Ngoại Tình Trong Tư Tưởng Kéo Dài Bao Lâu?

Ngoại tình trong tư tưởng kéo dài bao lâu là băn khoăn của những người đang gặp phải tình trạng này. Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ vấn đề trên và biết cách ngăn chặn, tránh để ngoại tình tư tưởng kéo dài gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

ngoại tình tư tưởng thường kéo dài bao lâu
Ngoại tình tư tưởng có thể phát triển thành ngoại tình thực sự và đe dọa đến hạnh phúc gia đình

Ngoại tình trong tư tưởng kéo dài bao lâu?

Ngoại tình trong tư tưởng là dạng ngoại tình rất khó phát hiện. Thậm chí, một số người hoàn toàn không nhận ra bản thân đang phản bội bạn đời trong suy nghĩ. Ngoại tình trong tư tưởng là những suy nghĩ, mơ mộng và tâm tư về một đối tượng không phải là vợ hoặc chồng của mình. Tuy nhiên, tình cảm chỉ mới dừng lại trong suy nghĩ và chưa có hành vi đi quá giới hạn.

Khi gặp gỡ những người thú vị, hấp dẫn và sở hữu ngoại hình, năng lực vượt trội, chúng ta dễ có cảm tình và nảy sinh tình cảm đặc biệt. Nếu tình cảm chỉ dừng lại ở mức quan tâm như bạn bè thì không phải là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp tình cảm phát triển lớn dần theo thời gian, từ đó thôi thúc khao khát chiếm hữu và ham muốn về thể xác.

Nhiều người tỏ ra băn khoăn, thậm chí là hoang mang khi bản thân có những suy nghĩ về người khác mặc dù đã cố gắng kiềm chế và làm chủ cảm xúc. Do đó, không ít người băn khoăn ngoại tình trong tư tưởng sẽ kéo dài bao lâu. Bởi theo suy nghĩ của nhiều người, những suy nghĩ và mơ mộng sẽ giảm dần theo thời gian. Và họ sẽ nhanh chóng quay trở lại cuộc sống hôn nhân mà không làm điều gì có lỗi với bạn đời.

Thực tế, ngoại tình trong tư tưởng là tình trạng rất phổ biến. Luật pháp chưa có quy định về vấn đề này mà chỉ có hình phạt cho những hành vi ngoại tình đã có va chạm về thể xác. Tuy nhiên, ngoại tình trong tư tưởng chính là  “mầm mống” đe dọa đến hạnh phúc gia đình nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

ngoại tình tư tưởng thường kéo dài bao lâu
Ngoại tình tư tưởng thường kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhân mỗi người

Về vấn đề ngoại tình tư tưởng kéo dài bao lâu, không có con số chính xác trả lời cho câu hỏi này. Bởi tình trạng này phụ thuộc vào cá nhân mỗi người. Nếu có ý thức bảo vệ hạnh phúc gia đình, bạn sẽ nhanh chóng gạt bỏ được những suy nghĩ viển vông chỉ sau vài ngày đến vài tuần. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại tình tư tưởng kéo dài dẫn đến ngoại tình thực sự.

Đa phần những người ngoại tình tư tưởng đều có tình cảm với người thứ 3 chứ không đơn thuần là khao khát thể xác. Vì vậy, những va chạm thể xác trong trường hợp này sẽ để lại tình cảm sâu sắc và khó dứt bỏ hơn so với những người ngoại tình để tìm sự mới mẻ trong đời sống tình dục. Đây cũng là lý do cần nhận biết vợ / chồng ngoại tình trong tư tưởng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Hệ lụy khi ngoại tình tư tưởng kéo dài

Ngoại tình tư tưởng được chia thành 3 cấp độ. Ban đầu, bạn sẽ có những mơ mộng và suy nghĩ về người thứ 3. Sau đó, sẽ phát triển thành khao khát muốn chiếm hữu và cuối cùng là giai đoạn ham muốn, từ đó thôi thúc hành vi ngoại tình thực sự.

Nếu ngăn chặn từ giai đoạn đầu, ngoại tình tư tưởng sẽ không có cơ hội phát triển. Ngược lại, những trường hợp kéo dài sẽ để lại vô số hệ lụy đối với cuộc sống hôn nhân, gia đình và làm tổn thương tâm lý của con trẻ.

ngoại tình tư tưởng thường kéo dài bao lâu
Ngoại tình tư tưởng làm sứt mẻ tình cảm và gia tăng tỷ lệ ly thân, ly hôn

Hệ lụy khi ngoại tình tư tưởng kéo dài:

  • Ngoại tình tư tưởng khiến bạn ít quan tâm đến gia đình và lạnh nhạt với bạn đời, con cái.
  • Dần dần, tình cảm của hai vợ chồng sẽ phai nhạt – nhất là khi bạn đời phát hiện bạn có tình cảm đặc biệt với người thứ 3.
  • Gia tăng mâu thuẫn, xung đột gia đình và cuộc sống trở nên ngột ngạt, mệt mỏi.
  • Dẫn đến ly thân, ly hôn – đặc biệt là khi ngoại tình tư tưởng đã phát triển thành ngoại tình có yếu tố tình dục
  • Con cái có thể bị tổn thương khi chứng kiến bố mẹ tranh cãi và lạnh nhạt với nhau. Nhiều trẻ khi lớn lên có xu hướng sợ kết hôn và e ngại các mối quan hệ yêu đương vì sợ sẽ thất bại như bố mẹ.
  • Con cái phải sống trong gia đình không đủ đầy các thành viên.

Nhiều chuyên gia tâm lý đánh giá ngoại tình trong tư tưởng để lại những hệ lụy nặng nề nếu không chế ngự từ sớm. Thậm chí còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn so với ngoại hình thực sự. Bởi lúc này, bạn đã có tình cảm với người thứ 3 chứ không đơn thuần là dục vọng và ham muốn tình dục thông thường.

Làm sao để chấm dứt ngoại tình tư tưởng nhanh chóng?

Ngoại tình tư tưởng kéo dài ảnh hưởng sâu sắc đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Để chấm dứt tình trạng này nhanh chóng, bạn nên:

  • Tránh gặp gỡ, trò chuyện và tiếp xúc với người mà bản thân đang “say nắng”. Nếu làm cùng công ty, chỉ nên trao đổi khi thực sự cần thiết.
  • Ý thức được những hậu quả có thể phải đối mặt nếu ngoại tình tư tưởng kéo dài. Ngoài ra, cần nghiêm khắc với bản thân để kịp thời điều chỉnh suy nghĩ và ngăn chặn tình cảm phát triển vượt quá giới hạn.
  • Ở bên cạnh bạn đời và con cái, dành thời gian cùng gia đình nấu nướng, thăm ông bà hoặc đi du lịch cùng nhau. Niềm vui bên cạnh gia đình sẽ giúp bạn quên đi bóng hình của người thứ 3 và chú tâm hơn đến gia đình của mình.
  • Có những hành động lãng mạn để hâm nóng tình cảm. Bạn có thể chủ động chuẩn bị bữa tiệc và món quà nhỏ để gây bất ngờ cho bạn đời. Những hành động này sẽ giúp cả hai tìm lại cảm xúc khi còn yêu đương và duy trì tình cảm sâu đậm.
  • Nếu cả hai có vấn đề về đời sống tình dục, nên tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ. Hòa hợp về chuyện chăn gối chính là “chìa khóa” giúp mối quan hệ vợ chồng trở nên bền chặt hơn.
  • Trong trường hợp không thể gạt bỏ những suy nghĩ về người thứ 3, bạn nên tìm gặp chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ. Chuyên gia sẽ giúp bạn dừng những suy nghĩ, mơ mộng trước khi mọi chuyện đi quá xa. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được chuyên gia tâm lý hướng dẫn cách làm mới mối quan hệ với vợ/ chồng và nhận ra niềm vui trong cuộc sống hôn nhân thay vì tìm kiếm sự hứng thú ở bên ngoài.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Ngoại tình trong tư tưởng chưa bao giờ là đúng mặc dù bạn không có những lời nói, hành vi đi quá giới hạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ “Ngoại tình trong tư tưởng kéo dài bao lâu?” và biết cách chế ngự cảm xúc của bản thân tránh để xảy ra những hệ lụy đáng tiếc.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *