Crush nhìn mình chằm chằm – Bắt sóng ngay để đốn tim người ấy

Crush nhìn mình chằm chằm có thể là một dấu hiệu cho thấy người ấy đang có “tình ý” với bạn. Lúc này, bạn cần nắm bắt cơ hội và biết cách ứng xử tinh tế để đốn tim crush. Biết đâu cả hai có thể bắt sóng được với nhau và bước vào khởi đầu mới cho một “cuộc tình bể bình”.

crush nhìn mình chằm chằm
Bạn cần biết cách ứng xử tinh tế khi crush nhìn chằm chằm vào mình

Đọc vị tâm lý khi crush nhìn mình chằm chằm

Cử chỉ nhìn chằm chằm được hiểu đơn giản là cách nhìn lâu hơn và tập trung hơn so với thông thường. Khi một ai đó nhìn chằm chằm vào bạn thì có nghĩa là họ có thể thích bạn, có sự tò mò về bạn hoặc cũng có thể là muốn đe dọa bạn.

Cái nhìn chằm chằm với sự tập trung cao độ có thể biểu lộ tình yêu thương, sự quan tâm hay căm ghét. Do đó cần quan tâm nhiều hơn đến ánh mắt hoặc các biểu hiện khác trên khuôn mặt đi kèm với cử chỉ nhìn chằm chằm để xác định xem người đó đang có ý gì với bạn.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Trường hợp crush nhìn mình chằm chằm cũng tương tự như thế. Ngoài chú ý đến ánh nhìn thì bạn cần quan tâm thêm đến những biểu hiện khác để có thể đọc vị tâm lý người ấy chuẩn xác. Từ đó có cách ứng xử cho phù hợp để cả hai dễ dàng xích lại gần nhau hơn.

Khi crush nhìn mình chằm chằm thì đôi mắt có thể nói lên ngàn ý tứ. Bạn hãy cố gắng trở thành một cô nàng tinh tế, biết quan sát đôi mắt của người ấy để biết người ấy có thực sự thích mình hay có cảm tình với mình hay không.

Trường hợp crush chăm chú nhìn bạn với ánh mắt trìu mến chính là một tín hiệu rất tích cực. Lúc này, crush rõ ràng là đang quan tâm đến bạn, họ đang “bật đèn xanh” và mong muốn bạn có thể nhanh chóng bắt được tín hiệu.

Nếu crush nhìn mình chằm chằm nhưng lại kèm theo biểu hiện nhíu mày thì có vẻ hơi khó chịu và căng thẳng. Cái nhíu mày có thể cho bạn biết rằng crush đang không không ý với quan điểm của bạn hoặc có điều gì đó về ngoại hình của bạn khiến họ không hài lòng.

Chỉ cần bạn thực sự quan tâm đến ánh nhìn của crush và chú ý đến biểu hiện trên khuôn mặt của họ là bạn có thể hoàn toàn đọc vị được tâm lý của họ lúc đó. Điều này sẽ giúp cho bạn chủ động trong việc ứng xử để trở nên thu hút hơn trong mắt người ấy.

Cách ứng xử tinh tế khi crush nhìn mình chằm chằm

Như đã đề cập, khi người khác nhìn mình chằm chằm thì ít nhiều bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên với crush thì lại khác, ánh nhìn chằm chằm với sự tập trung cao độ của crush có thể cho thấy rằng người ấy đang thích bạn hoặc có sự tò mò về bạn. Lúc này bạn cần biết cách ứng xử khéo léo để trở nên thu hút hơn. Đồng thời tạo cơ hội cho cả hai xích lại gần nhau hơn.

Nếu bạn còn bối rối không biết nên làm gì khi crush nhìn mình chằm chằm thì một số lời khuyên dưới đây sẽ rất hữu ích:

1. Hít thở sâu

Khi bị crush nhìn chằm chằm vào mình thì bạn thường sẽ có các phản ứng như lúng túng, ngại ngùng và có phần lo lắng. Sự bối rối bất ngờ kích hoạt khiến cho bạn không biết nên làm gì để có thể tạo ấn tượng hoặc thu hút người ấy.

cần làm gì khi crush nhìn mình chằm chằm
Bạn nên hít thở sâu khi bị crush nhìn chằm chằm để giữ được sự bình tĩnh

Lúc này, lời khuyên rất hữu ích và hiệu quả dành cho bạn là nên chú ý hít thở sâu. Đây được cho là một giải pháp tuyệt vời để bạn đối phó với sự hồi hộp, ngại ngùng, xấu hổ và lo lắng. Từ đó giúp bạn bình tĩnh và tự tin hơn, ngăn chặn phản ứng lẩn tránh.

Bạn chỉ cần hít thật sâu bằng đường mũi và giữ hơi thở ở cơ hoành vài nhịp rồi mới từ từ thở ra bằng đường miệng. Hít thở sâu và đều đặn sẽ kích thích hệ thần kinh phó giao cảm sản xuất nhiều hormone tạo cảm giác dễ chịu. Từ đó giúp bạn thư giãn tâm trí và cảm thấy cân bằng hơn.

2. Nở một nụ cười thật tươi

Nở một nụ cười thật tươi cũng chính là câu trả lời hoàn hảo nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì khi crush nhìn mình chằm chằm. Bởi nụ cười luôn được cho là thứ vũ khí “tối thượng” đem lại sự dễ chịu trong giao tiếp cũng như tương tác xã hội. Đồng thời nó cũng chính là phản ứng phù hợp với rất nhiều tình huống khác nhau.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, nụ cười của con người thể hiện rõ sự mạnh mẽ, lạc quan và vui vẻ. Nó có thể giúp nâng cao tâm trạng, xoa dịu trái tim đang đập nhanh, khơi gợi sự đồng cảm hay giúp cho bạn thoát khỏi một tình huống khó xử. Cụ thể trong trường hợp này là tình huống crush đang nhìn mình chằm chằm.

Nở một nụ cười tươi sẽ giúp cho bạn trở nên bình tĩnh hơn trước những cảm xúc hỗn độn. Nó giúp bạn thể hiện được sự tự tin. Và bạn cũng biết rằng, một người tự tin luôn tràn ngập năng lượng tích cực và thu hút được những người xung quanh. Đặc biệt là có sức hút rất mãnh liệt với những người khác giới.

Hãy cố gắng nở một nụ cười tự nhiên làm sáng bừng khuôn mặt thay vì nụ cười gượng gạo. Lời khuyên dành cho bạn là nụ cười Duchenne có một sức mạnh vô cùng tuyệt vời và có ảnh hưởng sâu sắc tới biểu cảm của con người.

Nụ cười Duchenne được định nghĩa đơn giản là một nụ cười chạm đến mắt. Nó làm cho khóe mắt của bạn nhăn lại với các vết chân chim. Nụ cười Duchenne được công nhận là một biểu hiện chân thực nhất của niềm vui và hạnh phúc. Do đó khi crush nhìn mình chằm chằm thì bạn có thể dành tặng cho họ một nụ cười Duchenne thật ấm áp.

phản ứng tinh tế khi crush nhìn bạn
Nụ cười Duchenne chính là vũ khí rất lợi hại trước một tình huống khó xử

3. Ngại ngùng đầy tinh tế

Ngại ngùng là phản ứng tự nhiên xuất hiện khi ai đó nhìn bạn chằm chằm, nhất là với phái nữ. Khi crush nhìn mình chằm chằm thì bạn cũng có thể áp dụng ngay chiêu “con nai vàng ngơ ngác”. Bạn cứ vờ như mình đang rất bối rối vì không hiểu lý do tại sao crush lại nhìn mình.

Mục đích của việc tỏ ra ngại ngùng là để đánh lạc hướng, không cho crush biết rằng bạn cũng đã thích họ từ trước đó. Với phái nữ thì sự ngại ngùng và e ấp tạo ra một sức hút rất khó cưỡng. Khuôn mặt e thẹn, ánh mắt bối rối và đôi má có phần ửng hồng có thể khiến cho đối phương đổ “đứ đừ”.

4. Tuyệt đối không lẩn tránh

Khi bạn bị crush nhìn chằm chằm thì ít nhiều sẽ có biểu hiện ngại ngùng, xấu hổ, thậm chí là lo lắng. Nếu bạn tiếp tục nhìn vào mắt của đối phương thì các cảm xúc có phần tiêu cực nêu trên sẽ có thể nhân lên. Tuy nhiên lẩn tránh cũng chưa bao giờ là cách hay, nhất là khi người đang nhìn chằm chằm vào bạn là crush chứ không phải ai khác.

Bạn có thể tạm thời né đi ánh mắt của đối phương nhưng tuyệt đối không được lẩn tránh bằng cách chạy đi. Điều này có thể khiến bạn đánh mất cơ hội để thể hiện sự tự tin cũng như thu hút được chàng bằng những thế mạnh vốn dĩ thuộc về bạn. Chẳng hạn như một nụ cười tươi, một khuôn mặt đáng yêu và e ấp đầy tinh tế,…

5. Đừng tỏ ra khó chịu khi crush nhìn mình chằm chằm

Như đã đề cập, khó chịu có thể là phản ứng tự nhiên khi bị ai đó nhìn chằm chằm vào mình. Tuy nhiên với ánh nhìn của crush thì bạn cần loại bỏ ngay phản ứng này ra khỏi đầu. Bởi đôi khi sự khó chịu chỉ là bộc phát tự nhiên nhưng nó lại vô tình cắt đứt sợi dây liên kết giữa bạn và người ấy.

Có những lúc, ánh nhìn chằm chằm của crush có thể kèm theo một cái nhíu mày đầy khó hiểu. Lúc này bạn càng phải cố gắng giữ bình tĩnh và đừng tỏ ra khó chịu với đối phương. Thay vào đó hãy dành tặng họ một nụ cười. Điều này thể hiện rằng, dù ở trong bất cứ tình huống nào thì bạn vẫn luôn tự tin và ứng xử thông minh.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc vị chuẩn xác tâm lý của crush khi người ấy nhìn mình chằm chằm. Đồng thời có được cách ứng xử khéo léo để thu hút crush và giúp cho cả hai có cơ hội xích lại gần nhau hơn.

Tham khảo thêm:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *