Khám và điều trị trầm cảm bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt nhất?

Khám và điều trị trầm cảm hết bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Trên thực tế, chi phí dịch vụ sẽ phụ thuộc vào từng cơ sở y tế. Thông tin trong bài viết sẽ giúp bệnh nhân hình dung được chi phí khám chữa bệnh trầm cảm và lựa chọn được địa chỉ uy tín, phù hợp.

khám chữa trầm cảm hết bao nhiêu tiền
Khám chữa bệnh trầm cảm hết bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều bệnh nhân

Khám, điều trị trầm cảm và các bệnh tâm lý hết bao nhiêu tiền?

Theo ước tính của WHO (Tổ chức Y tế thế giới), khoảng 5 – 6% dân số thế giới đang đối mặt với chứng trầm cảm. Trước đây, chứng bệnh này thường xảy ra ở Mỹ, Châu Âu và những quốc gia có nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trầm cảm xuất hiện ở cả những quốc gia đang phát triển bao gồm cả Việt Nam.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc các rối loạn tâm thần nói chung và trầm cảm nói riêng tăng lên đáng kể. Bằng chứng là có rất nhiều sự việc đau lòng đã xảy ra mà nguyên nhân sâu xa là do trầm cảm. Một trong những lý do khiến trầm cảm ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và cuộc sống đó chính là sự thiếu hiểu biết, dẫn đến tình trạng không thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngoài tâm lý lo ngại về việc mọi người sẽ kỳ thị và đánh giá, bệnh nhân trầm cảm còn lo lắng về chi phí khám chữa bệnh. Bởi nước ta không có quá nhiều cơ sở chẩn đoán, điều trị các rối loạn tâm thần và chi phí thường đắt đỏ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Theo khảo sát, chi phí khám và điều trị trầm cảm sẽ có sự chênh lệch ở từng cơ sở. Dưới đây là chi phí đã được khảo sát tại các bệnh viện lớn, bệnh nhân có thể tham khảo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến khám bệnh.

1. Chi phí khám, điều trị trầm cảm và các bệnh tâm lý ở cơ sở y tế công lập

Các cơ sở y tế công lập thường có chi phí dịch vụ thấp hơn so với phòng khám, bệnh viện tư nhân. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân tại đây tương đối đông nên cần chủ động đến sớm để kịp thăm khám, xét nghiệm và nhận kết quả.

Chi phí khám, điều trị trầm cảm tại các bệnh viện công lập:

  • Chi phí khám bệnh (có BHYT) sẽ dao động từ 35 – 60.000 đồng
  • Chi phí khám bệnh (khám dịch vụ) có giá khoảng 70 – 100.000 đồng và khám chuyên gia (bệnh nhân yêu cầu chuyên gia/ bác sĩ) sẽ có giá khoảng 150 – 250.000 đồng
  • Chi phí khám bệnh đặt lịch hẹn trước có giá từ 200 – 350.000 đồng

Ngoài khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng. Chi phí xét nghiệm cận lâm sàng trong chẩn đoán trầm cảm:

  • Chụp X – quang có giá từ 70 – 110.000 đồng
  • Siêu âm não có giá 160 – 210.000 đồng
  • Điện tâm đồ có giá 35 – 80.000 đồng
  • Điện não đồ có giá 70 – 100.000 đồng
  • Đo lưu huyết não có giá 50 – 100.000 đồng
  • Xét nghiệm nước tiểu tìm chất ma túy có giá 50 – 100.000 đồng
  • Xét nghiệm máu có giá từ 50 – 100.000 đồng
  • Chi phí thực hiện các trắc nghiệm tâm lý sẽ dao động từ 30 – 70.000 đồng

Trường hợp bệnh nặng và đồng mắc với các rối loạn tâm thần khác sẽ mất nhiều thời gian chẩn đoán và phải thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu nên chi phí sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần tìm hiểu chi phí điều trị trầm cảm để chuẩn bị tốt hơn trong mỗi lần đến khám chữa bệnh.

Chi phí điều trị bệnh trầm cảm ở bệnh viện công:

  • Sốc điện trị trầm cảm có giá 350 – 450.000 đồng/ lần
  • Tâm lý trị liệu có giá 100 – 150.000 đồng/ lần
  • Liệu pháp hóa dược có giá từ 500.000 – 2.000.000 đồng tùy theo loại thuốc được chỉ định

Có thể thấy, chi phí khám chữa bệnh trầm cảm ở các bệnh viện công lập vẫn tương đối cao so với thu nhập bình quân của người Việt. Cũng vì lý do này mà WHO đã xếp trầm cảm ở vị trí thứ II chỉ sau các bệnh tim mạch về mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống con người.

Những trường hợp có BHYT khi khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập sẽ được giảm chi phí đáng kể. Do đó, bệnh nhân nên tham gia bảo hiểm để tiết kiệm chi phí và giảm gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị bệnh trầm cảm.

2. Chi phí khám, điều trị trầm cảm và các bệnh tâm lý ở bệnh viện tư

Chi phí khám chữa trầm cảm và các bệnh tâm lý ở bệnh viện tư cao hơn từ 2 – 3 lần so với bệnh viện công lập. Mỗi cơ sở sẽ có mức giá khác nhau tùy thuộc vào đội ngũ bác sĩ, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng và vật chất. Tuy nhiên nhìn chung, chi phí khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế tư nhân sẽ cao hơn bệnh viện công. Do đó, những bệnh nhân có tài chính hạn hẹp nên điều trị tại bệnh viện công để giảm thiểu gánh nặng kinh tế.

Chi phí dịch vụ cao đồng nghĩa với việc các bệnh viện tư có số lượng bệnh nhân ít hơn, có thể đặt lịch hẹn trước và không gian khám chữa bệnh riêng tư, hiện đại. Do đó, bệnh nhân nên xem xét về nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn cho mình nơi khám chữa bệnh phù hợp.

Khám trầm cảm và các bệnh tâm lý ở đâu tốt nhất?

Ngoài yếu tố về chi phí, lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh trầm cảm còn phải xem xét nhiều yếu tố như đội ngũ y bác sĩ, các phương pháp bệnh viện/ phòng khám đang triển khai, chất lượng dịch vụ,… Nếu đang băn khoăn “Khám và điều trị trầm cảm ở đâu uy tín”, bệnh nhân có thể tham khảo 8 địa chỉ đáng tin cậy sau:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Hiện nay, trị liệu tâm lý được xem là giải pháp vàng dành cho người bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu,… Liệu pháp này được thực hiện thông qua hình thức giao tiếp giữa chuyên gia và khách hàng. Với từng trường hợp cụ thể, chuyên gia sẽ tìm cách tiếp cận nhằm thay đổi cảm xúc, tư duy (suy nghĩ) và hành vi của khách hàng.

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực trị liệu tâm lý, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam (Trung tâm NHC Việt Nam) được nhiều khách hàng lựa chọn. Trên thực tế, phương pháp này chỉ mới được biết đến trong những năm gần đây. Trong khi đó, trung tâm đã có nhiều năm hoạt động và nghiên cứu về tâm lý trị liệu – giải pháp vàng cho các rối loạn tâm lý, tâm thần thường gặp.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Địa chỉ trị liệu trầm cảm số I ở nước ta

Trung tâm NHC Việt Nam quy tụ đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy. Trong đó phải kể đến Giám đốc trung tâm – Bùi Thị Hải Yến. Cơ duyên dẫn dắt chuyên gia đến với lĩnh vực này là do cô từng phải đối mặt với chứng trầm cảm khi mang thai và sau khi sinh.

Hơn ai hết, chuyên gia hiểu được những ảnh hưởng sâu sắc của trầm cảm đối với sức khỏe và cuộc sống. Vì vậy, chuyên gia đã cùng các cộng sự thành lập Trung tâm NHC Việt Nam với mong muốn giúp khách hàng vượt qua những khó khăn về mặt tâm lý để lấy lại tinh thần, sự lạc quan và nhận ra ý nghĩa của cuộc sống.

Tâm lý trị liệu là giải pháp an toàn vì không xâm lấn, không can thiệp vào cơ thể và không phải sử dụng thuốc. Do đó, liệu pháp này có thể áp dụng cho cả phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ em từ 14 tuổi trở lên. Chỉ sau một liệu trình, khách hàng có thể hồi phục sức khỏe một cách tự nhiên và hạn chế tối đa nguy cơ trầm cảm tái phát.

Nếu có ý định trị liệu tâm lý để cải thiện bệnh trầm cảm, bạn đọc có thể liên hệ với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam qua thông tin sau:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I

Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I là một trong những địa chỉ khám, điều trị trầm cảm uy tín ở khu vực phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Nếu đang băn khoăn “Nên khám trầm cảm ở đâu tốt tại Hà Nội?”, bệnh nhân có thể cân nhắc về địa chỉ này.

Là một trong những bệnh viện tâm thần lớn nhất, bệnh viện được xây dựng với quy mô lớn, cơ sở khang trang và được trang bị máy móc, thiết bị vô cùng hiện đại. Đặc biệt, bệnh viện có khu vực điều trị nội trú rộng rãi để bệnh nhân được điều trị, theo dõi trong điều kiện tốt nhất.

chi phí khám tâm lý tại bệnh viện công lập
Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I là địa chỉ khám chữa bệnh trầm cảm đáng tin cậy ở Hà Nội

Thế mạnh của Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành và có nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh viện có các chuyên khoa dành riêng cho nam, nữ và bệnh nhi nên quá trình khám chữa bệnh diễn ra khá thuận lợi. Bởi diễn biến tâm lý có sự khác biệt rõ rệt ở từng độ tuổi và giới tính.

Hiện tại, bệnh viện đang triển khai nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị bệnh trầm cảm. Là bệnh viện chuyên khoa tâm thần nên cơ sở này chuyên về điều trị nội trú, đặc biệt là những trường hợp trầm cảm nặng có chỉ định sốc điện. Do đó, bệnh nhân nên xem xét khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I nếu đã có ý nghĩ tự sát và không đáp ứng với các phương pháp thông thường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: ĐT 427B, Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3385 3227
  • Giờ làm việc: 8g30 – 18g30 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: bvtttw1.gov.vn

3. Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia – Bệnh viện Bạch Mai

Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, tư vấn và điều trị các bệnh tâm thần. Do đó, bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm có thể cân nhắc khám và điều trị tại đây.

Tiền thân của viện là chuyên khoa Tâm thần của Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, sau đó viện đã được tách ra để thuận tiện cho công tác nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị nhằm mang đến hy vọng cho bệnh nhân mắc các chứng rối loạn tâm thần mãn tính.

Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia quy tụ đội ngũ y bác sĩ hùng hậu, trong đó có 2 phó giáo sư, 7 tiến sĩ, 22 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 1 bác sĩ cùng với đội ngũ điều dưỡng và chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản. Hiện tại, viện đang triển khai các phương pháp điều trị trầm cảm như liệu pháp hóa dược, liệu pháp tâm lý, liệu pháp thư giãn luyện tập, kích thích từ xuyên sọ,…

chi phí khám trầm cảm và các bệnh tâm lý
Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia – Bệnh viện Bạch Mai có thế mạnh về các liệu pháp tâm lý, liệu pháp thư giãn luyện tập,…

Ngoài công tác khám chữa bệnh và nghiên cứu, Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia còn đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm cập nhật và ứng dụng các phương pháp hiện đại vào quá trình điều trị các rối loạn tâm thần nói chung và trầm cảm nói riêng. Viện tiếp nhận khám, điều trị ngoại trú và nội trú nên bệnh nhân trầm cảm có thể cân nhắc về địa chỉ này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà T4, T5, T6 – Số 78 Giải Phóng, Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3576 5344
  • Website: bachmai.gov.vn

4. Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103

Bệnh nhân đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh trầm cảm uy tín ở Hà Nội có thể cân nhắc Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103. Bệnh viện 103 là bệnh viện hạng I với chức năng chính là đào tạo, nghiên cứu và khám chữa bệnh các vấn đề sức khỏe thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Nếu nhận thấy các dấu hiệu trầm cảm, bạn đọc có thể xem xét khám chữa bệnh tại đây.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, bệnh nhân nghi ngờ bị trầm cảm sẽ được chẩn đoán kỹ lưỡng. Ban đầu, người bệnh sẽ được hỏi bệnh, khai thác tiền sử cá nhân, gia đình và sàng lọc các yếu tố nguy cơ. Sau đó, bệnh nhân sẽ phải chụp MRI sọ não, đo điện não đồ, xét nghiệm nồng độ serotonin trong huyết tương hoặc dịch não tủy.

khám chữa trầm cảm và các bệnh tâm lý ở đâu tại Hà Nội
Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thăm khám và điều trị trầm cảm

Bệnh nhân có triệu chứng phức tạp, thiếu tính điển hình sẽ được chẩn đoán phân biệt với các bệnh lý có triệu chứng tương tự như tâm thần phân liệt, mất ngủ tiên phát, nghiện rượu, chất kích thích,… Tùy vào mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ xem xét các phương pháp điều trị phù hợp.

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 là một trong số ít những cơ sở thực hiện đầy đủ các phương pháp điều trị trầm cảm từ sử dụng thuốc, sốc điện, điều trị bằng tâm lý. Khoa có tiếp nhận khám và điều trị cả nội trú lẫn ngoại trú nên rất thuận tiện cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 261 Đường Phùng Hưng, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0967 811 616 – 0983 889 103 – 0931 727 434
  • Website: benhvien103.vn

5. Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương

Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương là cơ sở y tế công lập chuyên khám và điều trị các rối loạn tâm thần ở Hà Nội mà ít người biết đến. Bệnh viện được thành lập từ năm 1998 theo quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Đặc biệt, bệnh viện có kinh nghiệm trong điều trị các rối loạn tâm thần liên quan đến nghiện chất.

Nếu đang sinh sống ở khu vực Quận Hai Bà Trưng, bệnh nhân trầm cảm nên xem xét khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương để thuận tiện cho việc di chuyển. Đối với bệnh trầm cảm, bác sĩ cũng sẽ cho bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cần thiết để sàng lọc nguy cơ mắc bệnh. Bệnh viện có thế mạnh về các trắc nghiệm tâm lý để giảm thiểu những xét nghiệm cận lâm sàng không cần thiết.

khám chữa bệnh trầm cảm ở đâu tốt nhất
Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương tập trung vào việc nâng cao cuộc sống cho bệnh nhân trầm cảm

Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương tập trung về việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Ngoài sử dụng thuốc và các liệu pháp tâm lý, bệnh viện còn tư vấn cho người bệnh về lối sống khoa học nhằm chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất và giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát. Bên cạnh đó, người nhà cũng sẽ được tư vấn và trang bị kiến thức để phòng ngừa tình trạng tự sát do trầm cảm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 4 Đường Phố Hồng Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243 627 5762
  • Website: maihuong.gov.vn
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (8g00 – 18g00), Thứ 7 và Chủ nhật không làm việc

6. Bệnh viện Tâm thần Trung Ương II

Bệnh viện Tâm thần Trung Ương II là bệnh viện chuyên khoa tâm thần lớn ở khu vực phía Nam. Tiền thân của bệnh viện là Nhà thương điên Biên Hòa được thành lập vào năm 1915. Trải qua hơn 100 năm hoạt động và phát triển, bệnh viện đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của người dân trong khu vực và những tỉnh, thành lân cận.

Bệnh viện chuyên chẩn đoán, tư vấn và điều trị nội trú, ngoại trú cho người mắc các bệnh lý thuộc chuyên khoa Tâm thần. Nếu đang sinh sống ở Biên Hòa, bệnh nhân có thể khám chữa bệnh tại đây.

chi phí khám chữa bệnh tâm lý
Bệnh viện Tâm thần Trung Ương II là địa chỉ chuyên điều trị các vấn đề tâm lý, tâm thần như trầm cảm, rối loạn lo âu,…

Bệnh nhân nghi ngờ trầm cảm sẽ được khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm sinh hóa, chẩn đoán hình ảnh,… Hiện tại, bệnh viện đang triển khai các phương pháp điều trị như liệu pháp hóa dược, trị liệu tâm lý, sốc điện, kích thích từ xuyên sọ.

Ưu điểm khi khám chữa bệnh trầm cảm ở Bệnh viện Tâm thần Trung Ương II là chi phí thấp. Theo khảo sát, chi phí khám có BHYT tại đây chỉ khoảng 39.000 đồng và chi phí thực hiện trắc nghiệm tâm lý, siêu âm, xét nghiệm, MRI, CT chỉ dao động từ 17.700 – 530.000 đồng. Mức chi phí dịch vụ tại đây thấp hơn rất nhiều so với các bệnh viện công lập khác. Ngoài ra, bệnh viện còn hỗ trợ chi phí cho những bệnh nhân trầm cảm đi kèm với tâm thần phân liệt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Ái Quốc, Khu phố 7, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0251 3822 965
  • Website: tamthantw2.gov.vn

7. Khám tâm lý tại bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám chữa bệnh trầm cảm uy tín, đáng tin cậy ở khu vực phía Nam. Nếu đang sinh sống ở TPHCM và những tỉnh thành lân cận, bệnh nhân có thể xem xét điều trị tại đây. Bệnh viện làm việc cả Thứ 7 và Chủ nhật nên rất thuận tiện cho những bệnh nhân bận rộn, không có thời gian thăm khám trong giờ hành chính.

Là bệnh viện chuyên khoa tâm thần, bệnh viện được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Thế mạnh của bệnh viện là đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dạn kinh nghiệm và luôn hết mình vì bệnh nhân. Hiện tại, bệnh viện có tiếp nhận điều trị nội trú và ngoại trú nên những trường hợp trầm cảm nặng có thể điều trị nội trú tại đây để được theo dõi.

khám chữa bệnh trầm cảm ở đâu
Chi phí khám chữa bệnh trầm cảm tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM tương đối hợp lý, phù hợp với nhiều bệnh nhân

Chi khám chữa bệnh trầm cảm tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM khá hợp lý, trong đó phí khám chỉ dao động từ 35 – 70.000 đồng. Ngoài các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc chuyên khoa Tâm thần, bệnh viện cũng khám các chuyên khoa khác để bệnh nhân thuận tiện cho việc điều trị, tránh phải di chuyển qua lại giữa các bệnh viện.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở chính: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân: Ấp 6, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TPHCM
  • Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em: Số 165B Đường Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Số điện thoại: 1900 9095 – 028 923 4675
  • Giờ làm việc: 7g30 – 11g30 và 13g30 – 15g30 tất cả các ngày trong tuần

8. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là bệnh viện đa khoa hạng I ở khu vực miền Nam. Ngoài các khối ngành mũi nhọn như Tim mạch, Tiêu hóa, Ung bướu, bệnh viện còn tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán, tư vấn và điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần thường gặp.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ tâm thần giỏi, trong đó phải kể đến Tiến sĩ – Bác sĩ Ngô Tích Linh, Bác sĩ CKII Võ Hoàng Long, Bác sĩ CKII Trần Minh Khuyên, Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Tâm Nhàn,… Nếu có yêu cầu bác sĩ, bệnh nhân có thể đăng ký khám trước qua hotline. Ngoài ra, những trường hợp có đăng ký lịch hẹn trước sẽ không phải chờ đợi trong quá trình thăm khám.

khám chữa bệnh trầm cảm ở đâu tốt
Bệnh nhân sinh sống ở TPHCM nên cân nhắc khám chữa bệnh trầm cảm ở Bệnh viện Y Dược TPHCM

Hiện tại, bệnh viện được thực hiện các phương pháp điều trị trầm cảm như liệu pháp hóa dược, liệu pháp tâm lý, sốc điện,… Ngoài những ảnh hưởng đối với sức khỏe tâm thần, trầm cảm còn gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe thể chất. Chính vì vậy, khoa Tâm thần sẽ liên kết chặt chẽ với các chuyên khoa khác nhằm giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe toàn diện và nhanh chóng quay trở lại cuộc sống bình thường.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Hotline đăng ký khám: 1900 7178
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (6g30 – 16g30) và Thứ 7 (6g30 – 11g30)

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Bài viết đã tổng hợp thông tin về chi phí khám chữa bệnh trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác cùng các địa chỉ chẩn đoán, điều trị uy tín nhất cả nước. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bệnh nhân sẽ lựa chọn được cơ sở y tế phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Để được tư vấn cụ thể hơn về chi phí, nên liên hệ với bệnh viện qua hotline được cung cấp.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

  1. Nam Thành says: Trả lời

    đọc báo mà thấy rất nhiều vụ nhảy cầu rồi mất tích do trầm cảm gây nên khá là nhiều

    1. Lê Thái Hoà says: Trả lời

      Bây giờ nhiều vụ quá, thế mới thấy cuộc sống ngày nay nhiều vấn đề quá, dù là ai thì cũng cần được quan tâm, sẻ chia nhiều hơn, ngay cả chính bản thân mình cũng cần tự cân bằng cảm xúc và các vấn đề tâm lý để nhìn nhận ra mọi vấn đề kịp thời

  2. Hoàng Yến Vy says: Trả lời

    trầm cảm chữa mất nhiều thời gian lắm, vì vậy đang chữa mà thấy vấn đề càng nặng hơn thì phải thật kiên trì vào, giống như bệnh viêm da vậy uống thuốc vào nó nổi hết lên xong rồi sẽ hết sạch hoàn toàn khi dùng thuốc lâu dài

    1. Nguyễn Bảo An says: Trả lời

      vậy hả bác, lâu là bao lâu vậy bác

      1. Hoàng Yến Vy says: Trả lời

        cũng phải gần 5 tháng lận đó. mệt phết nghĩ lại thì cũng muốn quên nó đi

        1. Nguyễn Bảo An says: Trả lời

          haizzz vất vả vậy ạ thế thì tôi làm sao theo được chứ

          1. Hoàng Yến Vy says:

            bạn bị trầm cảm à hay người nhà bạn vậy

    2. Hà Thị Huyền Nga says: Trả lời

      ồ nghe bạn nói như đã từng trải nghiệm qua về trầm cảm nhỉ

      1. Hoàng Yến Vy says: Trả lời

        đúng rồi đấy bạn trẻ, tôi đã từng bị rồi

        1. Hà Thị Huyền Nga says: Trả lời

          vậy bạn chạy chữa ở đâu thế có thể mách cho tôi biết được không

          1. Hoàng Yến Vy says:

            à tôi chữa ở trung tâm nhc bạn vào đây liên hệ với họ ý https://tamlytrilieunhc.com/

          2. Hà Thị Huyền Nga says:

            chỗ này được chỉ định người chữa không bác

          3. Hoàng Yến Vy says:

            hình như được đấy nhưng vẫn tùy thuộc vào thời gian của chuyên gia nữa bạn vì bên này tôi thấy đông khách lắm

          4. Hà Thị Huyền Nga says:

            ừ tôi hiểu rồi cảm ơn bác nhé

    3. Quyết says: Trả lời

      nghe là thấy mệt mỏi rồi

      1. Hoàng Yến Vy says: Trả lời

        phải đấy ám ảnh quãng thời gian lắm thỉnh thoảng vẫn bị mơ lại

        1. Quyết says: Trả lời

          cũng phải chúc mừng bạn, bạn rất mạnh mẽ và kiên trì vượt qua được nó đấy

  3. Vũ Mai Hương says: Trả lời

    khám trầm cảm này đắt không nhỉ

    1. Hiền Thành says: Trả lời

      chắc là đắt, bện về tâm lý mình thấy bệnh nào cũng phức tạp cả

      1. Vũ Mai Hương says: Trả lời

        mình có người bạn có biểu hiện chứng này mà chả biết khám ở đâu với chi phí thủ tục thế nào

        1. Hiền Thành says: Trả lời

          đưa đến bệnh viện thôi, ở đó đủ hết mà

          1. Vũ Mai Hương says:

            đưa rồi mà đông lắm, đợi cả sáng đến quá trưa cũng không được khám nên là đi về tìm chỗ khác đấy

          2. Hiền Thành says:

            thì để hôm sau hoặc hôm sau nữa, bạn bỏ về thế thì đến bao giờ mới ra bệnh

          3. Vũ Mai Hương says:

            biết là vậy nhưng có bệnh thì phải chạy chữa thôi, kiếm tạm quán nước hay quán cafe nào ngồi mát mát mà chờ chứ, bệnh viện phát số hết mà

          4. Hiền Thành says:

            căn bản không phải do bản thân tôi mà do cái người bạn tôi bị trầm cảm không chịu được ý, càng nán lại bạn tôi càng cảm thấy bực dọc và khó chịu

  4. Trương Cường Sơn says: Trả lời

    trầm cảm giờ lên báo như bữa cơm vậy, lắm thiệt

    1. Ngân Ngọc Ngà says: Trả lời

      toàn thấy nợ nần không là vì gia đình hoặc tình yêu là nhiều

      1. Trương Cường Sơn says: Trả lời

        bao nhiêu tấm gương rồi mà vẫn rất nhiều người thơ ơ với bệnh này

        1. Ngân Ngọc Ngà says: Trả lời

          vì nó không hiện hữu như các bệnh khác, bệnh này không nhìn thấy được mà, phải để ý mới phát hiện ra được

          1. Trương Cường Sơn says:

            toàn những sự việc để lại tiếc nuối, chỉ khổ người ở lại, tiếc nuối, hối hận, biết thế nọ thế chai…

  5. Huy Vinh says: Trả lời

    Nên đến NHC để các chuyên gia tư vấn nha cả nhà, chứ đến bệnh viện ng ta toàn cho mình thuốc về uống khiến ng lúc nào cũng mệt mỏi xong buồn ngủ thôi à

    1. Lưu Mạnh Quỳnh says: Trả lời

      Đứa em mình bị trầm cảm sau sinh, cứ quan niệm là đi viện khám. Khám về họ kê một đống thuốc, nhìn đến là sợ

    2. Lý Hồng Hải says: Trả lời

      recommend đến nhc nhé cả nhà

  6. Hellen Mohan says: Trả lời

    chỗ nào khám tốt thế tôi đã sử dụng thuốc trầm cảm để giảm triệu chứng nhưng cảm giác buồn bã vẫn tiếp tục mệt mỏi quá

    1. Lâm Gia An says: Trả lời

      Chị mình bị trầm cảm, đến bệnh viện là auto khám ra bệnh và cho dùng thuốc, lâu dần bị phụ thuộc thuốc rồi các tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn ngủ, khó tập trung, chị mình còn bị sút cân nữa. Uống thuốc chỉ giúp cho an thần và ngủ được khi đó thôi, giờ nhìn chị mệt mỏi, tiều tuỵ lắm, mà không dứt điểm vấn đề được, thậm chí là khép mình và ít tiếp xúc với mọi người. Khi gặp vấn đề tương tự hay câu chuyện nào gợi nhớ đến những vấn đề đã cũ thì chị mình lại như rơi xuống vực sâu một lần nữa vậy. Cũng may một lần mình xem được phóng sự truyền hình về trầm cảm do chuyên gia của NHC chia sẻ, mình nói chuyện với cả nhà và đưa chị đến gặp chuyên gia. Sau mấy tháng đồng hành cùng chuyên gia chị mình đã thay đổi rất nhiều, bg chị mình đã dám ra ngoài gặp gỡ mọi người, thấy chị vui tươi hơn, cả nhà ai cũng mừng, giá như nhà mình biết đến NHC sớm hơn. Các bạn tham khảo nha https://trilieutamly.com/dich-vu/tram-cam?gclid=CjwKCAjw48-vBhBbEiwAzqrZVJrm6BZ-yL_9jyLk749ByAyUbeTQGETUBUaYOMCcFWeohMQCglwIOBoC0nsQAvD_BwE

  7. Trương Kim Thảo says: Trả lời

    thuốc trầm cảm đã giúp kiểm soát một số vấn đề nhưng tôi cảm thấy mình còn cần thêm sự hỗ trợ

    1. Lưu Linh Đan says: Trả lời

      Bạn thử tìm hiểu về phương pháp trị liệu tâm lý xem nhé, thấy bảo không phải uống thuốc đâu

      1. Vũ Ánh Ngọc says: Trả lời

        Là trung tâm nhc trên bài này đúng không bạn?

        1. Lưu Linh Đan says: Trả lời

          Đúng đó bạn ơi, bạn thử liên hệ xem nhé. Thấy bảo không dùng thuốc mà giải quuyết triệt để được vấn đề đó, quan trọng là an toàn bạn ạ

  8. Vũ Đông Anh says: Trả lời

    đang sử dụng thuốc trầm cảm và thấy cải thiện, nhưng vẫn cảm thấy mình mất động lực và thiếu năng lượng thì có phải do phản ứng của thuốc làm vậy không ai dùng rồi mình xin kinh nghiệm với

    1. Trinh Manh Quynh says: Trả lời

      sợ đến bệnh viện kinh khủng, cứ đến viện là họ kê thuốc đến sợ

  9. Bùi Hường says: Trả lời

    xin chỗ khám uy tín nhất

    1. Mỹ Linh says: Trả lời

      tìm hiểu mấy tt trị liệu tâm lý b ơi

  10. Ngọc Dung says: Trả lời

    mình hay nghe đến trị liệu tâm lý ở nhc, ko biết chi phí bên đấy thế nào nhỉ?

    1. Quỳnh Chi Vũ says: Trả lời

      Chắc tuỳ vào tình trạng mỗi người bạn ạ, tâm lý thì có phải ai cũng giống ai đâu, mỗi người mỗi bệnh ấy mà

  11. Phương Linh says: Trả lời

    Liệu rằng có thực sự hiệu quả không?

  12. Vy says: Trả lời

    Có ai từng trị liệu ở NHC chưa ạ?

    1. Lê Dĩ An Nhiên says: Trả lời

      mình chưa nhưng có nghe qua chương trình nào đó của antv về trung tâm này rồi

  13. Trần Dung says: Trả lời

    đi khám bác sĩ chỉ được cho thuốc thôi, hỏi dăm ba câu rồi ngắt, ko được quan tâm, uông thuốc mãi không khỏi, có nên đi trị liệu ko các bac. ai đi chưa cho tôi hỏi về hiệu quả bên nhc với. đọc bên webiste của họ thấy nhiều trường hợp giống minh mà khỏi rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *