Trẻ chậm nói khám ở đâu? Top 5 địa chỉ uy tín nhất tại Hà Nội

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại khu vực Hà Nội là một trong những vấn đề được phụ huynh vô cùng băn khoăn. Chậm nói có thể liên quan đến rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như bất ổn tâm lý, thiếu sự quan tâm từ gia đình, đặc biệt là tự kỷ. Thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây chậm nói là yếu tố quan trọng để có biện pháp can thiệp bổ sung thiếu hụt cho trẻ phù hợp.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại Hà Nội uy tín, chính xác, có bác sĩ giỏi?

Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch corona, tỷ lệ trẻ chậm nói có xu hướng tăng vọt ở những đứa trẻ được sinh ra trong thời điểm này. Nguyên nhân phổ biến nhất là do con không được tương tác, nói chuyện trực tiếp với người khác, thay vào đó là xem TV, điện thoại quá nhiều; trẻ gặp vấn đề về thính giác hay cơ miệng, trẻ có bất ổn về tâm lý hoặc chính là biểu hiện của tự kỷ.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Trẻ chậm nói cần sớm được thăm khám và can thiệp điều trị để nhanh chóng hòa nhập với xã hội

Theo các chuyên gia, chậm nói có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt về mặt nhận thức và tinh thần nên càng cần điều trị sớm càng tốt. Giai đoạn phù hợp nhất để bổ sung các thiếu hụt này chính là trước 2 tuổi. Tuy nhiên cần thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân trẻ chậm nói là gì thì mới đưa ra lộ trình can thiệp phù hợp.

Vậy trẻ chậm nói nên khám ở đâu tại khu vực Hà Nội để đảm bảo có kết quả chẩn đoán chính xác nhất?

Bệnh viện Nhi Trung ương

Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi Trung ương đang là bệnh viện tuyến đầu cả nước trong lĩnh vực nhi khoa nói chung. Nếu bạn băn khoăn không biết nên đưa trẻ chậm nói nên khám ở đâu tại khu vực Hà Nội thường sẽ được khuyến khích đến đây vì sở hữu đội ngũ bác sĩ hàng đầu cả nước, có đầy đủ cơ sở máy móc thiết bị để đảm bảo kết quả thăm khám chính xác.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Bệnh viện Nhi Trung ương chuyên về các vấn đề của trẻ nhỏ nên phụ huynh hãy đưa trẻ đến khám chậm nói tại đây

Với trẻ chậm nói đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương có thể được chỉ định khám tại 2 khoa là Trung tâm Thính học & Trị liệu ngôn ngữ và khoa Tâm thần tùy trường hợp. Nhiều phụ huynh tưởng rằng con chậm nói là do tự kỷ nhưng khi đưa đến bệnh viện khám mới có “bật ngửa” rằng con gặp vấn đề về thính giác. Các xét nghiệm được bác sĩ chỉ định nhằm xác định chính xác nguyên nhân.

Các bác sĩ tại đây đều là những người có chuyên môn cao, có tên tuổi trong ngành như ThS. BS Lại Thu Hà, Ths.Bs Chuyên khoa II. Thành Ngọc Minh; Ths.Bs Nguyễn Mai Hương.. Các bác sĩ sẽ khám trực tiếp 1- 1 cho từng trẻ để xem xét kỹ nhất các biểu hiện của con. Các cuộc hội chẩn liên chuyên khoa được kết hợp giữa nhiều chuyên khoa đồng thời để đưa ra kết luận cuối cùng.

Trẻ chậm nói khám ở đâu thì phụ huynh rất nên đến Bệnh viện Nhi Trung ương để vừa kết hợp khám vừa kết hợp điều trị chuyên môn chuẩn xác nhất. Bệnh viện cung cấp đầy đủ các biện pháp điều trị dược lý hay can thiệp tâm lý cho trẻ nhỏ, đáp ứng với mọi nguyên nhân gây chậm nói. Các dịch vụ điều trị tại đây đều đạt chuẩn quốc tế nên cực kỳ an tâm và có hiệu quả.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: : 18/879 La Thành, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0246 273 8532
  • Email: [email protected]
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

Bệnh viện Bạch Mai

Trong  khoảng năm 2020, có đến hơn 60% trẻ em đến Bệnh viện Bạch Mai để khám về chậm nói đã cho thấy mức độ uy tín của nơi đây. Bệnh viện Bạch Mai cũng vốn là một trong những bệnh viện tuyến đầu phía Bắc với rất nhiều dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng với nhiều tình trạng bệnh lý, tâm lý theo hướng chuyên môn và đều đem lại rất nhiều cải thiện tích cực cho các bệnh nhân.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Bệnh viện Bạch Mai có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, luôn đưa ra được kết quả thăm khám chính xác cho trẻ

Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Bạch Mai luôn là đơn vị hàng đầu được người dân và rất nhiều bác sĩ khuyến khích đến thăm khám khi phụ huynh băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu. Bệnh viện trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho quá trình thăm khám, làm xét nghiệm hay các bài test chuyên môn để chẩn đoán chính xác nguyên nhân trẻ chậm nói.

Viện sức khỏe tâm thần là đơn vị đảm nhiệm chính việc khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó tùy tình trạng bác sĩ cũng có thể yêu cầu khám thêm bên chuyên khoa Tai – Mũi – Họng nếu có khi ngờ về những tổn thương tại cơ quan này. Thông qua các dấu hiệu bên ngoài bác sĩ sẽ phối hợp với các chuyên khoa khác để làm rõ những nghi ngờ.

Trẻ chậm nói khám ở đâu, can thiệp điều trị ở đâu thì Bệnh viện Bạch Mai cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ này để giúp trẻ cải thiện nhanh chóng các thiếu hụt. Từ các chuyên khoa phục hồi chức năng, ngữ âm trị liệu, trị liệu ngôn ngữ cá nhân, trị liệu tâm lý, phẫu thuật thính giác hay dính thắng lưỡi, cung cấp các thiết bị trợ thính đều có đủ để đáp ứng với mọi nguyên nhân trẻ chậm nói.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  78 Đường Giải Phóng, P.Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3869 3731
  • Email: [email protected]
  • Website: bachmai.gov.vn

Phòng khám Cây thông xanh

Phòng khám Cây thông xanh thuộc sự quản lý của Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển Cộng đồng (RTCCD) với nhiệm vụ quan trọng là phòng chống Rối Nhiễu Tâm Trí (RNTT) cho trẻ em. Các dịch vụ tại đây cực kỳ đa dạng, không chỉ là khám cho trẻ chậm nói mà còn là can thiệp điều trị và hướng dẫn chăm sóc trẻ đặc biệt cho gia đình nên rất đáng tham khảo.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Phòng khám Cây thông xanh cung cấp cả các dịch vụ khám, cam thiệp trẻ chậm nói và hỗ trợ gia đình giáo dục trẻ tại nhà

Trẻ chậm nói khám ở đâu thì Phòng khám Cây thông xanh được một số chuyên gia gợi ý nhờ có đội ngũ bác sĩ nhi, chuyên gia tâm lý uy tín, có chuyên môn cao. Với sự am hiểu về về trẻ chậm nói, các bác sĩ, chuyên gia luôn dành nhiều thời gian để cố gắng kết nối, tương tác với trẻ nhằm xem xét kỹ các biểu hiện, khả năng ngôn ngữ, hành vi của con mới có thể đưa ra kết luận cuối.

Phòng khám Cây thông xanh cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc trẻ từ giai đoạn thai nhi đến giai đoạn tuổi teen và các vấn đề liên quan đến chậm phát triển cả về thể chất lẫn tâm lý. Sau khi đã xác định được nguyên nhân liên quan, các bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình can thiệp phù hợp, đồng thời có cung cấp các dịch vụ can thiệp giúp trẻ giải quyết về mặt tâm lý và ngôn ngữ hiệu quả.

Một lý do nữa khiến phụ huynh nên đưa trẻ chậm nói khám tại đây chính là để chính phụ huynh cũng được tư vấn cách hỗ trợ con phù hợp. Phòng khám có mở các lớp học “Giúp con tăng cường giao tiếp” cho phụ huynh có con bị chậm nói hay tự kỷ để mang đến sự thay đổi đúng cách, có hiệu quả ngay tại nhà. Do đó nếu còn băn khoăn Trẻ chậm nói khám ở đâu thì phụ huynh nên đến đây.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  Số 39, ngõ 255 Phố Vọng, P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại:  024 3628 5656
  • Email:  [email protected]
  • Website: phongkhamcaythongxanh.org.vn

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City là một trong những bệnh viện quốc tế uy tín nhất hiện nay với hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ khang trang, hiện đại bậc nhất. Các trang thiết bị phục vụ cho việc thăm khám, xét nghiệm hay điều trị các bệnh lý đều là các thiết bị hiện đại nhất, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu, tình trạng của các bệnh nhân khi đến đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cung cấp hệ thống phòng khám hiện đại, cao cấp, chẩn đoán chính xác tình trạng trẻ chậm nói

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại Bệnh viện Vinmec thì có thể được chỉ định khám tại phòng khám tâm lý để sàng lọc nguyên nhân, từ đó mới đưa ra các nghi ngờ và thực hiện xét nghiệm chính xác hơn. Trẻ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Tâm thần trực tiếp khám, đánh giá, tư vấn cho gia đình và đưa ra lộ trình can thiệp dựa trên mức độ các vấn đề về phát triển ngôn ngữ.

Đơn nguyên phòng khám Y học tái tạo và Tâm lý giáo dục cũng là đơn vị chịu trách nhiệm khám và can thiệp sớm cho nhóm trẻ đặc biệt như trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Tùy từng tình trạng và nguyên nhân, hướng can thiệp về mặt tâm lý, các biện pháp y tế hay các liệu pháp trị liệu bổ sung ngôn ngữ cũng được chỉ định khuyến khích cho từng đối tượng.

Đội ngũ bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City bao gồm cả các chuyên gia trong nước và quốc tế có chuyên môn cao, am hiểu sâu rộng về lĩnh vực chậm nói, luôn nhẹ nhàng, kiên nhẫn khi thăm khám hay điều trị cho con. Tác phong làm việc tại đây cũng vô cùng chuyên nghiệp, nhanh chóng, đảm bảo tiết kiệm thời gian cho cả bệnh viện và gia đình.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  458 P. Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại:  024 3974 3556
  • Email: [email protected]
  • Website: vinmec.com

Trung tâm Sao Mai

Trung tâm Sao Mai được thành lập bởi Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam với mục tiêu dịch vụ tư vấn, phát hiện sớm, can thiệp sớm cho nhóm trẻ đặc biệt. Nơi đây được thành lập và điều hành bởi Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII tâm thần Đỗ Thuý Lan (Nguyên PGĐ Bệnh viện tâm thần Hà Nội và GĐ BV tâm thần ban ngày Mai Hương) với chuyên môn và cực am hiểu về lĩnh vực này.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Trung tâm Sao Mai là tổ chức thăm khám và điều trị phi lợi nhuận cho trẻ chậm nói và các trẻ khuyết tật khác

Trẻ chậm nói khám ở đâu phụ huynh có thể đưa con đến khám tại Trung tâm Sao Mai nếu gặp các vấn đề rắc rối về chi phí. Đây là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống sức khỏe, tinh thần cho trẻ đặc biệt, không hoạt động bởi mục đích lợi nhuận và luôn đặt giá trị Tín – Tâm – Trí lên hàng đầu nên có thể giúp ích cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm được xây dựng với trụ sở rộng rãi, khang trang đồng thời cũng được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho khám đánh giá – chẩn đoán trẻ chậm nói chính xác. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại đây đều là những người có kinh nghiệm và chuyên môn cao, có tâm huyết với nghề, luôn không ngừng nỗ lực tìm kiếm giải pháp phù hợp cho tất cả trẻ khuyết tật.

Trung tâm Sao Mai sau khi khám và đưa ra chẩn đoán chính xác sẽ hướng gia đình đến các phương pháp can thiệp phù hợp được kết hợp hài hòa giữa y tế và giáo dục, tâm lý để đem đến những thay đổi tích cực nhất cho trẻ về mọi mặt. Trung tâm cũng có các dịch vụ giáo dục chuyên biệt lâu dài dành cho trẻ đặc biệt nên nơi đây rất phù hợp với những băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu uy tín.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 6, ngõ 8,Hoàng Đạo Thúy, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 035 578 135
  • Email: [email protected]
  • Website: morningstarcenter.net

Lưu ý khi đưa trẻ chậm nói đi khám

Các bác sĩ khuyến khích việc khám cho trẻ chậm nói cần được thực hiện từ giai đoạn sớm để phát hiện các nguyên nhân, từ đó mới có thể đưa ra biện pháp can thiệp thích hợp. Bên cạnh đó càng can thiệp sớm thì trẻ càng có cơ hội tăng cường bổ sung nhận thức sớm hơn, tăng cường khả năng phát triển trí tuệ, khả năng giao tiếp, từ đó dần hòa nhập với cuộc sống và có thể đến trường.

Để biết trẻ chậm nói khám ở đâu uy tín, cho kết quả khám chính xác và có thể đưa ra liệu pháp can thiệp thích hợp cho con, phụ huynh có thể lưu ý một số vấn đề sau

  • Nên ưu tiên khám tại các bệnh viện nhi khoa, bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh để đảm bảo được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra chuyên môn chính xác nhất
  • Thông báo rõ với bác sĩ về tình trạng của con, phụ huynh cũng có thể ghi chép lại các biểu hiện của trẻ trong thời gian gần để cung cấp cho bác sĩ, chuyên gia để nắm bắt tình hình chi tiết hơn
  • Đôi khi chỉ khám ở một chuyên khoa chưa chắc đã có kết quả chính xác nếu bệnh viện đó không có chuyên về lĩnh vực chậm nói, chậm phát triển nên hãy tham khảo tìm hiểu kỹ về bệnh viện
  • Đặt lịch khám sớm nếu bệnh viện có các dịch vụ này. Thông thường khám chậm nói sẽ tốn khoảng 30- 45 phút/ trẻ, thậm chí là lâu hơn nên nếu không đến sớm để lấy số bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để chờ đợi. Hiện nay hầu hết các bệnh viện lớn đều đã có dịch vụ đặt lịch khám nên phụ huynh ưu tiên sử dụng để tiết kiệm thời gian cho bản thân
  • Nên đưa trẻ đến khám sớm khoảng 15 – 20 phút để con làm quen với môi trường, tránh sợ hãi, căng thẳng quá mức. Chẳng hạn trẻ tự kỷ có thể rơi vào hoảng loạn nếu đến những nơi quá đông người, điều này có thể khiến trẻ kích thích, la hét và không hợp tác với bác sĩ nên hãy đưa trẻ đến bệnh viện sớm để ổn định tâm lý cho con
  • Trẻ chậm nói khám ở đâu phụ huynh nên tìm đến các đơn vị có cung cấp cả các dịch vụ can thiệp điều trị. Bởi khui bác sĩ thăm khám cũng sẽ biết rõ tình trạng của từng trẻ nên sẽ có hướng can thiệp hỗ trợ tốt hơn, tránh trường hợp xây dựng lộ trình can thiệp quá sức với trẻ sẽ không thể đem lại hiệu quả
  • Phụ huynh nên trao đổi với bác sĩ, chuyên gia trực tiếp về tình trạng của con để được tư vấn các phương pháp phù hợp, tránh về tự tìm hiểu, tự điều trị theo các biện pháp thiếu khoa học có thể làm tình trạng con nghiêm trọng hơn
  • Dù trẻ chậm nói có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân nhưng để cải thiện tốt nhất thì cần kết hợp giữa giáo dục lâu dài, tâm lý, tăng cường phát triển các kỹ năng thiếu hụt mới có hiệu quả. Gia đình nên thực hiện theo đúng hướng dẫn, chỉ định từ bác sĩ, chuyên gia để có kết quả tốt nhất

Trên đây là một số chia sẻ giúp giải đáp băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu, hy vọng đã mang đến cho phụ huynh nhiều thông tin hữu ích. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, phụ huynh không nên phụ thuộc hoàn toàn vào bác sĩ khi thấy trẻ chậm nói mà cần trực tiếp tham gia vào quá trình tương tác, giáo dục và trò chuyện với con mỗi ngày thì mới có kết quả thay đổi tích cực.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *