Trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam – Giải pháp hàng đầu cho bệnh Trầm cảm

Giải pháp trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Giải pháp này được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn, giúp đẩy lùi trầm cảm triệt để. Vậy giải pháp này như thế nào, có thể giải quyết vấn đề gì của người trầm cảm, mang lại hiệu quả ra sao… Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin chính xác về phương pháp trị liệu mới lạ này.

Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, chủ đề “Trầm cảm: Nguy cơ và giải pháp trị liệu” phát sóng trên kênh VTV2, khán giả truyền hình đã được tiếp cận đến một phương pháp còn rất mới lạ ở Việt Nam, đó chính là tâm lý trị liệu.

Tâm lý trị liệu là hệ thống các phương pháp, kỹ thuật được chuyên gia tâm lý trị liệu sử dụng tháo gỡ các trở ngại về cảm xúc, hành vi của thân chủ, mà chính nó là nguyên nhân khiến cho họ gặp khó khăn trong việc quản lý cuộc sống và đạt được mong muốn, trong quá trình trò chuyện, giao tiếp với thân chủ của họ.

Nhiều người khi mới tiếp xúc với phương pháp này có rất nhiều thắc mắc về cách thức thực hiện và hiệu quả. Họ không hiểu vì sao một phương pháp không sử dụng thuốc lại có thể chữa lành trầm cảm. Một căn bệnh đang trở thành gánh nặng bệnh tật toàn cầu và là nguyên nhân hàng đầu gây ốm yếu, tàn tật trên toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về hiệu quả của phương pháp tâm lý trị liệu với người trầm cảm và nên trị liệu trầm cảm ở đâu tại Việt Nam.

Tâm lý trị liệu có hiệu quả với bệnh trầm cảm?

Tâm lý trị liệu đã được chứng minh là mang lại hiệu quả trong việc cải thiện cảm xúc và hành vi, từ đó tạo ra những thay đổi tích cực trong não và cơ thể. Bằng việc sử dụng các kỹ thuật hình ảnh não, các nhà nghiên cứu đã nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt sau quá trình trị liệu. Nó tương đương với những thay đổi đến từ việc sử dụng thuốc nhưng nó còn tác động đến nguyên nhân gây ra trầm cảm và mang lại nhiều lợi ích khác cho người trầm cảm: Kỹ năng sống, góc nhìn tích cực, khả năng đối phó với tình huống khó, cải thiện sức khỏe toàn diện hơn, tăng mức độ hài lòng về cuộc sống…

Những điều này có tác dụng ngăn ngừa trầm cảm quay lại rất tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người trải qua tâm lý trị liệu đều giảm triệu chứng trầm cảm và có thể trở lại cuộc sống học tập, làm việc bình thường.

Thuốc chống trầm cảm mang đến nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng.

Trong một bài viết về phương pháp điều trị trầm cảm của tổ chức HelpGuide, một tổ chức phi lợi nhuận độc lập nhỏ điều hành một trong 10 trang web sức khỏe tâm thần hàng đầu thế giới, đã viết: “Nếu không có nguyên nhân y tế cơ bản nào gây ra các triệu chứng trầm cảm của bạn, liệu pháp trị liệu tâm lý có thể là một phương pháp điều trị cực kỳ hiệu quả. Những gì bạn học được từ liệu pháp này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng, góc nhìn sâu sắc để cảm thấy tốt hơn và giúp ngăn ngừa trầm cảm quay trở lại”.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng giới thiệu tâm lý trị liệu là một giải pháp hiệu quả trong việc điều trị trầm cảm.

Tại Mỹ, tâm lý trị liệu được sử dụng một cách phổ biến. Nó không chỉ dành cho những người mắc các chứng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ, stress… mà còn được sử dụng để ứng phó với các vấn đề khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống và đạt được mong muốn. Rất nhiều công ty bảo hiểm tại Mỹ đã chi trả chi phí trị liệu tâm lý cho những người cần điều trị sức khỏe tâm thần.

VTV2 giới thiệu: Phương pháp trị liệu trầm cảm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm

Vì sức khỏe người Việt là một chương trình truyền hình ăn khách và uy tín của VTV2 cung cấp các thông tin, giải pháp về sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Trong chuyên đề Trầm cảm, chương trình đã giới thiệu đến khán giả phương pháp trị liệu tâm lý, trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của NHC Việt Nam.

NHC là gì?

Tên thương hiệu NHC được viết tắt từ Natural Health Care, nghĩa là chăm sóc sức khỏe tự nhiên. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang áp dụng kiến thức về sức khỏe tâm trí mới vào chăm sóc sức khỏe tinh thần để từ đó cải thiện sức khỏe một cách toàn diện hơn với cả sức khỏe thể chất, sức khỏe xã hội của con người mà không sử dụng thuốc. Bằng các phương pháp khoa học, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng sức khỏe tâm trí hiện tại và từ đó xây dựng giải pháp chữa lành triệt để từ trong ra ngoài.

Phương pháp trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam dựa trên cơ sở khoa học gì?

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của NHC Việt Nam chủ yếu dựa trên cơ sở khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP (Neuro Linguistic Programming). Khoa học NLP nghiên cứu mối liên hệ giữa Thần kinh (neuro), ngô ngữ (linguistic) và các mô thức hành vi được hình thành thông qua kinh nghiệm (programming). Khi nắm bắt được mối quan hệ giữa 3 yếu tố này và khuôn mẫu hành xử thân chủ, nhà trị liệu tâm lý có thể giúp thân chủ của mình thay đổi suy nghĩ, cảm xúc, hành vi và cách nhìn nhận thế giới xung quanh để đạt được mong muốn và sự hài lòng.

Hội đồng Tâm lý Vương quốc Anh đã công nhận phương pháp trị liệu tâm lý bằng NLP mang tên “Neurolinguistic Psychotherapy” là một phương pháp điều trị đặc hiệu.

Bên cạnh đó, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn kết hợp sử dụng kiến thức, kỹ thuật, quy trình từ tâm lý học, khoa học năng lượng, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu để tạo ra các liệu trình trị liệu trầm cảm phù hợp với người Việt và đem lại hiệu quả cao nhất.

Phương pháp trị liệu trầm cảm độc quyền của NHC Việt Nam đã được chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng đội ngũ chuyên gia –  được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy – nghiên cứu, thực nghiệm, ứng dụng, phát triển trong nhiều năm, giúp hàng ngàn khách hàng đẩy lùi trầm cảm triệt để.

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có thể giải quyết được những vấn đề?

Phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền của NHC Việt Nam có thể giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm trí như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu, mất ngủ, stress, tổn thương cảm xúc, ám ảnh quá khứ, bất hòa trong mối quan hệ… và cả những vấn đề gây trở ngại cho khách hàng để đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống như mất cân bằng cuộc sống, thiếu tự tin, khó khăn về giao tiếp xã hội…

Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam đẩy lùi trầm cảm như thế nào?

Vấn đề trầm cảm ở mỗi khách hàng là khác nhau. Bởi vậy, mục đích và liệu trình trị liệu trầm cảm cụ thể của mỗi khách hàng là khác nhau.

Tuy nhiên, các liệu trình trị liệu trầm cảm thường trải qua 4 giai đoạn: Trị liệu, trị liệu chuyên sâu, huấn luyện, đồng hành. Có thể khái quát hóa những vấn đề được giải quyết và hiệu quả của phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam như sau:

  • Tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng trầm cảm ở khách hàng. Điều này rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến kết quả trị liệu và hiệu quả ngăn ngừa tái phát. Các chuyên gia tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ sử dụng các câu hỏi khai vấn cùng các quy trình tác động đến vùng sâu trong tiềm thức để tìm ra nguyên nhân gốc rễ.
  • Giải quyết triệt để các vấn đề gốc rễ đang gây ra khó khăn trong việc quản lý cuộc sống và đạt được hạnh phúc, thành công.
  • Chữa lành những tổn thương về mặt tình cảm.
  • Loại bỏ những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực về bản thân: Vô giá trị, xấu hổ, mặc cảm, không xứng đáng được hưởng hạnh phúc, mất niềm tin vào cuộc sống, cảm xúc buồn chán, trống rỗng…
  • Đánh đổ neo tiêu cực, cài đặt tư duy, niềm tin tích cực và tương hỗ.
  • Giúp khách hàng ngủ ngon, ngủ sâu giấc.
  • Thấu hiểu, yêu thương bản thân mình, có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình.
  • Biết yêu thương người khác đúng cách.
  • Hiểu được nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn, xung đột với người thân, người xung quanh. Từ đó, biết cách kết nối và hòa hợp hơn với những người xung quanh.
  • Có kỹ năng chữa lành những tổn thương, giải tỏa cảm xúc xấu khi sự kiện đến để cân bằng cảm xúc và sống bình an.
  • Có góc nhìn đúng đắn và tích cực hơn về cuộc sống.
  • Sống có mục tiêu, ước mơ, khát khao.
  • Có năng lượng tích cực để học tập và làm việc.
  • Cải thiện sức khỏe một cách toàn diện hơn về mặt sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần.

Vậy chương trình trị liệu trầm cảm của khách hàng được thiết kế dựa trên các tiêu chí nào?

Trầm cảm của một khách hàng cụ thể sẽ những tình trạng, vấn đề cụ thể khác nhau và xuất phát từ những nguyên nhân gốc rễ khác nhau. Chính vì vậy, chương trình trị liệu trầm cảm của khách hàng được thiết kế dựa trên:

  • Những vấn đề hiện tại của khách hàng có tác động lớn đến khả năng tự chủ trong cuộc sống, ảnh hưởng đến niềm vui, hạnh phúc, sự bình an, khả năng làm việc, học tập.
  • Nguyên nhân gây ra trầm cảm.
  • Mức độ tổn thương, nội lực của khách hàng.
  • Những trải nghiệm trọng đại trong quá khứ.
  • Hoàn cảnh, môi trường sống: Những ai, những điều gì đang tác động lớn đến khách hàng trong cuộc sống hiện tại.
  • Niềm tin, tư duy gốc rễ của người trầm cảm…

Để tìm hiểu được các vấn đề trên, chuyên gia và khách hàng sẽ cùng nhau trao đổi trong buổi tham vấn tâm lý trước khi bước vào quá trình trị liệu trầm cảm. Nếu bạn đang có vấn đề về thể chất, bạn sẽ gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán bệnh thì buổi tham vấn tâm lý được ví như một buổi khám sức khỏe tinh thần của bạn. Nó giúp bạn xác định những vấn đề lớn đang tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Tham vấn tâm lý giúp bạn xác định tình trạng sức khỏe tinh thần hiện tại của mình.

Chi phí cho một buổi tham vấn cùng chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là 500.000 nghìn đồng. Chi phí này được cập nhật vào ngày 1/1/2022. Để đặt lịch tham vấn cùng chuyên gia, quý bạn đọc có thể liên hệ qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Dịch vụ của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có ưu điểm gì?

  • Là đơn vị tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, quy trình trị liệu trầm cảm của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được thực hiện bài bản, quy mô và chuyên nghiệp.
  • Liệu trình trị liệu được thiết kế riêng cho từng cá nhân dựa trên quy trình trị liệu trầm cảm chung, giải quyết các vấn đề cụ thể của từng khách hàng.
  • Cam kết hiệu quả dựa trên các vấn đề cụ thể tại thời điểm bắt đầu trị liệu cho khách hàng.
  • Nếu liệu trình trị liệu không hiệu quả như đã cam kết, Trung tâm hoàn trả 100% chi phí khách hàng đã thanh toán.
  • Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.
  • Đồng hành cùng khách hàng trong quá trình trị liệu: Bên cạnh các buổi trị liệu trực tiếp tại Trung tâm NHC Việt Nam, chuyên gia và Trung tâm sẽ đồng hành cùng khách hàng qua bài tập tại nhà, các hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cùng các chương trình trị liệu nhóm.
  • Đồng hành sau quá trình trị liệu: Trung tâm và chuyên gia cam kết đồng hành cùng khách hàng sau liệu trình trị liệu nhằm giúp khách hàng đạt được những giá trị, lợi ích tốt hơn nữa sau quá trình trị liệu, giúp khách hàng duy trì sức khỏe, bình an và hạnh phúc, cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng để đạt được mục tiêu của mình trong cuộc sống.
  • Có nhiều chương trình trị liệu trầm cảm khác nhau với kết cấu và thời gian khác nhau để phù hợp với tình trạng của khách hàng và gia tăng giá trị cho khách hàng. Điển hình như chương trình trị liệu gia đình. Đây là một chương trình đem đến lợi ích cho thành viên đồng hành chính cùng các thành viên khác trong gia đình. Bởi vì, trong một số trường hợp, tình trạng trầm cảm của thành viên chính có một phần nguyên nhân tác động từ phía người thân hoặc chính nó là tác nhân gây ra vấn đề tâm lý hiện tại của những thành viên khác trong gia đình.

Nỗi buồn lớn nhất của người trầm cảm là không thể chia sẻ vấn đề của mình cho người khác hoặc sợ bị phán xét, đánh giá, kỳ thị. Đến với NHC Việt Nam, bạn là khách hàng. Các chuyên gia luôn luôn thấu hiểu, đồng cảm và đồng hành cùng bạn dù câu chuyện của bạn có tồi tệ đến mức nào. Các chuyên gia sẽ giúp bạn trưởng thành, mạnh mẽ hơn để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì bạn xứng đáng được hưởng cuộc sống tốt đẹp, xứng đáng được hạnh phúc và thành công.

Chỉ cần bạn mở lòng, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và các chuyên gia tâm lý tri liệu luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Mọi chi tiết về chương trình trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam, quý bạn đọc vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị số 1 tại Việt Nam về trị liệu trầm cảm.

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]

Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu bí mật ba vùng não tâm trí để làm chủ tình huống, làm chủ cuộc sống
Lời khuyên có tốt cho người trầm cảm? Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến giải đáp trên kênh VTV2

Rate this post

Bình luận

  1. Hà Oze says: Trả lời

    cần lắm trung tâm mở rộng ra nhiều các tỉnh thành khác

  2. Đinh Huyền Linh says: Trả lời

    trầm cảm mà gặp tâm lý trị liệu khác gì lửa gặp nước đâu

    1. Hà Thị Canh says: Trả lời

      chuẩn hiệu quả thật khác hẳn với dùng thuốc

      1. Đinh Huyền Linh says: Trả lời

        em chưa chữa nên cũng không biết có hơn thuốc không nhưng em thích tâm lý học nên tìm hiểu khá kĩ cái phương pháp này, nó cứ tâm linh kiểu gì ấy

        1. Hà Thị Canh says: Trả lời

          chị gái tôi uống thuốc chữa trầm cảm mà chỉ đỡ thôi xong cứ uống mãi thành ra bị nhờn thuốc ý, mà thuốc trầm cảm rõ đắt uống không khỏi xót hết ruột

          1. Đinh Huyền Linh says:

            uống nhiều thuốc mà không khỏi thì sợ nhất là tác dụng phụ ý

          2. Hà Thị Canh says:

            ừ đấy chị tôi bị chóng mặt với đau đầu mỗi lúc căng thẳng hay tập trung quá mức cũng vậy trước thì không bị thế

          3. Đinh Huyền Linh says:

            em biết cảm giác đấy rồi ám ảnh lắm mà rất khó chịu người lúc nào cũng mệt lả ý

          4. Hà Thị Canh says:

            trông chị gái oải kinh khủng mà mình bên cạnh cũng mệt lây cơ cũng may thấy trung tâm này trên tivi nên cũng gửi gắm họ mà giờ cảm thấy thở phào được rồi ý

          5. Đinh Huyền Linh says:

            chị mà gặp sớm thì đỡ vất vả bao nhiêu rồi đấy

          6. Hà Thị Canh says:

            thôi coi như đó là kinh nghiệm của mình cũng là mở mang tâm mắt để giúp người khác

    2. Hương Trinh says: Trả lời

      nhưng mà những nơi như thế này mà chất lượng thì ít lắm

      1. Đinh Huyền Linh says: Trả lời

        vì nước mình giờ mới bắt đầu phố biển cái tâm lý trị liệu mà chứ trước thì hầu như không, bên nước ngoài thì nhiều

        1. Hương Trinh says: Trả lời

          căn bản người mình cũng chưa có nhiều thông tin về tâm lý trị liệu hay thậm chí cả bệnh trầm cảm này có khi bị còn không biết ý

          1. Đinh Huyền Linh says:

            đúng rồi ít thông tin mà cũng ít sự kiện thay talk show nói về cái này hôm nọ mới thấy talk show trầm cảm của trung tâm này trên vtv nghe hay phết

          2. Hương Trinh says:

            trên vtv chỉ nói chung chung về trầm cảm chứ talk show chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay, thử đăng tải như covid xem có mà dân mình rõ mồn một luôn

    3. Thạch Cẩm Ly says: Trả lời

      ngoài phương pháp này với dùng thuốc ra còn phương pháp nào không nhỉ

      1. Đinh Huyền Linh says: Trả lời

        hình như có đấy phương pháp diện chẩn với phương pháp sốc điện nhưng mà 2 phương pháp này thì ít thông tin lắm mình cũng mơ hồ cái này chỉ nghe qua qua

        1. Thạch Cẩm Ly says: Trả lời

          nghe sốc điện mà thấy ghê nhỉ cho điện qua não à bạn

          1. Đinh Huyền Linh says:

            chắc thế mà nghĩ cũng thấy ớn phết

          2. Thạch Cẩm Ly says:

            tôi nổi hết da gà đây

  3. Nguyen Thi Hong Ngoc says: Trả lời

    chua tram cam o day tot khong nhi

    1. Ngô Quốc Vinh says: Trả lời

      tốt nên mới được lên tivi chứ https://youtu.be/DnlZqnNFSC8

    2. Đặng Thế Khải says: Trả lời

      khuyên bạn nên đến đây khi gặp bất cứ vấn đề tâm lý nào, ở đây rất cởi mở và thân thiện còn chuyên môn thì vững lắm rất yên tâm

    3. Nguyen Thi Hong Ngoc says: Trả lời

      toi cam on

  4. Bùi Điệp Giao says: Trả lời

    trầm cảm giờ đáng sợ nhỉ đâu đâu cũng thấy

    1. Nắng Mai says: Trả lời

      tại con covid lộng hay quá cứ tưởng chỉ bị ở phổi mà nó lại liên quan đến bao nhiêu bệnh

      1. Bùi Điệp Giao says: Trả lời

        hic bệnh mới bao giờ cũng tiềm ẩn như vậy giống như trước đây dịch tả dịch sad

        1. Nắng Mai says: Trả lời

          cũng may giờ cũng có vắc xin cũng êm êm phần nào nhưng mà vấn đề tâm lý là khó tránh rồi

          1. Bùi Điệp Giao says:

            thương nhất bọn trẻ bây giờ không được đi học đi chơi bình thường như trước

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *