5 Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội chất lượng nhất

Chỉ số IQ của trẻ thiểu năng trí tuệ ở dưới mức trung bình dẫn tới mức độ nhận thức, học tập, sinh hoạt của con gặp rất nhiều hạn chế. Các chuyên gia khuyến khích nhóm trẻ này cần được tham gia các chương trình can thiệp, giáo dục riêng chuyên biệt để hạn chế các nhược điểm này. Cùng tìm hiểu về những trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội uy tín nhất tại đây.

Top 5 Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội có chuyên môn tốt

Trẻ chậm phát triển trí tuệ được mô tả là những trẻ có khiếm khuyết não bộ bẩm sinh dẫn tới chỉ số IQ dưới 70, tức là dưới ngưỡng trung bình. Biểu hiện đặc trưng của nhóm trẻ này là trẻ chậm phát triển ngôn ngữ, kém ghi nhớ, khó khăn trong tư duy logic, có các hành vi không phù hợp với chuẩn mực do không đủ nhận thức. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hòa nhập xã hội của trẻ.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội là một hành trình dài cần thực hiện đúng cách, đúng thời điểm

Chỉ số IQ này sẽ không thay đổi theo thời gian, có nghĩa là trẻ phải chịu những thiếu hụt hoàn toàn về mức độ nhận thức, trí tuệ, tâm lý và hành vi bất thường. Trẻ đến tuổi đi học thường khó theo kịp bạn bè do chương trình học quá nặng so với năng lực nhận thức của con.  Do đó các bác sĩ và chuyên gia luôn khuyến khích trẻ học tập tại các môi trường giáo dục chuyên biệt riêng.

Nếu phụ huynh đang có nhu cầu tìm kiếm các trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao, có giáo viên giỏi để hỗ trợ quá trình can thiệp cho con thì có thể tham khảo các địa chỉ sau

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy tại Hà Nội là đơn vị thuộc sự quản lý của Viện Nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người thành lập với mục tiêu can thiệp, chăm sóc, dạy trẻ có nhu cầu đặc biệt, chẳng hạn như trẻ thiểu năng trí tuệ. NHC Academy luôn không ngừng cố gắng từng ngày để trẻ có thể vượt lên chính mình, hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nộ
Trẻ khi đến với Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy tại Hà Nội sẽ được kiểm tra về năng lực nhận thức để xây dựng lộ trình học tập và can thiệp phù hợp

Trẻ chậm phát triển trí tuệ khi đến với NHC Academy bước đầu sẽ được đánh giá chuyên sâu bởi các chuyên gia đầu ngành để kiểm tra chính xác về năng lực của con. Thông qua kết quả về chỉ số IQ, mức độ nhận thức của trẻ, các chuyên gia mới bắt đầu xây dựng lộ trình can thiệp cá nhân cho từng trẻ để đảm bảo con tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Các chương trình giáo dục, can thiệp, dạy trẻ chậm phát triển trí tuệ tại trung tâm NHC Academy Hà Nội đều dựa trên các nghiên cứu khoa học, đã được chứng minh về hiệu quả. Trung tâm hiện đang ứng dụng mô hình can thiệp khoa học vận động – tâm lý – giáo dục cải thiện các đặc điểm thiếu hụt cho trẻ toàn diện về mọi mặt.

Các phương pháp được ứng dụng trong quá trình giáo dục cho trẻ đều được phân bổ một cách hợp lý, không gây áp lực hay căng thẳng cho trẻ. Đặc biệt NHC Academy có có sự đồng hành xuyên suốt bởi đội ngũ các Master Coach của Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để hướng tâm trí, cảm xúc của trẻ đến sự tích cực thay vì các hành vi bốc đồng, kích động.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Đội ngũ giáo viên đặc biệt và chuyên gia tâm lý cùng đồng hành để hỗ trợ trẻ chậm phát triển có hiệu quả tốt nhất

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội NHC Academy cũng rất chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng để các con có cơ hội được học tập, tiếp cận với môi trường giáo dục văn minh, hiện đại. Từ phòng học, phòng sinh hoạt, khu vui chơi đều được thiết kế sao cho phù hợp nhất với tâm lý, cảm xúc, hành vi chung của trẻ các nhóm trẻ đặc biệt.

Đội ngũ giáo viên và các chuyên gia tại đây đều là những người có năng lực chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong cả khía cạnh tâm lý và giáo dục, luôn mong muốn nhìn thấy những thay đổi tích cực nhất của con. Trẻ chậm phát triển trí tuệ dần biết trò chuyện, biết giao tiếp, có thể làm được phép tính đơn giản, biết chào cha mẹ thầy cô chính là phần thưởng tuyệt vời nhất cho thầy cô.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số nhà 235, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại:  090 6818 123
  • Email: [email protected]
  • Website: giaoducnhc.vn

Trung tâm Phúc Tuệ

Được thành lập từ 2001, Trung tâm Phúc Tuệ chính là một trong những cơ sở dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội đầu tiên được rất nhiều phụ huynh tìm đến. Bên cạnh các hoạt động can thiệp giáo dục, Trung tâm hỗ trợ hướng nghiệp, phát triển các kỹ năng cá nhân để giúp trẻ có thể quay lại hòa nhập với cộng đồng cũng như tham gia các hoạt động nuôi sống bản thân.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Trung tâm Phúc Tuệ đang là nơi chăm sóc và giáo dục và dạy nghề cho rất nhiều trẻ thiểu năng trí tuệ

Trung tâm Phúc Tuệ được hình thành chính từ những phụ huynh có con bị khuyết tật trí tuệ, tất cả những gì họ muốn làm chính là thay đổi cuộc sống, ánh nhìn của xã hội với những trẻ đặc biệt. Các chuyên gia, giáo viên tại đây đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu về giáo dục chuyên biệt và biết cách nắm bắt tâm lý, cảm xúc của trẻ thiểu năng trí tuệ trong mọi hoàn cảnh.

Lộ trình giáo dục, can thiệp, dạy cho trẻ thiểu năng trí tuệ tại trung tâm Phúc Tuệ Hà Nội cũng được xây dựng dựa trên mức độ nhận thức của con, khả năng tiếp thu chứ không được phân theo độ tuổi. Trung tâm chủ yếu tập trung vào dạy học chữ, dạy giao tiếp, dạy vệ sinh cá nhân, chăm sóc tâm lý kết hợp với học các kỹ năng về vi tính, trồng cây hay các hoạt động thủ công để phục vụ cho nghề nghiệp.

Không chỉ trẻ em mà rất nhiều người trưởng thành bị thiểu năng vẫn đang học tập, can thiệp giáo dục tại đây. Mặc dù cơ sở vật chất tại đây không quá khang trang nhưng vẫn đảm bảo có không gian học tập, sinh hoạt, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái cho con. Đây cũng là cơ sở giáo dục bán trú cho trẻ chậm phát triển trí tuệ được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm để chăm sóc trẻ khi quá bận rộn.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục tăng cường nhận thức, trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động văn nghệ, tập trung phát triển các thế mạnh cá nhân của con. Bởi thế những trẻ chậm phát triển trí tuệ tại đây luôn được sinh hoạt trong không khí vui vẻ, thoải mái, tích cực, dần phát triển được khả năng chăm sóc bản thân hay phụ giúp cha mẹ tại nhà.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 176 phố Phó Đức Chính, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 0392 694 453
  • Fanpage: FB.com/phuctuecenter

Trung tâm Sao Mai

Trung tâm Sao Mai được thành lập và phát triển từ năm 1995 với chức năng chính là phát hiện sớm và can thiệp cho nhóm trẻ đặc biệt như trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ tự kỷ. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc sự quản lý của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động với mục tiêu mang lại những giá trị tích cực cho cuộc sống của trẻ VIP.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Trẻ chậm phát triển trí tuệ được can thiệp 1:1 tại Trung tâm Sao Mai nhằm đảm bảo mang đến thay đổi tích cực nhất

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội Sao Mai xây dựng các mô hình can thiệp cả về mặt văn hóa, nhận thức, tinh thần và thể chất. Trẻ được xếp lớp dựa trên năng lực nhận thức, độ tuổi, dạng tật, chương trình can thiệp để đảm bảo con tiếp những gì được giảng dạy hiệu quả. Định kỳ từng đợt sẽ có các buổi kiểm tra năng lực để phụ huynh và giáo viên có thể nhìn nhận rõ sự thay đổi của con.

Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Sao Mai đang ngày càng có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và khang trang hơn. Các bài học cho trẻ chậm phát triển trí tuệ luôn được sử dụng kèm theo các dụng cụ trực quan sinh động, được thiết kế dựa trên khả năng nghe – hiểu – ghi nhớ của trẻ để mang đến kết quả cải thiện đúng như mong muốn.

Không chỉ tập trung vào giáo dục, hạn chế các khiếm khuyết ở trẻ thiểu năng trí tuệ mà Trung tâm Sao Mai còn hướng tới tương lai xa hơn, chính là giúp các đối tượng này có được một công việc giúp nuôi sống bản thân. Chẳng hạn trung tâm đang sở hữu 1 cơ sở bánh ngọt – nơi rất nhiều người tự kỷ hay chậm phát triển trí tuệ đang làm việc để tự chăm sóc cho chính mình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 6, ngõ 8 Hoàng Đạo Thúy, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3557 8135
  • Email: [email protected]
  • Website: morningstarcenter.net

Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý – Giáo dục Khai Tâm

Được thành từ  năm 2020, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Khai Tâm hoạt động với mục tiêu tạo tiền đề cho những thay đổi tích cực cho các nhóm trẻ đặc biệt trong tương lai. Lộ trình can thiệp giáo dục hay hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị, không gian các phòng học tại đây đều đạt đúng tiêu chuẩn bộ Khoa học và Công nghệ nên phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Khai Tâm xây dụng các biện pháp dạy trẻ chậm phát triển trí tuệ khoa học, văn minh, hiệu quả

Phương pháp giảng dạy cho trẻ chậm phát triển trí tuệ tại Trung tâm Khai Tâm Hà Nội sẽ tập trung vào các khía cạnh can thiệp cá nhân với lộ trình được xây dựng theo tình trạng từng trẻ. Trước khi can thiệp, trẻ sẽ được thăm khám bởi các chuyên gia, thực hiện một số bài test chuyên môn để hiểu rõ về năng lực của từng trẻ, qua đó mới có thể đưa ra định hướng giáo dục phù hợp..

Đội ngũ giáo viên tại đây đều là những người có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc và giáo dục trẻ đặc biệt. Các thầy cô cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ để biết cách chăm sóc và hỗ trợ trẻ chậm phát triển trí tuệ hiệu quả nhất, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn ở tương lai.

Bên cạnh các chương trình học tập tại chỗ, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa phù hợp để trẻ có thể khám phá về thế giới, gia tăng nhận thức hay các kỹ năng tương tác xã hội. Tất cả các chương trình này đều có sự tham gia giám sát từ đội ngũ đông đảo các thầy cô, diễn ra trong các khu vực an toàn và đã có sự cho phép từ phụ huynh nên rất an toàn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 18-TT2, Khu đấu giá Tứ Hiệp, X. Tứ Hiệp, H. Thanh Trì, Hà Nội
  • Điện thoại: 037 829 8355
  • Email:  [email protected]
  • Website: giaoduckhaitam.vn

Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ

Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ là đơn vị có thế mạnh về dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội, đã hoạt động nhiều năm nay và đều nhận được những phản hồi tích cực. Các chương trình giáo dục tại đây được xây dựng dựa trên từng khía cạnh bị thiếu hụt của trẻ để con phát triển và hoàn thiện bản thân từng ngày theo hướng tốt hơn.

Trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội
Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ giúp cải thiện những đặc điểm thiếu hụt cho trẻ thiểu năng trí tuệ để con phát triển toàn diện hơn

Không gian tại Trung tâm Thiên thần nhỏ không quá khang trang rộng rãi như lại luôn tràn đầy tiếng cười, sự ấm áp, tinh yêu thương vô bờ của các thầy cô. Đội ngũ giáo viên tại đây đều được đào tạo chuyên môn về giáo dục đặc biệt, có nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc và dạy trẻ chậm phát triển trí tuệ nhưng vẫn không ngừng tham gia nghiên cứu, học hỏi để tìm ra hướng can thiệp tốt hơn cho con.

Các chương trình dạy cho trẻ chậm phát triển trí tuệ đều được trung tâm Thiên thần nhỏ tại Hà Nội xây dựng bài bản dựa trên các liệu pháp khoa học đã được chứng minh, kết hợp giữa cả thực hành và lý thuyết. Trẻ không chỉ học về ngôn ngữ, giao tiếp, tư duy phù hợp mà còn được tạo các tình huống để con áp dụng trực tiếp những gì đã được học, nhờ đó trẻ có thể ghi nhớ và thực hành hiệu quả hơn.

Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ cũng luôn dành thời gian để trao đổi trực tiếp với phụ huynh về tình trạng của con và hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, hỗ trợ tại nhà hiệu quả. Mọi biểu hiện hay các vấn đề của trẻ đều được ghi chép lại để nhìn nhận rõ ràng trẻ đang ở giai đoạn tiến lên hay thụt lùi hay bị chững lại, từ đó có hướng điều chỉnh các liệu pháp phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 55 ngõ 447, P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: 098 314 1902
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: FB.com/trungtamdaytrechamnoitailongbien

Trên đây là chia sẻ về một số trung tâm dạy trẻ chậm phát triển tại Hà Nội uy tín, chất lượng, đã và đang thay đổi cuộc sống cho rất nhiều trẻ đặc biệt. Phụ huynh nếu có con thuộc nhóm trẻ này nên đến trực tiếp các trung tâm này để trao đổi với giáo viên, quan sát sự thay đổi của trẻ sau những ngày đầu đi học để thể tìm kiếm các đơn vị tốt nhất cho con.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *