mà”. Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực. Thay vì khiến không khí căng thẳng với những lời nói trách móc, hãy lắng nghe bạn đời và thể hiện sự thấu hiểu thông qua lời nói.

Ngoài tình yêu, sự thấu hiểu là yếu tố cần thiết để xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khi anh ấy chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, một câu nói đơn giản “Em hiểu mà” từ bạn sẽ tiếp thêm cho đối phương động lực để cố gắng vượt qua. Đôi khi bạn không cần phải nói hay giải thích quá nhiều, một câu nói ngắn gọn kèm theo cái nắm tay đủ để đối phương cảm nhận được sự chân thành và yêu thương.

“Anh sẽ làm được mà”

“Anh sẽ làm được mà” là một trong những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ. Đàn ông thường mong muốn tạo dựng sự nghiệp để chăm lo cho vợ con và gia đình hai bên. Anh ấy có thể chia sẻ cùng bạn những dự định, kế hoạch trong tương lai và mong muốn nhận được sự ủng hộ từ bạn.

Thay vì nói những câu tiêu cực, hãy tiếp thêm cho đối phương động lực bằng những câu nói động viên. Ngoài ra, những lời nói này cũng sẽ giúp chồng cảm nhận được sự tin tưởng của bạn dành cho anh ấy. Trước cách xử sự khéo léo của bạn, đối phương sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi chia sẻ những dự định trong công việc và bạn sẽ luôn là người đầu tiên anh ấy nghĩ đến khi có được thành công hay phải đối mặt với thất bại.

Phụ nữ thường có tính cách lo xa nên không ít người vẽ ra những viễn cảnh tiêu cực khi chồng chia sẻ những dự định trong tương lai. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho anh ấy không thoải mái khi chia sẻ với bạn những vấn đề trong công việc. Dần dần, phạm vi của cuộc nói chuyện giữa hai vợ chồng chỉ xoay quanh con cái và gia đình.

Nếu cảm thấy dự án hoặc kế hoạch của chồng có nhiều vấn đề, hãy lựa lời để anh ấy có thể suy nghĩ thấu đáo hơn. Đừng quên nói những câu động viên để bạn đời luôn biết rằng sẽ có bạn ở bên cạnh ủng hộ và tin tưởng.

“Anh là một người đàn ông tuyệt vời”

Giống như phụ nữ, đàn ông cũng muốn được bạn đời khen ngợi. Phụ nữ đôi khi chỉ muốn được đối phương nói những lời có cánh mà quên mất đàn ông cũng có nhu cầu tương tự. Bạn nên khen chồng khi anh ấy có sự thay đổi về trang phục, kiểu tóc, vóc dáng,… để đối phương biết rằng, trong mắt bạn anh ấy luôn có sức hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành những lời có cánh khi anh ấy giúp đỡ bạn một số công việc gia đình hay chủ động nấu nướng. Lời khen cũng là cách để bạn thừa nhận những nỗ lực của đối phương và giúp đối phương biết rằng, bạn đang rất hài lòng với cuộc hôn nhân này.

Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện
Khen ngợi bạn đời khi anh ấy có biểu hiện tốt sẽ giúp tình cảm của cả hai trở nên mặn nồng hơn

Những lời khen có cánh sẽ giúp tình cảm của cả hai trở nên mặn nồng hơn. Trong khi đó, nếu thiếu đi những lời khen, anh ấy sẽ không biết được điều gì ở bản thân khiến bạn cảm thấy hài lòng. Chẳng hạn như khi bạn khen ngợi anh ấy nấu ăn ngon, đối phương sẽ cố gắng duy trì thói quen đó để bạn luôn cảm thấy vui vẻ.

“Em yêu anh”

Khi còn hẹn hò, cả hai thường trao cho nhau những lời nói yêu thương để bày tỏ sự nhớ nhung và tình cảm da diết. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi không còn nói với những điều này khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Phần vì hôn nhân có nhiều vấn đề phải đối mặt nên cả hai quên mất dành cho những lời nói ngọt ngào. Phần vì một số người cho rằng, những lời nói như “Em yêu anh”, “Em nhớ anh” đôi khi không còn phù hợp.

Tuy nhiên, những câu nói yêu thương luôn là lời nói đàn ông muốn nghe từ vợ của mình. Mặc dù anh ấy có thể cảm nhận được yêu thương từ những hy sinh và hành động quan tâm nhưng khi nghe được những lời nói ngọt ngào, anh ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc khi có bạn ở bên cạnh.

Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện
Ngay cả khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn vẫn nên nói lời yêu thương với bạn đời

Những lời nói yêu thương sẽ giúp tình cảm của cả hai luôn thắm thiết. Sự nhớ nhung, yêu thương được bày tỏ thành lời sẽ khiến đối phương luôn nhớ về gia đình và bản lĩnh hơn khi đối diện với những cạm bẫy trong cuộc sống.

Khi thiếu đi những câu nói ngọt ngào, đời sống hôn nhân có thể trở nên nhàm chán. Lúc này, anh ấy có thể xao động khi nghe được những lời nói yêu thương từ bóng hình khác. Vì vậy, đừng ngần ngại nói yêu chồng để đối phương luôn cảm nhận được tình yêu từ bạn.

“Em xin lỗi”

Trong các cuộc cãi vã, đa phần nam giới sẽ là người chủ động xin lỗi và làm hòa. Tuy nhiên, phụ nữ cũng nên thay đổi cách ứng xử để cả hai hòa hợp hơn và đối phương cũng cảm nhận được sự nỗ lực từ bạn. “Em xin lỗi” là một trong những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ.

Phụ nữ thường bướng bỉnh, cố chấp nên đôi khi không nhận lỗi dù biết lỗi là do bản thân. Nữ giới thường cố gắng giữ sự căng thẳng cho đến khi đối phương nhún nhường. Tuy nhiên, hôn nhân đòi hỏi sự nỗ lực từ hai phía. Chỉ với câu nói “Em xin lỗi”, anh ấy sẽ cảm thấy được thiện chí từ bạn và biết được rằng bạn luôn nghĩ cho cảm xúc của họ.

“Anh cảm thấy mệt à?”

Sau một ngày làm việc căng thẳng, điều an ủi anh ấy có thể chỉ là câu nói quan tâm từ bạn. Biết rằng cả hai đều phải đối mặt với căng thẳng từ công việc, tuy nhiên bạn nên hỏi han chồng thay vì trách móc, chì chiết.

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen phàn nàn khi anh ấy tỏ ra uể oải khi về nhà. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không thể biết được những gì anh ấy đã phải đối mặt trong một ngày làm việc căng thẳng. Hơn ai hết, gia đình là điểm tựa vững chắc và là nơi mang lại sự bình yên. Vì vậy, hãy bày tỏ sự quan tâm thay vì trách móc đối phương.

Chỉ với một câu nói “Anh cảm thấy mệt à?”, đối phương sẽ cảm thấy được ủi an và luôn cảm nhận được sự bình yên khi trở về nhà. Nhiều người lầm tưởng hôn nhân được xây dựng từ những điều lớn lao mà không nhận ra rằng, quan tâm từ những điều vụn vặt chính là thứ kết nối hai người trong một cuộc hôn nhân bền vững.

“Bố mẹ anh thật tuyệt vời”

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là vấn đề không ai muốn gặp phải khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, bạn hãy cố gắng dung hòa để không khí gia đình luôn được đầm ấm. Ngoài những lời khen có cánh dành cho anh ấy, chồng của bạn cũng rất muốn nghe lời khen của bạn dành cho gia đình mình.

Sự hòa hợp giữa vợ và gia đình khiến người chồng cảm thấy thoải mái, không phải trăn trở vì những xung đột giữa mẹ và vợ. Anh ấy sẽ cảm thấy may mắn khi tìm được một người vợ khéo léo, tinh tế trong cách đối nhân xử thế.

“Không có anh mọi thứ cứ rối tung lên”

Những lời nói thể hiện sự quan trọng của anh ấy như “Không có anh mọi thứ cứ rối tung lên” cũng là câu nói mà đàn ông luôn muốn nghe từ vợ mình. Cánh mày râu luôn muốn bản thân là chỗ dựa vững chắc cho vợ và con cái. Vì vậy, anh ấy luôn muốn đồng hành cùng vợ giải quyết những vấn đề từ nhỏ cho đến lớn.

Những câu nói thể hiện sự quan trọng của đối phương sẽ giúp người chồng cảm nhận được vai trò của mình trong gia đình. Sự công nhận từ vợ sẽ khiến anh ấy cảm thấy bản thân luôn có giá trị và có ý thức hơn về trách nhiệm của mình.

Những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện
Đàn ông luôn muốn nghe những câu nói cho thấy sự quan trọng của anh ấy trong cuộc sống hôn nhân

Thực tế, những người phụ nữ quá độc lập, không cần đến sự hỗ trợ của chồng khó có thể giữ được sự mặn nồng trong hôn nhân. Bởi người chồng sẽ luôn cảm thấy bản thân không có bất cứ vai trò nào trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, đừng quên thể hiện sự quan trọng của anh ấy bằng những lời nói ngọt ngào.

“Theo anh, em nên làm gì?”

Để xây dựng cuộc hôn nhân lâu dài cần rất nhiều yếu tố, trong đó bắt buộc phải có sự sẻ chia. Khi đã kết hôn, bạn vẫn có thể tự mình đưa ra những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn chia sẻ những băn khoăn và vấn đề của mình với anh ấy.

Khi gặp vấn đề, thay vì tự đối mặt một mình, hãy chia sẻ với bạn đời và hỏi ý kiến anh ấy. Chỉ với một câu nói đơn giản “Theo anh, em nên làm gì?”, đối phương sẽ cảm nhận được sự tôn trọng mà bạn dành cho họ, đồng thời biết rằng bản thân luôn giữ vị trí quan trọng đối với bạn.

Lời khuyên của anh ấy có thể không phải là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, bạn nên tỏ thái độ thiện chí khi được anh ấy lắng nghe và đưa ra lời khuyên. Nếu là một chồng tuyệt vời, anh ấy sẽ biết cách tôn trọng quyết định của bạn.

Hơn nữa, thông qua việc chia sẻ và hỏi ý kiến chồng, bạn cũng sẽ tạo cho anh ấy thói quen chia sẻ cùng vợ những vấn đề phải đối mặt trong cuộc sống. Sự chia sẻ sẽ gắn kết hai người lại với nhau, giúp cả hai học cách tin tưởng và thấu hiểu đối phương. Về lâu dài, cả hai sẽ luôn nghĩ về nhau đầu tiên khi gặp khó khăn, thất bại hay khi có được thành tựu, niềm vui trong cuộc sống.

“Bố mẹ/ bạn bè em rất quý anh”

Bố mẹ/ bạn bè em rất quý anh là một trong những câu nói đàn ông muốn nghe từ vợ. Ngoài sự công nhận của bạn đời, người đàn ông cũng mong muốn nhận được cảm tình từ bố mẹ và bạn bè của bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại nói cho chồng biết là bạn bè và người thân rất yêu quý anh ấy.

Tâm lý chung của mọi người khi được khen ngợi là cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Do đó, đừng ngần ngại khen ngợi anh ấy ngay cả khi đã bước vào đời sống hôn nhân. Những lời khen này sẽ khích lệ anh ấy tiếp tục phát huy thế mạnh của mình và nỗ lực hoàn thiện những điểm còn hạn chế.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Trên đây là những câu nói đàn ông luôn muốn nghe từ vợ khi trò chuyện. Khi hiểu được tâm lý của đối phương, bạn sẽ biết hâm nóng tình cảm và gia tăng sự khắng khít của cả hai bằng những lời nói ngọt ngào. Dù có kết hôn bao lâu, bạn cũng đừng quên gửi đến bạn đời những lời nói có cánh để hôn nhân luôn hạnh phúc và mặn nồng.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *