Ngoại Tình Trong Tư Tưởng Là Gì? Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Ngoại tình trong tư tưởng xảy ra khi vợ/ chồng nảy sinh tình cảm với người khác nhưng chưa có hành vi đi quá giới hạn cho phép. Nhiều người nhầm tưởng điều này hoàn toàn “vô hại” nhưng trên thực tế, dạng ngoại hình này tiềm ẩn nguy cơ không kém ngoại tình đã có yếu tố tình dục.

ngoại tình trong tư tưởng là gì
Ngoại tình trong tư tưởng nguy hại không kém ngoại tình có yếu tố tình dục

Ngoại tình trong tư tưởng là gì?

Ngoại tình trong tư tưởng (Tiếng Anh: Adultery By Thought) là một dạng ngoại tình đặc biệt mà cả hai chưa có bất cứ hành vi hay lời nói nào đi quá giới hạn. Người ngoại tình trong tư tưởng thường nảy sinh những ý nghĩ, mơ mộng về một người khác không phải là vợ hoặc chồng của mình. Ngoại tình trong tư tưởng có thể xuất phát từ 1 phía hoặc cũng có thể nảy sinh từ 2 phía.

Mặc dù chưa có những hành vi, lời nói đi quá giới hạn nhưng ý nghĩ, tâm tư về người khác không phải là bạn đời chính là “mầm mống” của sự đổ vỡ và rạn nứt trong hôn nhân. Hơn bất cứ điều gì, thủy chung là yếu tố quan trọng để xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững.

Sự phản bội dù ở hình thức nào cũng đều đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, cả hai cần ý thức được những ảnh hưởng của ngoại tình trong tư tưởng để có biện pháp khắc phục hiệu quả và nhanh chóng. Trên thực tế, nữ giới là đối tượng có khả năng ngoại tình tư tưởng cao hơn. Bởi nam giới thường ngoại tình thực sự khi nảy sinh tình cảm với người thứ 3 thay vì phải suy nghĩ và giữ kín những tâm tư trong lòng.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dù xã hội đã phát triển nhưng những định kiến và quy chuẩn về nữ giới vẫn tồn tại vô hình. Do đó, nữ giới thường cố gắng kiềm chế bản thân khi nảy sinh tình cảm với đối tượng không phải là bạn đời. Ngoài ra, theo nghiên cứu, phụ nữ mặc dù sống cảm tính nhưng luôn giữ sự lý trí khi bước vào các mối quan hệ tình cảm. Trong khi đó, nam giới thường hành động một cách bản năng và bị dẫn dắt bởi dục vọng. Chính vì vậy, nam giới thường ngoại tình thực sự còn nữ giới chủ yếu ngoại tình trong tư tưởng.

Dấu hiệu nhận biết ngoại tình trong tư tưởng

Không giống với ngoại tình thực sự, ngoại tình trong tư tưởng khó nhận biết hơn. Thậm chí, một số người hoàn toàn không nhận ra bản thân đang ngoại tình vì những ý nghĩ về người thứ 3 đôi khi xuất hiện một cách không chủ đích.

ngoại tình tư tưởng
Người đang ngoại tình trong tư tưởng luôn có ý nghĩ, mơ mộng về người khác không phải vợ/ chồng của mình

Nhận diện sớm ngoại tình trong tư tưởng sẽ giúp bản thân mỗi người kịp thời thay đổi suy nghĩ và ngăn chặn tình cảm phát triển xa hơn. Dưới đây là các dấu hiệu thường thấy ở người đang ngoại tình trong tư tưởng:

  • Thường suy nghĩ đến người thứ 3, ý nghĩ có thể xuất hiện một cách có chủ đích hoặc không chủ đích.
  • Có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và đôi khi bất chợt mỉm cười khi nghĩ đến người thứ 3.
  • Yêu thích được làm việc chung và thích việc trò chuyện, nhắn tin với đối phương.
  • Chú ý đến việc ăn mặc và luôn muốn thu hút sự chú ý của người ấy.
  • Bắt đầu hình thành những ý nghĩ so sánh giữa người ấy và bạn đời. Luôn cho rằng bạn đời thiếu hấp dẫn và có năng lực kém hơn đối tượng mà bản thân đang để ý đến.
  • Không quan tâm đến vợ/ chồng và cho rằng cuộc sống hôn nhân nhàm chán, thiếu thú vị.
  • Ít dành thời gian cho gia đình và thường yêu thích đến những nơi có người ấy (thường là công ty, quán ăn hoặc nhà hàng mà người ấy làm việc)
  • Khi có thời gian rảnh rỗi, bạn ít khi dành thời gian để hâm nóng tình cảm với bạn đời hay chăm sóc con cái mà thường nghĩ vẩn vơ đến người ấy.
  • Có những giấc mơ liên quan đến người thứ 3, đôi khi giấc mơ có nội dung là quan hệ tình dục và các hành vi thân mật.

Nhiều người cho rằng, ngoại tình trong tư tưởng là hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, những ý nghĩ, mơ mộng về người thứ 3 sẽ lớn dần theo thời gian nếu bản thân không học cách kiềm chế và vượt qua.

Các mức độ của ngoại tình trong tư tưởng

Tương tự như ngoại tình thực sự, ngoại tình trong tư tưởng sẽ phát triển theo từng mức độ từ thấp đến cao. Nếu không chế ngự cảm xúc của bản thân, những mong muốn mạnh mẽ sẽ thôi thúc bạn thực hiện các hành vi và có những lời nói vượt qua giới hạn.

Mức độ thấp nhất: Mơ mộng

Mức độ thấp nhất của ngoại tình trong tư tưởng là những ý nghĩ mơ mộng về người ấy. Bạn có thể tưởng tượng ra cảnh người ấy đang cười hoặc đang gần gũi với chính mình. Đôi khi, hình ảnh người ấy có thể xuất hiện một cách không chủ đích khiến bạn bất giác mỉm cười mà không hiểu lý do.

Trên thực tế, việc chúng ta bị thu hút và hấp dẫn bởi những người giỏi giang, xinh đẹp là điều hoàn toàn bình thường. Do đó, việc mơ mộng về người khác không phải là bạn đời của mình đôi khi không thể tránh khỏi. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải kiềm chế và kết thúc sự việc ngay tại giai đoạn này.

Mức độ trung bình: Khao khát

Nếu không chế ngự những mơ mộng và suy nghĩ về người ấy, mức độ sẽ tăng lên theo thời gian. Ở giai đoạn này, bạn không chỉ có những suy nghĩ vẩn vơ về người ấy mà bắt đầu hình thành khát khao chiếm hữu.

Khao khát sẽ được thể hiện qua những ý nghĩ, giấc mơ với nội dung là bạn và người ấy có những hành vi thân mật thay vì chỉ là những hình ảnh thoáng qua. Bạn cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho người ấy, yêu thích việc trò chuyện, nhắn tin và làm việc cùng nhau. Để thu hút sự chú ý của người ấy, bạn bắt đầu quan tâm hơn đến lời nói và chăm chút cho ngoại hình.

Ở mức độ này, bạn thường có những hành động như chú ý đến người ấy một cách đặc biệt và hay nhìn lén họ. Đây là giai đoạn khá nguy hiểm vì ý nghĩ ngoại tình bắt đầu nhen nhóm. Nếu đối phương cũng chú ý đến bạn, tình cảm sẽ nhanh chóng phát triển và chuyển sang mức độ cao nhất của ngoại tình trong tư tưởng.

Mức độ cao nhất: Thôi thúc hành vi ngoại tình

Mức độ cao nhất của ngoại tình trong tư tưởng là sự thôi thúc. Mức độ này thường sẽ xảy ra khi đối phương cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho bạn. Trong khi đó, nếu đối phương cảm nhận được tình cảm từ bạn và lạnh nhạt, phớt lờ thì khả năng cao bạn sẽ tự ý thức, sau đó chấm dứt những ảo tưởng của bản thân.

Tuy nhiên, cũng có không ít người bất chấp mặc dù người thứ 3 không hề có động thái đáp lại tình cảm. Ở mức độ cao nhất, bạn sẽ hình thành khát khao muốn chiếm hữu và gần gũi với người ấy – đặc biệt là khi thường xuyên xung đột với bạn đời.

Đây là giai đoạn “nguy hiểm” và có thể chuyển thành ngoại tình thực sự nếu không biết cách chế ngự. Lúc này, khát khao đã quá lớn nên việc gạt bỏ sẽ khó khăn hơn trong giai đoạn đầu. Đây cũng là lý do chúng ta cần nhận diện sớm ngoại tình trong tư tưởng để kịp thời ngăn chặn những ý nghĩ sai lệch và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến ngoại tình trong tư tưởng

Ngoại tình trong tư tưởng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do đặc điểm tính cách của mỗi người. Bởi không phải ai ở trong cùng hoàn cảnh đều nảy sinh ý nghĩ ngoại tình.

Các nguyên nhân dẫn đến ngoại tình trong tư tưởng:

1. Thiếu cảm giác mới mẻ trong hôn nhân

Không chỉ riêng hôn nhân mà ngay cả khi hẹn hò trong một thời gian dài, cả hai sẽ không còn cảm nhận được sự mới mẻ trong mối quan hệ. Sự mới mẻ luôn thôi thúc cảm giác tò mò, khám phá và tạo ra sức hút riêng của mỗi người. Khi đã chung sống, vợ chồng đã hiểu hết tính cách, thói quen và thậm chí là cách suy nghĩ. Mất đi sự mới mẻ khiến không ít người cảm thấy cuộc sống hôn nhân nhàm chán, vô vị.

Theo nhiều nghiên cứu, cảm giác này sẽ xuất hiện sau khoảng 2 năm chung sống. Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm dễ xảy ra mâu thuẫn, xung đột trong gia đình và cả hai có thể nảy sinh ý nghĩ ngoại tình.

Vì cuộc sống hôn nhân quá nhàm chán nên một trong hai người sẽ bị hấp dẫn bởi một đối tượng khác. Đối tượng này đôi khi không có ngoại hình hay tài năng vượt trội nhưng có sự mới mẻ và nét hấp dẫn riêng. Người thứ 3 như một luồng gió mới mang đến sức sống và sự vui vẻ cho cuộc sống tẻ nhạt.

2. Kết hôn khi chưa sẵn sàng dẫn đến ngoại tình tư tưởng

Cuộc sống hôn nhân không giống với giai đoạn hẹn hò. Khi bước vào đời sống vợ chồng, những hành động lãng mạn sẽ được thay thế bằng những nỗi lo về tài chính, trách nhiệm với gia đình, con cái và những định hướng tương lai. Chính vì vậy, cả hai phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định kết hôn.

ngoại tình tư tưởng là như thế nào
Kết hôn khi chưa sẵn sàng là nguyên nhân dẫn đến ngoại hình tư tưởng và ngoại tình thực sự

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều cặp đôi kết hôn khi chưa thực sự sẵn sàng hoặc do những tình huống như mang thai ngoài ý muốn, do sự sắp xếp của gia đình,… Vì thiếu sự chuẩn bị nên sau khi kết hôn, cả hai không thích nghi kịp thời và luôn nghĩ về quãng thời gian độc thân.

Lúc này, bạn đời chính là biểu tượng cho cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, ràng buộc và trách nhiệm nên tình cảm của cả hai cũng sẽ phai nhạt dần theo thời gian. Thay vì học cách yêu thương và chia sẻ cùng nhau, một số người nảy sinh tình cảm với những đối tượng khác, đồng thời bắt đầu hình thành ý nghĩ, mơ mộng và khát khao chiếm hữu.

3. Hôn nhân không hạnh phúc

Hôn nhân không hạnh phúc chính là nguyên nhân dẫn đến ngoại tình thực sự và ngoại tình trong tư tưởng. Như đã đề cập, cuộc sống hôn nhân khác hẳn khi còn hẹn hò. Chính vì vậy, cả hai phải cùng nỗ lực, cố gắng, học cách chia sẻ và thấu hiểu để cùng nhau xây dựng gia đình.

Nếu chỉ có một trong hai cố gắng, không khí gia đình sẽ trở nên nặng nề, mệt mỏi và ngột ngạt. Đồng thời mâu thuẫn và xung đột cũng sẽ xảy ra liên tục. Khi đối mặt với cuộc hôn nhân không hạnh phúc, một số cặp đôi nỗ lực để hòa hợp. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp một người hoặc cả hai người nảy sinh tình cảm với người khác.

Lúc này, đối tượng được chú ý sẽ là người có nhiều ưu điểm và đặc biệt bù lấp được những khuyết điểm ở bạn đời. Chẳng hạn như cả hai liên tục cãi vã về công việc nhà và trách nhiệm chăm sóc con cái, bạn sẽ dễ “say nắng” người biết chăm lo, chu toàn và tháo vát.

4. Cả hai thiếu sự thấu hiểu, đồng cảm

Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai khó tránh khỏi những xung đột và bất hòa. Tuy nhiên, điều quan trọng là sau mỗi sự việc, cả hai cùng nhìn nhận, đánh giá lại những điểm hạn chế của bản thân để kịp thời điều chỉnh. Ngoài ra, cần đặt mình vào vị trí của đối phương để học cách đồng cảm và thấu hiểu.

nguyên nhân dẫn đến ngoại tình tư tưởng
Thiếu sự thấu hiểu khiến cả hai xa cách và dễ nảy sinh tình cảm với người khác không phải bạn đời

Rất nhiều người bước vào cuộc sống hôn nhân với cái tôi quá lớn và không biết cách chia sẻ, đồng cảm. Đa số những cặp vợ chồng thiếu đi sự thấu hiểu đều khó hòa giải mâu thuẫn dù là nhỏ nhất. Theo thời gian, xung đột sẽ trở nên sâu sắc hơn khiến cả hai sứt mẻ tình cảm và đôi khi buông xuôi bản thân trước những đối tượng không phải là vợ/ chồng của mình.

5. Ngoại tình tư tưởng liên quan đến đặc điểm tính cách

Ngoài những nguyên nhân khách quan, ngoại tình trong tư tưởng đôi khi bắt nguồn từ đặc điểm tính cách. Thực tế, đây là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến ngoại tình thực sự và ngoại tình trong tư tưởng.

Những người có tính lăng nhăng, thiếu suy nghĩ và không ý thức được ý nghĩa của gia đình thường buông xuôi bản thân trước những cám dỗ. Ngoài ra, người có tính cách nhạy cảm và dễ mềm lòng cũng có nguy cơ cao rơi vào tình trạng ngoại tình trong tư tưởng.

Trong khi đó, những người có tính kỷ luật, mạnh mẽ và nghiêm khắc với bản thân luôn biết cách chế ngự cảm xúc của mình. Họ không cho phép bản thân có những hành vi, lời nói và thậm chí là suy nghĩ sai lệch, không phù hợp với quy chuẩn đạo đức và quan niệm của xã hội.

Ngoại tình trong tư tưởng có cấm kỵ không? Hệ lụy là gì?

Nhiều người cho rằng, ngoại tình trong tư tưởng hoàn toàn vô hại vì cả hai không có lời nói và hành vi vượt quá giới hạn. Quan niệm chỉ đúng khi mọi thứ dừng lại ở những suy nghĩ, mơ mộng về người ấy. Nếu biết cách chế ngự, ngoại tình tư tưởng sẽ không ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng và cuộc sống hôn nhân.

Tuy nhiên, những ý nghĩ về người ấy có thể lớn dần lên thôi thúc hành vi ngoại tình có va chạm về thể xác. Nhiều chuyên gia đánh giá, ngoại tình trong tư tưởng đôi khi còn để lại hệ lụy sâu sắc hơn ngoại tình có yếu tố tình dục. Bởi ngoại tình thể xác sẽ giúp thỏa mãn ham muốn nhanh, từ đó gây ra tâm lý chán chường, sau đó họ sẽ chủ động chấm dứt và quay trở lại cuộc sống hôn nhân.

Trong khi đó, ngoại tình trong tư tưởng hoàn toàn không được giải tỏa bằng những hành động gần gũi và sự va chạm về thể xác. Những ý nghĩ, mơ mộng về đối phương sẽ được nuôi dưỡng trong một thời gian dài. Khi khao khát đủ lớn, bạn sẽ bất chấp mọi thứ để đến với người thứ 3. Tình cảm được nuôi dưỡng sẽ khiến bạn yêu say đắm người ấy mà bỏ quên hoàn toàn bạn đời và con cái.

ngoại tình tư tưởng có cấm kỵ không
Ngoại tình tư tưởng dẫn đến mâu thuẫn, xung đột trong gia đình và gia tăng nguy cơ ly thân, ly hôn

Nếu không được kiểm soát, ngoại tình trong tư tưởng có thể dẫn đến những hậu quả như:

  • Tình cảm giữa vợ chồng bị sứt mẻ, nhạt phai theo thời gian
  • Ly thân, ly hôn
  • Con cái phải sống trong gia đình không hạnh phúc, thiếu vắng sự hiện diện của bố hoặc mẹ
  • Để lại tổn thương tâm lý sâu sắc cho trẻ khiến trẻ lớn lên có xu hướng sợ kết hôn hoặc trở nên phụ thuộc, dựa dẫm vào người yêu/ bạn đời.

Ngoại tình trong tư tưởng chính là bước đầu của ngoại tình thực sự. Tuy nhiên, nếu được ngăn chặn, tình trạng này sẽ không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, khi vượt qua được tư tưởng ngoại tình, bạn sẽ trở nên nghiêm khắc hơn với bản thân và biết cách bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Làm thế nào để vượt qua ngoại tình trong tư tưởng?

Ngoại tình trong tư tưởng là bước đầu thôi thúc khao khát và hành vi ngoại tình thực sự. Nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường, bạn nên áp dụng ngay các biện pháp chế ngự như:

1. Hạn chế tiếp xúc với người ấy

Việc đầu tiên bạn cần làm là hạn chế tiếp xúc với người ấy. Điều này sẽ giúp bạn ít nghĩ đến họ và giảm dần những suy nghĩ, mơ mộng về người thứ ba. Hạn chế tiếp xúc cũng sẽ ngăn chặn tình cảm phát triển, đồng thời bạn cũng có thời gian để nhìn nhận lại và kịp thời chế ngự cảm xúc.

Trong khi đó, việc tiếp xúc liên tục sẽ khiến cảm xúc của bạn bị dẫn dắt và tình cảm phát triển một cách tự nhiên mà chính bạn cũng không thể kiềm chế. Tuy nhiên, cũng có những người có khao khát mạnh mẽ hơn khi cố ý không tiếp xúc với đối phương.

2. Điều chỉnh suy nghĩ của bản thân

Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với người ấy, bạn cũng cần điều chỉnh suy nghĩ và nghiêm khắc với bản thân. Hơn ai hết, chính bạn phải là người nhận ra bản thân đang có những ý nghĩ bất thường và có lỗi với bạn đời của mình. Nếu chiều theo cảm xúc, tình cảm với đối phương sẽ lớn dần khiến bạn buông xuôi và bỏ quên gia đình. Vì vậy, cần phải chấm dứt những suy nghĩ đến đối tượng không phải là vợ/ chồng mình càng sớm càng tốt.

Ở giai đoạn đầu, khi bạn chỉ mới hình thành những suy nghĩ và mơ mộng vẩn vơ về người ấy, cần chế ngự cảm xúc ngay thời điểm này. Do tình cảm chưa đủ lớn và cảm xúc cũng chỉ mang tính nhất thời nên việc vượt qua sẽ dễ hơn so với khi tình cảm đã phát triển.

Để có thể gạt bỏ suy nghĩ về người ấy, bạn phải hiểu được những ảnh hưởng của ngoại tình trong tư tưởng. Chỉ khi ý thức được ngoại tình trong tư tưởng hủy hoại như thế nào đến hạnh phúc gia đình, bạn mới có thể vượt qua và học cách bảo vệ gia đình trước những cám dỗ trong cuộc sống.

3. Dành thời gian cho gia đình

Khi có ý nghĩ đến người khác không phải vợ hoặc chồng, bạn nên dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, nên ở bên cạnh vợ/ chồng và con cái với tâm thế thoải mái thay vì cảm xúc bực dọc và nhàm chán. Những giây phút bên cạnh gia đình sẽ giúp bạn nhận ra các giá trị đang sở hữu và học cách kiểm soát trước những cám dỗ, dục vọng.

thoát khỏi ngoại tình tư tưởng
Dành thời gian bên cạnh gia đình là cách giúp bạn khống chế cảm xúc và gạt bỏ tư tưởng ngoại tình

Cuộc sống hôn nhân sẽ không còn những lãng mạn hay mơ mộng, nhưng bù lại bạn sẽ được đồng hành với người bản thân có thể tin tưởng và dựa vào khi gặp phải khó khăn, thử thách. Hơn hết, bạn cần nghĩ về những hy sinh của đối phương từ khi lập gia đình. Bạn đời đã phải gạt bỏ đi những sở thích trước đây, dành thời gian chăm sóc gia đình, chăm chỉ và nỗ lực trong công việc.

Gia đình là điều quý giá nhất với mỗi người. Dù đôi khi xảy ra mâu thuẫn và xung đột, mọi chuyện đều có thể hòa giải nếu cả hai trân trọng những giá trị đang sở hữu và luôn hướng về nhau. Bất hòa không phải là lý do để một trong hai người có thể phản bội đối phương, dù cả trong suy nghĩ.

4. Thành thật chia sẻ với bạn đời

Nếu không thể tự mình vượt qua ngoại tình trong tư tưởng, bạn nên thành thật chia sẻ với bạn đời. Ban đầu, bạn đời có thể bất ngờ, thất vọng và tức giận. Tuy nhiên, bạn hãy nói với họ rằng những cảm xúc này đến một cách tự nhiên và bạn không cố ý để mọi thứ phát triển. Hơn hết, việc thành thật với họ cho thấy bạn luôn ý thức được giá trị của gia đình và nỗ lực gìn giữ cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nếu bạn đời biết cách thấu hiểu và chia sẻ, họ sẽ đồng hành cùng bạn để vượt qua những suy nghĩ, mơ mộng về người khác. Nhưng đôi khi bạn đời có thể phản ứng quá khích và đề nghị ly thân, ly dị. Vì vậy, bạn nên xem xét về tính cách của bạn đời trước khi quyết định có nên chia sẻ hay không. Bên cạnh đó, cần lựa chọn thời điểm thích hợp, tránh chia sẻ khi cả hai đang có mâu thuẫn và bất đồng quan điểm.

5. Tìm gặp chuyên gia tâm lý

Trong trường hợp không thể khống chế cảm xúc, bạn nên tìm gặp chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ. Chuyên gia sẽ giúp bạn kiềm chế cảm xúc, ngăn chặn những ý nghĩ và mơ mộng về người thứ 3. Ngoài ra, chuyên gia tâm lý cũng sẽ hướng dẫn bạn một số cách để hâm nóng tình cảm, hòa hợp mối quan hệ và xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Đặc điểm tính cách là nguyên nhân chủ quan dẫn đến ngoại tình trong tư tưởng. Do đó, chuyên gia tâm lý cũng sẽ giúp bạn thay đổi tính cách và rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp hơn. Có như vậy, bạn mới có thể bảo vệ hạnh phúc gia đình và tránh xa mọi cám dỗ, dục vọng.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Ngoại tình trong tư tưởng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hệ lụy không kém ngoại tình thực sự. Chính vì vậy, mỗi cá nhân đều phải học cách chế ngự cảm xúc và kiềm chế bản thân để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Nếu cần thiết, nên tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý, tránh để tình trạng đi qua xa khiến cho hôn nhân tan vỡ và con trẻ phải gánh chịu những hậu quả do người lớn gây ra.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *