Tâm lý trị liệu NHC: Phát triển bền vững gắn liền trách nhiệm xã hội

Trong bối cảnh xã hội nhiều áp lực, việc chăm sóc sức khỏe tâm lý trở nên quan trọng và cấp thiết, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành một điểm đến tin cậy cho những ai tìm kiếm sự hỗ trợ và giải pháp cho các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, và rối loạn cảm xúc.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ trị liệu, NHC Việt Nam còn đặt nền móng cho một hành trình phát triển bền vững thông qua các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ tâm lý học đường tại trường Thanh Xuân Trung (Hà Nội)

Hỗ trợ tâm lý cho cộng đồng: Lan tỏa tinh thần yêu thương

Ngay từ những ngày đầu thành lập, NHC Việt Nam đã thực hiện những chương trình hỗ trợ tâm lý đến nhiều đối tượng khác trong cộng đồng.

Đầu tiên phải kể đến những chương trình hỗ trợ tâm lý miễn phí mang lại sức khỏe, hạnh phúc và nâng cao khả năng lao động, học tập cho nhiều cá nhân gặp vấn đề trầm cảm, rối loạn lo âu. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức chương trình thiện nguyện trao quà và hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương.

Cùng với Hội phụ nữ tại các phường xã Hà Nội, Hồ Chí Minh, Trung tâm đã tổ chức nhiều chương trình tọa đàm về sức khỏe hậu Covid và sự ảnh hưởng của Covid đến sức khỏe con người đã giúp nâng cao nhận thức và cung cấp các giải pháp thực tiễn cho người dân. Phối hợp cùng với đơn vị đối tác, Trung tâm đã tổ chức tọa đàm tâm lý cho người trung và cao niên thuộc Hội quý Bà thanh lịch tỉnh Hải Dương, để giúp họ vượt qua các khó khăn tâm lý do tuổi tác và những thay đổi trong cuộc sống.

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến hỗ trợ tâm lý hậu covid tại phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội)

Đặc biệt, NHC Việt Nam cũng đã hợp tác với nhiều tổ chức và doanh nghiệp để thực hiện các chương trình hỗ trợ tâm lý cho người dân, bao gồm cả các hoạt động bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Những hoạt động này không chỉ mang lại sự giúp đỡ kịp thời mà còn khẳng định vai trò và trách nhiệm của NHC Việt Nam trong việc xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần.

Hỗ trợ tâm lý học đường: Bước đi quan trọng trong hành trình phụng sự cộng đồng

Sau hơn 2 năm hoạt động, NHC Việt Nam đã nhận ra tầm quan trọng của việc hỗ trợ tâm lý cho các bạn học sinh và sinh viên, những người đang đối mặt với những thách thức đặc biệt trong giai đoạn phát triển quan trọng của cuộc đời. Đặc biệt, các bạn học sinh trung học phổ thông thường xuyên đối mặt với áp lực từ việc học tập và những kỳ vọng cao từ gia đình. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý nghiêm trọng như mất định hướng, căng thẳng, và trầm cảm.

Chương trình hỗ trợ tâm lý học đường tại trường Thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội)

Chính vì thế, NHC Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các chương trình hỗ trợ tâm lý học đường hoàn toàn miễn phí. Các chương trình này được tổ chức tại nhiều trường trung học tại Hà Nội như Nguyễn Tri Phương, Cầu Giấy, Vinschool, Trần Phú, Đoàn Thị Điểm và nhiều trường khác. Mục tiêu chính của những hoạt động này là nâng cao nhận thức của học sinh về các vấn đề tâm lý, giúp các em phát triển kỹ năng quản lý cảm xúc và hành vi, cũng như khuyến khích họ tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần.

Chia sẻ về dự án này, CEO Bùi Thị Hải Yến cho biết: “Trong quá trình tham vấn và đồng hành cùng các bạn thanh thiếu niên, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều vấn đề tâm lý các em gặp phải mà không chia sẻ được với ai hoặc không nhận được sự hỗ trợ phù hợp khiến các em rơi vào trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn hành vi, thậm chí tự làm hại bản thân. Song khi vấn đề tâm lý được tháo gỡ, các em học tập tốt hơn, tự tin thể hiện khả năng, tài năng của mình, trở thành cá nhân xuất sắc hơn”.

Hành động trao gửi yêu thương: Tinh thần thiện nguyện

Trách nhiệm xã hội của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ chuyên môn, mà còn được thể hiện qua các hoạt động thiện nguyện. Từ việc hỗ trợ các hộ gia đình nghèo tại Hà Giang, đến các chương trình phủ xanh đồi trọc tại Hà Nội, NHC Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm và những người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn lan tỏa tình yêu thương và hy vọng đến mọi người.

Tâm lý trị liệu NHC khu vực Hồ Chí Minh thiện nguyện tại mái ấm Minh Tâm (quận 12, TP. Hồ Chí Minh)

Trong một chương trình thiện nguyện gần đây, NHC Việt Nam đã ủng hộ tiền mặt và các vật phẩm thiết yếu cho hai mái ấm tại TP. Hồ Chí Minh, giúp cải thiện điều kiện sống của những người gặp khó khăn. Những hành động này không chỉ là sự đóng góp về vật chất mà còn là biểu hiện rõ ràng của tinh thần phụng sự và trách nhiệm với cộng đồng mà NHC Việt Nam luôn theo đuổi.

Trên hành trình phát triển của mình, NHC Việt Nam luôn xác định sứ mệnh của mình không chỉ là cung cấp dịch vụ giải quyết vấn đề tâm lý hàng đầu, mà còn là góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Đây chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của trung tâm, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đến việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

NHC Việt Nam hiểu rằng, để đạt được sự phát triển bền vững, không chỉ cần có chiến lược kinh doanh vững chắc, mà còn phải có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Chính những giá trị này đã và đang định hình nên câu chuyện thương hiệu của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – một câu chuyện về sự cống hiến và khát vọng mang đến những giá trị tinh thần dầy nhân văn cho người Việt.

Có thể bạn quan tâm: 

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *