[Bỏ túi] 10 cách làm chồng yêu vợ nhiều hơn chị em nên nằm lòng

Là phụ nữ cần “nằm lòng” những cách làm cho chồng yêu vợ nhiều hơn. Điều này giúp chị em không còn phải lo lắng sau khi kết hôn tình cảm vợ chồng phai mờ dần theo năm tháng. Đây cũng chính là chìa khóa giúp cho cuộc hôn nhân mãi hạnh phúc và viên mãn.

cách làm chồng yêu vợ nhiều hơn
Phải làm sao để chồng yêu vợ nhiều hơn là vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng dành sự quan tâm lớn

10 Cách làm chồng yêu vợ nhiều hơn nhất định phải biết

Hôn nhân chính là kết tinh của tình yêu nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng giữ được ngọn lửa yêu thương nồng thắm như thuở ban đầu. Có nhiều lý do khiến cho tình yêu say đắm không thể nào tồn tại mãi trong đời sống vợ chồng.

Bản chất vốn có của mỗi con người có thể mềm yếu đi trong trạng thái yêu đương. Tuy nhiên khi đã thành vợ chồng thì mối quan hệ giữa hai người đã trở lại trạng thái bình ổn. Lúc này, bản ngã con người có cơ hội sống dậy và bộc lộ mạnh mẽ khiến cho tình yêu trở nên nhạt phai dần theo năm tháng.

Nhiều phụ nữ trăn trở rằng sau kết hôn liệu chồng có còn thương yêu mình như thuở cả hai đang hò hẹn. Thay vì lo lắng thì chị em nên tìm cách làm thế nào để chồng yêu vợ nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho chị em có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn và đáng ngưỡng mộ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dưới đây là một số bí kíp nhỏ để hâm nóng tình yêu trong hôn nhân mà bất cứ chị em nào cũng nên “nằm lòng”:

1. Đẹp mọi lúc mọi nơi là cách làm chồng yêu mình hơn

Sai lầm mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi bước vào đời sống hôn nhân chính là việc quên đi bản thân và dành hết thời gian chăm lo cho con cái, gia đình. Lúc này, họ không còn chăm chút và tự yêu thương bản thân thật nhiều như thuở còn son rỗi nữa.

Không ít chị em trở nên xuề xòa, đánh mất chính mình khi cuộc hôn nhân kéo dài. Trong khi đó, trời sinh ra đàn ông là người luôn đam mê cái đẹp. Có thể họ không nói ra nhưng cảm giác chán ngán trước người vợ xuề xòa sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí của họ.

Muốn chồng “yêu càng thêm yêu” thì chính chị em phụ nữ phải tự yêu lấy mình trước nhất. Dù có bận rộn tới đâu thì hãy biết cách sắp xếp để có thời gian cho bản thân mình. Đừng quên dưỡng da, tập thể dục và thỉnh thoảng hãy cho phép bản thân được mua sắm những món đồ yêu thích. Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp tại spa hoặc thẩm mỹ viện.

cách làm chồng yêu mình hơn
Dù đã bước vào cuộc sống hôn nhân thì bạn cũng đừng quên việc chăm sóc và làm đẹp cho bản thân

Đặc biệt khi ra đường luôn phải ăn mặc chỉn chu và biết “điểm phấn tô son” để luôn rạng rỡ và tự tin với chính bản thân mình. Càng đi với chồng chị em càng phải đẹp hơn để người chồng luôn mát mặt và tự hào khi có được cô vợ không chỉ giỏi giang mà còn rất xinh đẹp, nhã nhặn.

Phụ nữ đẹp không chỉ được chồng thêm yêu mà còn được những người xung quanh ngưỡng mộ. Khi bạn xinh đẹp, tự tin và chủ động thì bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề “chồng ngoại tình” hay cặp kè “bồ trẻ”. Hãy khiến cho chồng luôn lo sợ đánh mất bạn thay vì điều ngược lại.

2. Nhẹ nhàng và khéo léo trong ứng xử

Bất cứ người đàn ông nào cũng sẽ đều bị thu hút bởi những cô gái nhẹ nhàng, khéo léo và tinh tế. Cư xử khéo léo cũng chính là cách làm cho chồng yêu vợ nhiều hơn mà chị em cần chú ý áp dụng ngay cho cuộc sống hôn nhân của mình.

Khi chồng làm tốt điều gì hoặc có sự thành công trong sự nghiệp thì bạn nên dành lời khen cho anh ấy. Khi nhận được sự âu yếm, vỗ về và động viên từ vợ thì anh ấy sẽ thêm vui vẻ và trân trọng vợ nhiều hơn.

Ngược lại, đôi khi người chồng có thể phạm phải một sai lầm hay làm một việc gì đó khiến bạn không vui. Lúc này bạn hãy giữ bình tĩnh, đừng nên nổi nóng với anh ấy khi chưa rõ ngọn ngành. Nhất là khi đang có bạn bè hoặc người thân của chồng ở đó. Bạn hãy khéo léo cư xử để tránh khiến chồng mất mặt.

Bởi người đàn ông nào cũng có chút sĩ diện bên trong. Chỉ cần bạn biết cư xử khéo léo thì mọi chuyện có thể thay đổi nhanh chóng theo chiều hướng tích cực. Hãy nhẹ nhàng nói chuyện khi cả hai có không gian riêng. Điều này không chỉ giúp chồng nhận ra lỗi sai mà còn khiến anh ấy nể phục và yêu thương bạn nhiều hơn.

3. Tôn trọng cuộc sống riêng của nhau

Khi kết hôn, bạn và chồng sẽ là một gia đình nhỏ, cả hai phải cùng vun đắp cho hạnh phúc chung. Tuy nhiên, cả bạn và chồng cũng nên dành cho nhau khoảng thời gian và không gian riêng tư. Và bạn hãy luôn tôn trọng cuộc sống riêng của chồng.

Kết hôn không có nghĩa là cả hai phải từ bỏ hết mọi mối quan hệ khác để tập trung vào mối quan hệ chỉ của hai người. Bạn vẫn sẽ có bạn bè, người thân của bạn và anh ấy cũng thế.

cách làm chồng yêu vợ hơn
Muốn chồng yêu thương và trân trọng vợ thì trước hết bạn cần tôn trọng cuộc sống riêng của anh ấy

Thỉnh thoảng chồng có đi “ăn nhậu” hay cà phê cùng bạn bè hoặc đối tác công việc thì bạn cũng đừng tỏ ra khó chịu. Việc cho nhau khoảng không riêng và tôn trọng khoảng không ấy sẽ giúp cho đời sống hôn nhân của bạn bớt ngột ngạt, trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Việc bạn tôn trọng đời sống riêng của chồng sẽ giúp anh ấy bớt áp lực và căng thẳng, từ đó dành tình yêu nhiều hơn cho vợ. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, dù thoải mái đến đâu thì gia đình vẫn là trên hết. Khi bạn và con cái cần thì anh ấy vẫn luôn phải ở đó.

4. Nấu ăn ngon là cách làm chồng yêu vợ nhiều hơn

Chắc cũng đã đôi lần bạn nghe hoặc đọc được ở đâu đó “con đường đến trái tim người đàn ông luôn đi qua dạ dày”. Nấu ăn ngon cũng là một trong những cách đơn giản làm cho chồng yêu thương vợ nhiều hơn.

Liệu bạn có phải là một người phụ nữ biết nấu ăn ngon? Nếu kỹ năng nấu ăn của bạn chưa thật sự tốt thì hãy cải thiện nó. Rõ ràng ở thời hiện đại, việc nữ công gia chánh đã không còn đè nặng lên suy nghĩ của người phụ nữ. Tuy nhiên biết nấu ăn luôn là một lợi thế trong việc giữ lửa tình yêu trong hôn nhân.

Sẽ thật tuyệt vời nếu sau một ngày làm việc vất vả, người chồng trở về nhà đã có mâm cơm thơm ngon vợ chuẩn bị sẵn bằng cả tình yêu. Chính khoảnh khắc này, chồng sẽ thêm yêu thương và trân trọng bạn nhiều hơn. Bởi bạn luôn là hậu phương vững chắc sau mọi thành công của anh ấy.

Vào những ngày cuối tuần, cả bạn và chồng có thể cùng nhau vào bếp. Nấu ăn cũng chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn “tỉ tê” với anh xã mọi điều buồn vui trong cuộc sống gia đình. Hoặc thỉnh thoảng bạn có thể sắp xếp thời gian ra ngoài ăn với chồng để “đổi gió”, hâm nóng lại tình cảm.

cách làm chồng yêu mình nhiều hơn
Nấu ăn ngon cũng là một cách đơn giản khiến chồng yêu mình nhiều hơn và luôn hài lòng về vợ

5. Cách lắng nghe và thấu hiểu làm chồng yêu mình hơn

Khi ở bên nhau lâu, các cặp vợ chồng sẽ dần nhận ra những khuyết điểm cũng như sự khác biệt của đối phương so với những gì từng nghĩ trước đó. Lúc này nếu không thật sự thấu hiểu lẫn nhau thì rất dễ dẫn đến mâu thuẫn và bất đồng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự không thấu hiểu và khiến cho tình yêu nguội lạnh trong hôn nhân. Đơn giản như vì cả hai vợ chồng không biết cách lắng nghe, chia sẻ và có cái tôi quá cao. Đặc biệt là không biết cách đặt mình vào vị trí của đối phương để cảm nhận.

Với vai trò là một người vợ, hơn ai hết bạn phải là người tạo ra được sự kết nối tinh tế với chồng của mình. Hãy sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu cho chồng mọi lúc. Nhất là khi anh ấy gặp phải bất cứ khó khăn nào trong công việc hay cuộc sống cần được chia sẻ.

Bạn không chỉ cần lắng nghe bằng đôi tai mà còn phải lắng nghe “bằng mắt” và “bằng cả trái tim” để hiểu được cảm xúc, suy nghĩ và nhu cầu của chồng. Chỉ cần được vợ thấu hiểu thì người chồng có thể dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc sống.

Một người vợ biết cách lắng nghe và thấu hiểu chính là hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, lắng nghe và thấu hiểu cũng chính là bí kíp giúp cho vợ khiến chồng yêu thương và trân trọng mình nhiều hơn.

6. Ngừng than phiền – Cách làm cho chồng yêu vợ hơn

Trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ thường là người hay than phiền về những điều nhỏ nhặt nhất. Đây cũng chính là lý do khiến cho tình yêu không thể bền vững trong hôn nhân. Muốn tìm cách để làm chồng yêu vợ nhiều hơn thì trước hết bạn nên hạn chế tan phiền.

Bạn không thể khiến anh ấy thay đổi khi thường xuyên đưa ra những lời chỉ trích. Bạn cần biết rằng, bất cứ ai cũng sẽ có những điểm tốt và điểm xấu riêng. Bạn nên bớt khắt khe với chồng của mình, biết chấp nhận những khuyết điểm của anh ấy và nhẹ nhàng, khéo léo để anh ấy thay đổi từ từ.

mẹo khiến chồng yêu vợ nhiều hơn
Hãy khéo léo trong cách cư xử với chồng, đừng quá than phiền anh ấy về những chuyện không đáng

Sẽ có những lúc vợ chồng bạn gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Thường thấy nhất là công việc của chồng không thuận lợi kéo theo áp lực về tài chính. Lúc này bạn nên cùng chồng chia sẻ thay vì chỉ biết than phiền.

Bạn càng phàn nàn nhiều sẽ càng khiến cho anh ấy chán nản, áp lực và căng thẳng. Điều này kéo dài có thể khiến cho tình cảm của người chồng nguội lạnh dần. Thậm chí nhiều anh chồng còn có nguy cơ ngoại tình để giải tỏa hoặc gặp phải các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu, trầm cảm,…

7. Dành cho chồng những bất ngờ nho nhỏ

Dành cho chồng những bất ngờ nho nhỏ chính là cách giúp bạn biến cuộc sống gia đình trở nên thú vị hơn, đồng thời khiến chồng yêu thương vợ nhiều hơn. Những bất ngờ có thể đến từ những điều đơn giản và nhỏ bé nhất thường ngày.

Đơn giản như khi chồng đi làm về, bạn có thể chuẩn bị cho anh ấy một món ăn ngon đã lâu chưa ăn cùng nhau. Hoặc đơn giản hơn là một ly nước trái cây để giải khát và đánh tan mọi mệt mỏi. Bạn cũng có thể dành cho anh ấy một cái ôm hôn với biết bao tình yêu thương.

Hãy thử tìm hiểu xem gần đây chồng của bạn có đang yêu thích một món đồ gì mà chưa kịp mua không. Bạn có thể mua tặng anh ấy mà không thông báo trước. Chắc hẳn anh ấy sẽ cảm nhận rõ tình yêu cũng như sự quan tâm của bạn. Và đáp lại điều đó cũng chính là sự trân trọng và thương yêu vợ nhiều hơn nữa.

Vào cuối tuần nếu có thời gian rảnh rỗi thì bạn có thể rủ chồng đi ăn, đi uống cà phê hoặc đi xem phim. Hãy tranh thủ những giây phút hiếm hoi ấy để tận hưởng sự thư giãn và có thể cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa cũ.

8. Cách làm “tình” khiến chồng yêu vợ nhiều hơn

Tình dục là yếu tố cực kỳ quan trọng trong hôn nhân. Muốn giữ lửa yêu sau khi đã kết hôn thì các cặp vợ chồng cần tìm kiếm được sự đồng điệu và hòa hợp trong chuyện chăn gối. Dễ dàng thấy rằng, biết khơi gợi ham muốn và luôn chủ động làm mới chuyện “yêu” chính là cách đơn giản nhất làm cho chồng yêu vợ nhiều hơn.

Là một người phụ nữ hiện đại, đừng ngại trở nên “sành sỏi” trong chuyện phòng the. Khi đời sống tình dục viên mãn thì tình cảm vợ chồng nhất định sẽ trở nên nồng nhiệt hơn. Khi bạn thỏa mãn được nhu cầu tình dục của chồng thì chồng cũng sẽ yêu thương bạn hơn gấp nhiều lần.

cách làm chồng yêu mình hơn
Muốn giữ lửa yêu trong hôn nhân, bạn hãy chủ động làm mới chuyện “chăn gối”

Bạn cần đặc biệt chú ý đến màn dạo đầu trong một đêm “mây mưa” cùng chồng. Sự chủ động của bạn chính là thứ vũ khí “tối thượng” mang tới cảm giác mới lạ cho cả hai. Đừng mãi chỉ là một chú mèo con yếu đuối chỉ biết nằm im chờ chồng khiêu chiến. Đôi khi bạn cần lột xác để tạo cho chồng bất ngờ và làm tăng hứng thú cho đời sống gối chăn.

Đừng để tình yêu trong hôn nhân dần nguội lạnh. Bạn hãy để tình dục hâm nóng nó. Đừng ngại tìm hiểu thêm về các “mánh khóe” khi yêu khiến chồng đê mê, không thể cưỡng lại. Tình dục sẽ trở thành một trải nghiệm thân mật giúp cho bạn và chồng xích lại gần nhau, luôn yêu thương và hướng về đối phương.

9. Xây dựng lại niềm tin đã từng mất đi

Trong cuộc sống hôn nhân, sẽ có những lúc vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Thậm chí đôi khi bạn còn phạm phải những lỗi sai khiến chồng bị tổn thương và vơi đi niềm tin đối với vợ. Lúc này bạn cần biết cách xây dựng lại niềm tin và khiến chồng yêu thương vợ nhiều hơn.

Trường hợp bạn là người đã làm sai với chồng thì lời xin lỗi đúng thời điểm là rất cần thiết. Bạn hãy chia sẻ thẳng thắn với chồng lý do về cái sai của bạn, nên nhớ là đừng bao giờ bao biện. Đồng thời hứa với chồng là sẽ không tái phạm lỗi sai ấy trong tương lai.

Để cho cuộc sống hôn nhân được bền chặt và hạnh phúc thì việc xây dựng niềm tin là chưa đủ. Bạn cần phải đặt mục tiêu để cả hai vợ chồng cùng nhau cố gắng. Muốn tình yêu luôn hiện hữu thì cả hai phải chấp nhận những thiếu sót và khuyết điểm của nhau. Đồng thời cùng nhau thay đổi cho phù hợp.

10. Yêu thương cả gia đình anh ấy là cách làm chồng yêu mình hơn

Rõ ràng khi đã kết hôn thì bạn và chồng sẽ có gia đình nhỏ của riêng mình. Tuy nhiên gia đình nhỏ này lại là một phần không thể tách rời với gia đình lớn (nơi đó có bố mẹ và anh chị em của chồng). Dù ngày nay, xã hội đã trở nên hiện đại, tân tiến nhưng một số điều xưa cũ vẫn luôn hiện hữu ở nhiều gia đình Việt. Phụ nữ không chỉ lấy chồng mà còn phải “lấy cả gia đình chồng”.

cách làm chồng yêu vợ hơn
Để chồng thêm yêu và trân trọng vợ thì bạn nên chân thành với cả gia đình anh ấy, nhất là với mẹ chồng

Tuy nhiên chị em cũng đừng quá lo lắng trước điều này. Vấn đề mà chị em cần hiểu ở đây là phụ nữ lấy chồng phải cần chú ý khôn khéo trong việc cư xử với gia đình nhà chồng. Đây cũng là một điều giúp bạn bảo vệ và vun vén cho chính gia đình nhỏ của mình.

Chỉ cần bạn chân thành và yêu thương gia đình chồng như gia đình của mình thì chính người chồng cũng sẽ thêm yêu và trân trọng bạn nhiều hơn. Hãy cố gắng tránh các mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu để không đẩy người chồng vào thế khó xử. Một khi mâu thuẫn nảy sinh và không hóa giải được thì nó có thể khiến cho hạnh phúc của chính vợ chồng bạn bị đe dọa.

Bạn nên cố gắng hiểu rõ hơn về tính cách của bố mẹ chồng cũng như cách sống của gia đình chồng. Đừng tỏ ra khó chịu khi bố mẹ có điều gì đó khiến bạn không hài lòng. Hãy biết dung hòa mọi thứ bởi mỗi thế hệ quan niệm sống là rất khác nhau. Là người trẻ bạn hãy nhẹ nhàng chia sẻ để bố mẹ hiểu và luôn cảm thông cho con cái.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Mong rằng những cách làm chồng yêu vợ nhiều hơn được chia trẻ trên đây sẽ giúp ích cho chị em trong việc giữ lửa tình yêu trong hôn nhân. Ngọn lửa yêu luôn dâng trào cũng chính là bí kíp cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu bền. Chị em hãy làm những gì có thể để bảo vệ tình yêu ấy trước mọi sóng gió của đời sống vợ chồng.

Tham khảo thêm:

3/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *