7 Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ uy tín ở Hà Nội

Nhu cầu tìm kiếm các địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội được rất nhiều người quan tâm bởi cần can thiệp từ sớm thì người tự kỷ mới có thể sớm hòa nhập cộng đồng, tự chăm sóc được cho bản thân. Trị liệu tâm lý kết hợp song song với các biện pháp sinh hóa và điều trị tại các môi trường chuyên biệt sẽ mang đến nhiều kết quả khả quan cho tương lai người tự kỷ.

7 Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội uy tín, có chuyên môn

Nguyên nhân gây tự kỷ được cho là có liên quan đến những rối loạn bất thường ngay trong giai đoạn mang thai, chẳng hạn nhiễm độc, mẹ sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm. Hiện nay chưa có bất cứ phương pháp nào có thể giúp điều trị tự kỷ hoàn toàn, người mắc bệnh sẽ mang các khiếm khuyết này suốt đời. Tuy nhiên nếu tham gia các biện pháp can thiệp từ sớm thì các triệu chứng này có thể giảm dần về mức độ.

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Khám và điều trị tự kỷ từ giai đoạn sớm tại các địa chỉ uy tín đóng vai trò quan trọng với việc thay đổi tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn cho người bệnh

Mặc dù đã được truyền thông, y tế và các cơ quan ban ngành cảnh báo rất nhiều, tuy nhiên vẫn rất nhiều phụ huynh chủ quan với các triệu chứng thời kỳ đầu của tự kỷ và làm mất “thời điểm vàng” trong điều trị là 2 năm đầu đời. Thực tế các cơ sở điều trị tự kỷ cũng chưa phát triển quá lớn mạnh và rộng rãi dẫn đến nhiều khó khăn trong việc thăm khám và phát hiện sớm rối loạn này.

Cùng tìm hiểu về các địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội được đánh giá uy tín, có chuyên môn cao nhất hiện nay

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội – Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Tâm lý trị liệu cũng là một trong những phương pháp được ứng dụng vào điều trị tự kỷ hiện nay vì có thể mang đến rất nhiều cải thiện rõ rệt. Mục đích chính của phương pháp này là điều chỉnh nhận thức, hành vi của người tự kỷ theo hướng đúng đắn và tích cực hơn, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm ( do bản thân người trầm cảm kém trong việc bộc lộ cảm xúc, ý muốn, gặp khó khăn khi giao tiếp nên nguy cơ mắc trầm cảm cũng rất cao).

Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị đi đầu trong ứng dụng tâm lý trị liệu vào trong điều trị chứng tự kỷ. Đây là một trong những địa chỉ tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội uy tín, có đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao cùng các kỹ thuật chuyên sâu có thể mang đến nhiều cải thiện tích cực cho người trầm cảm.

Với phương pháp này, các chuyên gia tâm lý và tiến hành trị liệu thông qua ngôn ngữ và các kỹ thuật trị liệu riêng biệt để kết nối với thế giới riêng của người tự kỷ. Thông qua đó xác định các hành vi, nhận thức mang tính sai lệch và điều chỉnh lại theo hướng đúng đắn hơn. Những cảm xúc, hành vi mang tính tiêu cực, quá khích cũng dần được thay thế bằng những nhận thức tích cực hơn.

Các biện pháp chính đang được các chuyên gia tại Trung tâm tâm lý NHC ứng dụng trong điều trị cho người tự kỷ như

Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm NHC đều là người có chuyên môn cao, có đầy đủ các chứng chỉ chuyên ngành, biết cách lắng nghe, kiên trì và thấu hiểu cảm xúc của khách hàng. Mỗi thân chủ sẽ đều được nhà trị liệu lên phác đồ trị liệu riêng biệt tùy theo nhận thức của từng người. Việc trị liệu sẽ được thực hiện trực tiếp, từ xa hoặc thông qua sự kết nối với gia đình, hội nhóm có tình trạng tương tự.

Kết thúc trị liệu với các nhà trị liệu tại Trung tâm tâm lý NHC, người tự kỷ nâng cao hơn khả năng thấu hiểu, biết cách bộc lộ cảm xúc, tâm lý, kiểm soát được các hành vi của bản thân đúng đắn hơn, hạn chế được trạng thái kích động quá mức. Trẻ cũng biết cách giải tỏa căng thẳng, stress, củng cố cái tốt, nâng cao chất lượng giấc ngủ, biết thể hiện sự đồng cảm, tình yêu thương, nhờ đó giảm tải các triệu chứng tự kỷ một cách tích cực.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý tại Trung tâm NHC còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ gia đình cách chăm sóc người tự kỷ phù hợp, vừa giúp nâng cao kỹ năng, nhận thức hằng ngày, vừa hạn chế được các vấn đề tâm lý ở chính những người thân trong gia đình. Đây thực sự là một địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội uy tín, có chuyên môn, rất đáng để bạn tham khảo.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương

Khoa Tâm thần thuộc Bệnh viện nhi Trung ương cũng là địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội uy tín được rất nhiều phụ huynh đưa con tới khi thấy có các dấu hiệu nghi ngờ. Nơi đây chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề như rối loạn phát triển, rối loạn đặc hiệu về phát triển lời nói và ngôn ngữ, rối loạn hành vi  hay rối loạn Tic, Rối loạn đặc hiệu về phát triển các kỹ năng ở trường..

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương là nơi được phụ huynh an tâm đưa con đến thăm khám khi có dấu hiệu tự kỷ

Nơi đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên về tâm thần, đồng thời còn có cả cán bộ Tâm lý và các giáo viên Giáo dục đặc biệt nên có thể tạo môi trường điều trị phù hợp cho trẻ tự kỷ. Bệnh viện được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ cho việc thăm khám và điều trị cho trẻ tự kỷ, bao gồm cả nội trú và ngoại trú, đồng thời mở cả các lớp giáo dục hướng dẫn chuyên biệt cho các gia đình có con tự kỷ.

Khoa tâm thần bệnh viện Nhi Trung ương là địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội hiện đang thực hiện can thiệp sớm với trẻ dưới 6 tuổi (theo hình thức ngoại trú ngày) và ứng dụng các phương pháp như Phương pháp tâm vận động Aucouturier, Phương pháp trị liệu phân tích nhận thức CAT, Phương pháp can thiệp trẻ tự kỷ theo Mô hình Denver giai đoạn sớm và đều nhận được rất nhiều cải thiện tích cực.

Bên cạnh đó, một điểm mạnh của nơi đây chính là có đầy đủ các phương pháp khám tự kỷ, thông qua các bài test như test Vanderbilt, DBC, PEP-3, Balley, WISC cùng nhiều phương pháp khác, sau đó mới tiến hành xây dựng kế hoạch can thiệp, tư vấn riêng biệt cho từng trường hợp. Bệnh viện còn có cả nhóm và câu lạc bộ cha mẹ có con tự kỷ để có thể chia sẻ, trao đổi và cùng giúp nhau thay đổi cuộc sống cho trẻ tự kỷ tốt hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa
  • Điện thoại: 0246273 8532
  • Email: [email protected]
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn/khoa-tam-than.html

Trung tâm điều trị Tâm bệnh & Tự kỷ – Bệnh viện Vinmec

Trung tâm điều trị Tâm bệnh & Tự kỷ thuộc Bệnh viện Vinmec đã được thành lập từ 2014 nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cả người lớn và trẻ em. Đây cũng chính là địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội có thể chẩn đoán bệnh ngay từ giai đoạn sớm đồng thời lên phác đồ điều trị phù hợp với từng người, nhờ đó mang đến nhiều tiên lượng khả quan cho người tự kỷ.

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Trung tâm điều trị Tâm bệnh & Tự kỷ – Bệnh viện Vinmec ứng dụng nhiều kỹ thuật, phương pháp hiện đại nhất đem đến nhiều tiên lượng khả quan cho người tự kỷ

Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang cùng các kỹ thuật công nghệ hàng đầu cho phép Trung tâm điều trị Tâm bệnh & Tự kỷ thuộc Bệnh viện Vinmec có thể thăm khám và chẩn đoán chính xác liệu trẻ có mắc tự kỷ hay không. Cụ thể, một số bài test đang được nơi đây ứng dụng để khám tự kỷ như Test DBC-P, Test DQ, Test IQ, M-CHAT với trẻ <24 tháng và CARS với trẻ >24 tháng, Test Vanderbilt..

Đội ngũ bác sĩ tâm lý – tâm thần tại địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội đều là những chuyên gia trong và ngoài nước có chuyên môn cao, có đủ khả năng đưa ra các liệu trình điều trị phù hợp. Đặc biệt đây còn là nơi ứng dụng thành công Liệu pháp ghép tế bào gốc có thể mang đến nhiều tiên lượng khả quan cho người tự kỷ.

Ngoài ra Bệnh viện Vinmec cũng có đầy đủ các phòng ban giúp điều trị cả về sinh hóa lẫn tâm lý. Nơi đây còn có rất nhiều công trình nghiên cứu về tự kỷ đã được nhiều đơn vị y tế lớn trên thế giới công nhận nên rất đáng để bạn đưa con đến thăm khám nơi đây khi cần thiết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 458, phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,
  • Điện thoại: 1900 23 23 89
  • Email: [email protected]
  • Website: vinmec.com

Khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc cũng là một cái tên quen thuộc với người dân khu vực Hà Nội bởi có hệ thống khám chữa bệnh đa dạng, nhiều lĩnh vực, mang đến nhiều tiện ích cho người dân. Bệnh viện hiện có cả khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần để thăm khám và điều trị cho các đối tượng như tự kỷ, trầm cảm, rối loạn lo âu, tăng động giảm chú ý, rối loạn ngôn ngữ..

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Đội ngũ bác sĩ tại Khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đều là người có chuyên môn cao, am hiểu về tự kỷ nên có thể đưa ra rất nhiều giải pháp hữu ích cho bệnh nhân

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, luôn tận tâm với nghề và muốn tìm ra giải pháp tốt nhất cho từng bệnh nhân. Với người nghi ngờ tự kỷ sẽ được bác sĩ chỉ định thăm khám kỹ lưỡng, làm các bài test sàng lọc chuyên môn như Raven, Wechsler,… sau đó mới đưa ra chẩn đoán cuối cùng và lên phác đồ điều trị chuyên sâu với từng đối tượng.

Suốt thời gian thăm khám và điều trị, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng hay y tá đều cực kỳ nhẹ nhàng, theo sát và hỗ trợ bệnh nhân bất cứ lúc nào. Nếu cần nghỉ lại hay điều trị nội trú bệnh viện Hồng Ngọc cũng có hệ thống phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, riêng tư, tiện lợi để gia đình có thể hồi phục sức khỏe và chăm sóc con tốt nhất. Trang thiết bị và cơ sở vật chất ở đây cũng vô cùng khang trang, hiện đại, sạch sẽ.

Đặc biệt Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc còn là một trong số ít những đơn vị đang đưa vào ứng dụng công nghệ tích hợp gen vào tầm soát bệnh lý, có thể phát hiện sớm tự kỷ cho mẹ bầu. Do đó đây không chỉ là nơi địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội uy tín mà còn là nơi các bà bầu có thể khám thai kỳ để đảm bảo con ở trạng thái ổn định nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 8 Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm
  • Điện thoại: 024 7300 8866
  • Email: [email protected]
  • Website: /hongngochospital.vn/chuyen_khoa/khoa-tam-ly-va-suc-khoe-tam-than/

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội -Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Khoa Nhi cũng là một trong những đơn vị hoạt động lớn mạnh của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đây cũng chính là địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội mà phụ huynh có thể tin tưởng. Mỗi năm bệnh viện đón tiếp hơn 5000 bệnh nhi điều trị nội trú, trong đó có rất nhiều bệnh nhân tự kỷ và đều đạt được những tiến triển cực kỳ tích cực sau khi kết thúc điều trị.

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang có cả các dịch vụ điều trị nội trú cho trẻ tự kỷ

Thế mạnh của nơi đây chính là sở hữu đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, am hiểu về sức khỏe, tâm lý nhi khoa, biết cách tương tác với trẻ tự kỷ. Bệnh viện cũng thường xuyên Hợp tác, đào tạo, trao đổi các chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại khoa Nhi, nhờ đó đem đến nhiều bước tiến mới trong quá trình điều trị cho trẻ tự kỷ đạt kết quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng cho phép áp dụng bảo hiểm y tế trong khám và điều trị tự kỷ giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho gia đình, đặc biệt với người phải điều trị nội trú tại bệnh viện. Cơ sở vật chất của bệnh viện không quá khang trang nhưng vẫn cực kỳ đầy đủ giúp việc thăm khám hay điều trị đều đạt kết quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:  54 Trường Lâm, Phường Đức Giang, quận Long Biên
  • Điện thoại: 1900 292 919
  • Email: [email protected]
  • Website:  benhvienducgiang.com/khoa-nhi

Trung tâm phục hồi chức năng- Bệnh viện Bạch Mai

Một trong những địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội được rất nhiều gia đình tin tưởng chính là Trung tâm phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một trong những bệnh viện tuyến đầu của Thủ đô, có rất nhiều chuyên khoa cùng hệ thống máy móc khám chữa bệnh, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, mang đến nhiều tiên lượng tốt cho người tự kỷ trong suốt thời gian điều trị.

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Trung tâm phục hồi chức năng- Bệnh viện Bạch Mai chuyên về phục hồi các kỹ năng cần thiết trong đời sống cho người tự kỷ

Đội ngũ bác sĩ tại Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai đều là Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc những bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi, có chuyên môn cao, đã từng tu nghiệp tại nước ngoài và rất am hiểu về tự kỷ. Các biện pháp thăm khám, các bài test sàng lọc tự kỷ cũng có đầy đủ giúp quá trình chẩn đoán tự kỷ giai đoạn sớm đạt kết quả chính xác nhất.

Đặc biệt đến nơi đây, người tự kỷ sẽ được áp dụng các biện pháp phục hồi chức năng như Vật lý trị liệu, Vận động trị liệu, Hoạt động trị liệu, Âm ngữ trị liệu để điều trị. Chính do đó, trẻ tự kỷ có cơ hội nâng cao các kỹ năng cá nhân, giảm các triệu chứng hiệu quả khi đến với địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội này.

Trẻ được nâng cao các kỹ năng tự chăm sóc bản thân sẽ mang lại nhiều tiên lượng tốt cho tương lai và các chuyên gia Trung tâm phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai có thể thực hiện được điều này. Ngoài ra nơi đây còn có viện sức khỏe tâm thần, có thể hỗ trợ giải tỏa về mặt tâm lý, điều chỉnh nhận thức, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm ở người tự kỷ hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa
  • Điện thoại:  024.35765344
  • Email:  [email protected]
  • Website: nimh.gov.vn

Âm ngữ trị liệu & Phục hồi chức năng Việt An

Được thành lập từ năm 2003 bởi PGS. TS. Vũ Bích Hạnh, Âm ngữ trị liệu & Phục hồi chức năng Việt An cũng là một địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội quen thuộc với rất nhiều phụ huynh có con mắc chứng bệnh này. Trung tâm tập trung vào hai lĩnh vực chính là Vật lý trị liệu & Âm ngữ trị liệu đã mang đến rất nhiều khả quan trong cải thiện cho người tự kỷ.

Địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội
Âm ngữ trị liệu & Phục hồi chức năng Việt An cải thiện về mặt ngôn ngữ cho người tự kỷ hiệu quả

Mỗi bệnh nhân khi đến đây sẽ được trực tiếp PGS Hạnh khám và đánh giá phát âm, ngôn ngữ và chỉ định làm các xét nghiệm kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân. Sau khi xác định chính xác là tự kỷ, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp với từng đối tượng thông qua các kỹ thuật chuyên môn. Trẻ tự kỷ dần có thể phát âm rành mạch, rõ ràng, có thể hát, nói bi bô, đúng logic như những đứa trẻ khác.

Phòng khám cũng có đầy đủ các phương pháp và các chuyên gia có chuyên môn trong điều trị, can thiệp cho trẻ tự kỷ sớm cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ, nhận thức để có thể hòa nhập với xã hội. Đội ngũ chuyên gia, y tá, điều dưỡng không chỉ có chuyên môn, kỹ năng mà còn cực kỳ kiên trì, nhẹ nhàng với bệnh nhân. Nhờ đó luôn kết nối, tương tác, giúp đỡ cho cả bệnh nhân và gia đình rất nhiều.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 19 Trương Hán Siêu, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm,
  • Điện thoại: 024 3943 3340
  • Email: [email protected]
  • Website: vietanclinic.com

Trên đây là một số địa chỉ tư vấn và điều trị bệnh tự kỷ ở Hà Nội được nhiều người biết vì sự uy tín, có chuyên môn, có các chuyên gia hỗ trợ nên gia đình hoàn toàn có thể yên tâm. Ngay khi phát hiện con có những biểu hiện bất thường, gia đình nên đưa con đi điều trị càng sớm càng tốt để có hướng can thiệp từ sớm, tránh các hệ lụy đáng tiếc sau này.

Có thể bạn quan tâm: 

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *