Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM? Gợi ý 5 địa chỉ tốt nhất

Ngay khi trẻ có các dấu hiệu chậm nói hơn so với các bạn bè cùng trang lứa, 7 tháng vẫn chưa có dấu hiệu bập bẹ thì cần nhanh chóng có biện pháp thăm khám kịp thời để tìm hiểu nguyên nhân và có hướng can thiệp sớm. Vậy trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, có bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao,  cùng tham khảo ngay 7 địa chỉ được tổng hợp dưới đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, có chuyên môn cao?

Chậm nói là tình trạng đáng báo động hiện nay với  số trẻ mắc phải ngày càng cao. Nguyên nhân khiến trẻ chậm nói rất đa dạng, có thể ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường, do bệnh lý thực thể hoặc có thể liên quan đến các dạng rối loạn phát triển nguy hiểm khác. Chậm nói nếu không sớm can thiệp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển về nhận thức, tâm lý, giao tiếp và rất nhiều vấn đề khác.

Theo các chuyên gia, thực tế trẻ đã bắt đầu có ngôn ngữ, biểu hiện lời nói từ rất sớm, ngay từ những thánh đầu đời với những từ ê a không rõ ràng. Do đó nếu thấy trẻ 7 tháng tuổi vẫn chưa có âm thanh nào thì cần đưa trẻ đi thăm khám để xác định nguyên nhân, tuy nhiên hầu hết các trường hợp trẻ đi khám đều là 2, 3 tuổi trở lên. Vậy trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, có thể xác định chính xác nguyên nhân?

Bệnh viện Nhi Đồng 1

Trong suốt hơn 60 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 1 đang cần trở thành một trong những đơn vị chăm sóc nhi khoa chuyên sâu được rất nhiều gia đình ở khu vực miền Nam tin tưởng. Do đó khi được hỏi trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín, có chuyên môn cao, phụ huynh thường tìm đến nơi đây để con được thăm khám chi tiết nhất.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Khoa tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 là nơi thăm khám cho rất nhiều trẻ chậm nói

Với tình trạng trẻ chậm nói khi đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 có thể được chỉ định thăm khám tại các khoa Tai – Mũi – Họng; Khoa tâm lý trẻ em, Khoa sức khỏe trẻ em tùy theo các nghi ngờ ban đầu. Các bác sĩ sẽ thông qua việc trò chuyện, tương tác với trẻ, quan sát các biểu cảm và hành vi của con phối hợp với các kết quả xét nghiệm chuyên sâu để đưa ra kết luận cuối cùng chẩn xác nhất.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM có chất lượng tốt thì nên đến Bệnh viện nhi đồng 1 bởi có Đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong nghề như bác sĩ Định Thạc, BS Đặng Hoàng Sơn, BS CK2 Nguyễn Tuấn Như, ThS BS Nguyễn Thị Ngọc Hường .. Bác sĩ luôn cực kỳ nhẹ nhàng, kiên nhẫn khiến trẻ thoải mái hơn khi thăm khám.

Thống kê còn cho thấy số lượng trẻ hiện tại đang thăm khám và điều trị chậm nói tại Bệnh viện Nhi đồng 1 là rất cao, thậm chí còn xảy ra tình trạng không đủ y bác sĩ khám nhiều người đến sớm cũng phải về vì lượng bệnh nhân quá đông. Do đó phụ huynh nếu có nhu cầu đưa trẻ đi thăm khám nên sử dụng dịch vụ đặt hẹn trước để tránh chờ đợi lâu và cũng tốt cho tinh thần trẻ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, P. 10, Q. 10, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 3927 1119
  • Email: [email protected]
  • Website: nhidong.org.vn

Bệnh viện Nhi đồng 2

Nếu phụ huynh vẫn đang lo lắng băn khoăn tìm kiếm đưa trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM thì cũng có thể tham khảo đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Nơi đây là bệnh viện chuyên khoa Nhi – hạng 1, thuộc sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM và có nhiệm vụ thăm khám, can thiệp điều trị cho trẻ dưới 16 tuổi với rất nhiều chuyên khoa mạnh, bao gồm cả các chuyên khoa về chậm nói.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng 2 là đơn vị uy tín, có chuyên môn cao trong khám và can thiệp các tình trạng chậm nói

Với thế mạnh về cơ sở vật chất hiện đại, Bệnh viện Nhi đồng 2 đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm cần thiết dùng trong chẩn đoán chậm nói để xác định đầy đủ nguyên nhân hay các yếu tố liên quan. Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quan và yêu cầu trẻ đến các khoa hay các xét nghiệm khác để kiểm tra. Chẳng hạn Khoa Thính học, Khoa tâm lý, Khoa sức khỏe trẻ em..

Bệnh viện nhi đồng 2 luôn hướng tới các dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Không gian phòng khám đủ để trẻ chậm nói cảm thấy thoải mái, không căng thẳng để phối hợp với bác sĩ tốt hơn. Thái độ của các bác sĩ và chuyên gia cũng cực kỳ ân cần, luôn quan tâm đến cảm xúc, trạng thái của con để đảm bảo trẻ không bị kích động.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM phụ huynh cũng có thể đăng ký cho bé khám các phòng dịch vụ chất lượng cao để có thể đặt lịch hẹn riêng, được chọn bác sĩ riêng, đặc biệt với những trẻ có tâm lý không tốt để con thấy bình tĩnh hơn. Phụ huynh cũng có thể tham khảo một số bác sĩ đang làm việc tại đây như Bs Đặng Ngọc Thạch, Ts Ngô Xuân Điệp, CN.GDĐB. Phạm Thị Rành…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 3829 5723
  • Email: [email protected]
  • Website: benhviennhi.org.vn

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hiện đang là nơi làm việc của rất nhiều bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc trẻ chậm nói như TS.BS. Đặng Lê Như Nguyệt; BS Phạm Ngọc Thanh, Tâm lý gia Ngô Phạm Thị Thúy Trinh. Do đó nếu gia đình đang tìm kiếm không biết nên đưa trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM để sớm có kết quả chính xác, có lộ trình can thiệp phù hợp thì nên tham khảo tại đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có đội ngũ bác sĩ giỏi giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác

Các buổi khám với trẻ chậm nói tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố thường chiếm khoảng 45- 60 phút, tùy tình trạng từng bé. Phụ huynh được tham gia trực tiếp xuyên suốt buổi thăm khám để có thể cung cấp đủ các thông tin về tình trạng cũng như hiểu rõ hơn về trẻ. Các bác sĩ tư vấn, phân tích và cho phụ huynh những lời khuyên rất chuyên môn để giảm bớt sự lo lắng của cha mẹ.

Để hỗ trợ chẩn đoán chính xác nhất về nguyên nhân trẻ chậm nói sẽ cần đến sự phối hợp từ đội ngũ các bác sĩ nhi khoa, bác sĩ thính giác, các tâm lý gia, bác sĩ tâm thần.. Trẻ sẽ được chỉ định làm đầy đủ các bài test, các xét nghiệm kiểm tra để chẩn đoán chính xác, không nhầm lẫn với các tình trạng khác có cùng triệu chứng. Vì vậy đưa Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM uy tín thì nơi đây rất đáng an tâm.

Bên cạnh đó Bệnh viện Nhi thành phố cũng cung cấp đầy đủ các dịch vụ can thiệp, hỗ trợ cho trẻ chậm nói do mọi nguyên nhân. Chẳng hạn phòng trị liệu liệu nghệ thuật với các loại đồ chơi như giấy màu, đất nặn tại Bệnh viện cũng giúp ích rất nhiều để trẻ có tâm lý thoải mái hơn, kích thích nhu cầu nói chuyện và tương tác hiệu quả hơn, rất cần thiết cho trẻ chậm nói.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, P. Tân Kiên, H. Bình Chánh, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900 1217
  • Email: [email protected]
  • Website: bvndtp.org.vn

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM nếu gia đình có điều kiện tốt có thể đưa trẻ đến các bệnh viện Quốc tế chẳng hạn như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park để hỗ trợ các dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc chu đáo nhất. Đây cũng là hệ thống bệnh viện nổi bật với hệ thống cơ sở vật chất, y tế và các dịch vụ hàng đầu khác, đáp ứng cho nhiều tình trạng bệnh nhân.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park có hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc chẩn đoán chậm nói

Với trẻ chậm nói sẽ được các bác sĩ, chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng, thính giác thăm khám trực tiếp để xem xét từng nguyên nhân có nguy cơ. Một số thang đo và các biện pháp đang được dùng trong chẩn đoán trẻ chậm nói tại Bệnh viện Vinmec như thang Denver ,  thang đánh giá tự kỷ (nếu cần), đo điện não đồ, kiểm tra tai mũi họng.. để đánh giá toàn diện yếu tố và đưa ra kết quả chính xác.

Các thiết bị thăm khám tại đây cũng cực kỳ hiện đại, luôn không ngừng được tân tiến để cho kết quả nhanh và chính xác nhất. Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM thì được rất nhiều người giới thiệu tới đây bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong và ngoài nước đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn có thể phát hiện và đưa ra hướng can thiệp đúng đắn cho từng tình trạng trẻ.

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park luôn được đánh giá rất cao. không gian phòng khám hay phòng chờ cũng mang đến sự thoải mái, mát mẻ. Phụ huynh cũng có thể tham khảo đặt lịch hẹn trước khi đến để tránh phải chờ đợi quá lâu. Các nhân viên ở đây còn hỗ trợ nhắc hẹn trước nếu phụ huynh đã đặt hẹn trước đó để tránh tình trạng quên.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TPHCM
  • Điện thoại: 028 3622 1166
  • Email: [email protected]
  • Website: vinmec.com

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cũng là một trong những bệnh viện tuyến đầu có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tâm lý hay tai mũi họng nên phụ huynh cũng có thể quan tâm tìm hiểu khi lo lắng trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM. Rất nhiều trẻ đã và đang thăm khám, can thiệp chậm nói do mọi nguyên nhân tại đây và đều cho những kết quả khá tích cực.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM được rất nhiều người tin tưởng và đánh giá cao

Với tình trạng chậm nói, khi đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM  có thể được chỉ định thăm khám tại đơn vị tâm lý, Đơn vị Điều trị khe hở môi vòm miệng, Khoa Tai – mũi – họng hay các đơn vị có liên quan, tùy từng trường hợp. Các bác sĩ luôn dành nhiều thời gian để quan sát, trò chuyện trực tiếp với trẻ và gia đình, kết hợp với các xét nghiệm chẩn đoán chuyên môn trước khi đưa ra kết luận.

Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều là những người có tên tuổi, có chuyên môn cao như BSCKII. Lâm Hiếu Minh, TS. Lê Hoàng Thế Nghi.. Với nhiều năm kinh nghiệm, các bác sĩ luôn biết cách làm thế nào để giúp cảm thấy bình tĩnh, thoải mái, thích nghi với môi trường tại bệnh viện để thể hiện hết các biểu hiện bất thường. Nhờ đó kể cả trẻ chậm nói do tự kỷ cũng có tâm lý thoải mái khi khám tại đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM thì Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM rất đáng để tham khảo bởi nơi đây cũng cung cấp đầy đủ các biện pháp can thiệp về tâm lý,  ứng dụng y học phương Tây hiện đại hay các biện pháp y học cổ truyền. Nhờ đó trẻ cải thiện rõ rệt về các khía cạnh bị thiếu hụt, phát triển ngôn ngữ và nhận thức nhanh chóng như các bạn bè đồng trang lứa khác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM
  • Điện thoại: (28) 3855 4269
  • Email: [email protected]
  • Website: bvdaihoc.com.vn

Một số lưu ý khi đưa trẻ đi khám chậm nói

Khám chậm nói cho trẻ là hành động cần được phụ huynh thực hiện càng sớm càng tốt để phát hiện sớm nguyên nhân. Can thiệp phát triển ngôn ngữ cho trẻ chậm nói không hề dễ dàng, do đó nếu phụ huynh để tình trạng này kéo dài cũng gây ra rất nhiều hệ lụy tiêu cực, không chỉ về mặt giao tiếp mà còn về nhận thức, tinh thần cùng rất nhiều ảnh hưởng khác đến sự phát triển toàn diện của con.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Tìm hiểu về bệnh viện và đưa trẻ đi thăm khám sớm là điều phụ huynh cần làm ngay

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM  an toàn, uy tín và cần phải chính xác là điều rất nhiều phụ huynh băn khoăn lo lắng. Để quá trình này diễn ra thuận lợi, phụ huynh có thể lưu ý một số vấn đề sau

  • Ưu tiên lựa chọn các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện quốc tế bởi một số bệnh viện nhỏ thường không có đủ các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao có thể đưa ra chẩn đoán chính xác. Thực tế không ít phụ huynh đưa trẻ chậm nói đi thăm khám tại các bệnh viện xã/ huyện không đáp ứng đủ chuyên môn dẫn tới con bị tử kỷ mà không hề hay biết.
  • Hầu hết các bệnh viện hiện nay đều khá đông đúc nên phụ huynh cần ưu tiên đặt lịch hẹn trước ( nếu bệnh viện có dịch vụ). Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa tốt cho tâm lý trẻ bởi nếu phải chờ đợi ở những nơi quá đông đúc trong thời gian lâu có thể khiến con cảm thấy kích động và lo lắng
  • Tham khảo review trên các hội nhóm để biết Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM. Hiện nay trên các mạng xã hội có rất nhiều hội nhóm chia sẻ về trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói mà phụ huynh có thể tham gia để tìm hiểu kỹ hơn
  • Dù đã đặt lịch hẹn trước cũng nên đưa trẻ đến sớm hơn 10- 15 phút để ổn định tâm lý cho con, tránh tình trạng bé gặp bác sĩ đột ngột sẽ rất căng thẳng
  • Quan sát và ghi chép lại về các biểu hiện của trẻ để tiện cho việc trao đổi khi đến gặp bác sĩ
  • Thông báo trước cho trẻ về việc sẽ gặp bác sĩ, tuyệt đối không hù dọa trẻ về việc bác sĩ rất đáng sợ
  • Lắng nghe những trao đổi của bác sĩ về tình trạng trẻ chậm nói để có hướng can thiệp và hỗ trợ cho con phù hợp
  • Thực hiện và phối hợp với bác sĩ, chuyên gia về các biện pháp can thiệp, hỗ trợ trẻ tại nhà để có biện pháp cải thiện các khiếm khuyết của trẻ tốt nhất

Trên đây là một số chia sẻ giúp giải đáp lo lắng Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM của phụ huynh có con thuộc tình trạng này. Chậm nói do rất nhiều yếu tố, không phải hoàn toàn liên quan đến tự kỷ nên phụ huynh cũng cần bình tĩnh. Dù cho liên quan đến tình trạng nào thì can thiệp sớm sẽ mang đến nhiều tiên lượng khả quan hơn nên phụ huynh cần cực kỳ chú ý.

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *