Trung tâm NHC Việt Nam – Lựa chọn số 1 về trị liệu trầm cảm không dùng thuốc

Tâm lý trị liệu hiện đang là giải pháp vàng để giải quyết triệt để chứng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc… tại các nước tiên tiến trên thế giới. Tại Việt Nam, Trung tâm NHC Việt Nam là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm không dùng thuốc. Hiệu quả của phương pháp này đã được khách hàng của NHC Việt Nam chứng thực cũng như được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt.

Tâm lý trị liệu còn rất mới lạ với người dân Việt Nam

Trầm cảm là bệnh tâm trí hay còn gọi là tâm bệnh. Dấu hiệu trầm cảm khá đa dạng và được đặc trưng bằng khí sắc trầm, dễ bật lên các cảm xúc tiêu cực, mất niềm tin vào cuộc sống và chính mình, không có động lực/năng lượng để làm việc/học tập, cảm thấy bản thân thấp kém, vô dụng, tội lỗi, không xứng đáng để được hưởng những điều tốt đẹp, thậm chí là có ý nghĩ và hành động tự tử… cộng thêm các dấu hiệu về mặt thể chất bị tác động bởi trầm cảm lên cơ thể.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới, trầm cảm hiện đang là nguyên nhân chính gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra ốm yếu, tàn tật trên thế giới. Ước tính, trên thế giới đang có khoảng 280 triệu người bị trầm cảm. Ở Việt Nam, có khoảng 25% dân số mắc trầm cảm và tỷ lệ tử sát do trầm cảm mỗi năm là 36.000 – 40.000 người, cao gấp 3-4 lần số người chết do tai nạn giao thông. Bởi vậy, việc tìm ra giải pháp điều trị hiệu quả là rất quan trọng.

Hiện nay, thuốc là một giải pháp điều trị trầm cảm phổ biến trên thế giới nhưng lại có nhiều mặt hạn chế: Thuốc có hiệu quả trong điều trị triệu chứng nhưng không tác động được đến nguyên nhân gây bệnh nên tỉ lệ tái phát trầm cảm rất cao; Các liệu trình điều trị trầm cảm bằng thuốc kéo dài và mang đến nhiều tác dụng phụ, biến chứng cho người sử dụng, thậm chí là làm mất khả năng hòa nhập cộng đồng, mất khả năng lao động (cả lao động trí óc và lao động chân tay)…

Trong khi đó, phương pháp tâm lý trị liệu đang được nhiều nước tiên tiến sử dụng và đem lại hiệu quả triệt để, khắc phục nhiều mặt còn hạn chế của thuốc. Tâm lý trị liệu được các tổ chức về y tế, sức khỏe trên thế giới đánh giá cao.

Trong bài viết về trầm cảm vào tháng 9/2021 của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO giới thiệu phương pháp trị liệu tâm lý là một giải pháp hiệu quả với người trầm cảm.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Trong một bài viết về phương pháp điều trị trầm cảm (cập nhật tháng 10/2021) của tổ chức HelpGuide đã chia sẻ: “Nếu không có nguyên nhân y tế cơ bản nào gây ra các triệu chứng trầm cảm của bạn, liệu pháp trị liệu tâm lý có thể là một phương pháp điều trị cực kỳ hiệu quả. Những gì bạn học được từ liệu pháp này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng, góc nhìn sâu sắc để cảm thấy tốt hơn và giúp ngăn ngừa trầm cảm quay trở lại”.

Tuy nhiên, tâm lý trị liệu với người dân Việt Nam còn rất mới lạ, chưa được nhiều người biết đến và chọn lựa.

Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, chủ đề Trầm cảm được phát sóng gần đây, truyền hình VTV2 đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về trầm cảm, nguyên nhân, biểu hiện, ảnh hưởng và phương pháp trị liệu hiệu quả qua chia sẻ của chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam về trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh, trị liệu trầm cảm không dùng thuốc. Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã giúp hàng ngàn khách hàng vượt qua trầm cảm, hồi phục sức khỏe và có cuộc sống hạnh phúc, bình an.

Tìm hiểu phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc được VTV2 giới thiệu

Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã giúp khán giả xem truyền hình hiểu rõ hơn về trầm cảm và giải pháp cho từng giai đoạn trầm cảm hiện nay.

Trầm cảm có thể đến với bất kỳ ai, không kể độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, giàu nghèo. Nguyên nhân của trầm cảm đến từ áp lực, sự tổn thương, những điều không như ý xảy ra trong cuộc sống mà nội lực không đủ mạnh mẽ để vượt qua khiến cho cảm xúc bị dồn nén lâu ngày và đến một lúc nào đó nó bùng lên thành trầm cảm. Trầm cảm được đặc trưng bởi khí sắc trầm, cảm xúc dồn nén, suy nghĩ tiêu cực, mâu thuẫn nội tâm, niềm tin giới hạn và những thói quen xấu. Tất nhiên, người trầm cảm cũng có những triệu chứng khác về mặt thể chất nhưng đó thường là ảnh hưởng của sức khỏe tâm trí lên sức khỏe thể chất. Bởi vậy, nếu không có sự hiểu biết, không biết cách quan sát bản thân, chúng ta có thể nhầm lẫn với bệnh thân thể hoặc hoặc cho rằng mình chỉ ốm yếu thông thường thôi. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của trầm cảm, các dấu hiệu còn chưa rõ ràng và rất khó nhận ra. Thường sang đến giai đoạn 2, giai đoạn 3 khi mà trầm cảm gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày, chúng ta mới nhận diện nó một rõ ràng hơn.

Điều đáng lo sợ nhất ở người trầm cảm là ý nghĩ tự làm đau bản thân hoặc người xung quanh, ý nghĩ tự sát hoặc thực hiện hành vi tự sát. Điều này xuất phát từ suy nghĩ tiêu cực về bản thân là người vô dụng, tội lỗi, không xứng đáng hưởng cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.

Bởi vậy, muốn giải quyết trầm cảm một cách triệt để, chúng ta phải thay đổi góc nhìn, quan điểm, niềm tin, suy nghĩ của người trầm cảm, giải tỏa cảm xúc tiêu cực, loại bỏ thói quen xấu, giải quyết các mâu thuẫn nội tâm và hình thành tư duy, niềm tin mới, tích cực và tương hỗ, làm nội lực trở nên mạnh mẽ để họ có thể đứng trên vấn đề cần giải quyết.

Những vấn đề này không chỉ đơn giản là đưa ra lời khuyên giúp người trầm cảm giải quyết vấn đề của họ. Bởi vì, mỗi con người giải quyết vấn đề dựa trên góc nhìn khác nhau về cuộc sống và đôi khi lời khuyên không phù hợp có thể động chạm đến những nỗi đau của họ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Giống như một người đang tìm cách để thoát ra khỏi vùng đầm lầy được tặng thêm một viên đá vậy. Đặc biệt, lời khuyên là điều cần tránh khi người trầm cảm ở giai đoạn thứ 3.

Chính vì vậy, nếu trong giai đoạn 1, người trầm cảm có thể tự vượt qua vấn đề của mình bằng sự quan tâm, hỗ trợ đúng cách của người thân trong gia đình thì đến giai đoạn 2, giai đoạn 3, người trầm cảm cần có sự đồng hành của các chuyên gia tâm lý trị liệu.

Quy trình trị liệu trầm cảm không dùng thuốc độc quyền tại NHC Việt Nam

Giải pháp trị liệu trầm cảm được VTV2 giới thiệu là quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt nam do Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến cùng các cộng sự của mình nghiên cứu, thực nghiệm và phát triển trong nhiều năm. Trước khi thành lập Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và trở thành Giám đốc của Trung tâm, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã dành nhiều năm để nghiên cứu và trị liệu miễn phí người trầm cảm.

Bằng những câu hỏi khai vấn, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng khai mở vấn đề và tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Từ những nguyên nhân gốc rễ đó, các chuyên gia sẽ thiết kế liệu trình trị liệu trầm cảm phù hợp với từng khách hàng.

Điều này có nghĩa rằng cùng là vấn đề trầm cảm nhưng mỗi người sẽ có tình trạng khác nhau, vấn đề khác nhau nên cần có các chương trình trị liệu riêng. Tuy nhiên, các chương trình trị liệu trầm cảm thường cũng sẽ trải qua 4 giai đoạn:

  • Giai đoạn trị liệu: Giúp khách hàng nhận diện vấn đề của chính mình, thấu hiểu những vấn đề, mong cầu của bản thân, biết yêu, biết thương mình.
  • Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Giúp khách hàng tìm lại được sự bình an, biết cách cân bằng cảm xúc.
  • Giai đoạn huấn luyện: Giúp khách hàng biết yêu thương người xung quanh mình đúng cách, cài đặt tư duy, niềm tin tích cực, đúng đắn và phù hợp.
  • Giai đoạn đồng hành: Đánh thức mục tiêu, ước mơ và khám phá khả năng tiềm ẩn bên trong con người.

Quy trình này không chỉ giúp khách hàng giải quyết triệt để chứng trầm cảm mà còn giúp khách hàng cải thiện sức khỏe một cách toàn diện hơn về sức khỏe tâm trí, sức khỏe thể chất và sức khỏe xã hội (sự hòa hợp với chính mình và những người xung quanh – hòa hợp mối quan hệ).

Mặc khác, quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền tại NHC Việt Nam còn mang đến những kỹ năng giúp cho người trầm cảm đối phó với những tình huống gây khó khăn, căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, biết cân bằng cuộc sống và duy trì sự bình an, hạnh phúc cho chính mình.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam: Lựa chọn số 1 về trị liệu trầm cảm không dùng thuốc

Tại Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong ứng dụng tâm lý trị liệu để chữa lành trầm cảm không sử dụng thuốc mang đến hiệu quả và an toàn.

NHC được viết tắt từ Nature Heath Care, nghĩa là chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên. Hiện Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã và đang ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy NLP, Khoa học năng lượng cùng các Khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu để tìm nguyên nhân gốc rễ và chữa lành tâm bệnh, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe của mình một cách tự nhiên và toàn diện từ bên trong ra bên ngoài, từ gốc rễ, niềm tin, tâm trí đến thể lý, từ đó khỏe mạnh và tâm an để thực sự có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Sở hữu một đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu thuộc Uỷ ban NLP Hoa Kỳ, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc bằng các quy trình trị liệu bài bản, khoa học và chuyên nghiệp.

Mỗi khách hàng đến trị liệu tại NHC Việt Nam đều có các quy trình trị liệu riêng biệt và được cam kết hiệu quả dựa trên các vấn đề, tình trạng thực tế của khách hàng. Sau liệu trình trị liệu, nếu các vấn đề được cam kết chưa được giải quyết triệt để, Trung tâm sẽ hoàn tiền 100% chi phí khách hàng đã thanh toán.

Bên cạnh liệu trình trị liệu trực tiếp, Trung tâm còn phối hợp các bài tập trị liệu tại nhà cùng với chương trình đồng hành sau trị liệu để giúp khách hàng nhanh chóng lấy lại sức khỏe, duy trì hạnh phúc, bình an để đạt được những thành công trong cuộc sống mới.

“Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim”

Với những giá trị, lợi ích mà phương pháp trị liệu trầm cảm  và sự tận tâm phụng sự bằng cả trái tim từ các chuyên gia của NHC Việt Nam, Trung tâm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cùng những món quà ý nghĩa từ phía khách hàng.

Thương gửi NHC Việt nam! Bằng tất cả tấm lòng, mình xin chân thành gửi lời cảm ơn NHC vì đã tồn tại để mang mầm sống, mầm hạnh phúc đến bao người. Trong đó có mình. Biết ơn NHC đã đồng hành cùng mình trong hành trình tìm lại sự sống…”.

“Ở Việt Nam thì cụm từ trị liệu tâm lý còn khá xa lạ với mọi người nên mọi người hay có sự e ngại. Còn mình sau khi trải nghiệm thì cảm thấy cho dù là cả gia tài cũng là xứng đáng với những gì NHC mang đến”.

Em biết tháng 8 là sinh nhật Trung tâm NHC, em có món quà tự tay làm gửi tặng Trung tâm: mô hình nhà nấm. Món quà là lời cảm ơn của em và gia đình em đến các chuyên gia NHC đã rất tâm huyết, nhiệt tình, đồng hành cùng em và gia đình em…”. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp trị liệu trầm cảm của Trung tâm NHC Việt Nam, quý bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tâm lý tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị số 1 tại Việt Nam về trị liệu trầm cảm.

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Có thể bạn quan tâm:

Dùng Tâm Lý Trị Liệu Chữa Trầm Cảm: Phương Pháp An Toàn Tối Ưu
Tự Sát Do Trầm Cảm: Thực Trạng Đáng Báo Động
Trầm Cảm Có Tái Phát Không? Nguyên Nhân Và Cách Phòng Ngừa

Rate this post

Bình luận

  1. Jenny Nguyễn says: Trả lời

    Có thể dùng cách này để bỏ thuốc không nhỉ? Nếu đã uống thuốc lâu năm thì có áp dụng được không?

    1. Lâm Linh says: Trả lời

      Được bạn ạ, nhiều người đang dùng thuốc không khỏi dứt điểm mà đi chữa tâm lý lại khỏi được đó bạn

  2. Nhị Ngọc says: Trả lời

    Vừa uống thuốc vừa chữa tâm lý được không nhỉ? Tôi sợ bỏ thuốc thì tái bệnh nặng hơn mà uống thuốc mãi cũng chưa thấy khỏi hẳn được. Biết đâu cả 2 thì lại khỏi nhỉ?

    1. Đinh Thị Hoa says: Trả lời

      Được đó bạn, chữa xong khỏi là bỏ được thuốc luôn mà

  3. Mai Tịch Dương says: Trả lời

    Tôi đã xem chương trình này trên VTV2, rât hay

  4. Bạch Lệ Quyên says: Trả lời

    Bài viết rất đầy đủ thông tin chi tiết, cám ơn tác giả, rất phù hợp cho những ai đang quan tâm đến phương pháp này ^^

  5. Bùi Tiến Thành says: Trả lời

    Nếu chữa được bệnh mà không cần dùng thuốc thì mẹ bầu cũng áp dụng được hiệu quả thật thì tốt quá nhỉ? Chị gái em bị trầm cảm từ lúc mang bầu tới lúc sau sinh mà không được uống thuốc do sợ ảnh hưởng đến con. Em sẽ thử cho gia đình chị ấy thông tin để tìm hiểu xem sao.

    1. Đoàn Kim Ngọc says: Trả lời

      Chuẩn bạn ạ, mình cũng nghĩ ngay đến vấn đề đó như bạn. Bây giờ nhiều người bị trầm cảm sau sinh quá. Nghe nhiều vụ còn lên báo đài rất thương.

    2. Trinh Hana says: Trả lời

      Sợ nhất kiểu “ai đẻ mà chẳng thế” của chính các mẹ nói với nhau, công kích vô cùng. Cứ ai không chịu được khổ bằng mình hay so sánh mình khổ hơn người ta là đánh giá họ yếu đuối. Không hiểu thế kỷ nào rồi còn so đo như vậy, phụ nữ với nhau mà không thương xót nhau.

    3. Nguyễn Thư Kỳ says: Trả lời

      Khổ nhỉ, bao nhiêu người cũng bị vậy mà không được uống thuốc nên bệnh tình nặng thêm mà không có cách giải quyết, gia đình không sát sao là nguy hiểm lắm

    4. Lư Kim Ngân says: Trả lời

      Vấn đề này cần xã hội quan tâm nhiều hơn để tránh những hậu quả không mong muốn

  6. Trương Hoài Thương says: Trả lời

    Mình có tìm hiểu thông tin thêm về trung tâm này thấy có vẻ uy tín, các cơ sở đều được đầu tư tốt

    1. Châu Thuý says: Trả lời

      Được lên truyền hình quốc gia kênh VTV2 là phải xịn lắm mới được đó chứ, đâu tự nhiên mà lên được kênh chính thống đâu bạn

  7. Huỳnh Trâm says: Trả lời

    Ai bị bệnh này đều hiểu cảm giác dùng thuốc lâu năm nó như thế nào… thật sự rất mệt mỏi… phụ thuộc, vì cứ ngừng là lại tái phát. Vấn đề ở chỗ là nó còn có nhiều tác dụng phụ mà mỗi người 1 kiểu, nhiều cái cực kì ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Thật lòng mình không muốn phải dùng thuốc nữa nhưng không biết phải làm thế nào. Nếu thực sự phương pháp này có thể trị khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc thì nó quá là tuyệt vời, là một cơ hội để sống lại một cuộc đời mới, không phải chịu những nỗi dày vò mỗi ngày như thế này nữa…

    1. Trịnh Hoàng Anh says: Trả lời

      Cố lên bạn ơi, hãy cho mình một cơ hội nữa, thử cách này xem biết đâu nó lại phù hợp với bạn

    2. Lưu Đức Lĩnh says: Trả lời

      Mình rất thích cách bạn nói về “cơ hội để sống lại một cuộc đời mới”, hãy giữ hy vọng đó mà tiếp tục cố gắng vượt qua bạn nhé

    3. Tâm Tâm says: Trả lời

      Bạn nên thử xem, tôi thấy trung tâm này có vẻ uy tín, rất đáng để đầu tư

  8. Mây says: Trả lời

    Mình có người bạn giới thiệu trung tâm này nên đang tìm thêm thông tin, được lên VTV2 thì chắc là uy tín rồi. Người nhà của bạn mình cũng trị liệu tại trung tâm này và bỏ được thuốc. Có lẽ nên cho bản thân thêm một cơ hội nữa để vượt qua cơn ác mộng dai dẳng của bản thân.

    1. Hoàng Huy Droppi says: Trả lời

      Bạn thử xem, mình thấy khả thi đó, mình cũng đang tham khảo

    2. Lương Văn Hoạt says: Trả lời

      Có người quen giới thiệu thì yên tâm rồi

    3. Như Quỳnh says: Trả lời

      Bên này chuyên nghiệp đó ạ, mình cũng được nghe kể về họ vài lần, chữa được cả mất ngủ lâu năm mà không cần dùng thuốc thì siêu đỉnh đấy

    4. Lã Đăng Nam says: Trả lời

      Người thật việc thật là đáng tin nhất rồi ^^

  9. Phan Thanh Thu says: Trả lời

    Không biết chi phí như nào nhỉ? Mình dùng thuốc lâu năm cảm thấy rất tốn kém và phụ thuộc. Cứ ngưng là lại tái phát mà dùng liên tục thì tác dụng phụ cũng nhiều.

    1. Quế Khánh Thiện says: Trả lời

      Mình nghĩ uống lâu năm mà phụ thuộc như thế thì nếu không khỏi được tốn kém hơn nhiều so với việc chữa một lần ra tấm ra món đấy. Trị liệu tâm lý có thể chữa dứt điểm bệnh thì tính ra chi phí sẽ kinh tế hơn dùng thuốc dài hạn nhiều

    2. Triệu Hồng Thoa says: Trả lời

      Chuẩn, mình cũng cảm thấy như vậy

    3. Phan Hữu Nghĩa says: Trả lời

      Dùng thuốc lâu thì chi phí cao hơn chứ nhỉ, chữa tâm lý đi bạn, chữa 1 lần khỏi luôn thì rất đáng để đầu tư vào đó

  10. Đôrê Trần says: Trả lời

    Trung tâm này rất tuyệt vời, tôi có xem vài chương trình của họ trên truyền hình sau đó tìm hiểu và đăng ký các buổi zoom cùng chuyên gia tâm lý. Ngoài việc trị lịêu thì họ có các buổi zoom như vậy. Các bạn chia sẻ nhiều kiến thức tâm lý rất tuyệt vời và áp dụng được vào cuộc sống hàng ngày để cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn. Nếu các bạn có thời gian thì nên tham gia thử. Không nhất thiết có vấn đề tâm lý thì mới cần gặp chuyên gia, mà viêc ổn định tâm lý cũng là cách để xây dựng cuộc sống và mối quan hệ của mình tốt hơn.

    1. Hồ Thị Minh Khanh says: Trả lời

      Nghe hay quá nhỉ, rất văn mình. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin, mình sẽ thử tìm hiểu

    2. Ngô Thu Trâm says: Trả lời

      Mình cứ gọi vào số hotline xin thông tin đăng ký thôi nhỉ?

    3. Thân Minh Ánh says: Trả lời

      Bạn gọi hotline hoặc trên website, FB của họ đều có thông tin chương trình hàng tuần đó, mỗi tuần có chủ đề khác nhau

  11. THANH LÂM says: Trả lời

    CHÀO TRUNG TÂM MÌNH MUỐN BIẾT VỀ TỰ KỶ AH

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *