Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người Biểu Hiện Ra Sao?

Tâm lý con gái khi thích một người vô cùng phức tạp và khó đoán. Tuy nhiên, nếu bạn là người đủ tinh tế và biết cách quan sát thì bạn hoàn toàn có thể hiểu và nắm bắt thời cơ để có thể đến gần hơn với trái tim của các cô nàng. 

Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người
Tâm lý con gái khi thích một ai đó sẽ thay đổi nhanh chóng so với ngày thường.

Nắm bắt tâm lý của con gái khi thích một người

Con gái thường hay e dè, rụt rè hơn trong chuyện tình cảm. Đôi lúc đã thích một người nhưng vẫn ngại bày tỏ, vẫn muốn che giấu tình cảm của mình để đợi chờ đối phương lên tiếng trước.

Điều này đôi khi khiến cho các đấng mày râu cảm thấy hoang mang vì không biết liệu rằng cô gái ấy có đang thực sự thích mình hay không. Đôi khi cả hai đã thực sự quý mến nhau nhưng chưa hiểu được tâm lý của nhau nên đành để lỡ mất nhiều cơ hội ở bên nhau.

Vì thế, việc nắm bắt tâm lý của con gái khi yêu một người cũng vô cùng quan trọng. Nó giúp cho phái mạnh dễ dàng nắm bắt được thời cơ vàng để tấn công và chiếm trọn trái tim người phụ nữ.

Trong thực tế, dù kín đáo đến mấy thì tâm lý con gái khi yêu cũng có những đặc điểm riêng biệt, những thay đổi bất ngờ giúp cho các anh có thể phát hiện. Nếu biết cách quan sát và tinh ý một chút, bạn hoàn toàn có thể nắm được các dấu hiệu “bật đèn xanh” của cô nàng mà sẵn sàng chạy thẳng vào tim của họ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dưới đây là một số biểu hiện tâm lý thường gặp của con gái khi đang thích một người mà các chàng trai cần nhanh trí nhận biết.

1. Cô ấy luôn nhớ mọi chi tiết nhỏ về bạn

Con gái thường không để mất nhiều thời gian đối với những người mà họ không yêu thích. Ngược lại, với những ai đã lọt vào tầm ngắm của nàng thì chắc hẳn nàng sẽ vô cùng tò mò và luôn muốn biết nhiều hơn về họ.

Cô ấy sẽ cố gắng để tìm kiếm thông tin về chàng trai mà mình yêu thích, đồng thời cũng sẽ luôn ghi nhớ từng chi tiết nhỏ có liên quan đến anh ta. Ví dụ như nhớ về ngày sinh, món ăn yêu thích, màu sắc ưa chuộng hoặc những thói quen hàng ngày của người đó.

Cô gái ấy có thể sở hữu một bộ “não cá vàng” nhưng các chi tiết về chàng trai mà mình thích sẽ không thể nào lạc mất. Do đó, nếu một cô gái nào đó luôn nhớ được những thứ bạn thích và ghét thì chắc hẳn cô ấy đang rất quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn về bạn.

2. Luôn tìm cách để trò chuyện, gặp gỡ người ấy

Khi có thiện cảm với một chàng trai nào đó, các cô nàng sẽ có xu hướng thích trò chuyện và luôn tạo ra những lý do, cơ hội để được gặp gỡ người ấy nhiều hơn. Tuy nhiên, không quá chủ động giống như các cánh mày râu, phái đẹp thường luôn kín đáo và biết cách tìm kiếm những lý do, tình huống thích hợp nhất để có thể “tình cờ” gặp mặt và chuyện trò cùng nhau.

Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người
Con gái khi yêu luôn muốn tìm cách trò chuyện với người mà mình yêu.

Nếu như cô ấy là một người không thích nhắn tin nhưng lại dành hàng giờ đồng hồ để trả lời tin nhắn của bạn thì chắc hẳn bạn đã nắm giữ được một vị trí quan trọng trong lòng nàng. Tuy nhiên, lúc này bạn cũng cần ăn nói khéo léo, đừng quá hấp tấp và vội vàng, tránh làm mất điểm với nàng.

3. Cô ấy luôn nhẹ nhàng và ngại ngùng khi ở cạnh nửa kia

Khi tình yêu chớm nở, các cô gái sẽ dần trở nên nhẹ nhàng và thẹn thùng hơn, đặc biệt là khi có ai nhắc về người ấy hoặc khi ở cạnh đối phương. Họ có thể trở nên ngại ngùng, lúng túng trong mọi hành động và luôn có ánh mắt quan sát thái độ, cử chỉ của chàng trai.

Tuy nhiên, cũng tùy vào tính cách của mỗi cô gái mà sự ngại ngùng sẽ được thể hiện theo các mức độ khác nhau. Đôi khi đối tượng thương thầm trộm nhớ lại là những người thân quen, những bạn bè cùng lớp hoặc đồng nghiệp cùng cơ quan nhưng khi phát sinh những tình cảm đặc biệt thì việc nhìn thấy nhau cũng khiến cho nàng đỏ mặt, bối rối.

Nếu có thể chú ý quan sát nhiều hơn, bạn sẽ thấy cô gái ánh thường xuyên tránh né ánh mắt của đối phương và có những lần bẽn lẽn, ngập ngừng không biết trả lời thế nào. Nếu nhận thấy dấu hiệu này xuất hiện ở một người con gái, chắc hẳn cô ấy đã đem lòng nhớ thương một chàng trai nào đó và chỉ chờ cơ hội được sánh vai cùng anh ấy.

4. Tâm lý con gái khi thích một người luôn chủ động giúp đỡ người ấy

Khi bắt đầu đem lòng tương tư một ai đó, chắc hẳn cô gái nào cũng mong muốn mang đến nhiều điều may mắn và luôn tìm cách giúp đỡ, đồng hành cùng người mà mình yêu thương. Họ có thể liên tục chủ động đề nghị về việc bản thân có thể giúp đỡ đối phương trong công việc hay cả các hoạt động đời sống hàng ngày.

Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người
Con gái luôn muốn là người đầu tiên giúp đỡ, động viên người mà mình thầm thương trộm nhớ.

Khi đối phương gặp phải các khó khăn, trở ngại hoặc bị suy sụp tinh thần, áp lực công việc thì nàng luôn muốn là người đầu tiên ở bên cạnh để an ủi, động viên và chia sẻ nhiều hơn. Khi yêu, con gái thường luôn hy vọng bản thân có thể làm được nhiều thứ cho người mình yêu và sẵn sàng hy sinh để nuôi dưỡng tình yêu của mình.

5. Thoải mái chia sẻ chuyện cá nhân

Con gái thường rất ít khi chia sẻ về các vấn đề cá nhân cho bạn bè khác giới. Bởi đây là những chuyện riêng tư và họ không muốn quá nhiều người biết về cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, đối với những người mà họ thích thì họ lại có nhu cầu được chia sẻ nhiều hơn, mong muốn người ấy có thể hiểu hơn về mình. Họ có thể nói về những thứ nhỏ nhặt xoay quanh sở thích, công việc, gia đình, bạn bè, định hướng của bản thân và nhiều điều khác nữa.

Nhiều cô gái khi chia sẻ về các vấn đề cá nhân có thể mang tâm lý muốn nửa kia nắm bắt được ý muốn của mình. Đồng thời, việc nói ra những sở thích cá nhân cũng phần nào giúp cả hai tìm kiếm những điểm chung và níu gần khoảng cách hơn.

Do đó, nếu một cô gái liên tục kể ra những bí mật của bản thân hoặc chia sẻ về những chuyện cá nhân của mình cho bạn thì chắc hẳn cô ấy đang xem bạn là một người vô cùng đặc biệt đối với mới mình. Đây cũng được xem là một trong các tín hiệu ngầm mà cô nàng muốn gửi đến bạn, mong muốn bạn có thể hiểu được tâm tư của cô ấy.

6. Trau chuốt, chỉn chu khi gặp gỡ đối phương

Làm đẹp là sở trường của mỗi cô gái và ai cũng mong muốn xuất hiện một các xinh đẹp nhất trong mắt mà mình yêu. Đây có thể là tâm lý chung của hầu hết các cô gái khi thích một người nào đó.

Họ có thể quan tâm nhiều hơn đến diện mạo của bản thân, để ý đến từng chiết trên cơ thể và luôn xuất hiện trước mặt chàng trai ấy trong diện mạo chỉn chu, xinh đẹp nhất. Có thể cô ấy đang trong một trạng thái buồn ngủ, uể oải nhưng khi người ấy xuất hiện, cô ấy sẽ ngay lập tức soi gương, đánh son và dậm thêm một ít phấn để luôn nổi bật và gây sự chú ý với chàng.

Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người
Tâm lý con gái luôn muốn xuất hiện xinh đẹp trước mặt người mình dành tình cảm.

Đặc biệt là nếu đối tượng ấy làm cùng một cơ quan hay ở trong cùng lớp học thì bạn sẽ càng dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của cô gái. Nếu một ngày nào đó cô ấy bỗng dưng ăn mặc đẹp, làm kiểu tóc mới, makeup nhẹ, xịt nước hoa đi làm thì chắc hẳn cô ấy đang muốn tấn công một anh chàng nào đó.

7. Luôn nhờ sự giúp đỡ từ người mình thích

Trong cuộc sống có muôn vàng nhưng khó khăn và thử thách mà chúng ta phải đối mặt. Và chắc hẳn rằng ai cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ, san sẻ của những người mà mình yêu thương, quý mến.

Tâm lý con gái khi thích một ai đó cũng vậy, trong hầu hết các vấn đề khó khăn của bản thân họ đều có mong muốn nhận được sự trợ giúp từ đối phương, muốn được họ quan tâm và chia sẻ. Tuy nhiên, con gái thường rất khó mở lời nhờ vả đến người mình thương nên họ thường nhờ sự trợ giúp từ bạn bè hoặc những người quen biết với chàng trai đó để “đánh tiếng” cho họ, sau đó chờ đợi sự chủ động ở họ.

Bên cạnh đó, nhờ vào điều này mà các cô nàng cũng sẽ dễ dàng biết rõ được tâm tư của chàng trai đó. Nếu họ chủ động và hào hứng trong việc giúp đỡ thì chắc hẳn anh ta cũng có một chút thiện cảm với mình và ngược lại, nếu chàng trai ấy thờ ơ, tỏ vẻ không quan tâm thì có lẽ bạn không phải là người mà anh ấy đang hướng đến.

8. Biểu hiện qua ngôn ngữ cơ thể

Nhiều người hay nói rằng, lời nói có thể dễ dàng che giấu vào trong nhưng cảm xúc của ánh mắt lại là thứ chân thực nhất. Một số chia sẻ của các chuyên gia tâm lý cũng cho biết rằng, khi con gái yêu một ai đó họ sẽ khó có thể kiểm soát tốt các hành động phi ngôn ngữ của mình, đặc biệt là thông qua ánh mắt.

Họ sẽ liên tục hướng mắt của mình về đối phương và nhìn họ bằng ánh mắt dịu dàng, chân thành nhất. Đồng thời khi trò chuyện và tương tác với người ấy, các cô nàng thường có thói quen hướng người hướng về phía đối phương, đôi lúc sẽ có những “tác động vật lý” vô cùng dễ thương và gần gũi.

Tâm Lý Của Con Gái Khi Thích Một Người
Ngôn ngữ cơ thể là thứ không thể nói dối khi con gái bắt đầu biết yêu một ai đó.

Nhiều cô gái khi đối diện với người mình thích sẽ liên tục tránh né ánh mắt của đối phương và giả vờ nghịch tóc, gương mặt tỏ ra sự bối rối. Đồng thời, cô nàng cũng rất hay nở những nụ cười ngại ngùng, bối rối khi được đối phương khen ngợi về một điều gì đó.

9. “Ghen tuông” khi người ấy gần gũi với những cô gái khác

Mặc dù vẫn chính thức trở thành một cặp nhưng tâm lý chung của con gái khi thích một người sẽ luôn muốn “chiếm hữu” người ấy cho riêng mình, mong muốn mọi sự quan tâm của họ đều dành cho mình. Chính vì thế khi chàng trai mà họ đang yêu thầm gần gũi hay thân thiết quá mức với các cô gái khác thì họ sẽ cảm thấy ghen và có những biểu hiện khác lạ.

Bạn sẽ dễ nhận thấy cô gái ấy trẻ trở nên cáu gắt hơn, gương mặt tỏ vẻ khó chịu, bực tức và trong câu nói có phần hơi trách móc, hờn dỗi. Nếu có thể tinh ý một chút, các chàng trai có thể dễ dàng nhận thấy được sự ghen tuông trong các cử chỉ, lời nói của nàng, đôi lúc nàng có thể ngừng nói chuyện hoặc tỏ ra lạnh nhạt, thờ ơ với bạn.

Do đó, để thử xem một cô gái có đang thương thầm trộm nhớ mình hay không, các anh chàng có thể sử dụng phép thử này. Hãy kể cho cô ấy nghe về một cô gái nào đó và khen ngợi cô gái đó trước mặt nàng để chờ xem phản ứng của họ ra sao.

10. Cô ấy thích đặt biệt danh cho người mình thích

Để tạo nên sự đặc biệt trong mối quan hệ giữa cả hai nên nhiều cô gái có tâm lý muốn đặt biệt danh cho người mình thích. Họ có thể gọi nửa kia bằng những cái tên thân mật hoặc những biệt danh hài hước mà họ chỉ muốn gọi riêng cho mình.

Đồng thời, con gái cũng mong muốn được người ấy gọi mình với những cái tên đặc biệt khác như tên gọi ở nhà hoặc những nickname mà đối phương tự đặt cho mình. Khi được xưng hô bằng một cách đặc biệt, con gái cũng cảm thấy hạnh phúc và thú vị hơn, có cảm tưởng như mối quan hệ của cả hai đang bước thêm một bước tiến mới.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Dù có cố che đậy đến thế nào thì tâm lý con gái khi thích một người vẫn có thể nhận biết qua các biểu hiện, cảm xúc, thay đổi hàng ngày. Nếu các chàng trai có thể chú ý quan sát tốt sẽ dễ dàng nắm bắt được các cơ hội quý báu để tỏ tình, chinh phục đối phương.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *