Tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội, liệu có bền lâu?

Tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ban đầu thường sẽ hứng thú và hồ hởi với mối quan hệ mới nhưng sau đó thì sự lo lắng và hoài nghi về đối phương rất dễ xuất hiện. Bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về tâm tư, tình cảm và suy nghĩ của con gái với “tình yêu online”.

tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội
Không dễ dàng để đoán biết rõ tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội

Liệu có nên tin vào tình yêu qua mạng xã hội?

Ngày nay với sự lên ngôi của các thiết bị di động thì mạng xã hội cũng đang phát triển không ngừng. Mạng xã hội chính là phương tiện truyền thông giúp mọi người có thể kết nối với nhau để trò chuyện, chia sẻ thông tin, sở thích hoặc ý tưởng.

Không chỉ là nơi để mọi người kết nối, giao lưu và chia sẻ, mạng xã hội còn là không gian để cho những cặp đôi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Tình yêu qua mạng xã hội đã không còn là câu chuyện mới mẻ đối với giới trẻ ngày nay.

Các ứng dụng trò chuyện kèm theo video như skype, facetime, zalo, messenger,… có thể giúp bạn kết nối và nhìn ngắm nhau mọi lúc, mọi nơi. Đôi khi việc tìm một người bạn online hoặc thậm chí là một tình yêu qua mạng xã hội còn đơn giản và nhanh chóng hơn là ở ngoài đời thật.

Tuy nhiên, chuyện tình qua mạng xã hội vẫn còn nhiều bất cập cần phải hết sức chú ý, nhất là đối với các bạn trẻ “chưa trải sự đời”. Bởi “thế giới ảo” cũng như thực tại ngoài đời thật, ở không gian nào cũng có người này người kia.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Trên thực tế, những chàng trai, cô gái xinh lung linh trên “cõi mạng” đôi khi lại chẳng thể nhận ra ở bên ngoài. Những chàng trai hào hoa, phong nhã trên mạng xã hội biết đâu lại là yêu râu xanh hoặc kẻ lừa tình hàng loạt.

Mạng xã hội thường là nơi để người ta phơi bày những gì mà họ muốn người khác thấy và nhìn nhận về họ, còn sự thật ngoài đời ra sao thì lại là lẽ khác. Chính vì vậy bạn cần phải biết tự bảo vệ chính bản thân mình trước những cám dỗ mà mạng xã hội đang tạo ra.

Sẽ rất khó đưa ra một câu trả lời chuẩn mực cho câu hỏi có nên tin vào tình yêu qua mạng xã hội hay không? Bởi trên thực tế, dù là đời thật hay trên mạng xã hội thì bạn vẫn có thể tìm cho mình một tình yêu chân thành. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn và điều quan trọng là bạn hãy luôn sống thật với chính mình.

Hiểu hơn về tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội

Yêu qua mạng xã hội từ lâu đã là câu chuyện rất quen thuộc và hiện tại nó thậm chí đang trở thành một trào lưu. Giới trẻ hiện nay thường dành rất nhiều thời gian sống trên “không gian mạng”. Do đó những mối quan hệ bạn bè và tình cảm online cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Rất nhiều cô gái trẻ hiện nay cũng đang có xu hướng tìm kiếm bạn trai trên mạng xã hội. Tình yêu qua không gian mạng mang đến cho họ rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội:

1. Hứng thú với đối phương

Mạng xã hội là một “thế giới ảo” mà trên không gian đó hầu như mọi người chỉ muốn phơi bày cho người khác biết về những mặt tốt của mình. Phần còn lại những góc khuất thì dường như không một ai biết tới. Tình yêu qua mạng xã hội cũng rất dễ chớm nở bởi vẻ ngoài hào nhoáng và đẹp đẽ ấy.

Đặc biệt là các cô gái nhẹ dạ cả tin, khi được tán tỉnh qua mạng xã hội thì họ cũng rất dễ có được thiện cảm và hứng thú với đối phương. Nhất là với những chàng trai có vẻ ngoài ưa nhìn và luôn thể hiện trên không gian mạng là người hào hoa, dễ mến và đáng tin cậy.

đọc vị tâm lý con gái yêu qua mạng xã hội
Con gái thường cảm thấy hào hứng ở khoảng thời gian đầu khi yêu qua mạng xã hội

Tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội ban đầu họ luôn tỏ ra rất hào hứng với đối phương. Họ luôn cảm thấy chàng trai mà họ hướng đến là mẫu người lý tưởng. Mặc dù chỉ quen qua mạng xã hội nhưng họ vẫn cảm nhận thấy hơi ấm từ đối phương thông qua giọng nói và ngôn ngữ cơ thể trên màn hình điện thoại.

2. Cảm thấy tình yêu qua mạng xã hội rất thú vị

Các cô gái khi đã quá chán nản với kiểu tìm hiểu và kết đôi truyền thống (trò chuyện, gặp mặt trực tiếp) thì họ thường lên “không gian mạng” với mong muốn tìm thấy một nửa của mình. Hoặc các cô gái vừa trải qua những chuyện đổ vỡ trong mối quan hệ tình cảm thì mạng xã hội cũng là nơi để họ dễ dàng chia sẻ, giãi bày.

Gặp gỡ với một “người lạ” trên không gian mạng luôn là một điều rất thú vị. Bạn có thể sẽ được trải qua cảm giác mặc dù là hai người xa lạ nhưng lại nói chuyện rất hợp và như đã quen thân từ lâu. Thậm chí có thể sớm tiến tới mối quan hệ tình cảm hơn là ngoài đời thực. Đây cũng chính là một điều rất thú vị mà tình yêu qua mạng xã hội mang lại.

3. Tâm lý con gái rất thoải mái khi yêu qua mạng xã hội

Có một số cô gái vì mặc cảm ngoại hình hoặc tính cách nhút nhát mà họ rất sợ khi tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm ngoài đời thực. Do đó mạng xã hội chính là không gian để họ thoải mái hơn trong việc kết đôi và tìm kiếm một nửa của mình.

Thời gian đầu khi yêu đương qua mạng xã hội thì các cô gái luôn sống trong tâm thế rất thoải mái. Bởi hai người yêu nhau nhưng cũng chỉ liên lạc và nhìn thấy nhau thông qua màn hình điện thoại. Nếu chị em không tự tin về nhan sắc thì vẫn có thể trang điểm hoặc dùng app để trở nên xinh đẹp hơn.

tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội
Con gái thường có được tâm lý rất thoải mái với “tình yêu online”

Thông thường việc trò chuyện qua mạng xã hội cũng sẽ không quá bối rối và hồi hộp như gặp gỡ ngoài đời. Do đó tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội thường rất thoải mái. Họ có thể tự tin hơn khi trò chuyện cùng đối phương và cũng dễ dàng hơn để dấu đi những khuyết điểm của bản thân.

Sự thoải mái trong tâm trí khiến cho con gái luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Thậm chí họ còn nhầm tưởng rằng không gian mạng xã hội cũng không có gì khác biệt so với ngoài đời thực. Họ luôn mơ mộng về cái kết viên mãn của câu chuyện tình yêu qua mạng xã hội của chính bản thân mình.

4. Luôn mong chờ có thời gian rảnh để liên lạc với người yêu

Tình yêu luôn là một thứ gia vị không thể thiếu của cuộc sống dù là ở ngoài đời thực hay trên không gian mạng. Sự thú vị của tình yêu khiến cho những người yêu nhau luôn muốn có thời gian rảnh rỗi để liên lạc, trò chuyện và nhìn thấy nhau.

Tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội cũng thế, họ luôn muốn có thời gian rảnh để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống cùng người mình yêu. Một câu chuyện có thể khó lòng mở lời khi gặp gỡ ngoài đời thực nhưng lại dễ dàng chia sẻ qua màn hình điện thoại. Đây chính là một ưu điểm lớn mà tình yêu qua mạng xã hội mang lại.

Có những cô gái sẵn sàng bỏ ra những khoảng thời gian riêng tư mỗi tối chỉ để nghe điện thoại của người yêu. Chính mạng xã hội đã khiến cho những trái tim yêu nhau xích lại gần nhau hơn mặc dù khoảng cách ngoài đời thực có thể xa đến hàng nghìn ki lô mét.

5. Lo lắng không biết liệu đối phương có thật sự đáng tin?

Tình yêu qua mạng xã hội không chỉ có màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Những cô gái khi quyết định yêu qua mạng xã hội cũng đã không ít lần cân nhắc và đắn đo. Tâm lý con gái khi yêu qua mạng xã hội ngoài hào hứng, vui vẻ thì cũng sẽ có sự lo lắng đang xen.

Phụ nữ vốn dĩ là người hay suy nghĩ và cũng rất đa nghi. Mặc dù họ có tình cảm đấy, trái tim có rung động đấy nhưng thật ra trong sâu thẳm họ vẫn sẽ có “một chút gợn”. Họ luôn lo lắng rằng liệu khi yêu qua mạng xã hội thì đối phương có thật sự đáng tin hay không?

tâm lý của con gái khi yêu qua mạng xã hội
Tâm lý con gái có phần lo lắng và tò mò về đối phương khi bước vào mối quan hệ yêu đương qua mạng xã hội

Con gái một khi tin ai, yêu ai thì thường hết lòng do đó nếu không cẩn trọng thì họ rất dễ nhận về đau đớn. Bởi không gian mạng xã hội suy cho cùng cũng là một “thế giới ảo”, tìm kiếm một tình yêu thật trên “thế giới ảo” ấy chưa bao giờ là điều dễ dàng.

6. Tâm lý con gái khi gặp mặt người yêu qua mạng xã hội

Yêu đương qua mạng xã hội được một khoảng thời gian nhất định thì những cặp đôi rồi cũng sẽ phải gặp gỡ nhau ngoài đời thực. Bởi việc tìm hiểu một người chỉ qua không gian mạng sẽ không thể nào nắm bắt được mọi thứ về đối phương một cách sâu sắc nhất.

Để chuyện tình cảm tiến xa hơn thì việc chỉ chia sẻ, trò chuyện với nhau thông qua mạng xã hội chưa bao giờ là đủ. Việc gặp gỡ, tiếp xúc thân mật bên ngoài luôn là rất cần thiết để có thể hiểu hơn về nhau và khẳng định lại tình cảm dành cho nhau một cách chân thực hơn.

Tâm lý con gái trước khi gặp mặt người yêu qua mạng xã hội thường sẽ có rất nhiều mong chờ và sự háo hức. Họ luôn tò mò về đối phương, không biết liệu ngoài đời thực đối phương có thật sự lý tưởng và phù hợp với họ như những gì thể hiện trên không gian mạng hay không?

Ngoài ra họ cũng có chút lo lắng cho bản thân mình, các cô gái thường có phần lo sợ khi nghĩ đến việc đối phương không hài lòng về mình ở bên ngoài. Bởi rất nhiều cô gái do mặc cảm ngoại hình nên họ thường chỉnh sửa ảnh, sử dụng app để tự tin hơn trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi gặp gỡ ngoài đời lại khiến đối phương “ngã ngửa” vì không thể nhận ra.

Các cặp đôi quen nhau và yêu đương qua mạng xã hội nếu như hài lòng về nhau khi gặp gỡ ngoài đời thì câu chuyện tình yêu của họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn. Tuy nhiên nếu cuộc gặp gỡ để lại những nỗi thất vọng thì cả hai có thể khiến nhau tổn thương, thậm chí là mất hút khỏi cuộc đời nhau sau lần gặp đầu tiên bên ngoài đời thực.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Không dễ dàng để nắm bắt được tâm lý của con gái khi yêu qua mạng xã hội vì cảm xúc của phái yếu thường có phần phức tạp. Tuy nhiên chỉ cần tinh tế một chút thì dù yêu đương qua không gian mạng các chàng vấn có thể đoán biết được thế giới nội tâm phong phú của nàng. Tình yêu qua mạng xã hội có thể là một trải nghiệm rất thú vị nhưng các bạn trẻ cần phải sống thật và luôn chân thành với cảm xúc của mình.

Tham khảo thêm:

4.5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *