Tạm biệt 13 năm trầm cảm sau sinh sau 35 ngày trị liệu tâm lý không dùng thuốc

Sống chung với trầm cảm sau sinh trong 13 năm khiến chị V.T.T.N (Đồng Nai) suy sụp cả tinh thần và thể chất. Sau 35 ngày trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Tâm lý NHC Việt Nam chị đã hồi phục sức khỏe một cách tự nhiên và toàn diện.

Vợ chồng chị T.N vui mừng cảm ơn chuyên gia Hồ Như Huệ sau khi đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe sau trị liệu tâm lý không dùng thuốc.

Trầm cảm sau sinh, chị T.N có nhiều biểu hiện suy sụp về tinh thần lẫn thể chất

Sau khi sinh bé thứ hai, chị T.N bị áp lực từ việc thiếu sữa cho con bú nhưng em bé lại không chịu uống sữa ngoài. Vấn đề dinh dưỡng cho con kéo dài khiến chị lo lắng, căng thẳng và có nhiều suy nghĩ tiêu cực dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Dấu hiệu trầm cảm sau sinh ở mỗi người phụ nữ sẽ khác nhau. Trong trường hợp của chị T.N, ngoài việc lo âu thì trầm cảm còn biểu hiện tiêu cực về thể chất và các mối quan hệ trong gia đình.

Sức khỏe suy giảm, chị T.N luôn trong tình trạng mệt mỏi, không có sức lực để hoạt động bình thường như mọi người. Vì uống thuốc trong thời gian dài nên cơ thể phù nề, run rẩy và không thể đứng vững. Mỗi lần đứng lên ngồi xuống đều rất khó khăn, chị T.N phải dùng ghế hỗ trợ khi ngồi và không thể ngồi xổm được. Bên cạnh đó, nhịp tim của chị không ổn định, thường thấy hụt hơi, ngột ngạt như thiếu oxy.

Nhiều vấn đề về tinh thần và sức khỏe xảy ra nên chị T.N mất tự tin vào bản thân, cảm thấy khó khăn trong nhiều việc: Chăm sóc bản thân, lo cho con và gia đình. Ngay cả công việc dạy học chị cũng phải trì hoãn.

Tâm trạng bức bối ảnh hưởng sang cả những người thân trong nhà. Trong suy nghĩ của chị, mọi người đều không như ý. Chị T.N chia sẻ rằng: “Trước đây vợ chồng tôi luôn cãi nhau, sống không có hạnh phúc. Tôi và mẹ chồng cũng không được hiểu nhau. Tôi luôn nóng vội với con tôi và với những điều bất như ý trong cuộc sống.”

Trầm cảm sau sinh là vấn đề tâm lý liên quan tới tình trạng suy nghĩ theo hướng tiêu cực đến cảm xúc và khí sắc trầm luôn đè nén của người phụ nữ sau khi sinh con. Và ở họ thường có cảm xúc buồn chán, mệt mỏi, lo âu, bức bối. Họ có cảm giác bị bỏ rơi, kiệt sức, tuyệt vọng. Cảm xúc của họ hay cáu gắt, muốn mắng nhiếc, có khi là làm hại người khác và chính mình. – Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Với chị T.N lúc đó, chị không cảm nhận được hạnh phúc trong gia đình. Chị có nhiều mâu thuẫn với chồng, con và mẹ chồng. Những xung đột, mâu thuẫn với chồng ngày một gia tăng dẫn đến việc cả hai đã không còn chung phòng, chung giường trong suốt 13 năm chị T.N trầm cảm.

13 năm đằng đẵng chị T.N cũng đã uống nhiều đợt thuốc nhưng trầm cảm vẫn quay lại. Nó khiến chị vô cùng mệt mỏi, chán nản và không ít lần nghĩ tới việc từ bỏ cuộc sống.

Bước ngoặt xuất hiện khi chị xem một video về mất ngủ do Tâm lý trị liệu NHC đăng tải. Từ đó chị quan tâm đến trị liệu tâm lý không dùng thuốc và đã tới Trung tâm để tìm cho mình một giải pháp vượt qua trầm cảm sau sinh hiệu quả lâu dài. Tham gia tham vấn, được hiểu thêm về phương pháp trị liệu cũng như có các cam kết cụ thể từ Trung tâm nên chị T.N và gia đình đã có niềm tin và an tâm đăng ký thực hiện liệu trình trị liệu cùng chuyên gia tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ, trong 35 ngày.

Chị T.N đã rất nỗ lực để vượt lên chính mình trong hành trình trị liệu

“Chị muốn có sự sống nên chị tìm đến em” – Đó là lời chia sẻ của T.N trong ngày đầu gặp gỡ chuyên gia Như Huệ.

Là chuyên gia có bề dày kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, chuyên gia Như Huệ đã giúp chị T.N tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên trầm cảm sau sinh suốt 13 năm qua. Và sau đó chị T.N được chuyên gia xây dựng một liệu trình trị liệu chuyên biệt, áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền của Tâm lý NHC Việt Nam với nhiều ưu việt: Không dùng thuốc, không tác dụng phụ, không xâm lấn cơ thể, hiệu quả lâu dài.

Quá trình trị liệu diễn ra trong 35 ngày với 10 buổi trị liệu trực tiếp và 25 ngày chị T.N thực hiện các bài tập tại nhà qua sự đồng hành và dẫn dắt sát sao của chuyên gia.

Sức khỏe thể chất và tinh thần đều bất ổn nhưng nhờ có ý chí, nỗ lực sẽ hồi phục sức khỏe, chị T.N đã kiên trì tuân thủ Đúng – Đủ – Đều các bài tập. Có những khi cơ thể run rẩy, không đứng vững nhưng chị vẫn quyết tâm hoàn thành bài chạy bộ.

Ngoài ra, tuy nhà ở xa Trung tâm nhưng chị vẫn là vị khách hàng rất chăm chỉ tham gia các chương trình workshop “Chuyển hóa cùng Chuyên gia” do Tâm lý trị liệu NHC tổ chức trực tiếp ở trung tâm. Chị luôn cố gắng tới đều đặn để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về chữa lành Tâm – Thân – Trí một cách tự nhiên, không dùng thuốc.

Khi tham gia các chương trình này, ngoài việc học hỏi từ nhiều chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu, chị T.N còn được lắng nghe nhiều khách hàng khác chia sẻ câu chuyện bản thân, trải nghiệm chữa lành và chuyển hóa tích cực của họ. Điều đó cũng giúp chị có thể nhiều động lực để vượt lên chính mình.

35 ngày trị liệu kiên trì giúp chị T.N chuyển hóa tích cực

Sự đồng hành tận tâm của chuyên gia và nhất là những nỗ lực của chị T.N đã mang lại nhiều thành công, kết quả tốt lành sau liệu trình.
Nhìn lại hành trình của bản thân, chị T.N thấy mình chuyển hóa rõ rệt qua từng buổi trị liệu trực tiếp cùng chuyên gia Như Huệ:

  • Sau buổi trị liệu thứ 1: Chị T.N có niềm tin vào bản thân và quyết định tự bỏ thuốc trầm cảm.
  • Sau buổi trị liệu thứ 2: Giấc ngủ ngon đã đến với chị một cách tự nhiên.
  • Sau buổi trị liệu thứ 4: Chị T.N thấu hiểu nguyên nhân gốc rễ khiến chị mất ngủ thường xuyên. Và nhất là lý do vì sao chị không cảm nhận được hạnh phúc, bất hòa với người thân. Đây là dấu mốc quan trọng để sau đó chị cân bằng được các mối quan hệ của mình.
  • Sau buổi trị liệu thứ 5, thứ 6: Mâu thuẫn trước đây giữa chị và chồng con, mẹ chồng đã hoàn toàn được giải quyết.

Chị T.N chia sẻ rằng: “Giờ đây tôi đã hiểu và thay đổi cách cư xử cho nên vợ chồng tôi không còn cãi nhau nữa và rất hòa hợp. Mẹ chồng tôi cũng vui vẻ trở lại. Con tôi biết nghe lời hơn, tự giác học tập và làm việc giúp đỡ tôi. Hai mươi hai năm lấy chồng, chưa bao giờ tôi cảm thấy mình được hạnh phúc như bây giờ”.

  • Sau buổi trị liệu thứ 7: Mối quan hệ giữa chị và chồng mình đã được chữa lành sau buổi trị liệu thứ 6 tuy nhiên, chị vẫn chưa đủ tự tin để cùng chồng chung phong chung giường. Tới buổi thứ 7, khi được chuyên gia giúp mình hiểu được ý nghĩa việc gắn kết vợ chồng thì hai vợ chồng mới thực sự về ngủ chung với nhau sau hơn 13 năm thử thách.

Kết thúc liệu trình hồi phục sức khỏe 35 ngày, chị T.N hoàn toàn tạm biệt thuốc trầm cảm, lấy lại tinh thần phấn chấn và sự gắn kết gia đình. Chị hạnh phúc chia sẻ rằng:

Sau 35 ngày trị liệu, tôi đã thay đổi thật tuyệt vời. Tôi đã khỏe mạnh, trong tôi luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Tôi làm được tất cả mọi việc mà trước đây tôi không làm được

Giờ đây, thể chất của chị cũng hoàn toàn được phục hồi. Chị đi khám sức khỏe tổng quát, mọi thứ đều ổn, tim mạch khỏe mạnh, sức đề kháng rất tốt. Sau quá trình đồng hành với chuyên gia, chị cũng xây dựng được thói quen rèn luyện thể chất, chạy 5-7km/ngày. Từ một người không thể đứng vững, chị đã trở thành một người hoàn toàn khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tự tin.

Tinh thần thoải mái, tích cực giúp chị luôn sẵn sàng đón nhận mọi đến trong cuộc sống. Hiện tại, dù không còn đứng lớp dạy học mà luân chuyển công tác sang thư viện nhưng chị vẫn cảm thấy biết ơn, vui vẻ và đủ đầy trong tâm.

“Tôi đã học được bài học cho mình và cho cuộc đời của tôi về sau này. Tôi xin chân thành cảm ơn chuyên gia Như Huệ, cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã mang lại cho tôi sức khỏe, bình an và hạnh phúc”, chị T.N gửi lời nhắn nhủ.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

Xem thêm “Những điều nên biết về trầm cảm sau sinh” qua chia sẻ của chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam:

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *