Nên khám và điều trị tự kỷ cho trẻ ở đâu tại TPHCM?

Địa chỉ khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM hiện đang ngày càng phát triển với các trung tâm, bệnh viện chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, song song với đó cũng là những địa điểm kém chất lượng, không được đầu tư kỹ lưỡng về máy móc lẫn trình độ chuyên môn. Điều này cũng khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy đau đầu khi muốn điều trị tự kỷ cho con. 

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Tự kỷ ở trẻ cần được can thiệp sớm để hạn chế các ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tương lai của trẻ.

Địa chỉ khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tốt nhất tại TPHCM

Tự kỷ là một chứng rối loạn phổ biến thường xuất hiện sớm ở trẻ em và hiện đang có xu hướng tăng cao đáng kể. Những đứa trẻ mắc phải chứng bệnh này thường gặp phải khó khăn trong việc giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ, có những hành vi bất thường, bị hạn chế về sở thích, các mối quan hệ. Nếu tình trạng này không sớm được phát hiện và có biện pháp can thiệp phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và các sinh hoạt hàng ngày của trẻ nhỏ, các triệu chứng sẽ kéo dài đến cả đời.

Điều trị chứng tự kỷ cần phải có thời gian dài và sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau. Thông thường, trẻ em sẽ được ưu tiên giáo dục, tham gia các lớp học đặc biệt để có thể cải thiện tốt các khiếm khuyết của bản thân. Việc điều trị cần phải có sự hỗ trợ của gia đình, người thân, chuyên gia, nhà trường và toàn xã hội mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Song song với đó thì việc tìm kiếm một địa điểm khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM cũng là một trong các vấn đề khiến cho nhiều bậc phụ huynh phải băn khoăn. Hiện nay, có rất nhiều các trung tâm, cơ sở phục vụ về dịch vụ thăm khám, điều trị và cải thiện tự kỷ cho trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn điều trị cho trẻ để giúp trẻ nhỏ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một địa điểm thăm khám và điều trị cho trẻ tại TPHCM thì hãy tham khảo qua một số gợi ý dưới đây:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy ứng dụng trị liệu tâm lý trong việc giúp các trẻ tự kỷ cải thiện những kỹ năng cần thiết, hỗ trợ trẻ tái hòa nhập tốt với cộng đồng. Tuy rằng thời gian thành lập vẫn chưa lâu nhưng hiện nay, NHC đang là một trong các địa chỉ nhận được sự tin tưởng của khách hàng gần xa, hứa hẹn sẽ làm một lựa chọn hàng đầu giúp cải thiện tự kỷ và các vấn đề sức khỏe tâm lý khác.

Trung tâm NHC là một trong những đơn vị tiên phong về việc ứng dụng tâm lý trị liệu nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người. Đây cũng là phương pháp được áp dụng từ rất lâu tại các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, những năm gần đây, tại nước ta mới thực sự quan tâm và phát triển tốt liệu pháp này.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
NHC là đơn vị đầu tiên ứng dụng trị liệu tâm lý để chữa lành tâm bệnh cho nhiều đối tượng.

Bên cạnh việc được trang bị đầy đủ về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị, máy móc hiện đại thì NHC còn sở hữu được một đội ngũ các chuyên gia, master coach hàng đầu trong lĩnh vực trị liệu tâm lý. Khi đến đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia.

Thông qua các buổi trị liệu trực tiếp, trẻ nhỏ sẽ dần ổn định hơn về mặt tinh thần, cải thiện tốt các kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi. Một ưu điểm vượt trội của phương pháp trị liệu tâm lý tại NHC đó chính là không có sự can thiệp của thuốc, phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em. Đồng thời, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo tính riêng tư cho từng người bệnh.

Thông tin liên hệ: 

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Khoa Tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 2

Với đội ngũ chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và đã điều trị cho rất nhiều các trường hợp trẻ bị tự kỷ, rối loạn và khủng hoảng tâm lý, Khoa Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 2 xứng đáng được nằm trong danh sách các địa chỉ khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tốt nhất tại TPHCM. Hiện tại, đây cũng là một trong các địa điểm nhận được nhiều sự tin tưởng của các bậc phụ huynh có con bị tự kỷ hoặc các vấn đề về tinh thần.

Hiện tại, Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 2 đang hoạt động theo quy chế nội khóa, hỗ trợ điều trị bằng trị liệu tâm lý và kết hợp thêm nhiều kỹ thuật khác. Nhiệm vụ chủ yếu của khoa đó chính là nghiên cứu, thăm khám, chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các rối loạn tâm trí ở trẻ em.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Khoa tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 2 – địa điểm đáng tin cậy để thăm khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM.

Chức năng chính của khoa đó chính là chẩn đoán và kịp thời can thiệp sớm các vấn đề tâm lý ở trẻ nhỏ, hỗ trợ cải thiện và nâng cao kỹ năng dựa trên thực tế đời sống của mỗi trẻ. Một số hoạt động nổi trội của khoa như trị liệu với ngôn ngữ không lời (cử chỉ, tư thế thân thể, biểu cảm), trị liệu ý niệm (ngôn ngữ trừu tượng phức tạp), khả năng giao tiếp và kỹ năng trò chuyện.

Khoa tâm lý hiện đang tiếp nhận và điều trị cho các trẻ em dưới 18 tuổi gặp phải các vấn đề như:

  • Trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, không phản ứng khi được gọi tên
  • Trẻ bị rối loạn ngôn ngữ, trí nhớ kém.
  • Trẻ tăng động, thích chơi một mình.
  • Trẻ có những hành vi bất thường, đứng ngồi không yên.
  • Trẻ mắc bệnh lý thần kinh.

Để thuận tiện cho việc thăm khám, phụ huynh nên chủ động liên hệ để đặt lịch khám qua điện thoại. Sau khi đã lên lịch, gia đình nên sắp xếp thời gian để đưa trẻ đến khám đúng giờ và ngày hẹn. Đối với các trường hợp đến trễ quá 15 phút sẽ phải chờ đợi vì chuyên gia có thể tiếp nhận điều trị cho trường hợp khác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Làm việc: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ ; Chiều từ 13 giờ đến 16 giờ (Từ thứ 2 đến thứ 6).
  • Điện thoại: 028 3829 5723

3. Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1

Khoa Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 1 được thành lập vào năm 2011 với sự thẩm định của sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là khoa được thành lập và phát triển dựa trên nền tảng của Đơn vị Tâm lý với lịch sử hoạt động hơn 10 năm. Bắt đầu chỉ với một phòng khám nhỏ trực thuộc Khoa khám bệnh, trong đó chỉ có duy nhất 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng. Sau thời gian, dần phát triển và mở rộng thành 6 phòng đảm nhiệm công tác khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, đội ngũ nhân viên của khoa cũng đã được ổn định với 10 nhân viên bao gồm bác sĩ, cử nhân giáo dục đặc biệt, cử nhân tâm lý, cử nhân xã hội, điều dưỡng. Ngoài quá trình phục vụ ngoại trú thì khoa còn kết hợp với ngành giáo dục mầm non để có thể kịp thời phát hiện các rối nhiễu tâm lý ở trẻ trong giai đoạn sớm, nhằm lên kế hoạch cho việc can thiệp phù hợp.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng  tiếp nhận trẻ em, trẻ vị thành niên từ 0 đến 19 tuổi

Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 1 đang tiếp nhận các trường hợp trẻ em, trẻ vị thành niên từ 0 đến 19 tuổi mắc phải các chứng rối loạn, khủng hoảng tâm lý. Tuy nhiên, trước khi đến khoa Tâm lý thì các bác sĩ Nhi khoa sẽ tiến hành khám sàng lọc và cho trẻ thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để loại bỏ các bệnh lý cơ thể.

Khi đến thăm khám tại khoa, các bác sĩ sẽ cùng trao đổi và thảo luận để có thể vạch ra được hướng giải quyết hiệu quả và phù hợp nhất cho mỗi tình trạng bệnh. Người bệnh cần tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị để giúp bệnh tình mau chóng cải thiện.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30; Buổi chiều từ 13 giờ đến 16 giờ.
  • Điện thoại hẹn ngày và giờ khám cho trẻ: (0283) 9271119 hoặc 0908323623

4. Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Đơn vị Tâm lý lâm sàng  của bệnh viện Đại học Y dược TPHCM được thành lập vào ngày 01/03/2018, trực thuộc khoa Thần kinh do ThS BS. Nguyễn Minh Mẫn đảm nhiệm vai trò trưởng đơn vị. Hiện tại, phòng khám có tổng cộng 2 bác sĩ, 6 thách sĩ tâm lý lâm sàng và tâm lý y khoa, 1 thư kí y khoa. Tất cả đều được đào tạo bài bản sau đại học trong nước và các nước phát triển như Thái Lan, Bỉ, Pháp, Mỹ. Đồng thời, chuyên gia cũng được tạo nhiều điều kiện để tham gia các khóa huấn luyện chuyên sâu cho các chuyên gia tâm lý trên toàn thế giới để học hỏi và trao dồi thêm nhiều kinh nghiệm.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là nơi điều trị đáng tin cậy cho những gia đình có trẻ bị tự kỷ.

Với những kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn, các thành viên của khoa luôn đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám, trị liệu và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho từng bệnh nhân. Đây chính là đơn vị đi đầu tại Việt Nam về việc ứng dụng Tâm lý lâm sàng trong quá trình trị liệu và chăm sóc, nâng cao sức khỏe tinh thần cho người bệnh. Chính vì thế, khoa luôn được biết đến là một trong các trung tâm, địa điểm đào tạo, huấn luyện, điều trị tâm lý lâm sàng hàng đầu tại nước ta.

Tại đây ứng dụng rất nhiều các phương pháp, lý thuyết tâm lý nhưng chủ đạo nhất vẫn là tiếp cận dựa trên cả 3 phương diện tâm lý, thể chất và xã hội. Song song với việc hỗ trợ nâng cao và cải thiện tâm lý cho người bệnh thì phòng khám tâm lý của bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM còn tập trung vào hỗ trợ sức khỏe thể chất cho từng bệnh nhân, giúp họ có được một sức khỏe toàn diện.

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: Phòng khám số 64, tầng trệt, khu B, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM
  • Thời gian: Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy hằng tuần
  • Số điện thoại: 0704 58 0929

5. Khoa Giáo dục Đặc biệt – Trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương TP. HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm cho trẻ một địa điểm thăm khám và can thiệp tự kỷ chất lượng và uy tín ở khu vực miền Nam thì Khoa Giáo dục Đặc biệt – Trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương TP. HCM là một trong các lựa chọn lý tưởng. Trong suốt 10 năm hoạt động và hỗ trợ cho hàng nghìn các trường hợp trẻ em bị rối loạn tâm thần, rối loạn phát triển, khoa đã và đang nhận được sự tin tưởng của rất nhiều các người bệnh ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên toàn cả nước.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Khoa hiện có 2 phòng dạy học và 1 phòng tâm vận động để hỗ trợ cho quá trình can thiệp và giúp đỡ trẻ nhỏ.

Hiện tại khoa gồm có 2 phòng dạy học và 1 phòng tâm vận động để hỗ trợ cho quá trình can thiệp và giúp đỡ trẻ nhỏ nâng cao tinh thần lẫn thể chất. Đồng thời, đội ngũ nhân viên ở đây được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng, trình độ chuyên môn cao, vui vẻ, hòa đồng, thân thiện và biết lắng nghe, thấy hiệu. Ngoài ra, khoa cũng tạo nhiều điều kiện để các chuyên gia được học tập và trao dồi thêm kiến thức ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Ấn Độ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các trẻ em đang gặp vấn đề về phát triển, sức khỏe tinh thần.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng C 902, dãy nhà C, trường Đại học Sư Phạm, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 38 35 20 20 – 164 (Văn phòng Khoa Giáo dục đặc biệt).

6. Đơn vị Tâm lý thuộc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố

Đơn vị Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố được chính thức thành lập từ ngày 1/6/2017. Đây được xem là một trong các địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu tại TPHCM về việc thực hành tâm lý cho trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên từ 0 đến 15 tuổi gặp phải các vấn đề sức khỏe tinh thần, trong đó có tự kỷ.

Tại đây sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia được đào tạo bài bản, chuyên môn cao và luôn tận tâm với người bệnh. Hầu hết các chuyên gia đều được học tập và nắm rõ hướng tiếp cận, trị liệu hệ thống và gia đình, trị liệu hành vi, can thiệp về nhận thức, trị liệu nghệ thuật cho trẻ qua tranh vẽ. Tùy vào từng trường hợp người bệnh khác nhau mà các chuyên gia sẽ cân nhắc đưa ra hướng tiếp cận và điều trị phù hợp nhất.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Đơn vị Tâm lý thuộc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Đặc biệt hơn, đối với các trường hợp rối loạn phát triển, điển hình là tự kỷ thì đơn vị tâm lý không chỉ đánh giá và chẩn đoán mà còn hỗ trợ trong việc xây dựng chương trình can thiệp tại nhà để phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, tương tác và giáo dục con cái. Bên cạnh đó, đơn vị này còn đang sở hữu một mạng lưới quy mô các cơ sở giáo dục chuyên biệt cho trẻ ở khắp các tỉnh thành Việt Nam nhằm giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều cơ hội và sự lựa chọn để giúp con em phục hồi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Hiện tại, đơn vị Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tiếp nhận thăm khám, đánh giá và điều trị cho hầu hết các trường hợp trẻ em dưới 15 tuổi gặp các vấn đề như: tự kỷ, rối loạn phát triển, rối loạn tăng động giảm chú ý, các rối loạn tâm lý (trầm cảm, lo âu,…), trẻ gặp khó khăn trong việc hòa nhập ở trường hoặc các vấn đề học tập.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
  • Giờ làm việc: Từ thứ 2- thứ 6 Buổi sáng: 7 giờ -11 giờ , Buổi chiều: 13 giờ -16 giờ.
  • Nhận đặt lịch hẹn khám qua tổng đài (028) 1080

7. Phòng khám Tâm lý của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám Tâm lý của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch đã có được một nền tảng phát triển vô cùng vững chắc và hiện đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm, ân cần và biết lắng nghe nên nơi đây luôn được rất nhiều người bệnh tin cậy và lựa chọn.

Tại đây các bác sĩ, chuyên gia sẽ tiếp nhận tư vấn, trị liệu tâm lý cho hầu hết các trường hợp đang mắc phải một vấn đề sức khỏe tâm thần nào đó. Đối với các trường hợp đang gặp áp lực trong học tập, các mối quan hệ, hôn nhân, gia đình sẽ được tư vấn và tham vấn cụ thể để tìm ra hướng giải quyết thích hợp. Đồng thời, phòng khám tâm lý còn hỗ trợ trị liệu tâm lý cho các bệnh nhân đang bị mất ngủ, trầm cảm, lo lắng, stress, hoang tưởng, tâm thần phân liệt, ám ảnh sợ, trẻ bị tự kỷ.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Phòng khám tâm lý của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được xây dựng khang sang, thoáng mát, sạch sẽ.

Hầu hết các chuyên gia tâm lý, bác sĩ chuyên khoa làm việc tại đây đều là giảng viên đang công tác ở trường. Một vài cái tên nổi trội có thể nhắc đến như:

  • Thạc sĩ tâm lý Đoàn Bắc Việt Trân – Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
  • Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Tâm Nhàn – Giảng viên bộ môn Khoa học hành vi & Giáo dục sức khỏe – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Lịch khám bệnh của các chuyên gia sẽ có sự thay đổi mỗi tuần chính vì thế bạn nên liên hệ đặt lịch trước từ 5 đến 7 ngày để được sắp xếp thời gian phù hợp nhất. Người bệnh có thể liên hệ qua số điện thoại hoặc cập nhật vào Facebook của phòng khám để lên lịch hẹn cụ thể.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7.

8. Phòng khám Tâm lý Nhi bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park

Vào thánh 3/2019, phòng khám Tâm lý Nhi của bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park được chính thức thành lập với mục tiêu tăng cường sự chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các trẻ nhỏ. Tại đây, các chuyên gia sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận, đánh giá, hướng dẫn và can thiệp cho hầu hết các trường hợp trẻ em gặp phải những vấn đề về tâm thần.

Chức năng chính của phòng khám đó chính là đánh giá các trường hợp trẻ em nói lắp, chậm nói, phát âm không rõ, nghi ngờ trẻ mắc chứng tự kỷ bằng cách sàng lọc và chẩn đoán M-Chat, ADOS, ISAA, ADI-R. Đồng thời tiến hành can thiệp trị liệu tâm lý cho những trẻ bị tổn thương tâm lý do cha mẹ ly hôn, bạo hành, xâm hại tình dục, trẻ nhỏ bị trầm cảm, ám ảnh sợ, rối loạn ăn uống,….

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
Chuyên gia có thể cùng chơi, hòa vào thế giới của trẻ, đồng hành cùng trẻ để khai thác nội tâm bên trong của trẻ.

Có rất nhiều các phương pháp được áp dụng để cải thiện tâm lý cho trẻ nhỏ. Các chuyên gia có thể cùng chơi, hòa vào thế giới của trẻ, đồng hành cùng trẻ và tìm hiểu xem trẻ đang gặp phải vấn đề khó khăn nào để hỗ trợ và nâng đỡ tinh thần trẻ tốt hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận thấy rằng, việc tiếp cận bằng tranh vẽ cũng mang đến hiệu quả rất tốt.

Khi đến thăm khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tại phòng khám Tâm lý Nhi của bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park gia đình sẽ hoàn toàn yên tâm bởi tiêu chuẩn bảo mật và cảm thông luôn được đặt lên hàng đầu. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được giữ kính để tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người bệnh.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh.
  • Thời gian làm việc: Từ 13 giờ đến 17 giờ các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

9. Phòng khám Tâm lý Y khoa – Viện Tâm lý Thực hành

Phòng khám Tâm lý Y khoa – Viện Tâm lý Thực hành là địa chỉ điều trị tự kỷ cho trẻ em uy tín bậc nhất tại TPHCM được PGS.TS.BS Nguyễn Văn Thọ (nguyên Giám đốc của  Bệnh viện Tâm thần TWII, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) thành lập. Phòng khám được hoạt động với hình thức kinh tế tư nhân, chủ yếu là phục vụ cho mục đích nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ ứng dụng tâm lý để phục vụ tốt cho việc xây dựng, phát triển ngành tâm lý học phi lợi nhuận.

điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM
PGS.TS.BS Nguyễn Văn Thọ là người thành lập Phòng khám Tâm lý Y khoa – Viện Tâm lý Thực hành

Bác sĩ Thọ luôn ấp ủ mong ước mang đến cho nhiều cơ hội cho người bệnh tâm thần, giúp họ kiểm soát được được tâm lý và hòa nhập tốt với cộng đồng. Hiện nay, phòng khám đang cùng với Viện nghiên cứu Nguyễn Khắc Viện – NT Clinic liên kết trực tiếp với nhau nhằm tối ưu hóa được quá trình thăm khám, chăm sóc sức khỏe đối với hầu hết các đối tượng bệnh, từ trẻ em cho đến người cao tuổi.

Hiện nay, để nâng cao quá trình thăm khám và trị liệu tâm lý cho trẻ em, đặc biệt là các trường hợp trẻ vị thành niên nên phòng khám đã bắt đầu mở rộng quy mô với dịch vụ chăm sóc, giáo dục trẻ nhỏ từ độ tuổi mầm non. Chuyên gia tiến hành đánh giá, tầm soát rối loạn tâm lý, rối loạn phát triển ở trẻ em nhằm kịp thời phát hiện những bất ổn ở giai đoạn sớm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 36A Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 35 51 58 08 – (028) 66 84 41 37
  • Lịch làm việc: Thứ 2 đến thứ 7 từ 8 giờ – 20 giờ.

Trên đây là một số gợi ý về các địa điểm khám và điều trị tự kỷ cho trẻ tại TPHCM đáng tin cậy nhất. Hi vọng các bậc phụ huynh có thể kịp thời phát hiện ra những bất ổn của trẻ nhỏ và tìm kiếm cho trẻ một địa chỉ can thiệp phù hợp, giúp trẻ cải thiện tốt sức khỏe và hòa nhập với cộng động sớm hơn.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *