Tâm lý trị liệu là phương pháp đẩy lùi Trầm cảm tốt nhất hiện nay được NHC Việt Nam áp dụng thành công

Tâm lý trị liệu hiện đang là giải pháp đẩy lùi trầm cảm tốt nhất hiện nay được sử dụng ở nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. Tại Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong áp dụng thành công trong trị liệu trầm cảm, chữa lành tâm bệnh không sử dụng thuốc.

Trầm cảm là căn bệnh phổ biến trên thế giới và hiện đang làm nguyên nhân chính gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trên thế giới có khoảng 280 triệu người bị trầm cảm. Nó không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, học hành, làm việc, chăm sóc cá nhân, đời sống tinh thần của người trầm cảm mà còn có thể dẫn đến tự tử. Mỗi năm, thế giới có khoảng hơn 700.000 người tự tử, Việt Nam có khoảng 36.000-40.000 người tự tử do trầm cảm.

Phương pháp phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc tuy nhiên tâm lý trị liệu mới là giải pháp đẩy lùi trầm cảm tốt nhất hiện nay. Vì sao vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này nhé.

Tại sao tâm lý trị liệu là phương pháp đẩy lùi Trầm cảm tốt nhất hiện nay?

Trầm cảm có diễn biến phức tạp, nguyên nhân và biểu hiện khá đa dạng bởi vì trầm cảm thuộc nhóm bệnh bệnh tâm trí (hay bệnh tinh thần, tâm bệnh), ko phải bệnh thân thể. Diễn biến của trầm cảm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Những trải nghiệm (sự kiện) trọng đại hoặc có tính lặp đi lặp lại trong đời, hoàn cảnh sống, môi trường sống, niềm tin, tư duy của cá nhân về điều đã trải qua, sự mạnh mẽ trong tinh thần của mỗi người, sự thừa nhận mình mắc trầm cảm…

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Bên cạnh đó, trầm cảm cũng có thể đến từ một số nguyên nhân y khoa, đặc biệt là những người đang sử dụng nhiều loại thuốc mỗi ngày, điều này có thể dẫn đến tương tác thuốc không mong muốn.

Trong một bài viết về phương pháp điều trị trầm cảm của tổ chức HelpGuide đã chia sẻ: “Nếu không có nguyên nhân y tế cơ bản nào gây ra các triệu chứng trầm cảm của bạn, liệu pháp trị liệu tâm lý có thể là một phương pháp điều trị cực kỳ hiệu quả. Những gì bạn học được từ liệu pháp này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng, góc nhìn sâu sắc để cảm thấy tốt hơn và giúp ngăn ngừa trầm cảm quay trở lại”.

HelpGuide là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập nhỏ điều hành một trong 10 trang web sức khỏe tâm thần hàng đầu thế giới cung cấp thông tin đáng tin cậy về sức khỏe tâm thần để cải thiện sức khỏe tâm thần và thực hiện những thay đổi lành mạnh cho hơn 50 triệu người từ khắp nơi trên thế giới sử dụng. 100% nội dung trên website của HelpGuide không có quảng cáo.

Hay trong một bài viết gần đây (13/9/2021) về Trầm cảm  của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO đã giới thiệu phương pháp trị liệu tâm lý là một giải pháp hiệu quả với trầm cảm. WHO cũng lưu ý về tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc chống trầm cảm và thuốc cũng không phải là giải pháp phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong bài viết về “Thuốc chống trầm cảm có thể chữa khỏi bệnh trầm cảm không?” trên website về sức khỏe tinh thần uy tín Verywell Mind đã viết: “Nếu bạn đang tự hỏi liệu thuốc chống trầm cảm có chữa khỏi bệnh giống như cách thuốc kháng sinh chữa nhiễm trùng hay không, thì câu trả lời là không; chúng không loại bỏ được các nguyên nhân cơ bản của bệnh trầm cảm”.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thuốc có thể làm giảm triệu chứng của bệnh nhưng không loại bỏ được nguyên nhân gây ra trầm cảm do cách hoạt động của thuốc chống trầm cảm. Thuốc chống trầm cảm nhằm mục tiêu làm cân bằng một hoặc nhiều chất dẫn truyền thần kinh được cho là có liên quan đến việc điều chỉnh tâm trạng và là nguyên nhân gây ra các triệu chứng ở người trầm cảm. Sử dụng thuốc chống trầm cảm để bù đắp lượng chất dẫn truyền thần kinh này tồn tại trong não. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ là tạm thời. Khi ngừng dùng thuốc chống trầm cảm, chất hóa học trong não cũng sẽ trở lại trạng thái ban đầu nếu không có gì thay đổi trong lối sống của người trầm cảm.

Trong khi đó, phương pháp tâm lý trị liệu không chỉ giải quyết được những hạn chế của thuốc mà còn đem lại nhiều lợi ích cho người trầm cảm. Bằng kỹ thuật, quy trình, câu hỏi khai vấn, các chuyên gia tâm lý trị liệu, các nhà trị liệu sẽ trò chuyện để khai phá vấn đề của người trầm cảm, đào sâu và tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra trầm cảm ở họ.

Dựa vào nguyên nhân trầm cảm và tình trạng hiện tại, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ lựa chọn phương pháp, xây dựng lộ trình để đẩy lùi trầm cảm từ nguyên nhân gốc rễ, giúp người trầm cảm hiểu được lý do tại sao họ lại có suy nghĩ, cảm xúc, hành động như vậy, tác nhân gây ra trầm cảm của họ là gì, làm thế nào để duy trì sức khỏe tâm trí. Trong quá trình này, người trầm cảm sẽ học được những kỹ năng để đối phó với thử thách, khó khăn trong cuộc sống, tổn thương về mặt tình cảm, quản lý các mối quan hệ một cách lành mạnh và giảm thiểu tác động của căng thẳng trong cuộc sống. Tức là tâm lý trị liệu cung cấp cho họ những kỹ năng để ngăn ngừa trầm cảm tái phát.

Tâm lý trị liệu đang được áp dụng trên thế giới như thế nào?

Hiện nay, phương pháp tâm lý trị liệu đang được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… Đặc biệt, ở Mỹ tâm lý trị liệu là một giải pháp phổ biến với chứng bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc.. được nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, tâm lý trị liệu còn là giải pháp giúp con người lấy lại cân bằng cuộc sống, hòa hợp mối quan hệ, tìm được sự hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Đây cũng là một giải pháp mà nhiều doanh nhân lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong kinh doanh và đưa ra những ý tưởng, lựa chọn sáng suốt trong kinh doanh.

Tâm lý trị liệu là một dịch vụ phổ biến trong đời sống người Mỹ.

Liệu pháp tâm lý trị liệu có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tùy vào từng vấn đề của người trầm cảm cũng như chuyên môn của nhà trị liệu, các chuyên gia sẽ sử dụng một liệu pháp cụ thể hoặc kết hợp nhiều liệu pháp để tạo ra một liệu pháp được cá nhân hóa phù hợp với từng người bệnh. Theo một số nghiên cứu, đa số các liệu pháp tâm lý đều mang lại hiệu quả tốt.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, nhà trị liệu, chuyên gia tâm lý trị liệu kết hợp sử dụng tâm lý trị liệu kết hợp với thuốc để đẩy nhanh quá trình trị liệu. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần cân nhắc kỹ giữa hiệu quả và tác dụng phụ, đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm với thuốc như trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai và cho con bú, người già, người đang điều trị bệnh mãn tính.

NHC Việt Nam áp dụng thành công tâm lý trị liệu cho người trầm cảm không sử dụng thuốc

Dù tâm lý trị liệu còn rất mới lạ ở Việt Nam nhưng chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến cùng các cộng sự tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã dày công học tập, nghiên cứu, làm việc để đưa phương pháp trị liệu mới, hiệu quả và an toàn về tới Việt Nam và thực hiện một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp trên quy mô lớn.

NHC – Nature Heath Care – Chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên

Như ý nghĩa của tên thương hiệu, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang ứng dụng khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP, các phương pháp trị liệu tâm trí chuyên sâu, tâm lý học cùng quy luật tự nhiên của vũ trụ để cải thiện sức khỏe của khách hàng một cách tự nhiên và toàn diện nhất bằng cách tìm ra nguyên nhân gốc rễ và thay đổi từ giá trị, niềm tin gốc rễ đó, giúp khách hàng thay đổi từ bên trong ra bên ngoài, từ tâm trí đến thể chất để tâm an sống khỏe mỗi ngày.

Giải pháp tâm lý trị liệu độc quyền của Trung tâm NHC Việt Nam đã giúp hàng ngàn khách hàng chữa lành tâm bệnh và tìm lại niềm vui sống. Phương pháp được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ tận tâm và chuyên nghiệp, luôn luôn đặt sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu.

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang áp dụng tâm lý trị liệu giải quyết triệt để các rối loạn tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ, hội chứng sợ giao tiếp xã hội, thiếu tự tin, mất cân bằng cuộc sống, bất hòa, xung đột các mối quan hệ mà không cần sử dụng bất cứ một loại thuốc nào.

Đặc biệt, có rất nhiều khách hàng bị trầm cảm lâu năm đã từng sử dụng thuốc lâu ngày, thường xuyên có ý nghĩ tự tử (hoặc đã thực hiện nhưng không thành) đã lấy lại sức khỏe, hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống cho chính bản thân mình sau một liệu trình trị liệu duy nhất tại NHC Việt Nam.

Liệu trình trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam được giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt – VTV2

Với những hiệu quả đạt được trong việc trị liệu trầm cảm không dùng thuốc, phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam đã được giới thiệu tại chương trình Vì sức khỏe người Việt – VTV2 trong chuyên đề Trầm cảm.

Quy trình trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam thường bao gồm 4 giai đoạn: Trị liệu, trị liệu chuyên sâu, huấn luyện và đồng hành. Sau mỗi giai đoạn, khách hàng sẽ đạt được những mục tiêu nhất định cũng như thấy được sức khỏe thay đổi rõ rệt.

  • Giai đoạn trị liệu: Tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, nhận diện các vấn đề của mình, thấu hiểu bản thân, biết yêu và thương mình.
  • Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Chữa lành tổn thương, tìm lại sự bình an và học cách cân bằng cảm xúc.
  • Giai đoạn huấn luyện: Đánh đổ các niềm tin, tư duy tiêu cực, cài đặt niềm tin, tư duy tích cực và tương hỗ thay thế, biết yêu, thương người khác đúng cách.
  • Giai đoạn đồng hành: Đánh thức mục tiêu, ước mơ, khát khao và có nguồn năng lượng tích cực để thực hiện ước mơ của mình.

Dựa trên 4 giai đoạn trị liệu trầm cảm trên, chuyên gia đồng hành sẽ thiết kế liệu trình trị liệu với kỹ thuật, quy trình trị liệu phù hợp với vấn đề của từng khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm NHC Việt Nam còn kết hợp với các bài tập thể dục, thể thao, phương pháp thiền, các chương trình trị liệu nhóm để cải thiện sức khỏe cho khách hàng một cách toàn diện nhất về mặt sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm trí và sức khỏe xã hội (sự hòa hợp mối quan hệ với chính mình và những người xung quanh) theo định nghĩa của WHO về sức khỏe.

Trong quá trình trị liệu, khách hàng còn được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng phù hợp để đối phó khó khăn, thử thách trong cuộc sống, cân bằng cảm xúc, nhận diện vấn đề và xử lý nhanh chóng, học cách quản lý mối quan hệ lành mạnh, biết cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ quan trọng một cách bền vững, tự chữa lành tổn thương mới, kỹ năng đặt mục tiêu và hoàn thành mục tiêu….

Sau quá trình trị liệu, khách hàng sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi về sức khỏe, cảm thấy bình an, hạnh phúc, tự tin, tự chủ và tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống, thấy giá trị bản thân mình, đặc biệt là kết nối, hòa hợp hơn với những người thân xung quanh.

NHC Việt Nam – Đơn vị trị liệu trầm cảm uy tín số 1 tại Việt Nam

Những hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam mang lại đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng cũng như đạt được thành tựu quan trọng trong những năm qua.

Hiệu quả sau quá trình trị liệu trầm cảm được Trung tâm NHC Việt Nam cam kết cụ thể dựa trên vấn đề thực tế của mỗi khách hàng. Nếu sau quá trình trị liệu, phương pháp không mang lại hiệu quả như cam kết cho khách hàng, Trung tâm sẽ hoàn lại 100% chi phí đã thanh toán. Bên cạnh đó, Trung tâm còn cam kết đồng hành trong và sau quá trình trị liệu đồng thời cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

Phản hồi từ khách hàng

Thương gửi NHC Việt Nam! Bằng tất cả tấm lòng, mình xin chân thành gửi lời cảm ơn NHC vì đã tồn tại để mang mầm sống, mầm hạnh phúc đến bao người. Trong đó có mình. Biết ơn NHC đã đồng hành cùng mình trong hành trình tìm lại sự sống”.

Đây là chia sẻ của khách hàng đã từng sử dụng thuốc trong nhiều năm và kết hợp với rất nhiều các phương pháp khác nhau. Trước khi đến với NHC Việt Nam, khách hàng đang trong tình trạng trầm cảm nặng. Do uống thuốc lâu ngày, khách hàng còn gặp nhiều vấn đề về thể chất: Viêm loét bao tử, viêm gan… Sau 1 tháng trị liệu, khách hàng đã có những cải thiện rõ rệt. Sau 3 tháng trị liệu, khách hàng cảm thấy mình đã cải thiện được 90% sức khỏe (gói trị liệu của khách hàng là 5 tháng).

Khách hàng phản hồi về hiệu quả phương pháp trị liệu trầm cảm của Trung tâm NHC Việt Nam.

Bên cạnh đó, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn tổ chức các chương trình online, offline giúp cho khách hàng và nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân hiểu được tác động của sức khỏe tâm trí đến khả năng học tập, làm việc, mối quan hệ và các phương pháp đơn giản, hiệu quả.

Với những nỗ lực và thành quả trong việc đẩy lùi trầm cảm, chữa lành tâm bệnh không dùng thuốc, góp một phần nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín:

  • Giải thưởng “Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020″ trong Lễ Tổng kết Chương trình Hào khí Bạch Đằng Giang – Bản hùng ca dân tộc, Trao bảng vàng doanh nhân – Trí thức tiêu biểu năm 2020, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng. Chương trình do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức.
  • Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021″ trong Lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” lần thứ III do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức.
  • Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021” trong Lễ trao bảng vàng Doanh nhân – Tri thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021 do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam, quý bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tâm lý tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị số 1 tại Việt Nam về trị liệu trầm cảm.

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]

Tham khảo thêm: 

Lời khuyên có tốt cho người trầm cảm? Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến giải đáp trên kênh VTV2

Ngồi Thiền Giúp Chữa Trầm Cảm Và Nhiều Bệnh Tâm Lý Khác

Tâm lý trị liệu – Giải pháp vàng cho người mắc chứng Trầm cảm, Rối loạn lo âu

 

Rate this post

Bình luận

  1. Đian mạnh Đức says: Trả lời

    Xin giá gói trị liêu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *