Tâm lý trị liệu NHC – Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì

Với quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền, giải quyết vấn đề từ nguyên nhân gốc rễ, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì nói riêng và các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ, bất hòa mối quan hệ nói chung.

Hiện nay, trầm cảm đang trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội và có xu hướng trẻ hóa ở độ tuổi dậy thì, vị thành niên. Vấn đề của nó không chỉ là gánh nặng cho y tế, ảnh hưởng đến tương lai của thanh thiếu niên mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình, xã hội, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, sự sáng tạo, tương lai của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Là đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu tại Việt Nam một cách bài bản, chuyên nghiệp, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì, tuổi vị thành niên bởi những hiệu quả khác biệt đem lại khách hàng: Hồi phục sức khỏe Thân – Tâm – Trí, có kỹ năng giải tỏa áp lực lành mạnh để học tập, làm việc hiệu quả hơn, biết xây dựng mục tiêu, ước mơ cho riêng mình, thấy được giá trị của bản thân mình và sống một cuộc đời có ý nghĩa.

Vậy Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã trị liệu cho khách hàng nói chung và khách hàng tuổi vị thành niên như thế nào, tại sao phương pháp này đang được đánh giá là hiệu quả nhất, mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm nhé.

Một vài nét nổi bật về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị trực thuộc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu một cách bài bản, khoa học và chuyên nghiệp.

NHC trong tên thương hiệu của Trung tâm, được viết tắt từ Natural Health Care, hiểu là chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên, tức là không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang ứng dụng các kiến thức về khoa học tâm trí, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu ưu việt nhất trên thế giới cộng với sự điều chỉnh cho phù hợp với tâm sinh lý người Việt để chăm sóc sức khỏe và cải thiện các vấn đề tâm lý của con người.

Các vấn đề tâm lý điển hình gồm có: Trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, rối loạn giấc ngủ, stress – căng thẳng, mất cân bằng cuộc sống, bất hòa mối quan hệ…

Hình thức trị liệu tâm lý của Tâm lý NHC Việt Nam là trị liệu 1:1 (1 chuyên gia – 1 khách hàng). Với hình thức trị liệu liệu này, khách hàng sẽ được giải quyết được tận sâu gốc rễ vấn đề, đồng thời có sự hỗ trợ cao nhất, chuyên sâu nhất đến từ chuyên gia tâm lý trị liệu có Tâm – Tầm – Trí.

Các chuyên gia tâm lý trị liệu tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội quốc tế: NLP Hoa Kỳ, Time Line Therapy, Hypnotherapy Hoa Kỳ.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến
Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Điều hành và phụ trách chuyên môn của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Tâm lý trị liệu là thứ đã thay đổi cuộc đời của chuyên gia Bùi Thị Hải Yến khi chị mắc chứng trầm cảm sau sinh. Bởi vậy, chị luôn luôn ấp ủ giấc mơ có thể giúp nhiều người có được cuộc sống tâm an sống khỏe, đặc biệt là phụ nữ.

Bằng phương pháp trị liệu độc quyền của mình, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã trị liệu thành công cho rất nhiều khách hàng gặp vấn đề tâm lý, đặc biệt là trầm cảm dai dẳng kéo dài (đã uống thuốc lâu năm), trầm cảm nặng, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD),… Ngoài ra, Trung tâm còn đang hỗ trợ trị liệu cho chứng tâm thần phân liệt.

Với những thành tựu trong việc chăm sóc sức khỏe tâm trí, tinh thần cho người Việt, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong các năm 2020, 2021, 2022 do các tổ chức đánh giá doanh nghiệp uy tín bình chọn.

Tại sao Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì

Có rất nhiều lý do để Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được đánh giá là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì. Từ những đánh giá khách quan của khách hàng đã trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao một số lý do dưới đây:

  • Quy trình trị liệu tâm lý khoa học, an toàn, hiệu quả, giải quyết vấn đề tâm lý từ nguyên nhân gốc rễ. Đặc biệt, phương pháp có sự hỗ trợ tốt trong việc định hướng mục tiêu sống cho các bạn trẻ.
  • Giúp các bạn trẻ tự tin thể hiện bản thân trong học tập và cuộc sống, khai phá khả năng tiềm ẩn của chính mình.
  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và trách nhiệm với khách hàng.
  • Cam kết hiệu quả trị liệu rõ ràng, cam kết hoàn tiền 100% nếu không đạt hiệu quả.
  • Đồng hành cùng cha mẹ, giúp cha mẹ thấu hiểu và kết nối với con một cách dễ dàng hơn, biết cách để đồng hành cùng con trên hành trình trưởng thành của các bạn trẻ.
  • Gia tăng giá trị cho khách hàng và người thân thông qua các chương trình workshop online, offline, các chương trình rèn luyện sức khỏe Tâm – Thân – Trí ngoài trời.

Quy trình trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì độc quyền, khoa học, hiệu quả, an toàn

Quy trình trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì độc quyền của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam gồm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Trị liệu

Giai đoạn Trị liệu có 2 nhiệm vụ chính:

  • Tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề hiện tại.
  • Học cách quan sát bản thân, nhận diện vấn đề, từ đó thấu hiểu và yêu thương bản thân mình.

Theo kinh nghiệm trị liệu tâm lý cho hàng ngàn khách hàng thì cùng một kết luận y khoa là trầm cảm, biểu hiện các triệu chứng có thể giống hoặc khác nhau nhưng mỗi người có một nguyên nhân gốc rễ riêng và nhiệm vụ của các chuyên gia tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt nam là tìm ra nguyên nhân gốc rễ đó để xử lý tận gốc vấn đề tâm lý.

Quan sát, nhận diện vấn đề của bản thân là một kỹ năng mỗi người cần phải có để chăm sóc sức khỏe tâm trí cho chính mình. Nó giúp con người nhận biết sớm vấn đề tâm lý, sức khỏe của chính mình để có giải pháp nhanh chóng và phù hợp, tiết kiệm chi phí và thời gian. Bởi những dấu hiệu của sức khỏe tâm trí ban đầu gần như là vô hình và đôi khi vì không có kiến thức nên chúng ta dễ bỏ qua chúng. Nhiều người chỉ đi tìm giải pháp khi nó ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống. Đặc biệt là trẻ ở tuổi dậy thì thường chưa có đủ kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm sống để nhận biết vấn đề của chính mình.

Theo Giám đốc Bùi Thị Hải Yến, phần lớn các khách hàng đến với Trung tâm trong tình trạng sức khỏe đang ở mức độ vừa và nặng (theo cách phân loại trầm cảm, rối loạn lo âu của y khoa). Điều này khiến cho thời gian trị liệu kéo dài hơn.

Kỹ năng quan sát nhận diện vấn đề sẽ giúp cho các bạn trẻ nhận diện được những dòng suy nghĩ tiêu cực, những cơn cảm xúc không tốt, những nỗi sợ cản trở bản thân hành động, những niềm tin giới hạn khiến bản thân mất đi sự tự tin vào chính mình, những thói quen không lành mạnh đang lặp đi lặp lại và chi phối khả năng kiểm soát hành vi, cảm xúc, lời nói, khả năng tự chủ của họ.

Trong giai đoạn đầu, chuyên gia sẽ giúp khách hàng nhận biết vấn đề tâm lý của bản thân bằng những câu hỏi khai vấn.

Việc quan sát, nhận diện này vừa giúp khách hàng thấu hiểu được bản thân, biết sử dụng các kỹ năng đơn giản do chuyên gia tâm lý trị liệu chia sẻ để cân bằng cảm xúc, chăm sóc, yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Và điều quan trọng nhất là chuyên gia đồng hành sẽ giúp các bạn trẻ tìm ra nguyên nhân gốc rễ vấn đề bằng kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và các kỹ thuật chuyên sâu trong trị liệu để giải quyết triệt để các vấn đề tâm lý ở hiện tại, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

Nói chung, nếu ví tâm trí của con người là một khu vườn thì khu vườn của người trầm cảm có nhiều rác, cỏ dại, sâu bệnh. Chuyên gia sẽ giúp cho khách hàng nhận diện đâu là rác, cỏ dại, sâu bệnh để dọn dẹp khu vườn đồng thời tìm ra nguyên nhân sâu xa đằng sau sự xuất hiện của nó. Chẳng hạn rác này xuất hiện từ đâu và ai là người đổ rác vào khu vườn để giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Giai đoạn 2: Trị liệu tăng cường

Giai đoạn trị liệu tăng cường có hai nhiệm vụ chính:

  • Ngưng đổ thêm “rác” vào tâm trí.
  • Bình an và biết cân bằng cảm xúc.

Dù người trầm cảm đã biết quan sát bản thân, đã biết ai đổ rác vào khu vườn tâm trí của mình nhưng nếu không có giải pháp phù hợp, khu vườn vẫn có thể có thêm “rác”. Và khu vườn tâm trí đã lâu không được chăm sóc nên dù cho đã nhổ cỏ, bắt sâu, nhặt rác nhưng đất trong khu vườn đã trở nên cằn cỗi, cần được chăm sóc cho đất trở nên tơi xốp, màu mỡ trước khi ươm mầm, trồng cây.

Sau giai đoạn trị liệu, khách hàng đã học được cách nhận biết, quan sát bản thân mình nhưng những tổn thương quá sâu nặng trong quá khứ không dễ để chữa lành, chuyên gia tâm lý trị liệu và khách hàng cần thêm thời gian để ổn định cảm xúc, tìm thấy sự bình an từ bên trong đồng thời tiếp tục thấu hiểu, yêu thương bản thân, nâng cao sự tự trọng, tự tin ở chính mình để không đổ thêm “rác” vào tâm trí của mình.

Giai đoạn 3: Huấn luyện

Giai đoạn Huấn luyện có hai nhiệm vụ chính là:

  • Thiết lập tư duy, niềm tin tích cực và tương hỗ.
  • Thực hành thấu hiểu và yêu thương người khác, cải thiện mối quan hệ.

Nếu giai đoạn 1-2, chuyên gia giúp khách hàng chứa lành tổn thương tâm lý thì giai đoạn 3-4 sẽ tập trung vào việc phát triển bản thân.

Niềm tin, tư duy là thứ ảnh hưởng lớn suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của con người. Niềm tin, tư duy tích cực thì suy nghĩ, cảm xúc, hành vi cũng tích cực. Niềm tin, tư duy không tích cực thì suy nghĩ, cảm xúc, hành vi cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.

Trong quá trình trị liệu cho khách hàng tuổi dậy thì, các chuyên gia tâm lý trị liệu của Tâm lý NHC Việt Nam nhận thấy các bạn trẻ có rất nhiều niềm tin, tư duy tiêu cực bị ảnh hưởng từ môi trường sống.

Điển hình có thể kể đến như tôi là người chậm chạp, sức khỏe của tôi rất yếu, tôi không giỏi, tôi không có khả năng để làm điều này, việc này, tôi nhút nhát, tôi không giỏi về… , tôi có ngoại hình xấu xí…

Điều này đã ảnh hưởng đến sự tự tin, cách hành động của các bạn trẻ trong học tập, giao tiếp, mối quan hệ…

Đặc biệt có những niềm tin khiến các bạn trẻ làm tổn hại chính mình và thậm chí là có những suy nghĩ dại dột như tôi không xứng đáng được yêu thương, tôi là người vô dụng, vô giá trị, không xứng đáng được tồn tại…

Bởi vậy, giai đoạn Huấn luyện sẽ giúp các bạn trẻ thay thế những niềm tin không tích cực bằng những niềm tin, tư duy tích cực và tương hỗ, giúp cho họ có góc nhìn đúng đắn về bản thân và cuộc sống theo hướng tích cực hơn.

Đồng thời, trong giai đoạn này, các bạn trẻ cũng học được cách yêu thương người khác và cải thiện mối quan hệ xung quanh, đặc biệt là mối quan hệ trong gia đình. Trong hai giai đoạn trước, khách hàng đã được học cách yêu thương bản thân mình đúng cách, học cách tha thứ, buông bỏ để bản thân được yêu thương nhiều hơn… Bằng những kiến thức đó, các bạn trẻ tiếp tục học cách yêu thương người khác đúng cách, từ đó cải thiện mối quan hệ xung quanh mình.

Giai đoạn 4: Đồng hành

Giai đoạn đồng hành có một nhiệm vụ quan trọng nhất là đánh thức mục tiêu, ước mơ, lý tưởng để sống một cuộc đời ý nghĩa, thấy được giá trị của bản thân,

Dựa trên một số khảo sát thực tế cho thấy, đa số các vụ tự sát do bệnh nhân cảm thấy mình vô dụng, tội lỗi, không xứng đáng được sống. Bởi vậy, giai đoạn huấn luyện và đồng hành sẽ giúp cho các bạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc.

Dựa trên quy trình trị liệu trầm cảm này, chuyên gia đồng hành sẽ thiết kế quy trình trị liệu riêng để giải quyết được tận gốc vấn đề của từng bạn trẻ và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Bên cạnh các buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tại Trung tâm, chuyên gia còn đồng hành với khách hàng thông qua các bài tập chữa lành, chăm sóc sức khỏe tại nhà như: Chữa lành Ho’oponopono, thiền, thực hành lòng biết ơn, các bài tập nâng cao sức khỏe thể chất (chạy bộ, tập gym…), nhật ký thành công tùy vào tình trạng, vấn đề và mong muốn của từng khách hàng.

Quy trình trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì được thực hiện bởi các chuyên gia tâm lý trị liệu có Tâm – Tầm – Trí

Đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu tận tâm, trách nhiệm, uy tín, giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng mà không phán xét.

Điểm đặc biệt của đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là tất cả các chuyên gia đều theo học, nghiên cứu và ứng dụng tâm lý trị liệu để giải quyết các vấn đề tâm lý của mình trước khi đồng hành với khách hàng. Điều này giúp họ thấu hiểu được nỗi đau của người trong cuộc và dẫn dắt, đồng hành cùng khách hàng tốt hơn.

Bên canh đó, Tâm lý NHC còn cung cấp dịch vụ trị liệu bằng tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Anh.

Cam kết rõ ràng, uy tín

NHC Việt Nam hiện là đơn vị trị liệu tâm lý duy nhất tại Việt Nam cam kết rõ ràng hiệu quả trị liệu trên giấy tờ. Nếu không hiệu quả như cam kết, khách hàng sẽ được hoàn lại 100% chi phí trị liệu.

Đồng hành cùng các bạn trẻ và phụ huynh trong và sau quá trình trị liệu

Một trong những giá trị nhân văn mà Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam muốn hướng đến trong quy trình trị liệu tâm lý là giúp khách hàng hòa hợp với gia đình, người thân, đặc biệt là khách hàng ở tuổi dậy thì, tuổi vị thành niên.

Trong quá trình tham vấn và trị liệu cho các bạn trẻ, đồng hành cùng phụ huynh, các chuyên gia của Tâm lý trị liệu NHC nhận ra rằng giữa phụ huynh và các bạn trẻ có rất nhiều khoảng cách, rào cản, hiểu lầm khiến cho mối quan hệ này thiêng liêng này thiếu sự gắn kết, chia sẻ.

Nhiều phụ huynh luôn luôn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi như “tại sao mình muốn giúp con nhưng con lại không muốn”, “tại sao mình luôn thương yêu con, dành con con rất nhiều thứ tốt đẹp, luôn nỗ lực cố gắng vì con nhưng con lại không hiểu, không thương mình”, “tại sao con luôn né tránh mình”, “tại sao con không nghe lời, con nói dối, càng cấm con càng làm…”.

Hay nhiều bạn trẻ tâm sự rằng: “cha mẹ không thương con”, “cha mẹ không hiểu con”, “cha mẹ luôn áp đặt con”…

Điều này khiến cho phụ huynh khó đồng hành cùng các bạn trẻ để nâng đỡ, hỗ trợ vượt qua những giai đoạn khủng hoảng tâm lý.

Bởi vậy, trong quá trình đồng hành với khách hàng, chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ có những buổi nói chuyện 1:1 với người thân. Qua đây, chuyên gia sẽ giúp người thân hiểu được vấn đề của con, hiểu vì sao mối quan hệ giữa con và cha mẹ gặp nhiều khó khăn dưới góc nhìn của một người hiểu biết về tâm lý, hành vi con người và cung cấp cho cha mẹ một số kỹ năng, phương pháp để giao tiếp với con hiệu quả, tạo cho con một môi trường lành mạnh trong gia đình để con có điểm tựa phát triển vững vàng.

Đồng thời Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cũng tổ chức các chương trình workshop online, offline, chương trình dã ngoại ngoài thiên nhiên để đồng hành cùng gia đình, khách hàng trong và sau trị liệu.

Phản hồi thực tế của khách hàng sau quá trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Kim Ngân (12 tuổi, Bình Dương)

Trước khi đến với Tâm lý NHC Việt Nam, Kim Ngân gặp vấn đề trầm cảm tuổi dậy thì do những mâu thuẫn thường xuyên (đôi khi là cả bạo lực) giữa cha và mẹ và có nhiều biểu hiện:

  • Sống khép kín, không trò chuyện và né tránh tiếp xúc với mọi người.
  • Tâm trạng dễ bực bội, cáu giận, khó chịu, la hét, tỏ thái độ với những điều không như ý.
  • Gặp khó khăn trong việc giao tiếp, nói chuyện không được lưu loát.
  • Thành tích học tập đi xuống.
  • Có nhiều niềm tin giới hạn về cuộc sống gia đình.

Sau quá trình đồng hành cùng chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm, Kim Ngân đã vượt qua rối loạn tâm lý tuổi dậy thì và có cải thiện tích cực:

  • Em không còn e ngại, ngại ngùng trong việc giao tiếp với người khác nữa, Ngân thích và chủ động kết nối với nhiều bạn bè hơn.
  • Học được cách tự giải quyết vấn đề của mình, kiểm soát hành vi, cân bằng cảm xúc.
  • Thay đổi góc nhìn tích cực về hạnh phúc gia đình.
  • Biết bản thân mình có điểm mạnh ngoại ngữ và thích thực hiện các video về phát triển bản thân trên mạng xã hội.
  • Mối quan hệ giữa bố và mẹ của Ngân, bố/mẹ và Ngân đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, bạn có thể xem thêm tại đây.

Mặc dù phương pháp tâm lý trị liệu nói chung và phương pháp của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nói riêng còn khá mới lạ với người dân Việt. Có nhiều khách hàng tâm sự rằng khi đến trị liệu tại Trung tâm trong lòng vẫn còn rất nhiều nghi hoặc nhưng sau một thời gian đồng hành, sự thay đổi của con đã có câu trả lời cho mình.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để bạn có thêm giải pháp cho vấn đề của mình hoặc của người thân. Để đặt lịch hẹn hoặc cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ qua Hotline: 096 589 8008.

Có thể bạn quan tâm: 

Cô gái 18 tuổi tự tin chinh phục ước mơ sau khi trị liệu trầm cảm thành công
Trung tâm NHC Việt Nam – Lựa chọn số 1 về trị liệu trầm cảm không dùng thuốc
Rối loạn tâm thần do nghiện game – Hiện trạng đáng báo động

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *