9 Biểu Hiện Nhận Biết Vợ / Chồng Ngoại Tình Tư Tưởng

Khi ngoại tình tư tưởng, vợ / chồng của bạn sẽ có những biểu hiện bất thường trong thái độ, lời nói và cách ứng xử. Dựa vào những thay đổi này, bạn có thể nhận biết sớm sự phản bội của bạn đời và có biện pháp ngăn chặn kịp thời nhằm bảo vệ hạnh phúc gia đình.

biểu hiện chồng ngoại tình tư tưởng
Nên nhận biết sớm những biểu hiện vợ/ chồng ngoại tình tư tưởng để kịp thời có phương án ngăn chặn

9 Biểu hiện nhận biết vợ/ chồng đang ngoại tình tư tưởng

Ngoại tình trong tư tưởng phổ biến hơn rất nhiều so với ngoại tình thực sự. Dạng ngoại tình này chỉ diễn ra trong suy nghĩ, tâm tư và cả hai chưa có những hành động đi quá giới hạn. Nếu kịp thời chế ngự và ngăn chặn, những ý nghĩ và mơ mộng về người thứ 3 sẽ được dập tắt kịp thời. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp ý nghĩ lớn dần, thôi thúc khát khao chiếm hữu và kết quả là dẫn đến ngoại tình thực sự.

Cuộc sống vốn đầy rẫy những cám dỗ và trong giây phút yếu lòng khi hai vợ chồng không hòa hợp, mâu thuẫn, bạn đời có thể nảy sinh tình cảm với người khác. Để bảo vệ hạnh phúc gia đình, bạn cần phải chú ý đến những biểu hiện bất thường ở vợ/ chồng. Khác với ngoại tình thực sự, ngoại tình trong tư tưởng khó nhận biết hơn vì tất cả chỉ xảy ra trong tâm tư và suy nghĩ.

Theo thống kê, khoảng 45% nam giới và 35% nữ giới thừa nhận đã từng ngoại tình trong tư tưởng. Trong đó, nhiều người không thể chế ngự cảm xúc của bản thân dẫn đến những hành vi đi quá giới hạn và vi phạm quy tắc đạo đức lẫn pháp luật. Chính vì vậy, cần nhận biết sớm vợ/ chồng đang ngoại tình trong tư tưởng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy vợ/ chồng của bạn đang ngoại tình trong tư tưởng:

1. Hay suy nghĩ vẩn vơ và bất giác mỉm cười

Khi ngoại tình trong tư tưởng, bạn đời sẽ có những ý nghĩ về người thứ ba. Những ý nghĩ này đôi khi xuất hiện một cách không chủ đích khiến vợ/ chồng của bạn bất giác mỉm cười. Khi nảy sinh tình cảm với người khác, đôi khi bạn đời không thể khống chế cảm xúc và hành vi của mình. Vì vậy, bạn nên chú ý đến những biểu hiện này bởi rất có thể đối phương đang dành tình cảm đặc biệt cho người khác.

Nếu đang ngoại tình tư tưởng, bạn đời sẽ chìm đắm trong những tâm tư và dành thời gian để ngồi mơ mộng vẩn vơ. Thực tế, ngoại tình thực sự khác hẳn với ngoại tình trong tư tưởng. Nhiều người ngoại tình chỉ để tìm sự mới mẻ và thỏa mãn dục vọng. Tuy nhiên, ngoại tình trong tư tưởng chỉ xảy ra khi bạn đời bị thu hút và hấp dẫn bởi người thứ ba. Thứ tình cảm này có thể phát triển dần theo thời gian và đe dọa hạnh phúc gia đình.

2. Sử dụng điện thoại thường xuyên

Khi nảy sinh tình cảm với người khác, vợ/ chồng của bạn sẽ dành nhiều thời gian để nhắn tin với người ấy. Ban đầu, bạn đời sẽ tìm những lý do chính đáng để trò chuyện như công việc hoặc nhờ người ấy giải đáp một số vấn đề. Lúc này, bạn đời sẽ có biểu cảm vui vẻ, hứng thú hơn hẳn khi ở cạnh gia đình.

biểu hiện chồng ngoại tình tư tưởng
Sử dụng điện thoại một cách “mờ ám” là biểu hiện cho thấy vợ hoặc chồng đang ngoại tình tư tưởng

Trong trường hợp người thứ 3 không hề biết vợ/ chồng của bạn đã có gia đình hoặc biết nhưng vẫn cố tình nhắn tin thường xuyên, tình cảm sẽ phát triển dần theo thời gian. Tuy nhiên, nếu người thứ 3 cư xử đúng mực, ngoại tình trong tư tưởng sẽ ít có cơ hội phát triển. Dù vậy, việc chú ý đến vợ/ chồng của mình là điều cần thiết để giúp bạn bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, bạn đời cũng sẽ có xu hướng vào trang cá nhân để xem hình ảnh của người mà họ đang để ý đến. Và đương nhiên vợ/ chồng không muốn cho bạn biết điều này. Vì vậy, họ thường sẽ sử dụng điện thoại, máy tính ở trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc thay vì dùng trước mặt bạn như bình thường. Để tránh bị phát hiện, bạn đời thường sẽ xóa, ẩn cuộc gọi, tin nhắn và xóa lịch sử tìm kiếm.

3. Ít quan tâm hơn đến gia đình

Ngay cả khi chưa ngoại tình thực sự, bạn đời cũng sẽ ít quan tâm hơn đến gia đình. Bởi lúc này, suy nghĩ của họ chỉ hướng đến đối tượng khác. Tâm lý chung của những người đang ngoại tình là cho rằng cuộc sống hôn nhân vô vị, nhàm chán và đầy rẫy trách nhiệm, ràng buộc. Vì vậy, khi nảy sinh tình cảm với người khác, họ sẽ bỏ quên bạn đời và con cái.

biểu hiện vợ ngoại tình tư tưởng
Khi ngoại tình tư tưởng, bạn đời sẽ ít quan tâm hơn đến gia đình và hầu như không hỗ trợ bạn làm việc nhà

Những suy nghĩ, mơ mộng về người thứ 3 sẽ khiến vợ hoặc chồng của bạn ít quan tâm hơn gia đình mặc dù vẫn dành nhiều thời gian ở nhà. Tuy nhiên, họ không chăm sóc con cái hay thể hiện những hành động lãng mạn. Thay vào đó là sử dụng điện thoại liên tục hoặc nhốt mình trong phòng để chìm đắm trong những suy nghĩ về người khác.

4. Ít chia sẻ hơn so với trước đây

Trong cuộc sống hôn nhân, chia sẻ là yếu tố rất quan trọng. Cả hai không chỉ chia sẻ với nhau những khó khăn mà còn nói với nhau về niềm vui và những cơ hội trong cuộc sống. Nếu nhận thấy bạn đời ít chia sẻ hơn trước đây, bạn nên chú ý đến biểu hiện của vợ/ chồng của mình.

Trong trường hợp từ trước đến nay, vợ/ chồng là người kiệm lời và ít chia sẻ thì đây không phải là vấn đề bất thường. Tuy nhiên, nếu như trước đây bạn đời hay chia sẻ và hỏi ý kiến của bạn nhưng hiện tại ít chia sẻ hơn trước, bạn nên đặt nghi vấn về việc họ đang ngoại tình.

Khi ngoại tình trong tư tưởng, bạn đời sẽ dành nhiều thời gian để chia sẻ với đối tượng mà họ đang bị hấp dẫn thay vì chia sẻ với bạn. Lúc này, vợ/ chồng đã tìm được người chia sẻ nên sẽ không còn nói với bạn về bạn bè, công việc và những khía cạnh khác trong cuộc sống. Ngoài ra, vì bị hấp dẫn bởi người khác nên trong mắt họ, bạn và con cái không còn quan trọng như trước.

Nếu tinh ý, bạn hoàn toàn có thể nhận ra những điểm bất thường trong cách cư xử và thái độ của bạn đời. Tuy nhiên, một số nam giới rất giỏi trong việc che giấu cảm xúc và những hành vi đáng ngờ của bản thân.

5. Thường xuyên phàn nàn và so sánh bạn với người khác

Nguyên nhân sâu xa của ngoại tình tư tưởng là không hài lòng với bạn đời và hôn nhân không hạnh phúc. Khi tìm được đối tượng lý tưởng hơn, bạn đời sẽ không ngừng phàn nàn về những tật xấu và khuyết điểm của bạn. Thậm chí, còn liên tục so sánh bạn với những người khác.

Những lời nói này sẽ làm tổn thương chính bạn và khiến cho mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách. Theo các chuyên gia tâm lý, lúc này người vợ/ chồng đã tìm được đối tượng được xem là hoàn hảo hơn. Do đó, họ sẽ không ngần ngại nói ra những từ ngữ nặng nề và hoàn toàn không quan tâm đến cảm xúc của bạn.

6. Chú ý hơn đến ngoại hình

Ngoại tình nói chung và ngoại tình trong tư tưởng nói riêng đều khiến cho vợ/ chồng của bạn chú ý hơn đến ngoại hình. Lý do là bạn đời muốn gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm với người mà họ đang để ý.

biểu hiện vợ ngoại tình tư tưởng
Chú ý hơn đến ngoại hình là một trong những biểu hiện cho thấy vợ/ chồng đang ngoại tình tư tưởng

Khi nảy sinh tình cảm với người khác, họ sẽ bất giác chú ý hơn trong cách ăn mặc, tóc tai và vệ sinh cá nhân. Nếu như trước đây họ không quá quan trọng về việc này nhưng bỗng dưng quan tâm đặc biệt đến ngoại hình, bạn nên đặt nghi vấn.

Tuy nhiên, nên loại trừ khả năng phải chăm chút ngoại hình vì lý do công việc hoặc phải tham gia những sự kiện quan trọng như đám cưới, event, tiệc công ty,… Tránh tình trạng ghen tuông thái quá khiến cho bạn đời cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi.

7. Hay nổi nóng, cáu gắt

Khi bị hấp dẫn bởi người khác, vợ/ chồng của bạn sẽ trở nên chán ghét cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, khi quay trở về nhà, họ sẽ liên tục phàn nàn, thậm chí cáu gắt và nổi nóng với bạn và con cái. Trong trường hợp bạn phản ứng lại, họ có thể lấy lý do là vì công việc quá áp lực, vấn đề tài chính, trách nhiệm với gia đình để hợp thức hóa cho cảm xúc của bản thân.

Tuy nhiên, những phản ứng này cho thấy sự chán chường của bạn đời đối với cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, bạn nên chú ý thêm những dấu hiệu đi kèm để phát hiện kịp thời việc vợ/ chồng của mình đang ngoại tình trong tư tưởng.

8. Không đeo nhẫn cưới

Để dễ dàng thân thiết với người thứ ba, bạn đời sẽ thường xuyên không đeo nhẫn cưới. Bởi nếu người thứ ba biết được việc đang có gia đình, bạn đời sẽ khó tiếp cận và xây dựng mối quan hệ. Khi bị phát hiện việc không đeo nhẫn cưới, họ sẽ lấy những lý do như là quên hoặc do nhẫn cưới quá chật/ rộng so với tay.

Trong trường hợp đàn ông ngoại tình, họ sẽ luôn có những lời nói cho rằng bạn đang ghen tuông và suy nghĩ quá nhiều. Họ cũng sẽ hợp thức hóa việc không đeo nhẫn cưới là do đàn ông hay quên và không quá quan trọng về việc này.

9. Có những thay đổi trong đời sống tình dục

Ngoại tình trong tư tưởng chưa có sự va chạm về thể xác nên nhiều người cho rằng, vợ/ chồng vẫn sẽ duy trì đời sống tình dục như trước. Tuy nhiên trên thực tế, tư tưởng ngoại tình sẽ khiến cho bạn đời của bạn kém “nhiệt tình” trong đời sống chăn gối. Đôi khi họ có thể tỏ ra mệt mỏi và lấy lý do thoái thác không muốn “ân ái”.

biểu hiện vợ ngoại tình tư tưởng
Ngoại tình tư tưởng khiến bạn đời giảm ham muốn và đôi khi từ chối sinh hoạt vợ chồng

Lúc này, người họ nghĩ đến không phải là bạn nên ham muốn tình dục sẽ giảm đi. Nhiều người ngoại tình trong tư tưởng thường có những suy nghĩ và giấc mơ với nội dung là những hành động thân mật hoặc thậm chí là quan hệ tình dục với người khác. Vì vậy, nếu chú ý bạn sẽ nhận thấy bạn đời ít có ham muốn như trước và tỏ ra thiếu nhiệt tình trong mỗi lần ân ái.

Với nam giới, họ có thể duy trì tần suất quan hệ như bình thường để thỏa mãn ham muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm nhận được rằng họ hoàn toàn không có sự sung mãn và khoái cảm như trước. Ngoài ra sau khi “ân ái”, bạn đời cũng sẽ không dành cho bạn những hành động lãng mạn như trước đây bởi lúc này, tâm trí của họ đã bị choáng ngợp bởi hình ảnh của người khác.

Cần làm gì vợ/ chồng có biểu hiện ngoại tình trong tư tưởng?

Khi phát hiện vợ/ chồng có biểu hiện ngoại tình trong tư tưởng, phản ứng chung là thất vọng, buồn bã xen lẫn tức giận. Tuy nhiên, điều bạn cần làm lúc này là phải giữ bình tĩnh. Ngoài ra, nên xem xét mức độ ngoại tình trong tư tưởng ở bạn đời. Bởi việc nảy sinh tình cảm với những người có ngoại hình và năng lực là điều khó tránh khỏi, nhất là khi ở trong một mối quan hệ quá lâu và thiếu đi sự mới mẻ, đột phá.

Ngoại tình trong tư tưởng được ngăn chặn kịp thời sẽ không để lại hậu quả. Hơn nữa, sự khéo léo trong cách cư xử của bạn cũng sẽ giúp bạn đời nhận thức được lỗi lầm của mình và ý thức hơn trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình.

biểu hiện vợ ngoại tình tư tưởng
Nên trò chuyện thẳng thắn với bạn đời để cả hai tìm ra phương án nhằm vượt qua ngoại tình tư tưởng

Lời khuyên dành cho những người phát hiện vợ/ chồng ngoại tình trong tư tưởng:

  • Sau khi lấy lại bình tĩnh, bạn nên quan sát bạn đời thêm một thời gian để chắc chắn rằng anh ấy hoặc cô ấy đang có tình cảm đặc biệt với người thứ 3. Bởi đôi khi tình yêu có thể khiến bạn ghen tuông thái quá và mù quáng.
  • Khi đã có cơ sở về việc bạn đời ngoại tình trong tư tưởng, bạn nên thành thật trò chuyện với vợ/ chồng của mình. Tuy nhiên, nên giữ thái độ thật bình tĩnh và từ tốn, tránh trường hợp quá xúc động và có những cảm xúc quá khích.
  • Nếu bạn đời thú nhận và thành thật, cả hai nên cùng nhau nỗ lực để vượt qua. Những hành động lãng mạn, sự chia sẻ và thấu hiểu sẽ giúp bạn đời nhận ra ý nghĩa của gia đình, từ đó gạt bỏ ý nghĩ ngoại tình với người khác. Để hâm nóng lại tình cảm, đôi khi bạn cũng nên làm mới mình và nhìn nhận lại những thiếu sót của bản thân. Khi nhận thấy những nỗ lực của bạn trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, bạn đời cũng sẽ ý thức hơn vai trò của họ đối với cuộc sống hôn nhân.
  • Rất nhiều người không thừa nhận bản thân đang ngoại tình trong tư tưởng. Lúc này, bạn nên đề nghị đối phương chấm dứt càng sớm càng tốt trước khi mọi chuyện quá muộn. Có thể họ sẽ liên tục phản bác và giải thích nhưng điều này không quan trọng. Bạn nên nói hết suy nghĩ của bản thân và đưa ra đề nghị để đối phương sửa đổi. Nếu họ vẫn đắm chìm trong những suy nghĩ và mơ mộng về đối tượng khác, bạn nên xem xét lại mối quan hệ.
  • Nếu không thể tự mình giải quyết, nên tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý. Hạn chế việc chia sẻ với những người xung quanh vì ý kiến của mọi người đôi khi có tính chủ quan và điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Chuyên gia sẽ giúp bạn nhìn nhận sự việc khách quan hơn, hiểu rõ bản thân muốn gì, cần gì, từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Những biểu hiện nhận biết vợ/ chồng đang ngoại tình tư tưởng được tổng hợp trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Bạn nên sáng suốt xác định đâu là biểu hiện bất thường đâu là phản ứng hoàn toàn bình thường của bạn đời. Tránh trường hợp ghen tuông thái quá khiến tình cảm của cả hai sứt mẻ và rạn nứt.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *