Top 6 trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội chất lượng nhất

Trẻ chậm nói cần nhanh chóng được can thiệp các biện pháp tăng cường ngôn ngữ đúng cách để phát triển về lời nói, nhận thức, giao tiếp, bắt kịp tốc độ của các bạn đồng trang lứa. Phụ huynh có thể tham khảo các trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội được đánh giá cao về chuyên môn, uy tín, có thể mang đến những thay đổi tích cực nhất cho trẻ đặc biệt.

Top 6 trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao

Trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ khiến cha mẹ vô cùng lo lắng vì sợ rằng có thể liên quan đến tự kỷ. Tuy nhiên có thể trẻ bị dính thắng lưỡi chậm nói; trẻ không được trò chuyện tương tác nhiều nên không phát triển được lời nói. Mỗi tình trạng này cũng có các dấu hiệu riêng biệt khác mà phụ huynh cần quan sát nhiều hơn để nhận ra từ giai đoạn sớm.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Dạy trẻ chậm nói cần phải có chuyên môn và bắt đầu từ sớm mới thực sự đem đến cải thiện tích cực cho trẻ

Xác định sớm nguyên nhân trẻ chậm nói là yếu tố quan trọng cần thiết để có lộ trình can thiệp thích hợp bởi tiên lượng mỗi tình trạng là hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn với trẻ tự kỷ, việc tiếp cận với con khó khăn hơn nên cần được can thiệp sâu hơn, nhiều phương pháp hơn. Trong khi với một số nguyên nhân chậm nói đơn thuần, việc gia đình tham gia tương tác với trẻ đôi khi cũng đủ mang lại thay đổi.

Các chuyên gia cũng  khuyến khích phụ huynh nên đưa trẻ đến các trung tâm giáo dục chuyên biệt để có thể phát triển về lời nói, ngôn ngữ, giao tiếp cho trẻ đúng cách và có hiệu quả nhất. Một số trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp, có chuyên gia giỏi hiện nay mà phụ huynh có thể tham khảo như sau

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy là một trong những trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội hàNG đầu hiện với chuyên môn đạt chuẩn Quốc tế, có thể mang đến cho trẻ những thay đổi tích cực nhất. Dù được chính thức thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu nhưng NHC Academy đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong lĩnh vực này.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
y tín, chuyên nghiệp, có chuyên gia giỏi hiện nay mà phụ huynh có thể tham khảo như sau
Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực can thiệp và giáo dục cho trẻ chậm nói, trẻ đặc biệt

Thế mạnh của Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy chính là sở hữu đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao về giáo dục, chăm sóc trẻ đặc biệt. Các bài tập cho trẻ tập nói được xây dựng dựa trên chính tình trạng của con và có thể thực hành 1-1 giữa giáo viên và trẻ để đảm bảo phù hợp nhất, trẻ tiếp thu với toàn bộ kiến thức mà không bị xao nhãng.

Một thế mạnh nữa của trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội này chính là có đội ngũ chuyên gia về tâm lý uy tín, có thể giúp trẻ chậm nói nhận thức đúng/ sai, kiểm soát được cảm xúc, hạn chế tình trạng bốc đồng, kích thích. Không gian các phòng học tại Trung tâm NHC cũng được xây dựng khang trang, hiện đại, phù hợp với tâm lý của trẻ, đặc biệt với trẻ chậm nói do tự kỷ.

NHC Academy hướng tới mục tiêu phát triển ngôn ngữ cho trẻ chậm nói thông việc gia tăng vốn từ, cải thiện kỹ năng giao tiếp đồng thời hỗ trợ phụ huynh cả các tiếp cận trẻ để tăng cường hoạt động giáo dục cho trẻ ngay tại nhà. Các chuyên gia thực hành kết hợp giữa Tâm lý trị liệu kết hợp Âm ngữ trị liệu cùng các liệu pháp phát triển ngôn ngữ cá nhân khác để đảm bảo mang đến hiệu quả.

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy tại Hà Nội luôn hướng tới tiêu chí can thiệp cho trẻ chậm nói một cách tự nhiên nhất, đảm bảo không dùng thuốc hay bất cứ tác động nào có thể để lại biến chứng. Trẻ chậm nói sau quá trình học tập, can thiệp tại đây không chỉ cải thiện về ngôn ngữ, giao tiếp mà còn có tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái hơn rất nhiều.

Thấu hiểu tâm lý và sự khó khăn của trẻ chậm nói, trong quá trình học tập, các thầy cô tại trung tâm NHC luôn tạo ra không khí thoải mái, nhẹ nhàng, đảm bảo không có tình trạng la mắng con. Thầy cô luôn dành thời gian trò chuyện, tiếp cận con từ từ để sau khi cả hai đã thực sự kết nối với nhau thì quá trình phát triển ngôn ngữ, lời nói sẽ đạt kết quả tốt nhất.

Mặt khác trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội NHC Academy cũng luôn dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ khiến trẻ chậm nói, hiểu rõ trẻ do vấn đề tâm lý hay do bệnh lý để xây dựng lộ trình phù hợp nhất. Hành vi, lời nói, thái độ, cảm xúc của trẻ cũng dần được điều chỉnh phù hợp, hỗ trợ cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ cả hiện tại và tương lai.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 090 6818 123
  • Email: [email protected]
  • Website: giaoducnhc.vn

Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em

Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em cũng là một trong những đơn vị giáo dục dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội  có những hoạt động nổi bật, được rất nhiều phụ huynh tin tưởng tìm đến. Nơi đây thuộc sự quản lý của Hội Khoa Học tâm lý – Giáo dục Việt Nam với chuyên môn cao về trẻ đặc biệt, góp phần mang đến cho trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em xây dựng các liệu pháp phát triển ngôn ngữ dựa trên tình trạng, năng lực của con

Để đáp ứng với nhiều tình trạng trẻ chậm nói, Trung tâm luôn chú ý thiết kế không gian học tập, sinh hoạt rộng rãi, thoải mái, không có các yếu tố làm kích thích trẻ. Các phương pháp giảng dạy và bổ sung ngôn ngữ được hướng tới việc học mà chơi, chơi mà học để tăng cường ngôn ngữ hay lời nói tự nhiên. Việc thiết lập các đội nhóm với những trẻ có tình trạng tương đương cũng được thực hiện để kích thích khả năng tương tác của trẻ.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội này cũng đang áp dụng các giáo trình và phương pháp can thiệp ngôn ngữ hiện đại theo quy trình quốc tế, nhưng vẫn điều chỉnh linh hoạt dựa trên tình trạng của con. Trẻ được tiếp cận, học tập về ngôn ngữ, giao tiếp một cách từ từ, đáp ứng với năng lực của trẻ để đảm bảo con theo kịp và phát triển một cách chắc chắn.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, can thiệp dạy cho trẻ đặc biệt, trẻ chậm nói, Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em luôn biết cách làm thế nào để phát huy thế mạnh tiềm tàng trong trẻ. Các thầy cô tại đây không chỉ có chuyên môn cao, kiên nhẫn, nhẹ nhàng mà còn cực kỳ yêu thương và luôn tìm cách để khắc phục tốt nhất những khiếm khuyết của con.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 1B, ngách 52/2 Yên Lạc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại:  (024).3862.5310
  • Email: [email protected]
  • Website: hoanhaptuky.com.vn

Cơ sở can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Blue Sky Hà Nội

Một trong những trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao, có nhiều dịch vụ chính là Cơ sở can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Blue Sky. Nơi đây chuyên cung cấp các dịch vụ đánh giá, tư vấn, dạy trẻ chậm nói cũng như can thiệp cá nhân, can thiệp nhóm cho các trẻ đặc biệt khác như trẻ tự kỷ, trẻ bại não hay trẻ thiểu năng trí tuệ.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Trung tâm Blue Sky sở hữu đội ngũ chuyên gia, giáo viên có năng lực cao, có thể hỗ trợ trẻ tốt nhất

Trung tâm Blue Sky luôn bắt đầu bằng việc đánh giá chính xác tình trạng, nguyên nhân khiến trẻ chậm nói, từ đó mới có thể đưa ra lộ trình can thiệp thích hợp. Trẻ cũng có thể được học 1:1 với giáo viên vừa để phù hợp với tình trạng của con bởi mỗi trẻ chậm nói đều có mức độ khác nhau, việc đưa trẻ có tình trạng khác nhau cùng học tập có thể khiến nhiều trẻ khác không theo kịp.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội Blue Sky cũng là nơi làm việc của đội ngũ giáo viên, chuyên gia có tâm với nghề, luôn không ngừng học hỏi, tìm cách để giúp trẻ chậm nói có thể phát triển và giao tiếp tốt hơn. Việc trẻ chủ động nói, chủ động giao tiếp, chủ động cười đùa, vui chơi chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của các thầy cô tại Blue Sky.

Bên cạnh đó, các thầy cô tại Trung tâm Blue Sky còn dành thời gian để chia sẻ, hướng dẫn cho phụ huynh các hướng dẫn, can thiệp bổ sung ngôn ngữ, lời nói cho con 1 cách hiệu quả nhất. Lộ trình can thiệp hay giáo dục cho trẻ cũng được trao đổi chi tiết để phụ huynh có thể nắm rõ và phối hợp với trung tâm một cách có hiệu quả, đem lại những giá trị tích cực nhất cho các con.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 112 Ngõ 82 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 097 415 1795
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: FB.com/ganketmoikhoangtroi/

Trung tâm chuyên biệt Bình Minh

Trung tâm chuyên biệt Bình Minh cũng là một đơn vị có chuyên môn cao trong dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội, rất đáng để phụ huynh tin tưởng gửi gắm con khi phát hiện con gặp vấn đề này. Các biện pháp can thiệp giáo dục để cải thiện về ngôn ngữ, nhận thức hay hành vi của cho trẻ luôn được thiết lập đầy đủ theo hướng chuyên môn để khắc phục hoàn toàn mọi vấn đề.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Trung tâm chuyên biệt Bình Minh giúp cải thiện ngôn ngữ cho trẻ ngay từ những giai đoạn đầu tiên

Trẻ chậm nói có thể do nhiều nguyên nhân, năng lực của các con cũng khác nhau nên các thầy cô tại trung tâm Bình Minh sẽ luôn dành thời gian nghiên cứu, phân tích về từng tình trạng, sau đó mới đưa ra các phương pháp thích hợp. Các biện pháp trị liệu ngôn ngữ cá nhân, tăng cường ngôn ngữ và giao tiếp được áp dụng cho trẻ đều là các biện pháp đã được nghiên cứu, chứng minh có hiệu quả và an toàn cho con.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội cũng dành thời gian trò chuyện trực tiếp với phụ huynh để chính gia đình có thể tự đánh giá về những thay đổi của con trong suốt thời gian qua. Chính phụ huynh cần là người phải nhìn thấy sự phát triển của con, từ đó mới có thể đưa phương hướng tiếp tục theo lộ trình cũ hay thay đổi, kết hợp các phương pháp mới thích hợp hơn.

Trung tâm chuyên biệt Bình Minh không chỉ thiết kế các buổi học nói, tăng cường giao tiếp lại trường lớp mà còn tạo cơ hội để chậm nói, trẻ đặc biệt có thể khám phá thêm về thế giới bên ngoài. Chính các buổi thăm quan thực tế này đã giúp trẻ học được thêm nhiều ngôn ngữ, kích thích khả năng giao tiếp và dễ dàng hòa nhập hơn với thế giới xung quanh.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 26 Ngõ 126, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà nội
  • Điện thoại:  0948 866 881
  • Email: [email protected]
  • Website: tukybinhminh.com

Trung tâm Vina Health

Trung tâm Vina Health là đơn vị chuyên về phục hồi chức năng và phục hồi ngôn ngữ cho các nhóm trẻ đặc biệt như trẻ khuyết tật, trẻ chậm nói có chuyên môn cao. Trung tâm mong muốn trở thành nơi đem đến cho trẻ đặc biệt những lời nói, những bước đi đầu tiên và thay đổi được hoàn toàn cuộc sống của con, không để khiếm khuyết nào làm hạn chế sự phát triển của con.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Trung tâm Vina Health ứng dụng các biện pháp can thiệp phát triển ngôn ngữ, lời nói theo hướng khoa học

Trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội Vina Health trước khi thực hiện các biện pháp can thiệp sẽ có các chuyên gia thăm khám và đánh giá chuyên sâu về năng lực, tình trạng của trẻ, từ đó mới xây dựng kế hoạch can thiệp riêng biệt. Trẻ được đảm bảo xây dựng lộ trình học tập, can thiệp đúng với tình trạng để có kết quả rõ rệt ngay từ những giai đoạn đầu tiên.

Các biện pháp âm ngữ trị liệu, giáo dục phát triển ngôn ngữ cá nhân tại trung tâm Vina Health  đều là các biện pháp đã được khoa học công nhận về hiệu quả. Các bài học được thiết kế một cách linh hoạt, luôn kèm theo các hình ảnh, dụng cụ trực quan để trẻ có thể hứng thú, tập chung tiếp nhận ngôn ngữ hay kiến thức vừa được giảng dạy nhanh chóng và lâu dài hơn.

Không gian tại trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội cũng được thiết kế khang trang, hiện đại, sạch sẽ, an toàn cho trẻ để hạn chế các hành vi kích động có thể gây hại cho bản thân. Các thầy cô giáo tận tâm, nhiệt huyết, luôn quan sát để nhận biết sự thay đổi của từng trẻ để điều chỉnh các liệu pháp thích hợp khác. Trẻ chậm nói cũng được thực hiện can thiệp nhóm để cải thiện vấn đề hoàn toàn.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0344 551 269
  • Email:  [email protected]
  • Website: trungtamphuchoichucnang.com

Trường mầm non đặc biệt Myoko

Trường mầm non đặc biệt Myoko cũng chính là một trong những trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp, có chuyên môn cao trong lĩnh vực mà phụ huynh có thể tham khảo. Nơi đây tiếp nhận can thiệp, dạy cho trẻ chậm nói từ 6 tháng đến 5 tuổi giúp con có đủ ngôn ngữ, nhận thức để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường giáo dục bình thường sau đó.

Lộ trình can thiệp cho trẻ chậm nói tại đây cực kỳ linh hoạt, được thiết kế tùy theo tình trạng của từng trẻ nhưng vẫn cần đảm bảo sự thoải mái cho con. Các bài học phát triển ngôn ngữ và giao tiếp không quá rập khuôn, luôn kết hợp với các trò chơi, hoạt động thú vị như nấu ăn, học vẽ, cắt dán giấy nên trẻ rất có hứng thú. Phụ huynh cũng có thể tham gia vào các hoạt động này cùng con để tăng tính tương tác và kết nối.

trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội
Trường mầm non đặc biệt Myoko luôn mang đến những bài học trực quan, sinh động, dễ tiếp cận với trẻ để con học ngôn ngữ hiệu quả hơn

Không gian phòng học tại trường Myoko được thiết kế rất sinh động, nhiều màu sắc đa dạng cũng giúp nhiều trẻ có cảm giác muốn đến trường học tập hơn. Các thầy cô cũng luôn muốn tìm các tiếp cận, kết nối với trẻ sâu sắc hơn để việc giáo dục trẻ có hiệu quả. Trẻ biết chủ động nói, phát âm chính xác, có thể nói hoàn chỉnh được một câu, biết gọi cha mẹ chính là những hành công mà trung tâm hướng tới.

Giáo dục cho các nhóm trẻ đặc biệt chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên đội ngũ giáo viên, chuyên gia tại trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội Myoko chưa bao giờ ngừng kiên trì và cố gắng. Trẻ sau thời gian được can thiệp tại đây không chỉ có ngôn ngữ, biết giao tiếp mà còn tích cực hơn rất nhiều trong các hoạt động đời sống hằng ngày từ đó có thể đến trường và theo học như các bạn đồng trang lứa.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 24, ngõ 248 Hoàng Ngân, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 085 393 6789
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: FB.com/MyokoAutism

Hiện nay cũng có nhiều trung tâm dạy trẻ chậm nói tại Hà Nội được thành lập, tuy nhiên phụ huynh nên dành thời gian tìm hiểu kỹ để trẻ có môi trường học tập và phát triển tốt nhất. Quá trình phát triển tăng cường ngôn ngữ cần được thực hiện sát sao ngay từ những giai đoạn đầu mới có hiệu quả, do đó phụ huynh tuyệt đối không được lơ là với những bất thường của trẻ.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *