Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khai trương cơ sở 3 – Khẳng định sự phát triển của tâm lý trị liệu tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu trị liệu tâm lý của khách hàng và khẳng định sự phát triển, mở rộng thương hiệu của NHC Việt Nam, ngày 22.5.2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vui mừng khai trương cơ sở thứ 3 tại địa chỉ Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trầm cảm đang là gánh nặng của thế giới

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cứ 20 người bình thường sẽ có một người đã từng bị một giai đoạn trầm cảm trong năm trước. Mỗi năm trung bình 850.000 người chết vì trầm cảm. Rối loạn trầm cảm không phân biệt giới tính hay độ tuổi, nhưng tỷ lệ mắc chứng trầm cảm ở phụ nữ gấp đôi nam giới. Những người bị trầm cảm có thể đã phải trải qua những biến cố lớn của cuộc đời như: phá sản, thất nghiệp, nợ nần, ly hôn… hoặc cũng có thể là những thay đổi trong đời sống hằng ngày: mối quan hệ gia đình, thay đổi môi trường sống, đổi công việc, kết hôn… những sự kiện này tác động mạnh đến đời sống, tinh thần của họ, thách thức sự thay đổi ở họ.

Rối loạn trầm cảm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người bệnh mà còn ảnh hưởng tới các mối quan hệ gia đình và xã hội.

Tâm lý trị liệu đang là giải pháp hiệu quả và an toàn với người trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm là một trong những giải pháp phổ biến được sử dụng ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên,việc sử dụng thuốc không những có nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm mà còn gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể và sức khoẻ. Việc lạm dụng thuốc trong điều trị chứng trầm cảm dễ khiến người bệnh rơi vào tình trạng phụ thuốc vào thuốc và những tác dụng phụ xấu như: 

  • Làm người bệnh ngủ li bì trong thời gian dài 
  • Mập, tăng cân rất nhanh hoặc gầy yếu rất nhanh
  • Giảm trí nhớ từ từ 
  • Nhiều trường hợp gây ra chứng mất ngủ, khó ngủ
  • Đau đầu, nhức đầu 
  • Cơ thể dần mất đi sức lực, trí lực giảm sút 
  • Nhớ nhớ quên quên, không minh mẫn
  • Gây nên các bệnh lý nghiêm trọng khác như: suy thận, suy gan, viêm dạ dày… 
  • Làm người bệnh nghĩ đến tự sát 
  • Gây suy giảm thể lực, làm người bệnh trở nên mệt mỏi hơn 
  • Nhờn thuốc, buộc phải dùng thuốc liên tục hoặc tăng liều trong thời gian dài để cảm thấy thoải mái, an thần… 

Thay vì phải cần đến sự can thiệp của thuốc để điều trị thì phương pháp trị liệu tâm lý đã được WHO giới thiệu là một phương pháp hiệu quả với chứng trầm cảm. Tại Việt Nam, phương pháp này còn khá xa lạ. Tuy nhiên, trên thế giới đây được xem là cách giải quyết các bệnh về tâm lý tuyệt vời và đã có từ thế kỷ XVIII. 

Mục tiêu chính của tâm lý trị liệu đó chính là cân bằng và ổn định bánh xe cuộc đời của mỗi con người, giúp họ tìm đủ các yếu tố để tìm được hạnh phúc trọn vẹn và thực hiện được ước mơ của bản thân. Các chuyên gia tâm lý sẽ dần cải thiện các hành vi, cảm xúc, tâm lý thụ động, tiêu cực thành những điều tích cực và chủ động để họ có thể tự thực hiện và giải quyết các vấn đề của chính mình. 

Tùy vào vào từng mức độ, tình trạng của mỗi bệnh lý và nhiều yếu tố khác mà quá trình trị liệu tâm lý của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình thời gian để cải thiện các triệu chứng bệnh hoặc những vấn đề cơ bản sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 tháng. 

NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong thành công trong lĩnh vực tâm lý trị liệu 

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong trị liệu trầm cảm, chữa lành tâm bệnh bằng tâm lý trị liệu một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp trên quy mô lớn mà không cần sử dụng một loại thuốc nào.

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam do chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng với các cộng sự của mình nghiên cứu, chọn lọc, ứng dụng và phát triển trong nhiều năm để đưa ra quy trình trị liệu hiệu quả cho người trầm cảm.

Sau hơn 2 năm phát triển, NHC Việt Nam đã dần khẳng định vị trí số 1 trong tâm lý trị liệu, không chỉ gây dựng được uy tín, niềm tin nơi khách hàng mà còn vinh dự nhận được nhiều bằng khen của các các tổ chức về doanh nghiệp: TOP 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020, Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021, top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2021. 

Ngoài ra, các chuyên gia tâm lý, Master Coach của NHC Việt Nam còn là khách mời thường xuyên trên các kênh truyền hình uy tín: Chuyên mục Vì sức khỏe người Việt của kênh VTV2, Chương trình sức khỏe của đài HTV7, Sức khỏe trong tầm tay của đài THLV, báo điện tử VOV, kênh 14.

Không chỉ vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệuNHC Việt Nam liên tục được các trang báo điện tử uy tín đưa tin như: Dantri.vn, 24h.com.vn, kênh14.vn…

Khai trương cơ sở 3 tại Hà Nội, NHC Việt Nam khẳng định sự bứt phá

Sự kiện khai trương cơ sở 3 như một minh chứng cho sự thành công của NHC trong việc tiên phong tâm lý trị liệu tại Việt Nam. Đây không chỉ là sự bứt phá của NHC Việt Nam mà còn là tiền đề để Việt Nam phát triển tâm lý trị liệu giống như nhiều quốc gia: Pháp, Anh, Mỹ,… đang ứng dụng liệu pháp tâm lý trị liệu cho người trầm cảm.

Sự kiện khai trương cơ sở mới có rất nhiều các hoạt động sôi động diễn ra như: check in, chụp ảnh cùng hastag NHC Việt Nam, giao lưu văn nghệ, quay phim, chụp ảnh và nghe định hướng mới từ ban lãnh đạo. 

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam Cơ sở Yên Hòa Hà Nội được xây dựng trên nền tảng phát triển của hai cơ sở trước, kế thừa những gì tinh hoa nhất để chăm sóc sức khỏe tinh thần cho khách hàng một cách toàn diện nhất.

Có thể bạn quan tâm:

 [New] VTV2 giới thiệu giải pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc

 [HOT] Phương pháp trị liệu tâm lý hỗ trợ chữa lành TRẦM CẢM dưới góc nhìn của chuyên gia tâm lý trị liệu

[Xem nhiều nhất] Mẹ TRẦM CẢM sau sinh từng nhiều lúc muốn buông bỏ tất cả chia sẻ cách hồi phục sức khỏe tự nhiên

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *