10+ Dấu hiệu cảnh báo chồng nên quan tâm vợ nhiều hơn

Chỉ cần tinh ý, người chồng sẽ dễ dàng nhận ra các dấu hiệu cảnh báo chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn. Sự quan tâm, yêu thương và sẻ chia chính là những nền tảng quan trọng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, đừng phớt lờ khi cô ấy tỏ ra giận dỗi, cằn nhằn, thường xuyên nói “nhớ chồng”, hay hỏi han giờ giấc của chồng,…

dấu hiệu chồng cần quan tâm vợ nhiều hơn
Khi người vợ muốn chồng quan tâm nhiều hơn thì cô ấy chắc chắn sẽ phát “tín hiệu” cho bạn

Nắm rõ các dấu hiệu cho thấy chồng nên quan tâm vợ nhiều hơn

Để duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền lâu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đặc biệt là với những người đàn ông, áp lực tài chính và công việc có thể khiến họ dần quên đi sự lãng mạn với người bạn đời của mình.

Trong khi đó, phụ nữ lại là những người nhạy cảm, dễ bị tổn thương và hay cảm thấy cô đơn. Nhất là khi hôn nhân kéo dài khiến cho tình cảm và sự săn sóc của người chồng có thể phai nhạt dần theo năm tháng.

Trách nhiệm giữ “lửa yêu” cho một cuộc hôn nhân chưa bao giờ chỉ thuộc về một phía vợ/ chồng. Nó phải là sự vun vén và xây dựng từ cả hai, người cho đi cần phải được nhận lại những gì xứng đáng.

Sống trong thời hiện đại, phụ nữ có thể mạnh mẽ và độc lập hơn nhưng họ vẫn phải đóng vai trò chính trong việc chăm sóc con cái và lo toan việc nhà. Nếu thiếu đi sự quan tâm của người chồng khi họ cần thì sự căng thẳng, chán nản và mệt mỏi dường như càng nhân lên.

Nhiều người đàn ông đã phàn nàn rằng họ không thể làm cho người phụ nữ của đời mình hạnh phúc dù cho họ có làm gì đi chăng nữa. Một lý do lớn cho vấn đề này là đàn ông thường bỏ lỡ những dấu hiệu cho thấy chồng cần quan tâm đến vợ nhiều hơn. Với vai trò là một người chồng, bạn đã bao giờ nghĩ đến vấn đề này chưa?

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo người chồng nên quan tâm vợ nhiều hơn mà bất cứ người đàn ông nào cũng cần nắm rõ:

1. Làm phiền khi chồng muốn có không gian riêng

Những người đàn ông luôn thích có không gian riêng. Họ cần điều đó giống như con người cần oxy vậy. Không gian riêng của họ có thể là một buổi tập thể dục tại phòng tập hoặc đơn giản chỉ là xem một trận đá bóng, chơi một ván game.

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cảm thấy rằng vợ mình đang đối xử với bạn theo cách như thể bạn không xứng đáng dành thời gian cho chính mình. Tuy nhiên thực tế là cô ấy chỉ nhớ bạn và muốn cảm thấy cô ấy quan trọng hơn không gian riêng của bạn.

dấu hiệu vợ cần chồng quan tâm hơn
Thay vì tỏ ra khó chịu thì bạn nên dành sự quan tâm cho vợ nhiều hơn nếu cô ấy làm phiền không gian riêng của bạn

Đây cũng chính là lý do tại sao cô ấy làm phiền khi bạn có không gian riêng. Đôi khi cô ấy còn có thể ghen tị khi bạn có vẻ thích các hoạt động khác hơn là thời gian bạn chia sẻ với cô ấy. Lúc này, bạn nên chú ý quan tâm và dành thêm thời gian cho vợ mình.

2. Cô ấy khiến chồng cảm thấy tội lỗi

Cảm giác tội lỗi có lẽ là một trong những cách can thiệp hiệu quả được dùng để thay đổi hành vi của người khác trong một mối quan hệ. Nếu vợ khiến cho chồng cảm thấy tội lỗi thì đây là một dấu hiệu cho thấy chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn.

Cô ấy có thể phàn nàn với bạn rằng bạn đang dành quá nhiều thời gian cho xe cộ, điện thoại hoặc mạng xã hội. Khi cô ấy bày tỏ cảm giác khiến bạn thấy tội lỗi thì ở một mức độ sâu hơn cô ấy đang muốn nói với bạn là cô ấy muốn bạn chú ý.

3. Kích động một cuộc “chiến tranh” không lý do

Đừng phớt lờ khi bạn nhận ra rằng vợ của mình luôn có xu hướng muốn kích động một cuộc “chiến tranh” mặc dù chẳng có lý do gì cả. Bởi điều này thường có nghĩa là cô ấy đang cảm thấy thiếu đi sự quan tâm từ phía bạn.

Sự kích động một cuộc chiến của cô ấy chỉ nhằm vào mục đích muốn bạn chú ý đến cô ấy nhiều hơn. Lúc này nếu bạn bỏ qua sự khó chịu của cô ấy thì sẽ càng khiến cho nó tồi tệ hơn. Cô ấy có thể nghĩ rằng bạn quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của chính bạn thay vì cô ấy.

Bạn hãy cố gắng tạo không gian để cho hai vợ chồng có một cuộc trò chuyện ý nghĩa. Đồng thời dành cho cô ấy sự quan tâm và thương yêu thực thụ. Khi cùng trò chuyện thân mật với nhau thì cả hai sẽ phát hiện ra điều gì không đúng và cùng nhau tìm giải pháp.

khi nào chồng cần quan tâm vợ hơn?
Đôi khi người vợ muốn kích động một “cuộc chiến” không lý do chỉ vì muốn chồng chú ý đến cô ấy mà thôi

4. Cô ấy thường xuyên nói “nhớ chồng”

Có vẻ như được vợ nhớ nhung là một điều rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy điều đó trở thành gánh nặng thì đây có thể là dấu hiệu mà chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn.

Việc cô ấy thường xuyên nói “nhớ chồng” là vì cô ấy thực sự muốn bạn biết rằng cô ấy đang trống trải, buồn chán và cần được quan tâm. Cô ấy sử dụng lời nói của mình giống như một thứ vũ khí để cản trở sự tự do của bạn.

Phụ nữ luôn muốn có rất nhiều thời gian để kết nối và thể hiện tình cảm yêu thương với chồng. Do đó khi cô ấy nói nhớ bạn thì bạn nên xem đây là cơ hội để vun đắp thêm cho mối quan hệ của hai vợ chồng.

5. Ghen tị khi chồng dành thời gian cho công việc hoặc người khác

Nếu vợ bạn nói với bạn rằng bạn đang quan tâm đến công việc hoặc bạn bè của mình nhiều hơn là quan tâm cô ấy thì có thể cho thấy rằng cô ấy đang cảm thấy ghen tị. Tuy nhiên, điều mà cô ấy thực sự đang muốn nói với bạn chỉ là cô ấy muốn có nhiều thời gian bên bạn hơn.

Ghen tuông là một thứ cảm xúc khá nguy hiểm không thể bỏ qua trong một mối quan hệ. Nếu bạn giả vờ như nó không tồn tại thì cô ấy có thể trở nên bực bội và khiến cho khoảng cách giữa hai vợ chồng càng bị nới rộng hơn.

6. Hay cằn nhằn và khó tính hơn trước

Nếu sau một khoảng thời gian về sống chung nhà, bạn cảm thấy vợ mình trở nên khó tính và hay cằn nhằn hơn trước thì hãy chú ý một chút. Bởi đây là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng cô ấy đang mệt mỏi, stress và cần sự quan tâm, chia sẻ từ chồng.

Cô ấy có thể hỏi đủ mọi thứ chuyện trên đời hoặc có thể trách móc bạn chỉ vì những việc rất nhỏ nhặt, điều mà trước đây vợ của bạn chưa bao giờ làm. Lúc này, bạn nên dành thêm thời gian cho cô ấy mỗi ngày. Hãy chủ động hỏi han, quan tâm và chia sẻ với cô ấy những áp lực mà cô ấy đang phải trải qua.

dấu hiệu chồng cần quan tâm vợ hơn
Nếu cô ấy tỏ ra khó chịu và hay cằn nhằn hơn trước thì có thể là do bạn đang thiếu sự quan tâm dành cho vợ mình

7. “Mua chuộc” để kéo chồng về phía mình

Nghe có vẻ điên rồ khi “mua chuộc” là một phần của cuộc sống hôn nhân nhưng điều này luôn hiện hữu. Đặc biệt là khi vợ của bạn cần phải thao túng bạn theo một cách nào đó để khiến cho bạn ở nhà với cô ấy.

Nguyên nhân của điều này thường là do bạn có thể đã “phớt lờ” cô ấy trong một thời gian dài. Nếu cô ấy tìm đủ mọi cách để kéo bạn về phía cô ấy thì cũng chính là dấu hiệu mà người chồng nên quan tâm đến vợ mình nhiều hơn.

8. Thường xuyên hỏi han giờ giấc của chồng

Cuộc sống hôn nhân muốn hạnh phúc và lâu bền thì cả hai vợ chồng nên có sự tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên nếu đến một ngày mà vợ bạn thường xuyên hỏi han về giờ giấc của chồng đại loại như “anh đang ở đâu? làm gì? với ai?” thì bạn cần chú ý.

Lúc này, nên cân nhắc về một cuộc trò chuyện và tâm sự giữa hai vợ chồng. Bởi rất có thể gần đây bạn đã có những hành vi khiến cho cô ấy thiếu tin tưởng, nghi ngờ và tạo cảm giác bất an. Hoặc có thể cô ấy đang cần bạn quan tâm và dành thời gian cho cô ấy nhiều hơn.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, khi người vợ hay hỏi han giờ giấc của chồng thì tốt nhất bạn nên chủ động chia sẻ thay vì để cô ấy hỏi mới trả lời. Hãy cố gắng bày tỏ thái độ thiện chí để lấy lại lòng tin của cô ấy.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên rủ vợ mình cùng đi ra ngoài để cả hai có thể thư giãn và dành nhiều tình cảm cho nhau hơn. Điều này giúp cô ấy thấy rằng, đối với bạn gia đình luôn là điều quan trọng nhất dù có đôi khi công việc hoặc áp lực khiến bạn bị sao nhãng.

9. Luôn cần chồng xác nhận tình yêu

Những “cơn khát” tình yêu của phụ nữ không bao giờ kết thúc kể cả khi họ đã bước vào đời sống hôn nhân. Và dường như sự yêu thương của chồng đối với vợ chưa bao giờ là đủ vì cô ấy luôn muốn nhiều hơn nữa.

dấu hiệu vợ cần chồng quan tâm hơn
Nhu cầu luôn muốn chồng xác nhận tình yêu sẽ tăng lên nếu cô ấy cần bạn quan tâm nhiều hơn

Nếu cô ấy nói với bạn rằng bạn không yêu cô ấy nhiều như lúc đầu thì chính là dấu hiệu cảnh báo chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn. Lúc này thứ cô ấy cần là bạn phải luôn xác nhận tình yêu với cô ấy. Hãy luôn nói lời yêu mỗi ngày và dành nhiều hành động lãng mạn để cô ấy cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

10. Từ chối tham gia hoạt động gia đình

Những hoạt động trong gia đình đôi bên thường tạo cơ hội để các thành viên có được sự gắn kết nhiều hơn. Tuy nhiên nếu một khoảng thời gian dài vợ bạn có biểu hiện thiếu hào hứng và hay từ chối khéo những lần tụ họp gia đình thì bạn cần xem lại.

Bạn hãy thử nghĩ lại xem bản thân có làm điều gì khiến cô ấy cảm thấy tổn thương hay không. Hoặc cũng rất có thể cô ấy đang gặp phải một vấn đề gì đó như căng thẳng, lo lắng, chán nản mọi thứ hoặc nghiêm trọng hơn là có dấu hiệu trầm cảm.

Khi cô ấy từ chối tham gia các hoạt động gia đình thì bạn tuyệt đối không nên trách móc hay tỏ ra khó chịu. Lúc này, bạn cần ở bên cạnh an ủi, động viên để giúp cô ấy vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống. Từ đó có được sự cân bằng và vui vẻ trở lại.

11. Ngừng yêu cầu sự giúp đỡ từ chồng

Nếu vợ của bạn không còn yêu cầu bạn giúp đỡ cô ấy việc nhà, con cái hoặc những công việc hằng ngày khác thì có thể là do cô ấy đang cảm nhận được sự chú ý của bạn đã ở nơi khác. Bạn hãy thử nghĩ lại xem gần đây bạn có quá bận rộn mà quên đi việc dành thời gian cho gia đình hay không?

Khi bạn để lại mọi trách nhiệm trong gia đình cho vợ thì cô ấy có thể coi bạn như một người ngoài cuộc. Đối với cô ấy, bạn không còn là người hỗ trợ đáng tin cậy. Cô ấy có thể tự làm mọi thứ mà không cần đến bạn, ngay cả khi bạn rảnh rỗi. Hãy chú ý đến điều này bởi nó cũng là dấu hiệu cho thấy chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn.

12. Cô ấy “phớt lờ” chồng

Những người vợ thường rất bận rộn với việc chăm sóc con cái và lo toan công việc gia đình. Họ không có nhiều thời gian để xem điện thoại hay lướt mạng xã hội. Tuy nhiên nếu bạn thấy cô ấy cầm điện thoại hàng giờ để đọc báo hay lướt mạng xã hội mà không thèm lo lắng gì đến chồng thì bạn cần chú ý.

dấu hiệu chồng cần quan tâm đến vợ hơn
Khi mà cô ấy phớt lờ bạn thì cũng chính là lúc bạn cần nhìn lại và quan tâm vợ mình hơn

Nếu như trước đây chồng khó chịu với việc cô ấy thường xuyên hỏi han giờ giấc thì nay cô ấy sẽ không thèm chất vấn và quan tâm nữa. Thậm chí cô ấy còn im lặng không nói gì với bạn. Khi bạn hỏi đến cô ấy lại trả lời rằng không có gì rồi tiếp tục im lặng. Đây đều là những dấu hiệu cho thấy rằng có thể vợ đang bị tổn thương và người chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn.

13. Ít quan tâm đến chuyện “chăn gối”

Rất nhiều người vợ hao tâm tổn sức với công việc nhà, con cái và nhiều việc khác nên không có hứng thú trong chuyện chăn gối. Đôi khi họ còn từ chối và không muốn đáp ứng nhu cầu ham muốn của chồng.

Ngoài ra, việc không muốn gần gũi chồng cũng có thể do cô ấy đang gặp phải vấn đề sức khỏe nào đó khiến bản thân cảm thấy có lỗi. Tuy nhiên trong một số trường hợp, người vợ “bỏ đói” tình dục như một cách để trừng phạt chồng. Có thể do bạn đã làm điều gì đó khiến cô ấy khó chịu, không hài lòng hoặc tổn thương.

Khi một người vợ ít quan tâm đến chuyện “chăn gối” dù bất cứ lý do gì đi nữa thì bạn cũng cần chú ý quan tâm cô ấy nhiều hơn. Bởi lúc này cô ấy rất cần sự chia sẻ, động viên và an ủi từ phía chồng mình để vượt qua những áp lực và chướng ngại trong cuộc sống hôn nhân.

Trong đời sống hôn nhân, áp lực công việc, tài chính và nhiều vấn đề khác có thể khiến cho người đàn ông trở nên sao nhãng. Với việc nắm được các dấu hiệu cảnh báo chồng nên quan tâm vợ nhiều hơn sẽ giúp bạn kịp thời nhìn lại mọi thứ. Sự quan tâm và yêu thương từ phía bạn không chỉ mang đến hạnh phúc cho người vợ mà còn giúp hôn nhân luôn viên mãn và bền lâu.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *