Hôn nhân không hạnh phúc: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp

Có nhiều lý do khiến cho một cuộc hôn nhân trở nên không hạnh phúc. Việc nhận ra vấn đề và nguyên nhân của nó chính là cơ sở để bạn tìm kiếm những giải pháp “cứu vãn” phù hợp và đúng đắn. Từ đó có thể bảo vệ tổ ấm khỏi sự tan vỡ và hướng đến một cuộc hôn nhân viên mãn, bền lâu.

hôn nhân không hạnh phúc
Rất nhiều cặp vợ chồng đang sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

10 Dấu hiệu nhận biết một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Ai khi bước vào một cuộc hôn nhân cũng đều mong muốn cuộc sống gia đình sẽ luôn được êm ấm và hạnh phúc. Nhưng với chặng đường dài của hôn nhân thì không ai biết được điều gì đang chờ đợi ta phía trước. Có những người hạnh phúc, viên mãn với cuộc sống vợ chồng. Tuy nhiên không ít người lại cảm thấy mệt mỏi, bế tắc và chán nản với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dưới đây là 10 dấu hiệu thường thấy ở một cuộc hôn nhân không hạnh phúc:

1. Luôn chỉ trích lẫn nhau

Những lời chỉ trích liên tục là dấu hiệu cho thấy tình cảm yêu thương giữa hai vợ chồng đang dần bị thay thế bằng sự phán xét. Nếu bạn liên tục chỉ trích bạn đời thì đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự khác nhau về quan điểm. Hoặc nếu đối tác không ngừng chỉ trích bạn chỉ vì những lỗi lặt vặt thì thực sự cuộc hôn nhân của bạn đang có vấn đề và không hạnh phúc

2. Thiếu giao tiếp là dấu hiệu gia đình không hạnh phúc

Giao tiếp chính là lẽ sống của một mối quan hệ lành mạnh và khi thiếu nó có nghĩa là mối quan hệ đang gặp phải vấn đề. Giao tiếp gặp khó khăn được cho là một dấu hiệu dễ nhận thấy của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Bạn và vợ/ chồng của bạn sẽ không nói chuyện trực tiếp với nhau ngay cả khi đang ở cạnh nhau. Bạn thích sử dụng các dấu hiệu và văn bản thay vì giao tiếp bằng lời nói. Thậm chí cả hai còn không thực sự có bất cứ điều gì để nói với nhau nữa.

gia đình không hạnh phúc
Trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hai vợ chồng thường không có gì để nói với nhau

3. Không còn những lập luận tích cực và lành mạnh

Nếu bạn đã từ bỏ việc tranh luận với người bạn đời của mình nhưng lại cảm thấy xa cách hơn bao giờ hết thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Theo thời gian, một số khó chịu nhỏ dẫn đến tranh cãi trong mối quan hệ của bạn nhưng nếu nó được giải quyết thì có thể củng cố thêm sự thấu hiểu lẫn nhau. Khi bạn đã không còn muốn tranh cãi, không muốn tác động lên đối phương với mong muốn xây dựng thì chứng tỏ bạn đang buông bỏ dần việc vun vén hạnh phúc gia đình.

4. Sống cuộc sống riêng biệt

Nếu bạn cảm thấy bế tắc trong một cuộc hôn nhân có vấn đề nhưng không thể rời đi thì bạn thường sẽ chọn cách tự mình làm mọi việc mà không hỏi ý kiến vợ/ chồng của bạn nữa. Bởi cả hai không hiểu nhau và không sẵn sàng để dành bờ vai cho nhau.

Bạn sẽ không còn hỏi đối phương về ý kiến của họ trước những quyết định quan trọng nữa. Khi kết hôn, người bạn đời của bạn sẽ đóng vai trò là người cố vấn cho những quyết định quan trọng. Nếu họ không còn giữ vai trò đó nữa thì rõ ràng cả hai bạn đang phải vật lộn trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

5. Dấu hiệu hôn nhân không hạnh phúc qua hoạt động tình dục

Sự gần gũi về mặt thể xác chính là yếu tố để phân biệt mối quan hệ lãng mạn với tất cả những mối quan hệ khác. Nếu bạn không còn thân mật hoặc nếu một trong hai vợ chồng cảm thấy bị từ chối tình dục thì những vấn đề sâu sắc hơn có thể đang tiềm ẩn.

Mối quan hệ tình dục của một cặp vợ chồng sẽ phản ánh chất lượng của sự kết nối tình cảm cũng như sự hài lòng trong mối quan hệ. Nếu hai vợ chồng thiếu sự gần gũi, chỉ quan hệ ít hơn 10 lần/ năm thì đó là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

dấu hiệu hôn nhân không hạnh phúc
Một cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không thể hiện rõ trong hoạt động tình dục của hai vợ chồng

6. Luôn cảm thấy không an toàn trong hôn nhân

Bạn có thể không thoải mái, không chắc chắn hoặc luôn lo lắng về vị trí của cuộc hôn nhân. Những bất an và sợ hãi dù là vô căn cứ hay có thật đều là những dấu hiệu cảnh báo một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bất an và nghi ngờ là hai vấn đề lớn, nếu chúng phát triển với tốc độ nhanh mà bạn để mặc thì cuối cùng sẽ dẫn đến một kết quả tiêu cực trong hôn nhân.

7. Không thích dành thời gian cho nhau

Nếu bạn và vợ/ chồng của bạn không thích dành thời gian cho nhau nữa thì nên dừng lại và suy nghĩ. Khi ai đó mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì họ sẽ tìm lối thoát bằng cách trốn tránh bạn đời của mình.

Nọ có thể đơn giản chỉ là ở lại văn phòng muộn, đi chơi với bạn bè mỗi tối hay tham gia một câu lạc bộ thể thao để tránh mặt bạn đời. Tất cả những điều này cho thấy rằng hai bạn đang không hiểu nhau và việc dành thời gian cho nhau không còn là ưu tiên nữa.

8. Những bức xúc ngày càng nhiều

Trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, những “điều kỳ quặc” từng có thể chịu đựng được giờ đây đang gây ra những phản ứng cảm xúc tiêu cực như bực tức và ghê tởm. Ngay cả những điều nhỏ nhặt như cách mà đối phương ăn uống, nói chuyện,… đều khiến bạn khó chịu và cảm thấy bực bội. Và những cảm giác tiêu cực này mỗi ngày sẽ tích tụ nhiều thêm một chút.

dấu hiệu gia đình không hạnh phúc
Bức xúc tích tụ ngày càng nhiều là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

9. Vợ chồng không kết nối với nhau là dấu hiệu hôn nhân không hạnh phúc

Sẽ có những khoảnh khắc mà bạn ở bên vợ/ chồng của mình nhưng lại không cảm thấy thực sự ở bên nhau. Hai bạn có thể ở trong cùng một phòng nhưng một người thì bấm điện thoại và người kia lại làm việc trên máy tính.

Hai vợ chồng có thể còn không cảm thấy gắn kết với nhau ngay cả khi vẫn ngủ chung giường. Đôi khi chỉ ngồi cách nhau vài ba bước chân nhưng lại cảm thấy như đang xa cách nhau hàng triệu dặm. Tất cả những điều này đều là dấu hiệu của cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

10. Một hay cả hai có lòng tự trọng thấp, lo lắng hoặc trầm cảm

Những người trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc thường dễ có trạng thái cảm xúc tiêu cực như lòng tự trọng thấp, lo lắng, trầm cảm và có tỷ lệ bệnh tật cao hơn. Đặc biệt là khi cuộc hôn nhân xuất hiện các hành vi bạo lực, ngoại tình hay nghiện ngập thì sức ảnh hưởng đến đối phương là vô cùng lớn.

Hôn nhân không hạnh phúc – Nguyên nhân do đâu?

Cuộc sống hôn nhân vốn có nhiều thăng trầm, sẽ có lúc vui vẻ, hài lòng và hạnh phúc nhưng cũng có những khi xảy ra cãi vã, bất đồng. Khi bạn không cảm thấy hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình thì chắc chắn là dấu hiệu cho thấy cả hai cần ngồi lại với nhau để cùng nhau giải quyết.

Một điều mà bạn phải thật sự nắm rõ khi có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc chính là nguyên nhân từ đâu mà ra. Việc nắm rõ được nguyên nhân chính là chiếc chìa khóa tháo gỡ mọi vấn đề để cứu vãn hạnh phúc gia đình.

Một số nguyên nhân thường gặp khiến cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc bao gồm:

– Lạm dụng thể chất và tình cảm:

Nếu bạn đang trải qua sự lạm dụng về thể chất và tình cảm trong hôn nhân thì đây là một trong những nguyên dân chính khiến cuộc hôn nhân gặp trục trặc. Lạm dụng dù ở bất cứ mức độ nào cũng là điều không thể chấp nhận được. Có một đối tác lạm dụng sẽ giết chết lòng tự trọng cũng như mối quan hệ của bạn.

nguyên nhân khiến hôn nhân gặp vấn đề
Lạm dụng thể chất có thể khiến cho một cuộc hôn nhân đi vào “ngõ cụt”

– Giao tiếp kém:

Thiếu giao tiếp trong mối quan hệ có thể dẫn đến nhiều hiểu lầm không đáng có. Khi đối phương từ chối giao tiếp hoặc chia sẻ cảm xúc của họ thì điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự sụp đổ trong hôn nhân.

– Vấn đề tài chính:

Tiền bạc là một trong những nguyên nhân không thể bỏ qua khi bàn đến một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Những áp lực tài chính trong hôn nhân có thể dẫn đến xung đột và làm rạn nứt mối quan hệ. Đặc biệt là trong cuộc sống xô bồ hiện nay, áp lực cơm áo gạo tiền luôn đè nặng lên mọi cặp vợ chồng.

– Không chung thủy:

Sự không chung thủy có thể dẫn đến một cuộc hôn nhân căng thẳng, không lành mạnh và độc hại. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự mất niềm tin vào bạn đời của mình.

Nhiều người thường xuyên ngoại tình bên ngoài gia đình và giữ nó làm điều bí mật. Một khi bí mật được phơi bày thì người bị lừa dối sẽ hoàn toàn lạc lõng trong cuộc sống hôn nhân. Ngoại tình cũng là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều cặp vợ chồng đi đến quyết định ly hôn.

– Ghen tuông vô cớ:

Ghen tuông trong một mối quan hệ ở một mức độ nào đó nó có thể là lành mạnh. Tuy nhiên khi nó vượt qua ranh giới thì nó chỉ cho thấy được sự bất an của bản thân bạn. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến việc chiếm hữu và kiểm soát đối phương quá mức. Từ đó khiến cho cuộc hôn nhân trở nên mệt mỏi và ngột ngạt.

– Thiếu thân mật:

Một nguyên nhân khác khiến cho hôn nhân không hạnh phúc đó chính là vợ chồng thiếu sự thân mật. Khi bạn yêu thương bạn đời của mình thì sự thân mật sẽ tự phát triển giữa hai vợ chồng. Và nó đóng vai trò giống như một sợi dây kết nối trong cuộc sống hôn nhân. Khi mà sự thân mật vắng bóng dần đi cũng là lúc mà tình cảm hai vợ chồng dành cho nhau không còn nguyên vẹn nữa.

– Tranh cãi quá mức:

Nếu cả bạn và vợ/ chồng của bạn có thói quen chọc tức và gây gổ với nhau mà không có mục tiêu giải quyết vấn đề thì đây là một vấn đề đáng lo ngại. Nó có thể dẫn đến những căng thẳng và khiến cho một cuộc hôn nhân trở nên kém lành mạnh.

nguyên nhân khiến gia đình không hạnh phúc
Tranh cãi quá mức không nhằm mục đích xây dựng khiến cho cuộc hôn nhân gặp phải trục trặc

– Thiếu sự tin tưởng:

Một khi bạn bước vào đời sống hôn nhân thì thành thật với nhau chính là yếu tố quan trọng quyết định tương lai của cuộc hôn nhân đó. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là cần giữ được sự tin cậy và trung thực với đối phương. Nếu một trong hai người bắt đầu mất lòng tin thì sẽ rất dễ gặp phải vấn đề trong cuộc sống hôn nhân.

– Có những kỳ vọng không thực tế:

Đặt ra quá nhiều kỳ vọng cũng là một nguyên nhân dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc. Sẽ rất tốt khi có một số kỳ vọng và mong muốn nhưng bạn đừng nên mong đợi quá nhiều từ người bạn đời của mình. Bởi đôi khi mọi thứ có thể không diễn ra theo kế hoạch, kỳ vọng nhiều bao nhiêu thì bạn sẽ càng thất vọng bấy nhiêu.

– Không hòa hợp:

Thiếu sự tương thích và hòa hợp cũng sẽ khiến cho cuộc hôn nhân của bạn gặp phải trục trặc. Bạn đừng cố thay đổi mọi thứ của đối phương cho phù hợp với lối sống của bạn. Thay vào đó bạn nên dung hòa mọi thứ, biết chấp nhận với những gì chưa hoàn hảo từ đối phương.

– Đổ lỗi:

Việc đổ lỗi có thể giết chết bất cứ một mối quan hệ nào. Bạn nên nhớ rằng, khi có vấn đề xảy đến với cuộc sống gia đình thì đừng quá quan trọng đến việc quy trách nhiệm thuộc về ai. Việc bạn không ngừng đổ hết mọi tội lỗi lên đầu đối phương có thể khiến cả hai căng thẳng, không còn muốn cùng nhau giải quyết vấn đề và dẫn tới một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Các giải pháp cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Sẽ có những lúc bạn chợt nhận ra rằng, hạnh phúc đang dần biến mất trong chính cuộc hôn nhân của mình. Bạn và bạn đời đã không còn dành nhiều thời gian cho nhau, có khoảng cách và thiếu đi sự tương tác.

Đừng trở nên sợ hãi khi nhận thấy mình đang ở trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bạn hãy tìm giải pháp để “cứu vãn” hạnh phúc gia đình thay vì buồn rầu, chán nản và khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể làm cho một cuộc hôn nhân đang gặp vấn đề:

1. Tìm hiểu nhau thêm lần nữa

Sau vài năm kết hôn, bạn và bạn đời nghĩ rằng cả hai vẫn còn đủ hiểu nhau. Tuy nhiên sở thích và những nhu cầu của bạn có thể thay đổi theo năm tháng. Kết hôn phải là một quá trình liên tục tìm hiểu bạn đời trong suốt mối quan hệ của hai người.

cách cứu vãn cuộc hôn nhân không hạnh phúc
Muốn cải thiện mối quan hệ hôn nhân thì hai vợ chồng đừng quên việc không ngừng tìm hiểu nhau

Hãy dành thời gian để tìm hiểu xem điều quan trọng với vợ/ chồng của bạn là gì sẽ giúp ngăn chặn sự buồn chán. Nếu bạn nỗ lực không ngừng tìm hiểu về bạn đời thì bạn sẽ thấy rằng họ luôn khiến bạn bị thu hút.

Đối với người chồng lại càng phải chú ý nhiều hơn nữa. Bởi đôi khi phụ nữ có xu hướng điều chỉnh các chi tiết nhỏ và không có nhiều biến động đối với họ. Mức độ quan tâm của chồng với sở thích của vợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng trong mối quan hệ.

2. Luôn quan tâm bạn đời là giải pháp cho gia đình không hạnh phúc

Điều quan trọng là bạn hãy luôn nuôi dưỡng tinh thần quan tâm đến bạn đời. Trên thực tế, đây chính là “bảo hiểm hôn nhân” tốt nhất mà bạn có thể đầu tư vào. Bạn hãy cung cấp cho người bạn đời của mình những lời an ủi nho nhỏ, những biểu hiện tình cảm, giúp đỡ thêm hoặc có sự quan tâm đặc biệt.

Nếu vợ của bạn thích được xoa bóp lưng thì bạn đừng để cô ấy nhờ đến mà hãy đề nghị điều đó trước. Hoặc nếu chồng bạn thích một tách cà phê vào buổi sáng trước khi đi làm thì hãy chủ động chuẩn bị cho anh ấy.

Khi quan tâm nhiều hơn đến người bạn đời của mình thì bạn hãy thể hiện sự rộng lượng và không ích kỷ. Đừng để đối phương cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và bị kiểm soát trước sự quan tâm của bạn.

3. Dành nhiều thời gian hơn cho nhau

Một cách tuyệt vời để mang lại hạnh phúc cho hôn nhân là cả hai vợ chồng cần dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Nên nhớ rằng, đây là thời gian tràn đầy năng lượng tích cực chứ không phải là khi bạn đã mệt mỏi và kiệt sức.

Bạn và bạn đời cần thời gian để đi chơi cùng nhau, vui đùa và dành tình cảm cho nhau. Điều này sẽ rất khó sắp xếp khi bạn tập trung vào con cái hoặc hàng tá công việc nhà. Nếu có tài chính hãy thuê thêm người giúp việc nhà để hai vợ chồng có khoảng không cho nhau nhiều hơn.

Thời gian ở bên nhau, các bạn có thể ôn lại những kỷ niệm lãng mạn của ngày cũ, cùng nhau chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống hay mong muốn của bản thân. Thỉnh thoảng hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch để tình cảm vợ chồng càng thêm khăng khít.

cải thiện cuộc sống hôn nhân
Dành thời gian nhiều hơn cho gia đình chính là cách hữu hiệu để hướng đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

4. Đừng tự biến mình trở thành nạn nhân

Khi hạnh phúc trong hôn nhân nhạt phai dần theo thời gian thì trách nhiệm hiếm khi chỉ thuộc về một bên vợ/ chồng. Tuy nhiên nếu rơi vào tình huống này thì bạn sẽ rất dễ chỉ tay vào bạn đời và liệt kê lại những hành vi cũng như lỗi lầm của đối phương mà bạn cho là đáng trách.

Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với vấn đề trong mối quan hệ của mình thì bạn cần nhìn lại và tự hỏi xem bản thân có vai trò gì. Thay vì biến mình trở thành nạn nhân và gán vai kẻ “áp bức” cho đối tác thì bạn hãy tập trung vào việc trở thành một người mạnh mẽ hơn.

Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thể làm những gì để thay đổi hành vi của chính mình. Ngoài ra bạn cũng nên thay đổi cách đối xử của mình với người bạn đời để trút bỏ một phần gánh nặng từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Tự mình tạo ra những thay đổi tích cực có thể tác động đến bạn đời của bạn. Nó sẽ ảnh hưởng đến cách mà bạn nhìn nhận bản thân cũng như cách mà vợ/ chồng nhìn nhận bạn. Từ đó mang lại những thay đổi tích cực cho mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn đang bị đối phương ngược đãi, bỏ rơi hoặc lạm dụng thì việc trở nên khỏe mạnh sẽ giúp bạn thiết lập các ranh giới thích hợp, bảo vệ bản thân cũng như thực hiện việc thay đổi. Bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè hoặc chuyên gia tư vấn tâm lý khi cần thiết.

5. Hãy tha thứ cho lỗi lầm của nhau

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự kết hợp của hai người biết tha thứ cho những lỗi lầm của nhau. Bất kể hai bạn phải đối mặt với điều gì trong mối quan hệ của mình thì điều quan trọng là cả hai cần phải sẵn sàng tha thứ cho những thiếu sót của đối phương.

Tha thứ trong hôn nhân chính là cách duy nhất để vượt qua giai đoạn không hạnh phúc. Bởi có khả năng là cả hai bạn đã làm hoặc nói những điều gây tổn thương cho nhau trước và trong thời gian này.

Bạn nên chống lại nỗi sợ hãi của mình và giải phóng bản thân khỏi trạng thái phòng thủ. Việc giữ lại sự tiêu cực và không thể tha thứ cho đối phương có thể khiến cho tổn thương ngày càng nhân lên và khiến hai bạn càng xa nhau hơn.

6. Tập trung vào những điều tích cực để cứu vãn hôn nhân không hạnh phúc

Khi trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn rất dễ để bản thân chìm đắm trong tiêu cực. Đến một lúc nào đó bạn sẽ không thể nhìn thấy những khía cạnh tích cực của bạn đời và cuộc sống chung của cả hai.

Những lúc như thế này bạn cần cân nhắc về việc sống tích cực hơn. Bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm về phần của mình trong những tình huống xấu mà bạn còn phải cố gắng tạo ra điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

cách khắc phục gia đình không hạnh phúc
Thay vì chán nản trước cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì bạn nên cố gắng nhìn về những khía cạnh tích cực

Hãy tạo các thói quen thường ngày có những tương tác tích cực với chồng/ vợ của bạn. Hãy biết cảm ơn bạn đời về những gì họ đã làm cho bạn. Hãy dành cho họ những lời khen ngợi, dành thời gian để chia sẻ về điều gì đó từ đối phương khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Cho dù điều gì xảy ra thì bạn hãy luôn tin rằng mình mạnh mẽ và vượt qua được mọi thứ. Nếu bạn luôn tập trung vào những điều tốt đẹp xung quanh mình thì bạn và vợ/ chồng của bạn sẽ có nhiều cơ hội vượt qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc hơn.

7. Mạnh mẽ buông bỏ khi không thể “cứu vãn”

Để đưa ra quyết định chấm dứt một cuộc hôn nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đa phần các cặp đôi đều mất rất nhiều thời gian suy nghĩ, đắn đo trước khi buông bỏ bởi lo sợ sẽ quyết định sai.

Tuy nhiên, nếu một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và không thể “cứu vãn” thì mạnh mẽ từ bỏ chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn càng chần chừ thì cả hai sẽ càng dặn vặt nhau trong cuộc hôn nhân bế tắc và mệt mỏi.

Hãy mạnh mẽ ly hôn nếu bạn gặp phải những vấn đề sau:

  • Cuộc sống hôn nhân quá mệt mỏi và ngột ngạt, không thể thay đổi được
  • Bạn bị phản bội quá nhiều lần
  • Không được bạn đời thấu hiểu và tôn trọng
  • Đối phương là kẻ bạo hành
  • Hôn nhân ảnh hưởng xấu đến con trẻ
  • Đối phương vô trách nhiệm, nghiện rượu, nghiện chất

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Bài viết đã chia sẻ những vấn đề cốt lõi của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Mong rằng bạn có thể nhìn rõ nguyên nhân và có được các giải quyết đúng đắn, phù hợp. Bạn có thể tìm gặp chuyên gia tư vấn tâm lý để được chia sẻ thêm những kinh nghiệm cũng như kỹ năng để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Trường hợp cuộc hôn nhân không thể “cứu vãn” thì mạnh mẽ ly hôn chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *