Ngoại Tình Trong Tư Tưởng Có Nên Tha Thứ?

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ, nếu có, làm thế nào để chuộc lỗi và hàn gắn lại quan hệ vợ chồng chính là một trong những điều luôn gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng, ngoại tình nếu mới chỉ diễn ra trong tâm trí, chưa đi quá giới hạn nên vẫn hoàn toàn có thể bỏ qua. Tuy nhiên với một số người, dù là đã thực hiện hay mới chỉ diễn ra trong tâm trí thì đây vẫn là phản bội nên không thể tha thứ.

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ?

Cần khẳng định rõ ràng rằng, ngoại tình dù đã thực hiện hay mới chỉ xuất hiện trong tư tưởng thì vẫn luôn là sai, không thể có một lý do nào để biện hộ. Bạn không thể nói rằng vì vợ cằn nhằn nhiều, nói quá nhiều, vợ không hiểu mình hay chồng quá vô tâm nên đã vô tình ” say nắng” người khác. Kể cả cho khi người bạn đời là một người tồi tệ nhưng nếu bản thân bạn có suy nghĩ, cảm xúc với người khác khi mối quan hệ vợ chồng chưa chấm dứt thì người sai vẫn là bạn.

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ?
Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ cần xem xét vào tình yêu cả hai có đủ lớn để tiếp tục cho nhau một cơ hội mới

Một người khi ngoại tình trong tư tưởng thường có xu hướng dằn vặt bản thân rất nhiều. Họ vừa cho rằng mình không làm gì sai bằng cách đưa ra hàng loạt lý do để biện hộ nhưng đồng thời cũng trở nên dễ dàng cáu gắt, khó chịu với người bạn đời của mình. Họ luôn đưa ra hàng tá lý do khiến bản thân mình thay đổi, so sánh bạn đời với người thứ 3 và ngày càng lún sâu vào những cảm xúc sai trái này.

Tuy nhiên nếu những cảm xúc này mới chỉ dừng ở mức suy nghĩ, chưa có hành động nào vượt quá giới hạn thì liệu những người ngoại tình trong tư tưởng có nên được tha thứ? Thực tế, điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất chính là suy nghĩ của người bạn đời chứ không thể khẳng định được bất cứ điều gì.

Chẳng hạn nếu cả hai đã bên nhau quá lâu, yêu nhau quá nhiều thì họ có thể chấp nhận bao dung để người bạn đời của mình có cơ hội sửa sai. Tuy nhiên có những người cho rằng, dù mới chỉ diễn ra trong tâm trí thì đó cũng là một sự phản bội và bản thân họ không thể nào chấp nhận được điều đó và quyết định không thể nào tha thứ khi biết sự thật.

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ hay không thì một trong những yếu tố tiên quyết chính là tình cảm của cả hai lớn đến đâu. Thực tế có rất nhiều tình huống, người vợ/ chồng biết rằng người bạn đời của mình đang thay đổi, đang suy nghĩ đến người khác. Tuy nhiên họ hoàn toàn tin vào người bạn đời của mình, tin rằng anh ấy/ cô ấy là người biết phải trái, biết đúng sai và sẽ dừng lại đúng lúc.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Tuy nhiên nếu vợ/ chồng đã biết sự thật rằng người đầu ấp tay gối với mình hằng ngày lại đang tư tưởng đến một người khác thì có thể trở thành một đả kích lớn tạo ra một bức rào chắn lớn cho cả hai. Khi niềm tin đã vụn vỡ, nếu sau này bạn vô tình làm điều gì sai trái, vô tình nhìn một người khác, họ hoàn toàn có thể thể đem điều này ra để chì chiết, để đay nghiến bạn. Như vậy bản thân bạn không hề chấm dứt được chuỗi ngày tội lỗi mà càng thêm đau khổ nhưng lại không có cách nào phản bác lại được.

Bên cạnh đó, để giải đáp ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ còn cần xem xét mức độ mối quan hệ, đó là những cảm xúc đơn phương từ một phía hay cả hai đã tiến xa hơn. Chẳng hạn có những người bắt đầu ngoại tình tư tưởng bằng việc nói chuyện qua mạng chứ chưa gặp gỡ ngoài đời nhưng cũng đã có những người lún sâu hơn, bắt đầu trò chuyện, gặp gỡ riêng.

Thực tế trong mối quan hệ vợ chồng có những lúc tranh cãi khiến không khí cả hai thật ngột ngạt, bỗng nhiên có người đến bên cạnh và chia sẻ những khó khăn, buồn tủi thì một cơn say nắng nhẹ cũng là điều khó tránh khỏi. Nếu mới chỉ dừng lại ở cơn “say nắng nhẹ”, chưa  có tương tác hay gặp gỡ ngoài luồng, biết dừng lại đúng lúc thì vẫn hoàn toàn có thể được tha thứ.

Ngoài ra cũng cần xét đến thái độ của những người ngoại tình tư tưởng để biết có nên tha thứ hay không. Nhiều người biết dừng lại đúng lúc, biết thành khẩn chuộc lỗi bằng cách quan tâm, chăm sóc người bạn đời nhiều hơn. Tuy nhiên cũng có những người dù sai nhưng vẫn đổ lỗi vì người vợ/ chồng thế này thế kia nên họ mới thay đổi như thế, như vậy thì không thể tha thứ.

Nói chung, ngoại tình trong tư tưởng liệu có nên tha thứ hay không vẫn là một vấn đề rất khó đoán và chỉ có những người trong cuộc mới có thể trả lời. Quan trọng nhất là sau tha thứ, cả hai liệu có thể hàn gắn lại mối quan hệ như cũ không, có cho nhau cơ hội để sửa sai hay không. Tốt nhất, cả hai hãy cùng ngồi lại, trung thực chia sẻ các vấn đề với nhau, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất để sau này không ai phải hối hận.

Người ngoại tình trong tư tưởng nên làm gì nếu được tha thứ?

Như đã nói, thực tế vấn đề ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ không không phải là vấn đề bạn cần quá quan tâm. Điều quan trọng chính là nếu được tha thứ thì cả hai cần đối xử với nhau như thế nào, làm sao để quay lại như cũ. Đặc biệt những người đã ngoại tình cần phải cố gắng gấp hàng chục lần để làm xoa dịu những tổn thương của người bạn đời.

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ?
Cả hai nếu đã quyết định tha thứ, cho nhau cơ hội cần dành thời gian bên nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn

Nếu sau khi tha thứ nhưng một người sống trong tổn thương, không còn tin tưởng vào bạn đời, luôn lấy đó làm lý do để chì chiết còn người còn lại luôn sống trong tội lỗi, tiếp tục mối quan hệ hôn nhân vì trách nhiệm thì thực sự cả hai cần xem xét lại. Đôi khi, nếu thực sự không còn dành niềm tin cho nhau thì cho nhau lối đi riêng chính là cách tốt nhất để ai cũng được hạnh phúc.

Vậy người ngoại tình trong tư tưởng nếu được tha thứ thì nên làm gì để chuộc lỗi và hàn gắn quan hệ vợ chồng?

  • Chân thành xin lỗi người bạn đời và dành nhiều thời gian để thể hiện thành ý của bản thân
  • Đảm bảo đã chấm dứt mối quan hệ với người thứ 3, không còn giữ liên lạc hay suy nghĩ đến người đó
  • Dành thời gian chăm sóc gia đình, phụ giúp vợ/ chồng làm các công việc trong gia đình
  • Thay đổi không khí trong gia đình bằng cách đi ăn ngoài, đi đến những nơi kỷ niệm của cả hai hay đi du lịch để hâm nóng tình cảm
  • Tâm sự và chia sẻ thẳng thắn các vấn đề với người bạn đời. Đặc biệt có thể chia sẻ lý do vì sao lại cảm thấy say nắng người khác để cả hai có hướng thay đổi phù hợp hơn. Chẳng hạn người vợ vì chồng quá bận rộn, không còn thời gian quan tâm tới mình như thuở còn yêu đương mặn nồng nên cảm thấy cô đơn và khi có người khác quan tâm mình đến từng chi tiết nhỏ sẽ dễ bị sa ngã. Việc chia sẻ trực tiếp các vấn đề sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn, thay đổi vì nhau để tạo ra mối gắn kết lâu dài hơn
  • Nếu đã có con thì hoàn toàn có thể nhờ sự hỗ trợ của con để hàn gắn tình cảm gia đình. Những đứa trẻ chính là sợi dây gắn kết chắc chắn nhất giữa cả hai vợ chồng để cả hai có thể chấp nhận thay đổi, cho nhau thêm một cơ hội khác

Mặt khác, những người vợ/ chồng khi đã chấp nhận bao dung tha thứ không nên dùng vấn đề này để chì chiết đối phương lại quá nhiều lần. Hãy từ từ xây dựng, vun đắp lại niềm tin giữa cả hai. Việc bạn luôn dùng quá khứ đay nghiến đối phương sẽ chỉ càng làm vợ chồng thêm xa cách, rất khó quay trở lại như lúc đầu. Một khi quyết định tha thứ thì hãy dẹp bỏ quá khứ về một bên và không nên nhớ về, bởi điều này cũng chỉ khiến chính bản thân bạn đau khổ mà thôi.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Ngoại tình trong tư tưởng có nên tha thứ hay không thì cần là người trong cuộc trả lời, mỗi người có một suy nghĩ, một tích cách riêng, rất khó để có thể khẳng định điều gì. Cả hai hãy dành cho nhau một khoảng thời gian riêng, trò chuyện thẳng thắn với nhau, thừa nhận các thiếu sót, nhìn nhận những điểm tốt đẹp của nhau, từ đó có hướng giải quyết phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *