Tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi, lái máy bay có gì vui?

Rất nhiều chị em muốn hiểu sâu về tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi, nhất là những chị đang có nhu cầu trở thành “máy bay chính hiệu”. Bởi nắm bắt được tâm lý của đối phương sẽ giúp chị em chủ động hơn trong mối tình “chị ơi anh yêu em”.

tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi
Không dễ dàng để thấu hiểu tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi

Vén màn bí mật vì sao con trai thời nay thích “lái máy bay”?

Thời nay, rất nhiều chàng trai trẻ có xu hướng thích yêu người hơn tuổi. Nếu bạn không phải người trong cuộc thì có thể sẽ rất khó hiểu về mối quan hệ “phi công trẻ” thích “lái máy bay”.

Trong một mối quan hệ, người đàn ông luôn có xu hướng tìm kiếm những thứ giống nhau. Họ luôn cần sự hấp dẫn kéo dài, kết nối cảm xúc, được tôn trọng, chấp nhận, có cảm giác an toàn, vui vẻ và có không gian riêng.

Không phải tự nhiên mà nhiều chàng trai trẻ khi đứng trước những người phụ nữ lớn tuổi hơn thì họ lại có cảm giác “say như điếu đổ”. Trong cuộc sống này, bất cứ điều gì cũng có lý do của nó.

Nếu các cô gái trẻ có xu hướng dễ bị tổn thương và thường hay phóng đại tầm quan trọng của những điều nhỏ nhặt thì phụ nữ hơn tuổi lại hoàn toàn khác biệt. Họ già dặn hơn, từng trải hơn và luôn bình tĩnh trước mọi khó khăn của cuộc sống.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Đôi khi sức hấp dẫn toát lên từ một người phụ nữ hơn tuổi khiến các chàng trai trẻ không thể cưỡng lại. Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao con trai thời nay rất thích “lái máy bay”:

  • Phụ nữ hơn tuổi rất độc lập: “Những chiếc máy bay xịn” thường rất chủ động với cuộc sống của chính mình. Họ độc lập cả về tài chính lẫn cảm xúc và đủ thông minh để hiểu người đàn ông mà họ lựa chọn.
  • Trò chuyện cuốn hút và trí tuệ: Người phụ nữ hơn tuổi thường có nhiều vốn sống hơn so với các cô gái trẻ. Do đó họ có nhiều câu chuyện và những trải nghiệm thú vị hơn. Điều này khiến cho họ trở nên lôi cuốn khi trò chuyện cùng người khác giới.
  • Tinh tế trong cách quan tâm: Phụ nữ từng trải có óc quan sát tốt, do đó họ thường chăm sóc cho người yêu một cách chu đáo. Trong khi các chàng trẻ tuổi lại rất cần điều này nên lại càng bị “say” các nàng hơn tuổi.
  • Hiếm khi cư xử ngông cuồng: Người phụ nữ hơn tuổi thường đã có được sự trưởng thành về mặt cảm xúc. Hơn nữa họ còn giỏi xử lý cảm xúc của bản thân nên sẽ hiếm khi xuất hiện những hành vi ngông cuồng. Họ luôn tỏ ra chững chạc, bình tĩnh và điềm đạm trong mọi tình huống.
  • Tự tin và khí chất: Người phụ nữ đủ trưởng thành sẽ hiểu họ là ai và điều gì đối với họ là quan trọng trong cuộc sống. Họ luôn tự tin với những gì mà họ có. Đồng thời luôn toát ra khí chất ngút trời đầy kiêu hãnh.
  • Hiểu được tâm lý đàn ông: Phụ nữ hơn tuổi có thể dễ dàng thấu hiểu tâm lý của đối phương hơn. Họ rất dễ nhận ra chàng muốn gì và luôn biết điều chỉnh cách ứng xử cho phù hợp. Đây cũng là một phần khiến cho các “phi công” say như điếu đổ.
  • Tỉnh táo và có tham vọng: Các chàng trai trẻ luôn bị thu hút bởi những người phụ nữ bản lĩnh và có tham vọng. Đây lại là những điều mà một người phụ nữ hơn tuổi không bao giờ thiếu. Họ luôn dám đam mê và theo đuổi sự lựa chọn của bản thân.

Đọc vị tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi chuẩn xác

Đừng nghĩ chỉ có tâm lý phụ nữ mới rối bời và khó hiểu. Bởi trên thực tế thì việc thấu hiểu tâm lý của đàn ông con trai cũng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hiện nay, mối tình “chị ơi anh yêu em” đã không còn là vấn đề xa lạ nhưng việc thấu hiểu tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi thì không phải ai cũng rõ mồn một.

Nhiều chị em luôn đặt cho mình câu hỏi “tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ ra sao?”, “liệu các chàng có thật sự thoải mái hay không?”,… Nắm rõ những điều này cũng chính là một trong những nghệ thuật làm chủ tâm lý đàn ông giúp cho chị em trở nên tinh tế và cuốn hút hơn.

nhiều chàng trai trẻ thích "lái máy bay"
Phụ nữ hơn tuổi có nhiều nét đẹp rất cuốn hút khiến các chàng say như điếu đổ

Dưới đây là một số gợi ý giải mã cho chị em hiểu rõ hơn về tâm lý con trai khi “lái máy bay”:

1. Yên tâm cho người, lo lắng cho mình

Tuổi tác được cho là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự trưởng thành. Thời gian chính là liều thuốc thử tuyệt vời cho bản lĩnh, sự từng trải và thành công. Phụ nữ hơn tuổi có được quá nhiều thứ mà những người đàn ông kém tuổi không có được.

Chính sự trưởng thành, từng trải và ổn định của người phụ nữ hơn tuổi khiến cho các chàng trai bên cạnh họ yên tâm hơn về người mình yêu. Tâm lý đàn ông khi yêu người hơn tuổi thường sẽ không phải lo lắng nhiều cho đối phương.

Thay vào đó, con trai khi “lái máy bay” thường lo lắng cho chính mình nhiều hơn. Trước hết là họ luôn lo sợ rằng lựa chọn đi ngược với số đông của mình liệu có đúng đắn? Sau đó là lo lắng không biết mối tình có thật sự bền lâu hay không?

2. Không vướng bận quá nhiều trách nhiệm

Khi bước vào một cuộc tình, đàn ông con trai luôn là người gắn cho mình nhiều trách nhiệm hơn là chị em phụ nữ. Ngoài những trách nhiệm trong chuyện tình cảm thì còn là áp lực trong vấn đề về tài chính. Con trai thường phải cố gắng có được thu nhập ổn định để có thể bao bọc, che chở cho người mình yêu.

Tuy nhiên, với con trai khi yêu người hơn tuổi thì lại là một câu chuyện khác. Trách nhiệm trong việc kiếm tiền và lo lắng, che chở cho người yêu sẽ có phần giảm đi. Bởi “những chiếc máy bay xịn” luôn độc lập trong chuyện tài chính và không đòi hỏi quá nhiều ở người yêu.

Phụ nữ hơn tuổi thường rất tự trọng, họ luôn nỗ lực thể hiện mình và không có xu hướng phụ thuộc, dựa dẫm vào người yêu. Do đó tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ không phải vướng bận quá nhiều trách nhiệm. Nhiều mối tình “chị ơi anh yêu em” sẽ là “em chỉ cần yêu chị thôi, thế giới có chị lo”.

tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi
Con trai yêu người hơn tuổi thường không phải gánh quá nhiều trách nhiệm

3. Thoải mái xen lẫn với áp lực

Do không phải vướng bận quá nhiều trách nhiệm trong chuyện tài chính và tình cảm nên tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ thoải mái hơn. Mặc cho lựa chọn “lái máy bay” có phần đi ngược với số đông thì họ vẫn luôn tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc.

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng con trai hoàn toàn thoải mái, không có bất cứ áp lực nào khi yêu người hơn tuổi. Bởi một người phụ nữ trưởng thành, chín chắn, “cao cao tại thượng” dù không cố ý cũng sẽ khiến cho người đàn ông bên cạnh mình có phần lép vế. Và điều này đã tạo ra áp lực không hề nhỏ cho các chàng khi “lái máy bay”.

Chắc chắn sẽ có lúc chàng phải tự hỏi rằng, liệu cái tôi của bản thân có bị giảm đi, liệu lòng tự trọng của mình có bị lu mờ trước hào quang của nàng. Tuy nhiên, chỉ cần các nàng tinh tế trong cách ứng xử thì mọi áp lực sẽ tan biến hết. Và thứ còn lại sẽ luôn là sự chân thành của hai người yêu nhau.

4. Tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ có chút tự ti

Người phụ nữ hơn tuổi thường không có cái vẻ ngây ngô của những cô em mới lớn nhưng họ có nhiều nét cuốn hút không thể cưỡng lại được. Nét đẹp của “chiếc máy bay” toát lên từ sự mặn mà, điềm đạm và bản lĩnh. Thậm chí ánh hào quang của họ còn khiến cho người đàn ông bên cạnh bị lu mờ.

Vẻ đẹp từ ngoại hình đến khí chất của “một chiếc máy bay” có thể khiến cho tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi thoáng chút tự ti. Và sự tự ti này xuất phát từ việc cái tôi và sự bản lĩnh của họ có phần bị lung lay trước những nàng từng trải.

5. Luôn băn khoăn về vấn đề “phụ thuộc”

Liệu câu nói “em chỉ cần yêu chị, thế giới cứ để chị lo” có khiến cho các chàng hoang mang khi lựa chọn “lái máy bay”. Trên thực tế có rất nhiều chàng luôn băn khoăn về vấn đề phụ thuộc khi yêu người hơn tuổi.

Con trai thường có cái tôi cao, trong tình yêu họ luôn có khát khao thể hiện cái tôi ấy. Người đàn ông nào cũng đều muốn che chở, lo lắng cho người mình yêu thương. Điều này ngoài thể hiện tình cảm thì còn giúp đàn ông chứng minh được bản lĩnh của mình.

Tuy nhiên tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ có phần băn khoăn về bản lĩnh của mình. Họ thường chỉ thể hiện được mọi thứ trên phương diện tình cảm, cảm xúc. Còn về vấn đề quan tâm, lo lắng liên quan vật chất thì họ có phần bị lu mờ.

tâm lý đàn ông yêu người hơn tuổi
Các chàng trai trẻ vẫn có những áp lực riêng khi lựa chọn yêu người hơn tuổi

Như đã nói, trong mối tình chị ơi anh yêu em thì đôi khi phái nữ lại chủ động và tự tin hơn trong vấn đề tài chính. Do đó khi yêu một người phụ nữ vừa hơn tuổi, vừa thành công thì tâm lý con trai sẽ ít nhiều có cảm giác bị phụ thuộc.

6. Chịu tác động từ gia đình và những người xung quanh

Có thể nói rằng, lựa chọn “lái máy bay” là một quyết định không hề dễ dàng với nhiều chàng trai. Đặc biệt là tâm lý con trai khi yêu người lớn hơn nhiều tuổi sẽ phải chịu tác động rất lớn từ gia đình và những người xung quanh.

Câu chuyện “chị ơi anh yêu em” đã trở thành vấn đề hết sức bình thường thời nay. Tuy nhiên ở một số gia đình thì điều này vẫn còn chưa thật sự thoải mái. Bố mẹ và những người thân của chàng có thể không hài lòng khi chàng lựa chọn một “cô chị” hơn nhiều tuổi.

Quan niệm của nhiều người lớn vẫn sẽ là đàn ông phải làm trụ cột của gia đình, phải trưởng thành, chín chắn và bản lĩnh. Nhưng những tố chất cần có này của một người con trai thường sẽ không được thể hiện rõ ràng khi họ lựa chọn yêu người hơn tuổi.

Áp lực từ gia đình và những người xung quanh có thể khiến cho tâm lý các chàng lung lay với lựa chọn của chính mình. Lúc này, bản lĩnh của chàng cần phải lên tiếng mạnh mẽ thì mới có thể giúp cho mối tình “chị ơi anh yêu em” vượt qua được mọi rào cản.

7. Lo lắng mình trở thành “chiếc áo tạm bợ”

Phụ nữ hơn tuổi thường là người từng trải. Không ít nàng đã có nhiều mối tình trong quá khứ trước khi đến với một chàng trai trẻ tuổi. Những chai sạn từ các cuộc tình trước có thể khiến nhiều nàng xem “tình mới” là một “món đồ chơi”, có thì vui và không có cũng chẳng hề hấn gì.

lo lắng của con trai khi yêu người hơn tuổi
Nhiều chàng trai trẻ lo lắng mình chỉ là người qua đường trong suy nghĩ của phụ nữ hơn tuổi

Đây chắc hẳn là điều khiến cho các chàng trẻ tuổi trăn trở nhất. Tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ luôn lo lắng bản thân mình là một “chiếc áo tạm bợ” của đối phương. Bởi phụ nữ khi đã đủ trưởng thành, bản lĩnh, sự chín chắn và đặc biệt là đủ đầy tiền bạc thì họ có thể chẳng cần đến đàn ông.

Đàn ông có hạnh phúc trong mối tình “chị ơi anh yêu em”?

Liệu bạn có đang hạnh phúc hay không? Sẽ không một ai có thể thay bạn trả lời được câu hỏi này. Và chính những người đàn ông đang trong mối tình “chị ơi anh yêu em” mới thật sự hiểu được liệu hạnh phúc có đang mỉm cười với họ.

Người ngoài nhìn vào có thể thấy họ luôn vui vẻ, thoải mái và hài lòng với lựa chọn của chính họ. Còn hạnh phúc đến đâu, viên mãn như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới thấu. Bởi trên thực tế, tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi sẽ phải trải qua không ít áp lực.

Hạnh phúc sẽ đến với bất cứ ai luôn cảm thấy vui vẻ và hài lòng với lựa chọn của mình. Và với những chàng trai khi lựa chọn “lái máy bay” cũng vậy, hạnh phúc hay không phụ thuộc vào sự chân thành và thấu hiểu của hai người trong tình yêu.

Bất cứ mối quan hệ nào cũng sẽ có cái được và cái mất. Biết cân bằng giữa được và mất, biết chia sẻ, cảm thông và dành sự chân thành, tử tế cho nhau thì không lý gì hạnh phúc lại quên gõ cửa.

Sẽ chẳng có ai dại khờ đâm đầu vào một mối tình đem lại cho mình toàn đau khổ và mất mát. Chắc hẳn cả người hai người phải tìm thấy hạnh phúc thì mối tình “chị ơi anh yêu em” mới có thể bền lâu và tiến triển xa hơn.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Không dễ dàng để đọc vị tâm lý con trai khi yêu người hơn tuổi. Tuy nhiên chỉ cần chị em tinh tế quan tâm đến người yêu nhiều hơn thì mọi chuyện sẽ hóa đơn giản. Việc nắm rõ tâm lý đối phương luôn là chìa khóa giúp cho các nàng trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn vì biết cách ứng xử khéo léo.

Tham khảo thêm:

4.6/5 - (16 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *