Mẹo Nắm Bắt Tâm Lý Phụ Nữ Đỉnh Cao Đàn Ông Cần Biết

Làm sao để nắm bắt tâm lý phụ nữ luôn là trăn trở của tất cả anh em. Bởi tâm lý phụ nữ là một thế giới rộng lớn đầy màu sắc, luôn chờ các chàng bước vào khám phá. Bài viết sẽ chia sẻ cho cánh mày râu những mẹo hay giúp nắm bắt tâm lý phái đẹp để mở cửa trái tim nàng dễ dàng hơn.

nắm bắt tâm lý phụ nữ
Muốn mở cửa trái tim của nàng thì đàn ông cần biết nắm bắt tâm lý phụ nữ

Tại sao đàn ông nên biết cách nắm bắt tâm lý phụ nữ?

Đàn ông luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng trên thực tế thì họ sợ hãi sự cô đơn hơn so với những gì họ thừa nhận. Đàn ông luôn cần có phụ nữ trong cuộc đời để được chia sẻ, yêu thương và chăm sóc.

Đối với phái mạnh thì phụ nữ là người bạn đồng hành tuyệt vời. Tuy nhiên trên thực tế không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế, tự tin và kiên nhẫn để “cưa đổ” người đẹp trong mộng.

Để dễ dàng mở cửa trái tim phái đẹp và khám phá thế giới đầy màu sắc của nàng thì các chàng cần nắm bắt được tâm lý phụ nữ. Việc thấu hiểu chị em thật sự suy nghĩ gì, muốn gì và cần gì sẽ giúp cho phái mạnh điều chỉnh cảm xúc, hành động và lời nói của mình cho phù hợp với nguyện vọng của nàng. Đây chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp phái mạnh mở ra được nhiều thứ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Bất cứ người đàn ông nào cũng đều mong muốn nắm bắt tốt tâm lý của phái đẹp. Bởi điều này sẽ giúp các chàng chủ động và tinh tế hơn trong cách ứng xử. Từ đó giúp chinh phục trái tim của nàng dễ dàng hơn. Sự tinh tế của phái mạnh chính là thứ vũ khí có thể đốn gục trái tim của bất cứ người đẹp nào.

9 Nghệ thuật nắm bắt tâm lý phụ nữ dành cho cánh mày râu

Trên thực tế thì đàn ông luôn phải “vò đầu bứt tai” khi nghĩ đến vấn đề làm sao để nắm bắt tâm lý phụ nữ. Việc hé mở cánh cửa trái tim của phái đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng, đây dường như là cả một nghệ thuật.

Nhiều nghiên cứu cũng đã phân tích thấy, khả năng thấu hiểu, cảm thông cảm xúc của người khác ở cánh mày râu không tốt bằng phụ nữ. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của nội tiết tố nam testosterone. Hơn nữa, phái đẹp lại là “giống loài” vô cùng phức tạp và khó hiểu. Việc làm chủ tâm lý đàn ông sẽ dễ dàng hơn đôi phần so với nắm bắt tâm lý phụ nữ.

Tuy nhiên, nếu muốn thì các chàng nhất định sẽ tìm cách và dưới đây chính là những mẹo hay giúp phái mạnh nắm bắt tâm lý phụ nữ tốt hơn:

1. Tinh tế quan sát từng biểu cảm của nàng

Bản tính của phái đẹp thường rất phức tạp, tuy nhiên tâm lý phụ nữ lại không quá khó hiểu như nhiều chàng vẫn tưởng. Trên thực tế, nếu chịu khó kiên nhẫn tìm hiểu thì bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được quy luật hoạt động của tâm lý phụ nữ.

Người đàn ông chỉ cần thật sự tinh tế và chịu khó trò chuyện thì có thể dễ dàng nắm bắt được suy nghĩ cũng như hiểu được những gì phái đẹp muốn. Khi trò chuyện, bạn cần tinh tế quan sát từng biểu cảm và đặc biệt để ý đến sắc mặt của nàng để nắm bắt được nàng đang suy nghĩ điều gì.

cách nắm bắt tâm lý phụ nữ
Cách đơn giản nhất để nắm bắt tâm lý phụ nữ là bạn cần chú ý mọi biểu hiện trên khuôn mặt nàng

2. Giao tiếp bằng mắt giúp nắm bắt tâm lý phụ nữ

Giao tiếp bằng mặt được ví như một nghệ thuật giúp đàn ông nắm bắt tâm lý phụ nữ tốt hơn. Biết cách giao tiếp bằng mắt chính là chìa khóa giúp bạn khiến nàng cảm thấy bản thân quan trọng. Đồng thời chứng tỏ rằng bạn đang thật sự quan tâm tới những gì cô ấy chia sẻ.

Đôi khi các chàng có thể cảm thấy ngại ngùng và giảm bớt sự tự tin khi phải nhìn vào mắt của nàng. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, thay vào đó hãy cố gắng giúp cả hai có được sự kết nối với nhau.

Bạn không cần phải tỏ ra quá hào hứng và nồng nhiệt trước những điều cô ấy chia sẻ nhưng bạn hãy cố gắng nhìn vào mắt của nàng càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ phần nào giúp bạn nhìn thấu tâm lý của nàng, hơn nữa còn giúp nàng cảm nhận rõ sự quan trọng của bản thân trong mắt bạn.

3. Phụ nữ thích nói và luôn cần được nói

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều thích được giải phóng cảm xúc, đây dường như là vấn đề thuộc về bản năng mà bạn cần biết nếu muốn nắm bắt tâm lý phụ nữ. Nếu đang trong một mối quan hệ tình cảm thì nàng chắc chắn sẽ thường xuyên tìm đến bạn để chia sẻ tất cả mọi thứ trên trời dưới đất.

Cô ấy có thể thoải mái nói và thậm chí là nói không ngừng nghỉ về mọi vấn đề xoay quanh cuộc sống của cô ấy. Điều này có thể khiến cho các chàng cảm thấy đau đầu, hay đôi khi là mệt mỏi và mất phương hướng. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn thấu hiểu phụ nữ thì hãy cố gắng lắng nghe những gì họ chia sẻ.

Chàng nên nhớ rằng, điều cô gái của bạn muốn không phải là bạn phải lắng nghe mọi chi tiết về tất cả những điều cô ấy nói. Cô ấy chỉ muốn giải tỏa cảm xúc và muốn bạn thấu hiểu, lắng nghe cảm xúc của cô ấy mà thôi.

4. Tuyệt đối không đưa ra giải pháp khi nàng tâm sự

Đàn ông con trai luôn là những người thích tìm ra vấn đề cũng như đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho bất cứ vấn đề nào mà họ gặp phải. Tuy nhiên phụ nữ lại hoàn toàn không như thế, họ thích nói nhưng lại không thích người khác đưa ra giải pháp cho vấn đề mà họ chia sẻ.

Khi được phái đẹp chia sẻ vấn đề của họ thì chàng cần biết im lặng lắng nghe và luôn khắc cốt ghi tâm rằng “lắng nghe chính là một nghệ thuật”. Bởi chỉ cần bạn đưa ra giải pháp thì có thể khiến cho nàng không vừa ý và mất đi hứng thú chia sẻ.

Phụ nữ rất dễ tự ái và tủi thân, khi nào họ cần lời khuyên của bạn về một giải pháp thì họ nhất định sẽ mở lời. Khi cô ấy chưa hỏi đến thì bạn tuyệt đối đừng tự chủ động cho lời khuyên. Chỉ cần biết im lặng lắng nghe và không đưa ra giải pháp đã giúp bạn nắm bắt tâm lý phụ nữ tốt hơn và tạo thiện cảm trong trái tim nàng.

5. Hãy hiểu rằng người phụ nữ nào cũng có sở thích mua sắm

Phụ nữ không thể tách rời với mua sắm là điều mà chắc chắn ai cũng biết. Mua sắm dường như là một niềm đam mê bất tận với bất cứ người phụ nữ nào. Thậm chí họ có đến hàng trăm ngàn lý do để mua những thứ không nằm trong danh sách thật sự cần thiết.

Một người đàn ông thật sự biết nắm bắt tâm lý phụ nữ thì không thể bỏ qua thói quen mua sắm của chị em. Thay vì khuyên họ nên siết chặt chi tiêu thì bạn có thể nắm tay người phụ nữ của mình đi mua sắm sẽ là điều thú vị hơn khi hai người còn chưa về chung nhà.

hiểu tâm lý phụ nữ
Đàn ông hãy nhớ rằng mua sắm là sở thích bất khả xâm phạm của chị em phụ nữ

6. Luôn cho nàng cảm giác là người chiến thắng

Phái đẹp thường rất nhạy cảm nên để nắm bắt được tâm lý phụ nữ thì đấng mày râu nhất định phải thấu hiểu điều này. Phụ nữ có linh cảm tốt, dường như họ có “giác quan thứ 6” nên họ có khả năng cảm nhận và phát hiện ra lỗi lầm của đối phương rất tốt dù đàn ông giấu kỹ đến đâu.

Mặc dù không có bằng chứng rõ ràng về lỗi lầm của đối phương nhưng tâm lý phụ nữ luôn muốn nhận được lời thú tội từ phái mạnh. Phụ nữ luôn khao khát tận hưởng cảm giác chiến thắng, họ muốn người đàn ông của mình phải nhận lỗi và cầu xin sự tha thứ.

Việc chàng nhẹ nhàng nhận lỗi chân thành và mong muốn được nàng tha thứ sẽ mang đến cho nàng sự thỏa mãn. Do đó, để nắm bắt được tâm lý phụ nữ thì phái mạnh cần biết cách mang đến cho nàng cảm giác chiến thắng.

7. Khéo léo khi nàng tung tuyệt chiêu “im lặng”

Nhiều người đàn ông cho rằng thứ vũ khí lợi hại nhất của chị em phụ nữ chính là nước mắt. Tuy nhiên trên thực tế thì sự im lặng của phái đẹp còn đáng sợ hơn gấp trăm ngàn lần những giọt nước mắt.

Khi mà phụ nữ lựa chọn sự im lặng, không quan tâm đến bạn thì cũng chính là lúc mà cơn giận của nàng đã lên đến đỉnh điểm. Sự im lặng của họ cho bạn biết rằng lúc này mọi lời nói của bạn dành cho cô ấy lúc này đều là vô nghĩa.

Những lúc nàng lựa chọn cách im lặng thì bạn nên khéo léo hơn trong cách cư xử của mình. Phụ nữ dễ giận hờn nhưng cũng rất dễ mủi lòng. Lúc này, bạn chỉ cần nhẹ nhàng ôm chặt nàng từ phía sau và nói với nàng lời xin lỗi chân thành thì mọi hờn giận của nàng dường như tan biến hết.

Khi nàng đã im lặng thì bạn tuyệt đối đừng tiếp tục tranh cãi một mình về vấn đề mà cả hai đang gặp phải. Bạn càng nói sẽ càng khiến nàng cảm thấy mệt mỏi và chán chường mà thôi. Thay vì nói nhiều thì chỉ cần một cái ôm ấm áp là đủ.

8. Thấu hiểu là cách nắm bắt tâm lý phụ nữ tốt nhất

Thấu hiểu chính là chìa khóa mở ra một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Đồng thời nó cũng là lời giải đáp cho mọi vấn đề khúc mắc giữa hai người đang yêu. Muốn nắm bắt tâm lý phụ nữ thì trước hết bạn cần phải thấu hiểu người phụ nữ của mình.

Hãy đặt cho bản thân mục tiêu “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Bất cứ khi nào nàng tâm sự, bạn hãy luôn chú tâm lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia cùng nàng. Đồng thời thể hiện cho nàng biết rằng, trong mọi tình huống chỉ cần nàng cần đến bạn là bạn luôn sẵn sàng ở đó.

nghệ thuật nắm bắt tâm lý phụ nữ
Thường xuyên trò chuyện để thấu hiểu nhiều hơn chính là nghệ thuật nắm bắt tâm lý phụ nữ

Thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc và nhịp đập trái tim phụ nữ chưa bao giờ là điều dễ dàng với cánh mày râu. Tuy nhiên chỉ cần bạn chịu lắng nghe, biết quan tâm, lo lắng và yêu thương nàng thì không gì là không thể.

9. Cách nói chuyện để nắm bắt tâm lý phụ nữ

Như đã phân tích, trò chuyện là cách hữu ích nhất để đàn ông thấu hiểu và nắm bắt được tâm lý phụ nữ. Tuy nhiên trò chuyện như thế nào để đạt được mong muốn lại là vấn đề không hề đơn giản.

Dưới đây là một số điều mà cánh mày râu cần đặc biệt chú ý khi nói chuyện với phái đẹp:

  • Bình tĩnh và tự nhiên khi bắt chuyện: Khi tiếp cận với nàng thì bạn cần phải biết bắt chuyện một cách thật tự nhiên. Để có được điều này, bạn hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái, thư giãn và luôn bình tĩnh. Nên nhớ rằng, con gái không thích sự vồ vập quá mức trong lần đầu tiếp xúc, do đó bạn cần tinh tế và chậm rãi để từ từ tìm hiểu đối phương.
  • Tiếp cận đúng thời điểm: Đúng người nhưng nhất định phải đúng thời điểm thì mới tạo nên một mối quan hệ bền vững. Trước khi có ý định tiếp cận với “người trong mộng” thì bạn cần phải xem xét để lựa chọn thời điểm phù hợp. Tuyệt đối không bắt chuyện hay tiếp cận khi cô ấy đang bận rộn.
  • Phương châm “chậm mà chắc”: Như đã nói, không dễ dàng để nắm bắt được tâm lý phụ nữ nên bạn hãy từ từ, đi từng bước một. Tuyệt đối không nên vồ vập, nóng vội hay tấn công quá quyết liệt bởi điều này có thể khiến đối phương cảm thấy sợ hãi.
  • Tôn trọng thời gian của nàng: Đừng bao giờ vì quá muốn nắm bắt và thấu hiểu tâm lý phụ nữ mà bắt nàng phải dành nhiều thời gian nói chuyện với bạn. Tốt nhất nên để ý chi tiết từng cử chỉ của cô ấy để đoán biết rằng liệu cô ấy có thật sự quan tâm và muốn dành thời gian cho bạn hay không.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Nếu nắm bắt tâm lý phụ nữ là một nghệ thuật thì mỗi người đàn ông cần cố gắng để trở thành một nghệ sĩ. Tâm lý của phái đẹp có phần phức tạp nhưng chỉ cần thật sự muốn thì đàn ông hoàn toàn có thể bước vào thế giới ấy và tự mình mở cửa trái tim nàng. Mong rằng những chia sẻ từ bài viết sẽ trở thành chiếc chìa khóa giúp chàng sớm chiếm trọn trái tim người trong mộng.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *