Top 6 trung tâm dạy, can thiệp trẻ tự kỷ hàng đầu tại Hà Nội

Giáo dục chuyên biệt được khuyến khích cho trẻ tự kỷ để tạo môi trường tốt nhất cho con học hỏi và phát triển nhận thức theo hướng tích cực, phù hợp với năng lực của bản thân con. Nếu phụ huynh đang có nhu cầu tìm kiếm các trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội uy tín, chất lượng, văn minh, có chuyên môn cao hãy tham khảo ngay các đơn vị được tổng hợp trong bài viết sau.

Top 6 trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao

Trẻ tự kỷ có những khiếm khuyết về các khía cạnh ngôn ngữ, giao tiếp xã hội và hành vi rập khuôn bất thường, ngoài ra thường khả năng nhận thức, đọc hiểu của các con thường cũng khá hạn hẹp. Những khác biệt này thường khiến trẻ rất khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng, đặc biệt khi đến tuổi đến trường con sẽ khó theo kịp các bạn bè khác.

Các chuyên gia khuyến khích trẻ tự kỷ nên tham gia giáo dục chuyên biệt thay vì các môi trường giáo dục truyền thống. Các chương trình giáo dục đặc biệt được xây dựng dựa trên năng lực nhận thức của từng trẻ, chú trọng phát triển toàn diện những khía cạnh khiếm khuyết của con. Đặc biệt là môi trường học tập văn minh, công bằng, không có sự kỳ thị để trẻ tự kỷ có thể phát triển tốt nhất.

Vậy đâu là trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao, có chuyên gia giỏi có thể giúp trẻ đặc biệt có cuộc sống tốt hơn?

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy

Trung tâm Giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam – NHC Academy hiện đang là một trong những trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội tiên phong các lĩnh vực can thiệp trẻ đặc biệt đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời đây còn là đơn vị duy nhất ứng dụng Khoa học vận động điều khí dưỡng tâm trong can thiệp giáo dục cho trẻ tự kỷ và mang lại những tiên lượng rất tích cực.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy xây dựng kế hoạch học tập và vui chơi phù hợp để trẻ phát triển cả về năng lực nhận thức, sáng tạo, thể chất và các khía cạnh khác trong đời sống

Hiện tại NHC Academy đang ứng dụng đầy đủ các liệu pháp can thiệp chuyên môn để giáo dục phát triển ngôn ngữ, nhận thức, khả năng giao tiếp cho trẻ tự kỷ. Bên cạnh đó trung tâm cũng kết hợp ứng dụng âm nhạc trị liệu, giáo cụ trị liệu, châm cứu trị liệu để mang đến những thay đổi tích cực nhất cho các con, trẻ có thể tiếp thu nhanh trong trạng thái thoải mái nhất.

Thế mạnh của trung tâm dạy trẻ tự kỷ NHC Academy tại Hà Nội chính là có nền tảng về chăm sóc, trị liệu tâm lý cực lớn mạnh. Trẻ tự kỷ hay la hét, dễ kích động vì tâm lý bất ổn sẽ khiến quá trình giáo dục khó khăn hơn, do đó các chuyên gia tâm lý tại NHC sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình kết nối, can thiệp để bình ổn cảm xúc cho con, giúp con nhận diện hành vi đúng/ sai chính xác.

Trẻ tự kỷ khi đến với Trung tâm Giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam  sẽ được làm các bài test và được các chuyên gia kiểm tra để xác định tình trạng, năng lực nhận thức. Đây chính là cơ sở quan trọng để các giáo viên, chuyên gia xây dựng lộ trình học tập, can thiệp dạy trẻ phù hợp. Trẻ tự kỷ sẽ được học 1:1 hoàn toàn với giáo viên để đảm bảo con tiếp thu thông tin tốt nhất.

Lộ trình can thiệp tại NHC Academy sẽ được cung cấp và trao đổi trực tiếp với phụ huynh và được ghi chép tỉ mỉ trên các ứng dụng riêng của trung tâm để phụ huynh tiện theo dõi. Các thầy cô tại đây đều được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, không chỉ kiên trì mà còn cực kỳ yêu thương trẻ tự kỷ,  luôn không ngừng cố gắng từng ngày để nhìn thấy những biểu hiện tốt nhất từ con.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Đội ngũ giáo viên tại NHC Academy đều là những người trẻ nhưng có chuyên môn cao, luôn dành mọi tâm huyết để chăm sóc và hỗ trợ con tốt hơn từng ngày

Đội ngũ chuyên gia tại trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội NHC Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 cho phụ huynh với bất cứ vấn đề của trẻ. Các chuyên gia tại trung tâm cũng luôn dành thời gian trao đổi chi tiết với phụ huynh các biện pháp hỗ trợ trẻ tại nhà để cải thiện giao tiếp, năng lực nhận thức hoặc xoa dịu cảm xúc của con.

Trung tâm NHC Academy được thiết kế, xây dựng không gian học tập khang trang, rộng rãi, sáng sủa, cực kỳ phù hợp với tâm lý trẻ tự kỷ. Bên cạnh đó trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, khám phá thế mạnh tiềm ẩn và tìm cách để trẻ thể hiện bản thân tốt nhất để bù đắp cho các kỹ năng bị thiếu hụt khác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:  Số nhà 235, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại:  090 6818 123
  • Email: [email protected]
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/giaoducnhc/

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Tâm An

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Tâm An được thành lập từ 2011 với mục tiêu hoạt động hướng tới các đối tượng đặc biệt như trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ tăng động. Trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội đã và đang thay đổi cuộc sống cho rất nhiều trẻ tự kỷ thông qua hành trình tăng cường nhận thức và các kỹ năng xã hội cần thiết.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Đội ngũ giáo viên chuyên biệt tại Trung tâm Tâm An luôn biết cách tạo điều kiện để trẻ tự kỷ phát triển bản thân trong mọi khía cạnh

Mỗi trẻ khi đến với trung tâm đều được các chuyên gia đánh giá sàng lọc để hiểu rõ tình trạng của con, từ đó xây dựng lộ trình dạy và học phù hợp. Đội ngũ các giáo viên chuyên biệt tại đây có chuyên môn cao, am hiểu về trẻ tự kỷ, luôn biết cách làm thế nào để xoa dịu cảm xúc, giúp trẻ tập trung, ghi nhớ và vận dụng được những gì đã học.

Lộ trình dạy trẻ tự kỷ tại Trung tâm Tâm An Hà Nội được xây dựng rõ ràng với các cấp độ từ thấp lên cao đảm bảo phù hợp với năng lực của con. Mỗi cuối tháng các thầy cô đều tổ chức các buổi đánh giá năng lực để biết trẻ đã học được gì, đã phát triển thêm kỹ năng gì và ghi chép đầy đủ trong các sổ tay liên lạc giúp phụ huynh có thể nắm bắt rõ tình hình.

Không gian học tập cho trẻ tự kỷ tại Trung tâm Tâm An được thiết kế rộng rãi, thoải mái, có chỗ để trẻ vui chơi, nghỉ ngơi, sinh hoạt có kế hoạch. Trung tâm cũng xây dựng các tiết học cá nhân, các tiết học nhóm để trẻ vừa tiếp thu tốt kiến thức nhưng vẫn phát triển các kỹ năng giao tiếp, tương tác xã hội. Trẻ tự kỷ học được cách chủ động kết bạn sẽ rất tốt cho tâm lý của con.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 2, HH3C Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại:  094 665 8885
  • Email: [email protected]
  • Website: daytretukyhanoi.com

Giáo dục đặc biệt Hà Nội Tuệ An

Giáo dục đặc biệt Tuệ An cũng là một trong những trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội uy tín, có chuyên môn cao, có giáo viên giỏi mà phụ huynh nên tham khảo. Với hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực can thiệp giáo dục chuyên biệt, nơi đây đã trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều gia đình trong hành trình mang đến những thay đổi tích cực nhất cho trẻ đặc biệt.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trẻ tự kỷ học tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Hà Nội Tuệ An luôn được chăm sóc trực tiếp bởi các chuyên gia trong ngành

Thế mạnh của Trung tâm Tuệ An chính là có đội ngũ giáo viên chuyên biệt với nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn cao và đặc biệt là tình yêu thương vô bờ dành cho các con. Các biện pháp giảng dạy cho trẻ tự kỷ đều được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học, có kết hợp với các dụng cụ trực quan để trẻ có thể tiếp thu và thực hành hiệu quả.

Trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội Tuệ An không chỉ chú trọng vào việc phát triển nhận thức mà còn xây dựng lộ trình phát triển toàn diện về mọi mặt, từ thể chất, hành vi hay các kỹ năng tương tác xã hội. Trẻ tự kỷ dần nói được rõ ràng, chủ động giao tiếp để thể hiện nhu cầu cá nhân, biết bắt chước, biết kết bạn, biết thể hiện cảm xúc qua biểu cảm trên mặt cũng rất nhiều kỹ năng khác.

Hằng tháng, trung tâm còn mời các chuyên gia như bác sĩ Quách Thúy Minh, Bác sĩ Nguyễn Hồng Thúy, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Vân Anh đến để thực hiện các kiểm tra, đánh giá tổng quát toàn diện kết quả giáo dục cho từng trẻ. Từ đó, các thầy cô có thể điều chỉnh các lộ trình can thiệp, dạy trẻ tự kỷ phù hợp hơn, khắc phục các khiếm khuyết của con tối đa nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 56, Ngõ 89 Bằng Liệt, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 098 314 98 00
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: FB.com/giaoducdacbiethanoi

Trung tâm tư vấn – phát triển giáo dục đặc biệt Đậu Nhí

Trung tâm tư vấn – phát triển giáo dục đặc biệt Đậu Nhí là đơn vị thực hiện các chương trình đánh giá sàng lọc kết hợp với can thiệp dạy trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ khuyết tật tại Hà Nội được đánh giá có uy tín. Các chương trình giáo dục tại đây được xây dựng phù hợp cho trẻ từ 0- 6 tuổi nhằm hỗ trợ trẻ có thể tham gia môi trường giáo dục truyền thống sau can thiệp.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Đậu Nhí xây dựng lộ trình can thiệp và phát triển toàn diện các khía cạnh mà trẻ tự kỷ thiếu hụt

Đội ngũ giáo viên đang làm việc tại Trung tâm Đậu Nhí đều là những người trẻ có chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục chuyên biệt và luôn dàn rất nhiều tình yêu thương cho trẻ đặc biệt. Các cô giáo luôn tìm cách kết nối, làm bạn với trẻ, giúp con không chỉ gia tăng về nhận thức, hạn chế các hành vi sai lệch mà còn trau dồi cả về mặt tình cảm hay sự thấu hiểu cho các con.

Mỗi trẻ tự kỷ khi đến với trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội Đậu Nhí đều được tham gia đánh giá sàng lọc để xác định năng lực của trẻ. Suốt quá trình giáo dục các cô cũng luôn ngừng tạo điều kiện để con bộc lộ các thế mạnh của bản thân thông qua các hoạt động vui chơi, khám phá, từ đó phát triển các khía cạnh này để bù đắp cho các kỹ năng bị thiếu hụt khác.

Môi trường học tập tại Trung tâm Đậu Nhí luôn đảm bảo tính văn minh, tích cực, tôn trọng trẻ, tuyệt đối không xảy ra tình trạng la mắng hay sử dụng bạo lực. Các chương trình học cũng được điều chỉnh tăng cường dựa trên những nghiên cứu khoa học hiện đại, nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với tâm lý, năng lực của các con. Bởi thế phụ huynh có thể dễ dàng thấy những thay đổi tích cực sau thời gian học tập tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 11 NV1-2, CC Gelexia Riverside sô 885 Đ. Tam Trinh, P. Yên Sở, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 098 719 6898
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: FB.com/daunhi.edu

Trung Tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Long Biên

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý – giáo dục Long Biên là đơn vị Trực thuộc Khoa Học Tâm Lý – Giáo dục Việt Nam có chuyên môn về giáo dục, can thiệp dạy trẻ tự kỷ hay trẻ có nhu cầu đặc biệt khác. Nơi đây cung cấp các chương trình can thiệp sớm, tiền tiểu học và tiểu học hay các chương trình hòa nhập để phù hợp với vấn đề của từng trẻ.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm giáo dục Long Biên hướng tới chăm sóc trẻ tự kỷ trong cả khía cạnh tâm lý lẫn giáo dục

Với thế mạnh cả về khía cạnh tâm lý và giáo dục chuyên biệt nên trẻ tự kỷ khi đến đây luôn được chăm sóc, hỗ trợ cả về tinh thần và nhận thức. Trẻ học được cách dùng ngôn ngữ hay cử chỉ để thể hiện nhu cầu cá nhân thay vì chỉ la hét như trước. Các hành vi tiêu cực, rập khuôn của con cũng được điều chỉnh dần và thay thế bằng các hành vi tích cực hơn.

Trong quá trình can thiệp dạy trẻ tự kỷ, Trung tâm giáo dục Long Biên tại Hà Nội cũng luôn kết hợp với các liệu pháp âm nhạc, yoga để mang đến cho con cảm giác thoải mái, tăng cường khả năng khả năng cảm thụ cho các giác quan. Các hoạt động này cũng rất tốt cho tâm lý, cảm xúc, hành vi, thể chất của trẻ tự kỷ, hỗ trợ cho quá trình phát triển toàn diện về mọi mặt.

Các buổi học tại trung tâm luôn rất vui vẻ, sinh động, trẻ không chỉ được học lý thuyết mà còn được tham gia các hoạt động nấu ăn, vui chơi để tăng cường các kỹ năng xã hội và khả năng tự chăm sóc cho bản thân. Điều này giúp các trẻ tự kỷ ở ngưỡng nhẹ có thể tham gia vào môi trường giáo dục truyền thống sau đó một cách tự tin và chủ động hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 12 , ngõ 95 Vũ Xuân Thiều, P. Phúc Lợi, Q. Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại:  0937 679 383
  • Email: [email protected]
  • Website: giaoduchoanhaptuky.com.vn

Trung tâm Hand in Hand

Trung tâm Hand in Hand là cơ sở dạy và hỗ trợ hòa nhập cho trẻ tự kỷ tại Hà Nội được thành lập bởi  4 bà mẹ có con mắc hội chứng này. Bởi thế tất cả những gì trung tâm làm đều hướng tới mục tiêu thay đổi cuộc sống, tương lai, cách xã hội nhìn nhận và đối xử với trẻ tự kỷ. Những điều mà Trung tâm Hand in Hand đã và đang làm được thực sự rất cần thiết với các đối tượng đặc biệt này.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Các buổi học tại Trung tâm Hand in Hand cho trẻ tự kỷ luôn vui nhộn và thú vị

Đối tượng chăm sóc, can thiệp giáo dục của Trung tâm Hand in Hand  không chỉ là những trẻ tự kỷ ở độ tuổi mầm non mà là cả những người tự kỷ trưởng thành. Song song với các bài học tăng cường nhận thức, điều chỉnh hành vi, cải thiện ngôn ngữ và giao tiếp, trung tâm còn hướng tới các hoạt động giúp trẻ tự kỷ chăm sóc và nuôi sống bản thân cần thiết.

Trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội này luôn hướng tới việc xây dựng một môi trường học tập thuận lợi, tích cực, văn minh với các phương pháp can thiệp đã được nghiên cứu chuyên sâu, đảm bảo tính hiệu quả. Đội ngũ giáo viên đều có nền tảng vững chắc về chăm sóc trẻ tự kỷ, luôn dành cho các con sự ân cần, kiên nhẫn và đồng hành cùng trẻ trên trên mọi hành trình.

Trẻ tự kỷ được trực tiếp tham gia vào các hoạt động nấu ăn hằng ngày giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận, biết phụ giúp cha mẹ tại nhà. Trung tâm còn hướng dẫn trẻ cách thực hiện các đồ thủ công, tự kiếm thêm nhu nhập,  tạo điều kiện cho trẻ hòa nhập được với cộng đồng và đặc biệt là để bản thân con, gia đình và xã hội thay đổi hoàn toàn cách nhìn về trẻ tự kỷ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 6 lô C2, KĐT Yên Hoà, P Trần Kim Xuyến, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 090 424 1970
  • Email: [email protected]
  • Website: hih-autism.weeblysite.com

Trên đây là một số trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội được đánh giá có chuyên môn cao, có đội ngũ giáo viên giỏi với nhiều năm kinh nghiệm có thể mang lại rất nhiều thay đổi tích cực cho các trẻ có nhu cầu đặc biệt. Giáo dục cho các con là cả một hành trình dài không hề dễ dàng nên gia đình cần luôn theo sát, đồng hành cùng con trên chặng đường này.

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *