Các chương trình tâm lý trị liệu cho bệnh Trầm cảm tại NHC Việt Nam có tốt không?

00Chương trình tâm lý trị liệu cho bệnh trầm cảm tại NHC Việt Nam đã được truyền hình VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Thực hư chương trình trị liệu trầm cảm ra sao, có tốt không, mời các bạn tìm hiểu thông tin qua bài viết này.

Tâm lý trị liệu là gì?

Tâm lý trị liệu (Psychotherapy) là hệ thống các phương pháp và kỹ thuật được nhà tâm lý trị liệu sử dụng, nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, tháo gỡ các trở ngại trong suy nghĩ, cảm xúc, lời nói, hành động của thân chủ, mà đang là nguyên nhân khiến họ không thể tự chủ trong cuộc sống và đạt được mong muốn của họ.

Trong quá trình trị liệu, nhà trị liệu/chuyên gia tâm lý trị liệu chủ yếu sử dụng biện pháp trò chuyện để kết nối với thân chủ, giúp họ hiểu vấn đề họ đang mắc phải, tự họ thấu hiểu con người của chính họ, tạo nên cái nhìn mới mẻ về những trải nghiệm đã xảy ra trong quá khứ và hiện tại, thay đổi niềm tin, tư duy đã được định hình ở thân chủ. Từ đó, họ thay đổi suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của chính mình và tự chủ trong cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, các nhà trị liệu còn sử dụng có các kỹ thuật, quy trình trị liệu chuyên sâu để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Phương pháp tâm lý trị liệu hiện đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới và đem lại hiệu quả tốt. Tại Mỹ, tâm lý trị liệu là dịch vụ chăm sóc sức khỏe phổ biến được nhiều công ty bảo hiểm chi trả chi phí.

Trong bài viết gần đây về trầm cảm của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO đã giới thiệu trị liệu tâm lý là giải pháp hiệu quả trong điều trị trầm cảm.

Quy trình trị liệu liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam như thế nào?

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, chữa lành tâm bệnh không sử dụng thuốc tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ tận tâm, Trung tâm đã nghiên cứu, chọn lọc và phát triển phương pháp tâm lý trị liệu một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp áp dụng trên quy mô lớn đã đem lại sức khỏe, niềm vui sống cho hàng ngàn khách hàng.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam không chỉ giải quyết triệt để trầm cảm từ nguyên nhân gốc rễ mà còn mang đến cho khách hàng những kỹ năng thiết thực cho cuộc sống để quản lý căng thẳng, cân bằng cảm xúc, quản lý mối quan hệ một cách lành mạnh và tự chữa lành tổn thương cho chính mình trong cuộc sống sau này. Đặc biệt, phương pháp tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam còn giúp người trầm cảm cải thiện mối quan hệ với người thân trong gia đình.

Với những hiệu quả đó, phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của trung tâm NHC Việt Nam đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, một chương trình truyền hình uy tín cung cấp thông tin, giải pháp về sức khỏe hữu hiệu cho người dân Việt Nam.

Trao đổi trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giới thiệu quy trình trị liệu trầm cảm hiệu quả gồm 4 giai đoạn: Trị liệu, trị liệu chuyên sâu, huấn luyện và đồng hành.

Nếu ví sức khỏe tâm trí của con người là một khu vườn thì những vấn đề trong tâm trí của người trầm cảm là rác, cỏ dại, cây độc… trong khu vườn. Nhiệm vụ của chuyên gia là giúp khách hàng của họ dọn rác, loại bỏ cỏ, cây độc trong khu vườn và chăm sóc cho khu vườn tâm trí đó trở nên tươi tốt, ra hoa, kết trái.

Giai đoạn trị liệu: Thấu hiểu và biết yêu, thương bản thân mình đúng cách

Chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng nhận diện được đâu là cỏ dại, cây độc, rác trong khu vườn tâm trí của họ. Bằng những câu hỏi khai vấn và các quy trình kết nối với vùng sâu trong tâm thức, chuyên gia của NHC Việt Nam sẽ giúp khách hàng thấu hiểu chính mình, hiểu được những vấn đề của chính mình là gì, những vấn đề đó đến từ đâu, mong muốn thực sự của bản thân là gì và biết yêu, thương bản thân mình. Đây cũng là giai đoạn chuyên gia khám phá nguyên nhân gốc rễ gây trầm cảm cho khách hàng.

Trong giai đoạn này, khách hàng có thể cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, nỗi đau, tổn thương lớn hơn vì các chuyên gia đang giúp khách hàng nhổ những cây độc, cỏ dại đã bám sâu trong khu vườn đó, nên khách hàng có thể bị “đau” hơn. Sự khó chịu này thường diễn ra trong một vài buổi đầu tiên tùy vấn đề của khách hàng là nông hay sâu, rộng hay hẹp, nhiều hay ít. Một khu vườn có ít rác, ít cỏ dại, ít cây độc thì quá trình dọn dẹp sẽ nhanh chóng hơn một khu vườn có rất nhiều rác, cỏ dại và cây độc”, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ.

Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Chữa lành tổn thương, cân bằng cảm xúc và bình an

Sau giai đoạn dọn rác, chuyên gia sẽ giúp khách hàng chăm sóc khu vườn được tơi xốp, màu mỡ và ngăn chặn những hành động đổ rác vào khu vườn. Trong cuộc sống, dù vô tình hay hữu ý, chính khách hàng hoặc một ai đó đang đổ rác vào khu vườn của người trầm cảm, khiến cho vấn đề của họ ngày một lớn hơn.

Các chuyên gia tâm lý sẽ giúp khách hàng nhận diện ra vấn đề này và hướng dẫn khách hàng ngăn chặn hành động đó. Đồng thời chuyên gia sẽ sử dụng các quy trình trị liệu chuyên sâu để giúp khách hàng chữa lành những tổn thương trong quá khứ, cung cấp cho khách hàng những kỹ năng để cân bằng cảm xúc và bình an.

Giai đoạn huấn luyện: Hiểu và yêu thương người khác đúng cách

Trong giai đoạn này, khu vườn tâm trí sẽ được chăm sóc các cây xanh vốn có trong khu vườn được khỏe mạnh và cứng cáp hơn đồng thời gieo những hạt giống tích cực, chăm sóc cho nó nảy mầm và trở thành một cây mới trong khu vườn. Các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng phát triển và cài đặt thêm những niềm tin, tư duy tích cực, tương hỗ để thay thế cho những suy nghĩ, hành động, cảm xúc thói quen tiêu cực ở khách hàng, để khách hàng không những thấu hiểu và yêu thương bản thân mình còn hiểu và yêu thương người khác.

Đây cũng chính là giai đoạn khách hàng cảm nhận được sự kết nối, cải thiện sự hòa hợp với những người thân xung quanh mình.

Niềm tin, tư duy là thứ chi phối cách con người giao tiếp với chính mình và giao tiếp với những người xung quanh, nó chi phối suy nghĩ, cảm xúc, lời nói, hành vi của con người. Bởi vậy, trong quá trình trị liệu, các chuyên gia tâm lý sẽ giúp khách hàng đánh đổ niềm tin, tư duy tiêu cực và thiết lập các niềm tin, tư duy mới tích cực và phù hợp với khách hàng.

Giai đoạn đồng hành: Đánh thức ước mơ, mục tiêu, năng lượng tích cực nơi khách hàng

Trong giai đoạn này, khu vườn tâm trí của khách hàng sẽ được chăm sóc với mục tiêu ra hoa, kết trái và hưởng thành quả. Các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ dốc toàn tâm, toàn lực để giúp đánh thức mục tiêu, ước mơ, khát khao, năng lượng tích cực ở khách hàng, giúp họ khai phá được tiềm năng của họ và biến những tiềm năng đó trở thành những thứ giá trị cho chính họ, cho những người xung quanh và cộng đồng, để khách hàng sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đây cũng chính là giá trị mà các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam muốn trao đến cho khách hàng của mình.

Trong quá trình trị liệu, bên cạnh các buổi trị liệu trực tiếp, chuyên gia còn hướng dẫn khách hàng thực hiện các phương pháp trị liệu tại nhà, các bài tập thể dục, thiền… phù hợp với tình trạng sức khỏe, vấn đề của khách hàng để đẩy lùi bệnh tật một cách nhanh chóng nhất và hướng đến cải thiện sức khỏe toàn diện cho khách hàng từ tinh thần đến thể chất. Bên cạnh đó, các bài tập trị liệu tại nhà còn giúp khách hàng biết trân trọng những gì mình có, học cách buông bỏ và tha thứ, thay đổi quan điểm, góc nhìn của mình trong cuộc sống, biết chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, biết ghi nhận bản thân, có thói quen đặt mục tiêu và hoàn thành mục tiêu…

Sau quá trình trị liệu, chuyên gia và Trung tâm vẫn đồng hành cùng khách hàng thông qua chương trình trị liệu nhóm nhằm cung cấp thêm cho khách hàng những kiến thức, kỹ năng, giải pháp hữu ích trong cuộc sống để khách hàng luôn tâm an, sống khỏe.

Dựa vào 4 giai đoạn trị liệu trầm cảm cùng với những vấn đề thực tế của khách hàng, Trung tâm sẽ xây dựng liệu trình trị liệu trầm cảm phù hợp với từng khách hàng và đưa ra các bản cam kết hiệu quả cụ thể phải đạt được sau quá trình trị liệu. Nếu cam kết không thực hiện được, khách hàng sẽ được hoàn lại 100% chi phí đã thanh toán. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn cam kết đồng hành cùng khách hàng trong và sau quá trình trị liệu, cam kết bảo mật thông tin khách hàng. Đây là những điều thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp, bài bản của một cơ sở trị liệu lớn tại Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, NHC Việt Nam còn phát triển chương trình trị liệu online dành cho những người không thể đến Trung tâm trị liệu trực tiếp đem lại hiệu quả tốt.

NHC Việt Nam có bao nhiêu chương trình tâm lý trị liệu cho bệnh trầm cảm

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có nhiều chương trình trị liệu trầm cảm khác nhau để phù hợp với vấn đề rối loạn tâm lý, độ tuổi, mối quan hệ.. của khách hàng.

Nếu chia theo thời gian, Trung tâm có các gói trị liệu 3 tuần, 5 tuần, 3 tháng, 5 tháng… Bên cạnh đó, trung tâm còn có các chương trình trị liệu gia đình (đồng hành cùng thành viên chính và các thành viên khác trong gia đình) hay chương trình đồng hành VIP. Các chương trình này thường được áp dụng cho trẻ vị thành niên, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người già. Đây là những khách hàng đang ở giai đoạn nhạy cảm, cần có sự hỗ trợ, đồng hành đúng cách từ gia đình. Chuyên gia sẽ có những buổi trò chuyện với người thân của khách hàng để họ hiểu được vấn đề và cách hỗ trợ người trầm cảm trong giai đoạn khó khăn này.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ: “Trung tâm NHC Việt Nam đã và đang trị liệu trầm cảm cho nhiều trẻ vị thành niên. Hơn một nửa các em đến với Trung tâm trong tình trạng mất kết nối với gia đình, không thể chia sẻ vấn đề của các em với gia đình. Bằng liệu trình trị liệu trầm cảm, chúng tôi đã giúp các em lấy lại sức khỏe, năng lượng để học tập cũng như giúp các em kết nối lại với gia đình và sống hòa hợp hơn với người thân. Điều này rất quan trọng vì các em đang ở độ tuổi học hỏi để trưởng thành, cần sự đồng hành đúng cách của cha mẹ để giúp con phát triển lành mạnh và tạo tiền đề vững chắc cho sự thành công của con ở độ tuổi trưởng thành”.

Trong một số trường hợp đặc biệt, vấn đề của người trầm cảm có thể gây ra các vấn đề tương tự cho người thân của họ thì chương trình trị liệu gia đình sẽ giúp người thân của thành viên đồng hành chính giải quyết được những rối loạn tâm lý của họ.

Ngoài ra, mỗi khách hàng sẽ được thiết kế chương trình trị liệu riêng dựa trên tình trạng sức khỏe, những vấn đề chính, nguyên nhân và môi trường sống của khách hàng.

Để được tư vấn và chọn lựa chương trình trị liệu trầm cảm phù hợp nhất với bạn hoặc người thân, bạn có thể đặt lịch tham vấn cùng các chuyên gia tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam qua hotline/zalo: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tại đây.

Ưu điểm trong phương pháp trị liệu tâm lý cho bệnh trầm cảm tại NHC Việt Nam

  • Ứng dụng khoa học tâm trí, tâm lý trị liệu mới nhất đang được sử dụng tại các nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…
  • Chương trình trị liệu được thiết kế rõ ràng và riêng biệt cho từng khách hàng, tối ưu giá trị mà khách hàng nhận được.
  • Trị liệu trầm cảm từ nguyên nhân gốc rễ, tránh tái phát.
  • Phương pháp hiệu quả, an toàn: Không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không tác dụng phụ, không để lại biến chứng. Hiện nay, có nhiều cơ sở trị liệu tâm lý trong và ngoài nước vẫn kết hợp sử dụng thuốc và trị liệu tâm lý với người trầm cảm. Tuy nhiên, Trung tâm NHC Việt Nam đã tối ưu hóa chương trình trị liệu trầm cảm nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho khách hàng mà không sử dụng bất cứ một loại thuốc nào.
  • Không chỉ đẩy lùi trầm cảm, phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam còn giúp khách hàng cải thiện sức khỏe toàn diện: Từ tinh thần đến thể chất và hòa hợp mối quan hệ xã hội.
  • Cung cấp cho khách hàng những kỹ năng để quan sát bản thân và giữ thăng bằng trong cuộc sống. Trầm cảm đến từ những áp lực, mất mát, tổn thương trong cuộc sống. Nếu bạn biết quan sát bản thân, nhận diện vấn đề ngay từ khi nó mới xuất hiện và vận dụng các kỹ năng cân bằng cảm xúc, giải tỏa căng thẳng, áp lực, tự chữa lành tổn thương, quản lý mối quan hệ một cách đúng đắn, biết cách đối phó với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống thì bạn sẽ chẳng bao giờ bị trầm cảm trở lại.
  • Đội ngũ chuyên gia tâm lý là các Master Coach hàng đầu của Ủy ban NLP Hoa Kỳ giàu kinh nghiệm, uy tín và tận tâm.
  • Chương trình trị liệu trầm cảm có cam kết hiệu quả rõ ràng, hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả
  • Cam kết đồng hành cùng khách hàng trong và sau thời gian trị liệu.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Trên đây là những thông tin về chương trình tâm lý trị liệu cho bệnh trầm cảm tại NHC Việt Nam. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn trả lời câu hỏi chương trình tâm lý trị liệu cho bệnh trầm cảm tại NHC Việt Nam có tốt không.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam, quý khách vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]

Có thể bạn quan tâm

Trung tâm tâm lý NHC Việt Nam: Quy trình trị liệu chuyên sâu, khoa học, độc quyền

[VTV3] Trầm cảm học đường, nữ sinh 18 tuổi đã vượt qua nhờ trị liệu tâm lý

Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam có tốt không?

Rate this post

Bình luận

  1. Trần Ngọc Linh says: Trả lời

    chữa trầm cảm ở nhc thì tuyệt với rồi công nhận chương trình bài bản mà chuẩn chỉ nguyên tắc phết 1 like

  2. Nguyễn Kim Thư says: Trả lời

    trầm cảm thấy bảo chữa mất 5-6 tháng không biết có đúng không lâu dã man sợ rằng không quan tâm em minh sát sao được

    1. Hải Hoà Lê says: Trả lời

      nửa năm là thời gian chữa trầm cảm cũng thuộc dạng nặng đấy có khi em bạn bị nặng nên mới được ước chừng thời gian như vậy

      1. Nguyễn Kim Thư says: Trả lời

        em mình cũng gặp phải tình trạng trầm cảm này 2 năm rồi cũng có dùng thuốc và có 1 thời gian đỡ nhưng cuối cùng đâu cũng vào đấy

        1. Hải Hoà Lê says: Trả lời

          thuốc chỉ tạm thời kìm hãm cảm xúc của nó thôi, giống kiểu uống rượu say là tạm thời mình không biết gì nữa ý xong tỉnh lại đâu lại vào đấy

          1. Nguyễn Kim Thư says:

            thế mà em mình dùng thuốc gần năm rưỡi đấy không biết có ảnh hưởng gì không

          2. Hải Hoà Lê says:

            chắc có mà nó chưa phát thôi, thôi đã đành rồi thì giờ ngừng thuốc sang tâm lý trị liệu bỏ dần thuốc là vừa chứ tiếp tục là ảnh hưởng nghiêm trọng đấy bạn

          3. Nguyễn Kim Thư says:

            oke mình hiểu rồi cảm ơn bạn nhá

    2. Doan Hung Thanh says: Trả lời

      me toi cung tung tram cam chua mat 9 thang troi

      1. Nguyễn Kim Thư says: Trả lời

        ôi lâu thế cơ ạ

      2. Doan Hung Thanh says: Trả lời

        dung roi chua lau lam ma phai lam quy trinh nhieu lam moi het sach tram cam

        1. Nguyễn Kim Thư says: Trả lời

          giờ anh thấy bác nhà mình như nào ạ có thể cho em biết kết quả không ạ

          1. Doan Hung Thanh says:

            vui lam cuoi suot ngay voi di choi suot thoi khac han ngay truoc yeu doi lam

    3. Anna Oanh says: Trả lời

      5-6 tháng là chuẩn rồi bạn, trầm cảm mà vào đây tìm hiểu thêm này https://tamlytrilieunhc.com/dich-vu/tram-cam

      1. Nguyễn Kim Thư says: Trả lời

        cái này mình đọc rồi, tại chưa rõ cách chữa trị nên thấy 6 tháng mình hơi băn khoăn

        1. Anna Oanh says: Trả lời

          chữa đi bạn để lâu là mệt hơn đó

  3. Dương Dương says: Trả lời

    xã hội nhiều người trầm cảm dã man

    1. Lại Thanh Thảo says: Trả lời

      dạo này mấy vụ tự tử do trầm cảm như kiểu hiệu ứng domino ý tuần nào cũng có vài vụ

      1. Dương Dương says: Trả lời

        ờ em cũng cảm thấy thế mọi lứa tuổi luôn

        1. Lại Thanh Thảo says: Trả lời

          hậu covid thật đáng sợ

          1. Dương Dương says:

            covid là một phần thôi còn do người thân bên cạnh nữa, nếu họ không quan tâm thì sớm muộn gì họ cũng nghĩ quẩn thôi

    2. Hoàng Thị Hải Yến says: Trả lời

      cái vụ học sinh để lại di thư và dưa bố đọc xong nhảy trước mặt bố quả thực rất ám ảnh

      1. Dương Dương says: Trả lời

        mình xem 1 lần mà sợ không dám xem lại luôn

        1. Hoàng Thị Hải Yến says: Trả lời

          việc đau lòng thế xem lại làm gì bác

          1. Dương Dương says:

            chính vì đau lòng nên mới sợ đó mình là người sống theo thiên hướng tình cảm là nhiều nên thấy mấy việc như vậy dễ dâng trào cảm xúc lắm

          2. Hoàng Thị Hải Yến says:

            thế mà vào comment nhiều bạn vẫn đùa được, chả hiểu kiểu gì luôn

  4. Đỗ Văn Đông says: Trả lời

    đọc bài thấy ở đây chữa oke nhỉ

    1. Võ Như Mãi says: Trả lời

      được mà bạn, không chỉ trị liệu mà đồng hành đến khi khỏi ý

      1. Đỗ Văn Đông says: Trả lời

        thật thế cơ á có tâm đến vậy cơ à

        1. Võ Như Mãi says: Trả lời

          đúng rồi bạn thương hiệu của họ cũng nằm ở khoản đồng hành này đấy bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *