Tìm hiểu phương pháp chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

Tự kỷ là một chứng rối loạn phát triển thường xuất hiện ở trẻ em và kéo dài đến hết cuộc đời. Hiện nay cũng đã có rất nhiều các phương pháp hỗ trợ cải thiện tốt các chức năng mà trẻ nhỏ bị khiếm khuyết, trong đó chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn cũng là một cách được áp dụng phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. 

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn
Diện chẩn là phương pháp điều trị không dùng thuốc được áp dụng phổ biến cho trẻ bị tự kỷ

Tìm hiểu về bệnh tự kỷ

Tự kỷ là một chứng rối loạn được đặc trưng bởi những sự khiếm khuyết về phát triển ngôn ngữ, hành vi, khả năng giao tiếp, tương tác xã hội, bị hạn chế về sở thích, thường xuyên có những hành động lặp đi lặp lại nhiều lần. Tự kỷ hay còn gọi là rối loạn phổ tự kỷ, thường khởi phát sớm ở trẻ em, đặc biệt là những trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi.

Các biểu hiện của trẻ tự kỷ ban đầu thường dễ nhầm lẫn với chứng chậm phát triển ngôn ngữ. Nếu không được phát hiện và can thiệp kịp lúc sẽ có nhiều khả năng khiến trẻ bị mất khả năng ngôn ngữ và giao tiếp vào bất kì thời điểm nào. Theo thống kê và nghiên cứu thì tự kỷ thường có tỉ lệ cao hơn ở bé trai, cứ khoảng 4 bé trai thì có khoảng 1 bé gái mắc phải chứng rối loạn phát triển này.

Cho đến hiện nay, nguyên nhân gây ra chứng tự kỷ vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Dựa theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu nhận thấy thì chứng bệnh này có thể xuất phát do những tổn thương ở não bộ, có phần liên quan đến khả năng xử lý cảm xúc, phát triển ngôn ngữ ở con người.

Một số biểu hiện nhận biết trẻ mắc chứng tự kỷ như:

  • Trẻ thiếu hụt khả năng tương tác xã hội, ít trò chuyện, giao tiếp bằng ánh mắt, không phản ứng hay quay đầu khi có người gọi tên.
  • Không biết chỉ tay vào đồ vật, không gật đầu, lắc đầu khi trò chuyện.
  • Trẻ chậm nói, ít nói, phát âm những từ vô nghĩa.
  • Hay nhại lại lời người khác vừa nói.
  • Giọng nói khác thường, thiếu biểu cảm, nói nhanh, cao giọng.
  • Trẻ không biết chơi trò giả vờ
  • Thường đi nhón gót, xoay tròn, lắc lư người, nhìn ngắn tay chân.
  • Chú ý vào những chi tiết nhỏ, có sở thích vào một hoặc một vài trò chơi nhất định.
  • Có biểu hiện tăng động, lo lắng quá mức.
  • Trẻ bị rối loạn cảm xúc, trí nhớ kém, mất tập trung.

Nếu nhận thấy và nghi ngờ con bị tự kỷ thì cha mẹ cũng nên đưa trẻ đến thăm khám tại các bệnh viện, cơ sở chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác. Sau khi biết rõ được tình trạng sức khỏe của trẻ nhỏ, bác sĩ chuyên khoa sẽ cân nhắc đưa ra phác đồ điều trị với những phương pháp cải thiện phù hợp nhất.

Chữa tự kỷ bằng diện chẩn có hiệu quả không?

1. Diện chẩn là gì?

Diện chẩn hay còn được gọi với tên đầy đủ là phương pháp diện chẩn – điều khiển liệu pháp. Đây là phương pháp chẩn đoán và chữa bệnh thông qua bề mặt da trên các vùng ở mặt và toàn thân. Chuyên gia sẽ tác động lên những điểm nhạy cảm hay còn gọi là Sinh Huyệt và những vùng tương ứng với các cơ quan, bô phần đang bị tổn thương trên toàn thân, còn được gọi là Đồ Hình Phản Chiếu.

Phương pháp này đã ra đời từ năm 1980 và được sáng tạo bởi nhà nghiên cứu y học dân tộc, GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Bắt nguồn từ những kinh nghiệm có từ dân gian cùng với nền văn hóa truyền khẩu của nước ta, qua sự nghiên cứu và tìm tòi của tinh hoa y học dân gian, y học cổ truyền và cả y học hiện đại, giáo sư đã khám phá được những huyệt đạo trên mặt với tác dụng trị bệnh tuyệt vời.

Trong nhiều nghiên cứu đã nhận thấy rằng, mặt chính là điểm thông tin và kiểm soát được toàn bộ các cơ quan đang hoạt động trong cơ thể con người. Dựa trên thị phản chiếu và đồng ứng của các bộ phần ngoại vi và nội tạng bên trong cơ thể, mỗi điểm trên khuôn mặt sẽ phản ánh một cơ quan tương ứng. Chính vì thế, ta hoàn toàn có thể tác động lên các huyệt đạo của khuôn mặt để làm chuyển biến các cơ quan bên trong.

Qua nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng, diện chẩn không còn bó hẹp trong phạm vi khuôn mặt mà đã được mở rộng ra trị liệu toàn thân, nhất là ở bàn tay, cánh tay, bàn chân. Đây được đánh giá là một trong các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và cần được phát triển rộng rãi hơn nữa.

2. Phác đồ diện chẩn chữa bệnh tự kỷ

2.1 Chữa hiếu động

Cách 1: Tác động vào các vị trí  34, 8, 26, 106, 300, 124, 127, 61, 0

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

Cách 2: Tác động vào các vị trí 34, 60, 61, 26, 100, 103, 106, 124, 127

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

2.2 Chữa cho trẻ biết nói

Chống nghẽn nghẹt: 14, 275. 61, 19

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

Chống tắc tiếng: 103, 106, 8, 20, 12, 14, 275, 19, 61, 204

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

Dùng búa gôm gõ tứ giác: 14, 275, 276, 277.

chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn

Chữa bệnh tự kỷ bằng diện chẩn là một phương pháp an toàn, không có sự can thiệp của thuốc điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác để có thể tiến hành điều trị hiệu quả. Hi vọng qua thông tin của bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu hơn về phương pháp cải thiện này và có hướng điều trị phù hợp cho con trẻ.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *