NHC Việt Nam giải quyết trầm cảm học đường có tốt không?

Trầm cảm học đường đang trở thành mối lo ngại lớn cho không chỉ các bậc phụ huynh, các em học sinh, mà còn là mối quan tâm của nhà trường và của toàn xã hội. Nhiều bậc phụ huynh băn khoăn liệu Tâm lý trị liệu NHC giải quyết trầm cảm học đường có tốt không? Dưới đây là một vài trường hợp khách hàng đã vượt qua trầm cảm học đường để giúp các bậc phụ huynh có thêm góc nhìn khách quan và có lựa chọn phù hợp nhé. 

Vượt qua trầm cảm tuổi dậy thì do tổn thương từ mâu thuẫn gia đình 

Mâu thuẫn gia đình khiến em K.N (12 tuổi, Bình Dương) rơi vào trầm cảm tuổi dậy. Sau 5 tháng đồng hành cùng NHC cả K.N và bố mẹ đều có những chuyển hóa tích cực.

Trầm cảm tuổi dậy thì với niềm tin giới hạn về hạnh phúc gia đình

K.N từng ẩn mình sau bức tường vô hình của sự trầm cảm tuổi dậy thì. Là học sinh lớp 7, em chìm đắm trong thế giới sách vở, xa lánh bạn bè và mọi người xung quanh. Niềm vui duy nhất của em là những trang sách đầy màu sắc, nơi em có thể thỏa sức tưởng tượng và trốn chạy khỏi thực tại ảm đạm.

K.N chia sẻ, thời gian đó tâm trạng em luôn u ám, dễ cáu bẩn và hay la hét mỗi khi mọi việc không như ý. Bóng tối của trầm cảm len lỏi vào từng khía cạnh đời sống, ảnh hưởng đến cả việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Thành tích học tập sa sút, tương lai trở nên mờ mịt, K.N dần đánh mất niềm tin vào bản thân và hình mẫu gia đình hạnh phúc.

Cảm nhận được tình trạng bất ổn của con gái, mẹ K.N đã tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam qua giới thiệu của hàng xóm. Tại đây, K.N được may mắn gặp gỡ chuyên gia giàu kinh nghiệm, người đã trở thành người “bạn” đồng hành trong hành trình chữa lành của em.

Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi dậy với sự đồng hành với Chuyên gia của cả gia đình

K.N từng là cô bé chìm đắm trong thế giới của riêng mình, né tránh giao tiếp do trầm cảm tuổi dậy thì. Tâm trí em như khu vườn đầy cỏ dại, cần được “dọn dẹp” và gieo trồng năng lượng tích cực.

Chuyên gia của NHC đã đồng hành cùng K.N từng bước vượt qua vấn đề tâm lý với mục tiêu:

  • Nhận biết và yêu thương bản thân, mọi người xung quanh.
  • Làm chủ tâm trí, vượt qua cảm xúc tiêu cực.
  • Cài đặt tư duy tích cực, sống trách nhiệm.
  • Khám phá năng lực, tiềm năng bản thân.

Bên cạnh các buổi đồng hành trực tiếp tại Trung tâm, chuyên gia đã hướng dẫn K.N thực hiện một số bài tập, phương pháp tại nhà như: Khẳng định tích cực, lòng biết ơn, Ho’oponopono, hít thở điều hòa…

Với khao khát thay đổi bản thân, K.N đã luôn thực hiện bài tập được giao một cách chăm chỉ và đều đặn. Em chia sẻ:

Tôi tâm đắc nhất với lòng biết ơn và rèn luyện ý thức tự giác. Cô Trâm còn giúp bố mẹ tôi thay đổi và tốt hơn.

Chuyên gia đồng hành chia sẻ K.N là học trò thông minh, nhạy bén. Gia đình em cũng tham gia đồng hành cùng chuyên gia để thay đổi, tạo môi trường sống tích cực cho K.N.

K.N tham gia các hoạt động dã ngoại, ngoại khóa do Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức, giúp em tận hưởng thiên nhiên, kết nối với mọi người và vượt qua giới hạn bản thân.

K.N bày tỏ:

Chuyên gia của NHC giúp tôi có kiến thức phát huy thế mạnh, phát triển bản thân. Cô ấy tử tế, gần gũi như người bạn, người chị. Qua những câu chuyện của cô, tôi có thêm động lực để thay đổi.

K.N lột xác ngoạn mục sau hành trình tạm biệt trầm cảm tuổi dậy thì

Mặc dù ở tận Bình Dương và thời gian đồng hành kéo dài 9 tháng do lịch học, gia đình K.N vẫn quyết tâm đồng hành cùng con trên hành trình chữa lành với cam kết tham gia “Đúng – Đủ – Đều”. Nhờ vậy, K.N và gia đình đã đạt được kết quả xứng đáng sau hành trình  nỗ lực.

K.N đã bứt phá khỏi rào cản tâm lý, vượt qua tổn thương, giao tiếp lưu loát, mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó, thay vì e dè ngại ngùng, em tích cực kết nối với bạn bè và mọi người xung quanh. Đồng thời, K.N đã học cách tự giải quyết vấn đề, kiểm soát bản thân. Em trở nên tích cực, lạc quan hơn. Ngoài ra, em cũng nắm rõ thế mạnh, đam mê ngoại ngữ, sáng tạo nội dung truyền cảm hứng từ đó giúp em định hướng phát triển bản thân. 

K.N đã gửi lời biết ơn đến Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp em trong hành hành trình “lột xác”.

Đồng thời, em cũng gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ:

Cuộc sống không hoàn hảo, hãy quyết định thay đổi để tốt đẹp hơn.”

Qua hành trình vượt qua trầm cảm tuổi dậy thì của K.N, gia đình của em đã được hàn gắn và vun đắp yêu thương. Đồng thời, gia đình K.N đã học được cách trở thành cha mẹ thông thái, đồng hành cùng con, dành nhiều thời gian trò chuyện, tâm sự cùng con hơn. 

Mẹ K.N tự hào về con và trân trọng những giá trị gia đình nhận được trong quá trình đồng hành cùng NHC. Cô chia sẻ:

Biết ơn Trung tâm NHC và cô Trâm đã giúp con phát triển.

Hành trình chữa lành của K.N là minh chứng cho sức mạnh của sự thay đổi, tình yêu thương và sự đồng hành của gia đình. Gia đình K.N đã cùng nhau vượt qua khó khăn, hàn gắn tổn thương và hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

Vượt qua trầm cảm vì áp lực học tập sau 10 buổi đồng hành cùng chuyên gia

Từng chìm trong bóng tối của trầm cảm vì áp lực học tập, N.P.Đ.K (Tp.Hồ Chí Minh) đã tìm thấy ánh sáng hy vọng. Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của chuyên gia, K. đã lấy lại được niềm vui, sự lạc quan và gặt hái thành công trong học tập.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Cao Kim Thắm (thứ 2 từ bên trái sang) và khách mời N.P.Đ.K (ngoài cùng bên phải) tham dự chương trình Sức khỏe trong tầm tay của truyền hình Vĩnh Long.
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Cao Kim Thắm (thứ 2 từ bên trái sang) và khách mời N.P.Đ.K (ngoài cùng bên phải) tham dự chương trình Sức khỏe trong tầm tay của truyền hình Vĩnh Long.

Trầm cảm học đường: Cú ngã gục trước áp lực học tập 

Chia sẻ trong chương trình “Trầm cảm tuổi dậy thì” của Vĩnh Long 1, N.P.Đ.K (học sinh chuyên Hóa, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) đã hé mở câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình chiến thắng trầm cảm.

Niềm hy vọng tan vỡ khi không đỗ vào trường chuyên mơ ước, Đ.K chìm trong hụt hẫng, thất vọng về bản thân. Đ.K chia sẻ.

“Những suy nghĩ tiêu cực nó đến ngày một nhiều hơn với cường độ mạnh hơn. Vì bản thân em không chấp nhận được thực tại nên em càng cố gắng để tìm cách thoát ra khỏi thực tại đó. Nhưng mọi nỗ lực đã diễn ra trong vô vọng khiến em càng mất đi niềm tin vào chính mình

Thời gian đó, sức khỏe của Đ.K suy yếu, ăn không ngon, mất ngủ, rối loạn nhịp tim, khó thở, tức ngực… Đ.K cảm thấy bất lực, mệt mỏi, mất kiểm soát hành vi của mình, phải chống chọi với những nỗi đau về mặt tinh thần

Khách hàng N.P.Đ.K.
Khách hàng N.P.Đ.K.

Đ.K thường xuyên bị mất ngủ, nhịp tim cao (104 nhịp/phút) và rất hiếm khi cười. Em cảm thấy cuộc sống tăm tối và không có hạnh phúc. Áp lực học tập quá lớn khiến em luôn trong trạng thái căng thẳng và lo âu.

Nhiều lúc em nghĩ rằng “kết thúc cuộc sống” là con đường duy nhất mà em muốn tới.

Hành trình vượt qua trầm cảm học đường và tìm lại chính mình

Khao khát có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn, Đ.K đã tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với hy vọng tìm lại chính mình.

Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia thuộc Trung tâm Tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Phan Chu Trinh, em đã tham gia vào các buổi đồng hành với quy trình bài bản, bao gồm: 

– Quy trình vị trí quan điểm: Giúp Đ.K kết nối với vô thức, lắng nghe bản thân và giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. 

– Quy trình dòng thời gian: Hỗ trợ Đ.K nhìn nhận lại những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ và rút ra bài học quý giá. 

– Quy trình tái đóng khung niềm tin và quy trình kiến tạo hành vi mới: Giúp Đ.K xây dựng niềm tin tích cực, xác định mục tiêu và hành động để đạt được mục tiêu đó. 

– Bài tập về nhà: Giúp Đ.K củng cố kiến thức và kỹ năng học được trong quá trình đồng hành.

Vượt qua trầm cảm học đường với sự chuyển hoá ấn tượng

Thông qua chương trình đồng hành không dùng thuốc tại NHC Việt Nam, em biết cách cân bằng cảm xúc, yêu thương và ghi nhận bản thân. Đồng thời, mối quan hệ của Đ.K với những người xung quanh cũng được cải thiện rõ rệt. Không chỉ vậy, nhịp tim của em đã trở về mức bình thường (khoảng 70 nhịp/phút).

Đặc biệt, kết quả học tập của em đã nâng cao đáng kể, kết thúc lớp 11 em đứng thứ 3 trong lớp và được chọn đi thi Olympic và học sinh giỏi cấp quốc gia.

Trong chương trình Sức khỏe trong tầm tay của truyền hình Vĩnh Long 1, em Đ.K chia sẻ rằng:

Em xin gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vì tất cả. Sự hỗ trợ của chuyên gia đã mang đến những điều tốt lành cho em bây giờ và nó đã bắt đầu ươm mầm, kết trái và là khởi nguồn cho những thành công sau này của em. Em mong muốn các bạn trẻ đang bị trầm cảm cũng có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và hướng đến những ước mơ, khát khao của tuổi trẻ.

>>> N.P.Đ.K chia sẻ hành trình vượt qua trầm cảm trong chương trình Sức khỏe trong tầm tay của Truyền hình Vĩnh Long 1:

Vượt qua trầm cảm và làm chủ tài chính ở tuổi đôi mươi 

22 tuổi mất động lực sống, ngắt kết nối với thế giới bên ngoài, H.A rơi vào trầm cảm. Sau quá trình đồng hành cùng chuyên gia Trần Thị Hương, em đã hồi phục sức khoẻ, có mục tiêu, hoài bão cho một cuộc sống hạnh phúc.

Trầm cảm – Nỗi ám ảnh gieo rắc tổn thương tinh thần và bào mòn sức khỏe thể chất

H.A, một cô gái trẻ từng chìm đắm trong bóng tối của trầm cảm, đã can đảm chia sẻ câu chuyện của mình như lời cảnh tỉnh cho những ai đang phải vật lộn với căn bệnh này.

Nỗi ám ảnh mang tên trầm cảm

Mỗi ngày, H.A phải đấu tranh nội tâm dữ dội. Em chìm trong những câu hỏi ám ảnh: “Hôm nay mình phải làm gì?”, “Liệu mình có đủ sức mạnh để theo đuổi đam mê?”. Mất đi động lực sống, em chỉ muốn thu mình trong căn phòng – nơi duy nhất mang lại cảm giác an toàn.

Trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn bào mòn sức khỏe thể chất của H.A. Em chán nản, bỏ bê bản thân, cơ thể mệt mỏi, yếu ớt. Áp lực và lo âu khiến em mất ngủ, tim đập nhanh và thường xuyên rơi vào trạng thái kích động. Dù đang ở độ tuổi đôi mươi, H.A buộc phải sử dụng thuốc an thần để duy trì giấc ngủ.

Tìm kiếm ánh sáng hy vọng

Tìm đến bệnh viện và sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ, nhưng H.A nhận ra rằng thuốc không phải là giải pháp cho vấn đề của mình. Em khao khát được chữa lành, được thoát khỏi bóng tối của trầm cảm.

NHC Việt Nam trở thành tia sáng hy vọng cho H.A. Sau hai lần tham vấn, em cùng mẹ quyết định đăng ký trị liệu tâm lý tại đây. Chuyên gia Trần Thị Hương (Trưởng ban Kết nối Yêu thương) đã đồng hành cùng H.A trong hành trình hồi phục đầy gian nan.

H.A chia sẻ:

Từ bé đến giờ, em chưa bao giờ cảm nhận được sự hạnh phúc. Khi đến với NHC Việt Nam, em hy vọng sẽ tìm được lối thoát khỏi bóng tối của trầm cảm và học cách yêu thương bản thân.

Hành trình chiến thắng trầm cảm cùng phương pháp chữa lành tâm trí tự nhiên

Để giúp cô gái trẻ đang trong tình trạng tuyệt vọng vượt qua được giai đoạn khó khăn này, chuyên gia Trần Hương đã dùng nhiều giải pháp tự nhiên và chuyên sâu để tháo gỡ vấn đề tâm lý từ gốc rễ. Chuyên gia Trần Hương chia sẻ: 

Phương pháp mà chúng tôi áp dụng là sự kết hợp độc đáo giữa Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, liệu pháp chuyên sâu và các quy luật tự nhiên của vũ trụ. Nhờ vậy, chúng tôi có thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và giải quyết nó một cách triệt để.

Điểm đặc biệt của phương pháp này là hoàn toàn không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể và không để lại tác dụng phụ. Thay vào đó, nó tập trung vào việc chữa lành tâm trí một cách tự nhiên, giúp con người tự giải phóng bản thân khỏi những tổn thương và niềm tin tiêu cực.

Vai trò của người đồng hành cũng rất quan trọng. Mặc dù chuyên gia Trần Hương đã hơn 45 tuổi nhưng chị luôn giữ vai trò là một người bạn của H.A để tạo sự an toàn, thân thiện, thấu hiểu giúp H.A cởi mở chia sẻ câu chuyện của bản thân. 

Chuyên gia Trần Hương chia sẻ: 

“Khi đồng hành cùng H.A, tôi đóng vai trò như một người bạn, người đồng hành cùng em vượt qua những khó khăn và hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Ba mục tiêu quan trọng đã đạt được trong hành trình hồi phục sức khỏe của H.A:

  • Xây dựng hạnh phúc tự thân và tình yêu thương bản thân: H.A học cách quản lý cảm xúc, nhận thức và yêu thương bản thân một cách đúng đắn.
  • Hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh: H.A tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học và ngủ đủ giấc để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Phát triển bản thân và khai phá tiềm năng: H.A rèn luyện các kỹ năng mới, đánh thức những ước mơ, hoài bão và tiến tới hiện thực hóa chúng.

Để đạt được những thành công này, H.A đã tham gia nhiều buổi trị liệu chuyên sâu “1 Chuyên gia: 1 Khách hàng” với Chuyên gia Trần Hương. Song song với đó, em cũng thực hành các bài tập được thiết kế riêng cho từng giai đoạn đồng hành.

H.A – Lột xác ngoạn mục sau hành trình chiến thắng trầm cảm: Tự tin, làm chủ cuộc sống với ước mơ rạng ngời

H.A, từng chìm đắm trong tuyệt vọng vì căn bệnh trầm cảm, giờ đây đã lột xác ngoạn mục, trở thành một phiên bản mới rạng rỡ và tràn đầy sức sống. 

Quản trị tâm trí, làm chủ cảm xúc

Sau quá trình trị liệu, H.A đã học được cách quản trị tâm trí hiệu quả, không để những cảm xúc tiêu cực lấn át. H.A giờ đây biết yêu thương, trân trọng bản thân và trân quý từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Mối quan hệ được cải thiện và nâng cấp

Trầm cảm khiến H.A thu mình, ngại giao tiếp và gặp khó khăn trong việc kết nối với mọi người, đặc biệt là gia đình. Tuy nhiên, sau khi được chữa lành, em đã cởi mở hơn, biết cách lắng nghe và chia sẻ. Mối quan hệ của H.A với bố mẹ và những người xung quanh cũng được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, H.A không còn thu mình trong thế giới riêng mà đã hòa nhập với cộng đồng. Em tham gia hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là minh chứng cho sự thay đổi tích cực về mặt tinh thần và sự trưởng thành của H.A.

Sức khỏe thể chất được cải thiện

Nhờ áp dụng những thói quen sinh hoạt lành mạnh như thiền định, tập thể dục và đọc sách, H.A đã lấy lại được sức khỏe thể chất. Em không còn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và tràn đầy năng lượng để theo đuổi ước mơ.

Tìm thấy ước mơ và mục tiêu sống

Sau khi vượt qua trầm cảm, H.A đã xác định rõ ràng mục tiêu và ước mơ của mình. Em đang nỗ lực học tập và trau dồi kiến thức để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Chuyên gia Trần Hương chia sẻ:

H.A là một cô gái thông minh, trưởng thành và độc lập. Sau quá trình trị liệu, em đã tự tin hơn, biết cách quản trị cuộc sống và làm chủ tài chính. Hy vọng câu chuyện của H.A sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang gặp phải vấn đề trầm cảm, giúp họ nhận ra rằng họ không đơn độc và hoàn toàn có thể chiến thắng căn bệnh này.”

>>> Xem thêm chia sẻ của Khách hàng H.A và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hương trong talkshow “Tâm an sống khỏe”

Trên đây là những chia sẻ chân thành từ các em học sinh trải qua vấn đề trầm cảm học đường. Những kinh nghiệm quý báu này hy vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để quý phụ huynh có thể đưa ra quyết định kịp thời và sáng suốt nhất cho vấn đề tâm lý của con.

Khi con được hỗ trợ tâm lý hiệu quả, con sẽ lấy lại hứng thú học tập và đạt được kết quả cao hơn. Nhờ vậy, ba mẹ cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn trong công việc và cuộc sống. Hơn nữa, việc can thiệp sớm còn giúp phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng do trầm cảm học đường gây ra, bảo vệ con khỏi những tổn thương tinh thần và hành vi nguy hiểm.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, quý vị phụ huynh sẽ có thêm niềm tin và giải pháp cho vấn đề sức khỏe của con. 

Nếu quý vị nghi ngờ con mình đang gặp vấn đề tâm lý, hãy mạnh dạn chia sẻ và tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia Hotline: 096 589 8008.

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *