Đọc vị tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu chuẩn xác

Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu sẽ dằn vặt bản thân, tìm kiếm cơ hội níu kéo người cũ. Tuy nhiên khi mọi thứ không được như mong muốn, họ vẫn dứt khoát trong việc từ bỏ hơn là phụ nữ.

tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường diễn biến phức tạp

Dấu hiệu nhận biết đàn ông chia tay nhưng vẫn còn yêu

Chia tay là sự chấm dứt của một mối quan hệ tình cảm. Đối mặt với sự chia tay, cả đàn ông và phụ nữ đều trải qua những ảnh hưởng nhất định về mặt tâm lý.

Có rất nhiều lý do khiến cho hai người từng yêu nhau không thể tiếp tục đồng hành. Đối với một số người, chia tay không hẳn là ngừng yêu thương. Tựa như thất bại chỉ là sự thành công đến muộn mà thôi.

Nhiều người cho rằng, đàn ông khi đứng trước sự chia tay thường mạnh mẽ, dứt khoát. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng với tất cả. Nhiều người dù chia tay nhưng vẫn dành nhiều tình cảm cho người cũ.

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu:

1. Tìm đủ lý do để gặp gỡ bạn gái cũ

Người đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thì cảm giác nhớ nhung vẫn hiện hữu. Đây là lý do khiến họ muốn tìm đủ mọi cách để có thể nhìn thấy người cũ.

Anh ấy có thể mượn cớ trả đồ, hay tìm cách gặp mặt chỉ để nói lời xin lỗi. Cảm giác nhớ nhung sẽ thôi thúc anh ấy viện lý do để nhìn thấy bạn gái cũ trong phút chốc.

2. Chủ động liên lạc với người cũ

Khi một người đàn ông chia tay vì hết yêu, họ sẽ rới đi dứt khoát. Họ không bao giờ chủ động liên lạc với người cũ. Thậm chí họ còn xóa hết mọi liên lạc và trốn tránh gặp mặt.

dấu hiệu đàn ông chia tay
Đàn ông chia tay vẫn còn yêu thường chủ động liên lạc với người cũ

Tuy nhiên với người đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thì lại là lẽ khác. Chàng sẽ thường xuyên chủ động tìm cách liên lạc lại với nàng. Tình yêu và sự nhớ nhung khiến anh ta bỏ qua cả sự tự tôn để liên lạc với người cũ.

3. Có mặt ở những nơi bạn gái cũ thường xuyên đến

Một chàng trai yêu đậm sâu sẽ luôn quan tâm đến người mình yêu. Họ luôn biết cô gái của họ thích đi đến đâu, và thích làm những việc gì.

Sau khi chia tay nếu vẫn còn yêu thì chàng thường lui tới những địa điểm mà người cũ hay ghé qua. Đây là diễn biến tâm lý đàn ông sau khi chia tay thường gặp.

4. Mỉm cười và có những cử chỉ thân mật

Nếu có cơ hội được gặp gỡ với người cũ, anh ấy sẽ cười và có những cử chỉ thân mật. Đôi khi chàng còn có thể nắm tay hoặc ôm chầm lấy nàng do cảm xúc dồn nén. Chỉ cần gặp nàng là cảm xúc ấy lại trỗi dậy.

5. Luôn khơi gợi những chuyện trong quá khứ

Người đàn ông chia tay nếu vẫn còn yêu sẽ luôn khơi gợi lại những chuyện trong quá khứ khi hai người còn yêu nhau. Chàng luôn cố gắng ôn lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất mà cả hai đã cùng nhau trải qua.

Anh ấy đang luôn muốn sửa chữa những lỗi lầm để nối lại tình xưa. Đàn ông khi yêu đậm sâu thường phụ thuộc tình yêu, và có khát khao muốn hàn gắn rất mãnh liệt.

Xem thêm: Phụ thuộc trong tình yêu khiến bạn trở thành nô lệ của cảm xúc

6. Theo dõi bạn gái cũ trên các trang mạng xã hội

Đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường vẫn luôn theo dõi bạn gái cũ trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn như Facebook, Instagram, Zalo,…

dấu hiệu đàn ông chia tay vẫn còn yêu
Nếu vẫn còn yêu thì đàn ông sau chia tay vẫn theo dõi bạn gái cũ trên các trang mạng xã hội

Họ thường thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách thích ảnh, bình luận vào trang cá nhân của người cũ. Những hành động này chỉ muốn gây sự chú ý của nàng. Họ muốn biết cuộc sống của nàng đang ra sao.

7. Nhắn tin, gọi điện cho người cũ khi say

Sau khi chia tay, nam giới thường “mượn rượu giải sầu”. Hành vi này thậm chí dẫn đến trầm cảm sau khi chia tay. Và mỗi lần cơn say ập đến thì các chàng lại nhớ ngay đến người con gái mà mình yêu thương.

Cảm giác nhớ nhung trong cơn say khiến cho chàng không thể kiểm soát được cảm xúc. Điều này dẫn đến hành động nhắn tin hoặc gọi điện cho bạn gái cũ trong vô thức.

Khi say, người đàn ông có thể thoải mái nói ra những điều mà khi tỉnh táo họ không dám. Họ chỉ mượn rượu nói lên nỗi lòng và mong muốn quay lại với người cũ.

8. Vẫn mua quà tặng người cũ trong các dịp lễ

Rất dễ để nhận ra một người đàn ông chia tay nhưng vẫn còn yêu qua thói quen mua quà cho bạn gái cũ trong các dịp lễ. Đây vừa là thói quen khi còn yêu, vừa là mong muốn chuộc lỗi.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Hiểu rõ diễn biến tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu

Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường có diễn biến rất phức tạp. Nó là một mớ hỗn độn xoay quanh cảm giác buồn bã, tiếc nuối, tuyệt vọng. Đan xen với đó là khát khao hàn gắn và quay lại với bạn gái cũ.

Đặc biệt nếu chuyện chia tay xuất phát từ lỗi lầm của chính mình, họ sẽ cảm thấy dằn vặt. Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường sẽ diễn biến theo tình tự dưới đây:

1. Buồn bã, tuyệt vọng và đau đớn

Trường hợp còn yêu người cũ nhưng vẫn buộc phải chia tay, họ sẽ đau khổ, buồn bã và tuyệt vọng. Tuy nhiên, khác với nữ giới, nam giới thường không biểu hiện cảm xúc thực của mình ra bên ngoài.

tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu
Buồn bã, chán nản, tuyệt vọng là tâm lý chung của đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu

Họ vẫn cố tỏ ra bản thân luôn ổn, tập trung vào công việc hoặc các hoạt động yêu thích để che đậy đi những tổn thương bên trong. Đau khổ kéo dài chính là tâm lý khó tránh của đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu.

Khi ở một mình, cảm giác buồn bã, chán nản, đau khổ và hụt hẫng sẽ trỗi dậy và biểu hiện rõ ràng trên khuôn mặt. Tình cảm với bạn gái cũ càng sâu nặng thì cảm xúc của nam giới sẽ càng tồi tệ.

2. Thường tự trách bản thân

Dằn vặt và tự trách móc bản thân là tâm lý chung của đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu. Bởi họ luôn suy nghĩ rằng, chia tay là hệ quả do lỗi lầm mà họ đã gây ra.

Họ không đủ tốt, không đủ quan tâm và chăm sóc bạn gái khiến tình cảm của cô ấy nhạt dần. Đó là tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu.

Dằn vặt là thứ cảm xúc chưa bao giờ dễ chịu với bất cứ ai. Nó khiến cho tâm trí luôn trong trạng thái ngột ngạt đến khó thở. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn là cuộc sống.

3. Níu kéo và hy vọng

Tâm lý đàn ông sau chia tay khi vẫn còn yêu thường tự đặt ra cho mình câu hỏi “tại sao yêu nhau không đến được với nhau?”. Tình cảm và sự nhớ nhung luôn thường trực đã thôi thúc họ tìm đủ mọi cách để níu kéo và hàn gắn với người cũ.

Đàn ông khi yêu mãnh liệt thường tâm niệm, khi mà họ dốc hết tâm can thì người phụ nữ sẽ bị mủi lòng. Họ luôn hy vọng rằng cô gái cũ sẽ bật đèn xanh về sự hàn gắn, nối lại tình xưa.

tâm lý đàn ông sau khi chia tay
Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường tìm mọi cách hàn gắn tình xưa

Sau thời gian đau khổ và dằn vặt thì người đàn ông sẽ chủ động níu kéo mối quan hệ để có thể bù đắp cho người mình yêu thương. Điều này có thể phần nào vơi đi sự dằn vặt về những lỗi lầm bản thân đã gây ra khiến cả hai rời xa.

4. Cảm giác thất vọng lấn át tâm trí

Chuyện tình cảm không phải lúc nào cũng được như chúng ta mong muốn. Đàn ông chia tay vẫn còn yêu thường có xu hướng tìm cách níu kéo người cũ với hi vọng hàn gắn. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng cho “quả ngọt”.

Trường hợp người cũ không cho họ cơ hội hàn gắn thì người đàn ông sẽ phải đối mặt với cảm giác hụt hẫng, thậm chí sự thất vọng còn lấn át cả tâm trí. Nếu cứ mãi lụy tình và không thể thoát ra thì đôi khi chàng còn suy sụp cả tinh thần.

5. Học cách từ bỏ mối quan hệ đã cũ

Sau khi đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, và đã nỗ lực tìm đủ mọi cách để níu kéo nhưng không thành, người đàn ông sẽ học cách từ bỏ mối quan hệ thực sự đã là quá khứ.

Đối với đàn ông, bản chất con người họ vẫn rất dứt khoát, mạnh mẽ và lý trí. Dù có yêu thương người cũ đến đâu thì họ vẫn sẽ vượt qua giai đoạn chia tay,  và tập trung cho sự nghiệp, tương lai.

Khi đã chấp nhận và học cách từ bỏ thì tâm lý đàn ông sau chia tay sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn mặc dù còn yêu người cũ rất nhiều đi chăng nữa.

Những cảm giác buồn bã, tiêu cực, tuyệt vọng, chán nản sẽ dần chìm vào quên lãng. Họ sẽ sớm lạc quan, vui vẻ trở lại và ổn định tinh thần, công việc cũng như cuộc sống.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu thường rất rối bời. Họ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ buồn bã, đau khổ, dằn vặt bản thân cho đến tuyệt vọng nhưng sau cùng vẫn là sự mạnh mẽ và dứt khoát khi mong muốn hàn gắn bất thành.

Tham khảo thêm:

4.9/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *