10 Thủ thuật tâm lý hay giúp bạn thu hút được đối phương

Nắm được các thủ thuật tâm lý thu hút đối phương chính là một thế mạnh trong giao tiếp và tương tác xã hội. Điều này giúp bạn có thêm được nhiều mối quan hệ mới, giúp ích cho cả công việc lẫn các khía cạnh khác trong cuộc sống. Không quá khi nói rằng, giao tiếp tốt chính là một phần quan trọng trên con đường chinh phục thành công.

thủ thuật tâm lý thu hút đối phương
Nắm rõ các thủ thuật tâm lý giúp thu hút đối phương chính là một thế mạnh khi giao tiếp

10 Thủ thuật tâm lý thu hút đối phương hay nhất

Tất cả chúng ta ai cũng đều mong muốn được người khác yêu thích và mến mộ. Thu hút được đối phương sẽ giúp mở ra các cơ hội kết nối cũng như tạo dựng mối quan hệ mới. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các thủ thuật tâm lý giúp thu hút đối phương một cách hiệu quả.

Để làm được điều này, bạn cần biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể, trau dồi những đặc điểm tính cách hấp dẫn, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, nói những điều tinh tế,… Mong rằng những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp và thu hút được đối phương ngay từ những lần gặp đầu tiên:

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

1. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể chính là một lợi thế trong giao tiếp và tương tác xã hội. Bởi vấn đề giao tiếp không chỉ gói gọn ở lời nói mà còn được thể hiện thông qua diện mạo, cử chỉ và phong thái của bạn.

Trước khi gặp mặt ai đó, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã sửa soạn gọn gàng và lịch thiệp. Hãy chọn kiểu trang phục và màu sắc tôn lên vẻ đẹp vóc dáng của bạn. Tuy nhiên đừng quá lòe loẹt, hở hang hoặc không phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần biết giao tiếp bằng mắt với đối phương. Điều này giúp thể hiện rằng bạn đang muốn kết nối và rất dễ gần. Bạn hãy luôn nhìn về phía đối phương, nhất là khi họ đang nói chuyện. Tuy nhiên bạn cần phân biệt rõ việc giao tiếp bằng mắt và nhìn chằm chằm vào ai đó.

Thêm một lưu ý nhỏ là bạn cần chú ý đến tư thế của mình. Hãy giữ một tư thế thẳng đứng nhưng cần thoải mái và tạo được phong thái tự tin. Bạn có thể hơi ngẩng đầu và đưa vai ra sau, chú ý bước đi nhẹ nhàng còn khi ngồi hãy ngồi thẳng lưng.

2. Thủ thuật thu hút đối phương bằng nụ cười

Nụ cười giống như một bông hoa xinh xắn trên miệng. Nó sẽ làm bừng sáng cả khuôn mặt và làm cho đối phương cảm thấy bạn là một người dễ mến, dễ gần. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, biết sử dụng nụ cười Duchenne chính là một thủ thuật thu hút đối phương rất hay trong giao tiếp.

thu hút đối phương bằng nụ cười
Nụ cười chính là vũ khí lợi hại giúp bạn thu hút đối phương khi giao tiếp

Nụ cười Duchenne có ảnh hưởng rất lớn tới biểu cảm của con người. Nó là một nụ cười chạm đến mắt, làm cho khóe mắt của bạn nhăn lại với vết chân chim. Nụ cười Duchenne chính là biểu hiện chân thực nhất của sự hạnh phúc và thích thú.

Trong giao tiếp, nụ cười Duchenne giúp cho bạn trở nên dễ mến hơn trong mắt đối phương. Họ sẽ dễ dàng cảm nhận thấy bạn là người tích cực, vui vẻ, hấp dẫn và đáng tin cậy. Đây cũng chính là một cách giúp tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu gặp mặt.

3. Đừng ngại dành lời khen cho đối phương

Theo diễn giả người Mỹ Gretchen Craft Rubin, bất cứ điều gì bạn nói về người khác đều sẽ ảnh hưởng đến cách mà họ nhìn nhận về bạn. Chẳng hạn như khi bạn miêu tả người khác tốt bụng và dễ mến thì họ cũng sẽ liên hệ bạn với những đức tính ấy.

Chính vì vậy, để thu hút được đối phương khi giao tiếp thì bạn nên gửi đến họ những lời khen. Hãy cho họ biết những cảm nhận chân thành của bạn về con người họ. Có thể là về sự hài hước, vui vẻ hoặc sự nhẹ nhàng, nhã nhặn.

Những lời khen bao giờ cũng dễ đi vào tâm trí hơn là những lời chê bai, thô lỗ. Tuy nhiên, bạn hãy khen đối phương một cách đầy tinh tế. Bởi điều này thể hiện bạn là người chân thành, không giả tạo hay “thảo mai”.

4. Biết lắng nghe và lấp đầy khoảng lặng

Ai cũng muốn rằng khi mình chia sẻ câu chuyện thì đối phương sẽ chú ý lắng nghe. Lắng nghe ngoài thể hiện sự tôn trọng thì còn cho đối phương thấy rằng bạn luôn sẵn sàng để có thể thấu hiểu họ.

Khi đối phương đang nói, bạn cần cố gắng duy trì giao tiếp bằng mắt, gật đầu hoặc phát ra những âm thanh thể hiện rằng bạn đồng ý. Tuy nhiên biết cách lắng nghe không đồng nghĩa với việc bạn im lặng trong suốt buổi trò chuyện.

Trên thực tế, mọi người luôn bị thu hút và yêu thích hơn bởi những người không ngại lấp đầy các khoảng lặng. Chính vì vậy, bên cạnh việc lắng nghe đối phương thì bạn cần biết cách chia sẻ câu chuyện của mình một cách tinh tế và đúng thời điểm.

làm sao để thu hút người khác
Nếu muốn tạo ấn tượng tốt với người khác thì trước tiên bạn cần biết cách lắng nghe

Nếu bạn cần điều gì đó để nói thì hãy nghĩ ngay đến những tin tức tốt lành. Hãy thể hiện bản thân là người có cái nhìn tích cực. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một vài câu chuyện thú vị hoặc hài hước để chia sẻ bất cứ lúc nào. Đây chính là một thủ thuật tâm lý hay giúp bạn thu hút đối phương.

5. Thủ thuật phản chiếu giúp thu hút đối phương

Thủ thuật phản chiếu trong giao tiếp đề cập đến việc bạn bắt chước lại hành vi của đối phương một cách tinh tế. Khi nói chuyện với một ai đó, bạn hãy thử bắt chước lại các cử chỉ, nét mặt cũng như ngôn ngữ cơ thể của họ.

Một nghiên cứu của Đại học New York được thực hiện vào năm 1999 đã chứng minh tác dụng của thủ thuật phản chiếu. Sự bắt chước một cách “vô thức” hành vi của một người khi trò chuyện có thể làm cho người đó có thiện cảm với bạn hơn.

Tuy nhiên cần chú ý thực hiện thủ thuật phản chiếu để thu hút đối phương một cách tinh tế. Bởi nếu như bạn bắt chước lộ liễu hành vi của đối phương sẽ khiến cho họ có cảm giác khó chịu. Họ có thể cảm thấy rằng bạn như đang lấy họ ra làm trò đùa.

6. Tiếp xúc cơ thể một cách tinh tế

Tiếp xúc cơ thể một cách tinh tế đề cập đến sự đụng chạm trong tiềm thức. Nó xảy ra khi bạn chạm vào ai đó một cách tinh tế đến mức mà họ gần như không nhận thấy. Đôi khi, một cái chạm nhẹ từ bạn vào lưng hoặc cánh tay của đối phương cũng giúp cho họ cảm thấy ấm áp hơn.

Tình cờ chạm nhẹ vào đối phương cũng được cho là một thủ thuật tâm lý tạo ra sự thu hút đáng kinh ngạc. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, điều này chỉ đúng cho sự tiếp xúc tinh tế. Nếu bạn không khéo léo thì có thể khiến đối phương nghĩ rằng bạn là người thô lỗ và có phần kém duyên.

7. Lan tỏa năng lượng tích cực

Năng lượng tích cực có thể được truyền cho người khác thông qua sự hào hứng và nhiệt tình của bạn. Trở thành một người có thái độ sống lạc quan, vui vẻ và tự tin có thể ảnh hưởng tốt đến người khác.

Ngay cả với chính bạn cũng vậy, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút hơn bởi những người tràn đầy năng lượng. Bạn luôn muốn làm quen với họ để cảm nhận được sức hút của họ và khám phá xem nguồn năng lượng đó đến từ đâu.

thủ thuật thu hút đối phương
Lan tỏa năng lượng tích cực có thể giúp bạn thu hút đối phương, được họ yêu thích và mến mộ

Do đó, việc thể hiện năng lượng tích cực được cho là một thủ thuật tâm lý rất hay giúp thu hút đối phương. Để có được nguồn năng lượng dồi dào, bạn cần chú ý đến một số điều sau đây:

  • Chú ý đến giấc ngủ, đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày (giấc ngủ ban đêm nên kéo dài tối thiểu 6 giờ) và hãy đi ngủ sớm trước 23 giờ. Có được giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng.
  • Uống nước vào buổi sáng và tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.
  • Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên ngoài trời khoảng 20 – 30 phút. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đi dạo ngoài thiên nhiên tối thiểu 20 phút có thể giúp bạn tăng 20% năng lượng về cả thể chất và tinh thần.
  • Bạn không nên uống nhiều caffeine và các đồ uống tăng lực.

8. Nhìn nhận đối phương theo cách họ muốn

Hầu như tất cả mọi người đều có xu hướng tìm kiếm sự đồng tình và xác nhận của người khác đối với quan điểm và cách nhìn của chính mình về bản thân. Các chuyên gia gọi hiện tượng này chính là học thuyết tự xác nhận bản thân.

Nhiều nghiên cứu đã củng cố niềm tin rằng, một mối quan hệ sẽ trở nên suôn sẻ hơn khi cả hai có quan điểm tương đồng. Bởi lúc này chúng ta sẽ cảm thấy bản thân được thấu hiểu. Và đây chính là một yếu tố quan trọng dẫn tới sự thân thuộc.

Khi đối phương đưa ra quan điểm hoặc cách nhìn của chính họ về bản thân họ thì bạn đừng nên phản bác. Hãy đồng tình và tỏ rõ thái độ là bạn luôn lắng nghe họ chia sẻ. Đồng thời cho dù họ có nghĩ về bản thân ra sao thì bạn vẫn luôn sẵn sàng thấu hiểu.

9. Chia sẻ một bí mật của bản thân với đối phương

Tự phơi bày bản thân cũng được cho là một thủ thuật tâm lý giúp thu hút đối phương rất tốt. Bạn nên sử dụng thủ thuật này khi đang muốn tìm hiểu một ai đó. Việc tiết lộ cho họ những bí mật nho nhỏ về bạn có thể tạo cho họ cảm giác thân thiết hơn với bạn.

Đồng thời, khi đối phương nắm được thông tin riêng tư của bạn thì họ thường có xu hướng muốn tâm sự với bạn nhiều hơn. Tuy nhiên sau khi bạn tiết lộ những bí mật thú vị của mình cho họ thì bạn cần biết dùng các câu hỏi gợi mở để đối phương dễ mở lòng.

cách thu hút đối phương
Hãy thể hiện cho đối phương biết rằng, bạn là một người biết giữ bí mật

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thể hiện cho đối phương biết rằng bạn là người biết giữ bí mật. Bởi sự chân thật và đáng tin cậy luôn là những nền tảng quan trọng của một mối quan hệ bền vững.

10. Thể hiện sự tự tin nhưng đừng tự đề cao

Khi bạn tự tin thì không chỉ ngôn ngữ cơ thể trở nên thanh thoát hơn mà bạn còn nâng cao được lòng tự trọng, khả năng thuyết phục cũng như thu hút đối phương. Bạn hãy thể hiện rằng bản thân là người có giá trị và có thứ gì đó để cung cấp cho người khác.

Hãy biết cách chủ động lên tiếng khi bạn có điều gì đó muốn chia sẻ và hãy nói một cách tự tin. Lời nói của bạn cần thể hiện được sự chắc chắn. Điều này cũng phần nào giúp lan tỏa được nguồn năng lượng tích cực cho đối phương.

Tuy nhiên, tự tin hoàn toàn không giống với việc tự đề cao bản thân. Bạn đừng bao giờ có ý định áp đặt quan điểm, niềm tin cũng như sự lựa chọn của mình lên đối phương. Thay vào đó cần linh hoạt điều chỉnh cách cư xử cho phù hợp với tình huống. Cần thể hiện rằng bạn là người cởi mở và dễ gần để đối phương dễ dàng hòa hợp với bạn.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Bài viết đã chia sẻ 10 thủ thuật tâm lý giúp thu hút đối phương trong giao tiếp. Mong rằng, những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc xây dựng các mối quan hệ mới và phát triển tương tác xã hội. Đây đều là những yếu tố quan trọng giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *