Giải mã tâm lý con trai khi yêu bị từ chối, đau khổ đến đâu?

Tâm lý con trai khi yêu bị từ chối thường sẽ rất thất vọng và đau khổ, nhiều chàng còn cho rằng bản thân kém cỏi, mất đi động lực để phấn đấu trong cuộc sống. Tuy nhiên cần sớm biết cách cân bằng lại cảm xúc để tránh các hệ lụy phát sinh. Các chàng nên nhớ rằng điều cần có nhất của một người đàn ông vẫn chính là sự mạnh mẽ và bản lĩnh.

tâm lý con trai khi yêu bị từ chối
Hiểu hơn về tâm lý con trai khi yêu bị từ chối, liệu có dễ dàng buông bỏ?

Tâm lý con trai khi yêu bị từ chối, đau khổ rồi cũng qua

Tình yêu là một điều ngọt ngào mang đến cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các chàng trai dù ở độ tuổi nào cũng luôn có một người thầm thương trộm nhớ, một hình bóng lấn át cả tâm trí.

Khi đã cảm nắng một ai đó, các chàng trai thường có xu hướng muốn tiếp cận với người mình thương và tìm đủ mọi cách để tán tỉnh. Tuy nhiên, việc cưa cẩm phái đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và đã không ít chàng trai đã thất bại khi tỏ tình với người mình thương yêu.

Vậy tâm trí con trai khi yêu bị từ chối tình cảm sẽ ra sao? Thông thường các chàng trai có thể theo đuổi người thương một cách nồng nhiệt nhưng khi việc tỏ tình thất bại thì họ cũng sẽ không dây dưa quá nhiều. Tất nhiên là sẽ có thất vọng, buồn bã nhưng họ vẫn sẵn sàng buông bỏ tình cảm của mình để cân bằng cảm xúc và tập trung cho sự nghiệp.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dưới đây là diễn biến tâm lý con trai khi yêu bị từ chối:

1. Cảm giác thất vọng bao trùm tâm trí

Đàn ông là giống loài có cái tôi rất cao, họ luôn muốn thể hiện sự mạnh mẽ và bản lĩnh. Một người con trai khi đã quyết tâm theo đuổi cô nàng nào thì họ sẽ dành rất nhiều thời gian và tìm đủ mọi cách để có thể nhận được cái gật đầu của nàng. Tuy nhiên, “duyên phận ý trời”, không phải khi nào thì sự nhiệt thành của chàng cũng nhận về quả ngọt.

Sẽ có không ít chàng bị chính cô gái mà mình đem lòng yêu thương từ chối tình cảm. Lúc này, cảm xúc đầu tiên bao trùm lên tâm trí của chàng chính là sự thất vọng. Chàng có thể cho rằng bản thân kém cỏi, không đủ bản lĩnh để làm hài lòng cô gái mình thương. Tình yêu của con trai càng lớn bao nhiêu thì nỗi thất vọng cũng sẽ càng tràn đầy bấy nhiêu.

2. Buồn bã, chán nản

Song song với cảm giác thất vọng là sự buồn bã, chán nản trong tâm trí con trai khi bị người đẹp từ chối tình cảm. Đây dường như là cảm xúc chung rất dễ hiểu, bị chính người mình thương khước từ sự quan tâm, lo lắng, săn sóc thì ai cũng sẽ buồn chán mà thôi.

Nhiều chàng trai nặng tình còn rất khó kiểm soát cảm xúc của bản thân. Đôi khi sự buồn bã và nỗi chán chường còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày. Một số chàng còn không thể tập trung trong công việc, tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến cô gái mà mình đã bỏ lỡ.

3. Bật chế độ chiến đấu thêm một lần nữa

Như đã đề cập, con trai luôn muốn thể hiện bản thân, họ có cái tôi cao và thích chinh phục. Do đó tâm lý con trai khi yêu sẽ có thể rất khó chấp nhận cảm giác bị từ chối. Cho dù có thất vọng, buồn bã và chán nản thì rất nhiều chàng vẫn sẽ vực dậy tinh thần và bật chế độ chiến đấu thêm một lần nữa.

Họ muốn cho người mình thương biết rằng, dù có bị từ chối phũ phàng thì họ cũng không dễ dàng từ bỏ. Họ luôn khát khao có được trái tim người đẹp. Dù có phải vượt qua bao nhiêu khó khăn và rào cản thì họ cũng sẵn sàng tiếp tục hành trình chinh phục người con gái mình đem lòng yêu thương.

4. Đau khổ nhân đôi khi tiếp tục thất bại

Người ta thường nói “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, ấy vậy mà có những chàng trai bị chính cô gái mà mình cảm nắng liên tục từ chối tình cảm hết lần này đến lần khác. Lúc này, tâm lý con trai khi yêu bị từ chối sẽ rất đau khổ, những cảm xúc tiêu cực cứ thế nhân đôi lên.

tâm lý con trai khi yêu bị từ chối
Các chàng trai khi bị từ chối tình cảm thường rất thất vọng và đau khổ

Bị từ chối lần đầu, vì dành quá nhiều tình cảm nên vẫn quyết tâm đấu tranh cho tình yêu của mình thêm một lần nữa nhưng vẫn bị từ chối. Thử hỏi còn gì đau đớn hơn như thế, nhiều chàng trai khi bị từ chối tình cảm còn trở nên suy sụp, không còn động lực làm việc, thậm chí nhốt mình trong phòng nhiều ngày liền. Không ít chàng còn tìm đến rượu bia, thuốc lá để giải sầu với mong muốn sớm kiểm soát các cảm xúc tiêu cực.

Tuy nhiên, nỗi buồn nào rồi cũng sẽ đi qua, nỗi đau nào rồi cũng sẽ phải có hồi kết. Biết đâu việc tổn thương nhân đôi, đau khổ nhân đôi lại là động lực giúp các chàng trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn.

5. Chấp nhận sự thật và buông bỏ

Sau một khoảng thời gian dài đắm chìm trong những cảm xúc phức tạp và tiêu cực thì con trai cũng sẽ dần chấp nhận sự thật về việc mình bị đối phương từ chối tình cảm. Lúc này các chàng thường sẽ không cho phép bản thân được đau khổ và chán chường thêm nữa, biết chấp nhận sự thật thì sẽ biết buông bỏ.

Tuy nhiên không phải cứ nói buông bỏ là buông bỏ được ngay. Trên thực tế, bất cứ tổn thương nào cả về tinh thần hay thể xác thì đều cần thời gian để chữa lành. Lúc đầu, mặc dù đã không còn quá đau khổ và chán nản nhưng các chàng vẫn đôi khi có chút gợn buồn. Đặc biệt là những khoảnh khắc gợi lại hình bóng của đối phương.

Khi đã chấp nhận và buông bỏ thì nỗi buồn chỉ là thoáng qua, bất chợt đến rồi lại nhanh chóng đi. Các chàng trai đã không còn chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực quá lâu nữa. Lúc này, các chàng đã biết đến lúc mình cần phải thay đổi, cần phải sống cho bản thân thay vì nghĩ đến một hình bóng mãi không thuộc về mình.

6. Trở lại trạng thái cân bằng cảm xúc

Tâm lý con trai khi yêu bị từ chối thường sẽ không lằng nhằng và dây dưa quá nhiều. Họ có thể chiến đấu một lần, hai lần nhưng đến lần thừ ba kết quả vẫn là cái lắc đầu thì họ sẽ sẵn sàng chấp nhận và từ bỏ.

Đối với con trai, tình yêu cũng chỉ là thứ gia vị cho cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Họ cần tình yêu nhưng với họ tình yêu thường không là tất cả, bởi đa số các chàng trai đều rất quan tâm đến công danh sự nghiệp. Họ không thể mất quá nhiều thời gian cho người con gái mình thương mà quên đi những điều lớn lao hơn.

Sau khi đã chấp nhận và buông bỏ thì các chàng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng cảm xúc. Họ lại tiếp tục cho guồng quay công việc và cuộc sống. Hơn nữa, khi vùi đầu vào công việc và cố gắng cho tương lai sẽ giúp họ thêm tự tin và sớm quên đi hình bóng của người con gái từng thương.

Cách cân bằng tâm lý cho con trai khi yêu bị từ chối

Bị từ chối tình cảm chưa bao giờ là điều dễ chịu với cả con trai và con gái. Tuy nhiên, con trai thường là những người có cái tôi cao và thích thể hiện bản thân nên khi bị từ chối dường như sẽ khó chấp nhận hơn. Cảm giác thấy vọng, đau khổ có thể kéo dài nên rất cần thời gian để hàn gắn vết thương lòng và cân bằng cảm xúc trở lại.

cách cân bằng cảm xúc khi bị từ chối tình cảm
Khi bị từ chối tình cảm, các chàng nên tìm đến những thú vui để quên đi cảm xúc tiêu cực

Để sớm trở về trạng thái tâm lý bình thường, quên đi cảm giác bị từ chối tình cảm thì các chàng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Thừa nhận cảm xúc của bản thân: Cảm thấy thất vọng, đau khổ khi yêu bị từ chối là phản ứng rất tự nhiên của con người. Chính vì vậy bạn cần thừa nhận cảm xúc của bản thân và sẵn sàng đối mặt với nó. Đây là cách tốt nhất giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự chán chường và cảm giác đau đớn.
  • Tâm sự với một người bạn đáng tin cậy: Nên chọn một người bạn luôn lạc quan, vui vẻ và có cái nhìn tích cực để chia sẻ vấn đề mà bạn đang gặp phải. Đôi khi chỉ cần họ tinh tế lắng nghe cũng đã đủ để bạn vơi đi những muộn phiền trong lòng. Ngoài ra, họ còn có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích và phù hợp.
  • Cho phép bản thân đau khổ: Tâm lý con trai khi yêu bị từ chối sẽ đau khổ là điều rất bình thường. Vì vậy bạn hãy cho mình thời gian để buồn bã và chấp nhận nỗi đau. Nếu cố tỏ ra không có vấn đề gì thì những suy nghĩ và cảm xúc của bạn sẽ bị dồn nén. Lúc này, mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
  • Tìm đến những điều khiến bản thân vui vẻ: Bạn có thể cho phép bản thân được đau khổ nhưng đừng để tình trạng này tồn tại quá lâu. Bạn cần tìm cách để đưa tâm trí thoát khỏi vấn đề khi yêu bị từ chối. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến những thú vui khác, chẳng hạn như xem chương trình vui nhộn, xem phim hài, đi chơi thể thao, ra ngoài “tán dóc” với bạn bè, đi mua sắm,…
  • Học cách yêu bản thân nhiều hơn: Cho dù có đau khổ và tuyệt vọng đến đâu thì những điều tồi tệ khi bị từ chối tình cảm cũng chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian. Bạn cần sớm vượt qua các cảm xúc tiêu cực và trở lại là chính mình, hãy học cách yêu bản thân nhiều hơn. Ngoài việc nỗ lực rèn luyện sức khỏe thì hãy chú tâm vào công việc. Nam giới công danh sự nghiệp rộng mở thì không lo thiếu phụ nữ vây quanh.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Tâm lý con trai khi yêu bị từ chối mặc dù sẽ rất đau khổ, thất vọng và chán chường nhưng bạn đừng để những cảm xúc tiêu cực này lấn át tâm trí quá lâu. Hãy học cách cân bằng cảm xúc để sớm trở lại trạng thái bình thường, yêu thương bản thân và nỗ lực nhiều hơn cho công việc, sự nghiệp để trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh.

Có thể bạn quan tâm:

3/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *