11 Cách Chữa Rối Loạn Lo Âu Không Cần Uống Thuốc Bạn Nên Thử

Trị liệu tâm lý, học thiền, yoga, kiểm soát hơi thở, thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn chính là những cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc đang được rất nhiều người hướng đến hiện nay. Người bệnh cần học cách suy nghĩ lạc quan hơn, nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và ngủ đủ giấc thì các triệu chứng bệnh cũng cần được giải quyết nhanh chóng.

11 Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc đơn giản, hiệu quả

Người mắc chứng rối loạn lo âu thường cảm thấy tinh thần luôn trong trạng thái uể oải, chán chường, luôn bồn chồn giống như sắp có những nguy hiểm xuất hiện. Những cảm xúc lo âu luôn thường trực khiến tinh thần họ trở nên hoảng loạn, nhìn thấy điều gì cũng đáng sợ nên dần trở nên tách biệt với xung quanh, chọn cách cô lập bản thân để bảo vệ chính bản thân mình, bởi thế mà họ thường cũng thấy rất cô đơn.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc
Nhiều biện pháp có thể đem lại hiệu quả tương đương với dùng thuốc trong điều trị rối loạn lo âu

Cần hiểu rằng, rối loạn lo âu là bệnh, không phải là cảm xúc lo âu thông thường nên không thể tự khỏi mà bắt buộc phải điều trị. Việc phát hiện và điều trị lo âu cũng không hề dễ dàng, thường diễn ra trong 6 tháng hoặc có những người phải điều trị duy trì đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên nếu không nhanh chóng điều trị có thể dẫn tới rất nhiều hệ lụy nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu sẽ giúp cân bằng tâm trí tạm thời, kiểm soát trạng thái kích động nhưng cũng kèm theo rất nhiều tác dụng phụ. Việc dùng thuốc trong một thời gian dài thậm chí còn khiến người bệnh có cảm giác như không còn là chính mình, không thể hiểu mình đang vui hay buồn. Vậy liệu có cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc hay không?

Trị liệu tâm lý

Như đã nói, rối loạn lo âu là bệnh nên bắt buộc cần có những phương pháp điều trị. Với các trường hợp nhẹ, chưa quá nghiêm trọng, người bệnh hoàn toàn có thể thông qua tâm lý trị liệu để chữa rối loạn lo âu mà không cần đến uống thuốc. Đây cũng là phương pháp chính đang được hướng đến cho những người gặp các nhiễu loạn tâm lý khác vì có thể mang đến rất nhiều hiệu quả bất ngờ.

Mục tiêu của tâm lý trị liệu là giúp người bệnh hiểu được tình trạng của bản thân, nhận thức được rằng mình đang có những nỗi lo vô lý. Chuyên gia tâm lý sẽ lắng nghe những vấn đề của người bệnh, nắm bắt được nỗi sợ và cốt lõi vấn đề hoặc cả nguyên nhân gây bệnh, thông qua đó lên phác đồ trị liệu cho từng bệnh nhân hợp lý nhất.

Điều trị rối loạn lo âu bằng tâm lý trị liệu được đánh giá cao bởi có thể tháo gỡ được các vướng mắc trong tâm trí người bệnh, điều mà những người xung quanh không hề hay biết. Đồng thời nhà trị liệu còn hướng dẫn người bệnh học cách kiểm soát cảm xúc, thư giãn tinh thần, cải thiện kỹ năng giao tiếp, các ứng phó với căng thẳng để hướng đến đời sống tích cực hơn.

Tâm lý trị liệu hiện đang là một giải pháp an toàn, đem lại hiệu quả cao với các chứng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ và được các quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Pháp, Canada, Úc, Singapore sử dụng.

Tại Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong áp dụng thành công trị liệu tâm lý để chữa lành tâm bệnh, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân Việt Nam một cách chuyên nghiệp, khoa học, bài bản và quy mô.

Sau nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng và phát triển, Trung tâm NHC Việt Nam đã đưa ra quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền giúp rất nhiều khách hàng trầm cảm cải thiện sức khỏe, hồi phục niềm vui sống và quay lại với cuộc sống thường ngày. Đến với Trung tâm NHC Việt Nam, các khách hàng trị liệu sẽ từng bước hiểu được gốc rễ của tâm bệnh của mình, học cách chấp nhận và yêu thương bản thân, cách quan sát, thấu hiểu những người xung quanh, và khơi dậy lại những mục tiêu và đông lực sống bên trong mình. So với các phương pháp đang được sử dụng khác, phương pháp tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam có 4 ưu điểm lớn: Không sử dụng thuốc, không tác dụng phụ, không can thiệp vào cơ thể và không để lại biến chứng.

Liệu trình trị liệu của mỗi khách hàng sẽ được thiết kế dựa trên tình trạng, vấn đề thực tế của mỗi cá nhân và cam kết hiệu quả rõ ràng. Nếu sau quá trình trị liệu không mang lại hiệu quả như đã cam kết với khách hàng, Trung tâm sẽ hoàn lại 100% chi phí trị liệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp trị liệu tâm lý không sử dụng thuốc của NHC Việt Nam, mời các bạn liên hệ qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Người bệnh sau trị liệu dần trở về hòa nhập với cuộc sống cộng đồng và cuộc sống vui vẻ như trước. Khả năng tái phát bệnh ở những bệnh nhân đã trị liệu tâm lý thành công cũng khá thấp.

Thực hành thiền hằng ngày

Thiền nguyện thường cũng nằm trong các liệu trình trị liệu tâm lý cho các bệnh nhân rối loạn lo âu. Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc thông qua thực hành thiền đã được rất nhiều chuyên gia trị liệu, bác sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần đánh giá cao, khuyến khích người bệnh nên thực hiện thường xuyên vì có thể mang đến những kết quả bất ngờ.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc
Thiền sẽ đưa tâm trí bạn về với trạng thái cân bằng, tĩnh lặng

Khi thực hành thiền tâm trí của bạn sẽ trở về trạng thái cân bằng, tĩnh lặng; những điều căng thẳng, lo âu trong tâm trí trước đó cũng được loại bỏ. Thiền giúp chúng ta tăng cường sự chú ý, cải thiện trí nhớ, ghi nhớ được những hình ảnh tươi đẹp để thay thế cho những điều xấu xí trước đó. Trong khi đó ở những người lo âu thường có xu hướng xao nhãng, mất tập trung nên thường dễ trở nên giật mình và hoảng sợ hơn.

Rất nhiều nghiên cứu đều chỉ ra những lợi ích của thiền với tâm trạng và trí não. Ngoài ra nó còn giúp giải quyết các vấn đề về huyết áp, giấc ngủ, tim mạch, dạ dày – những vấn đề mà những người bị rối loạn lo âu cũng thường hay gặp phải. Thực hành thiền trước khi đi ngủ 15- 30 phút sẽ đem đến cho người bị lo âu một giấc ngủ sâu và ngon, không còn bị đánh thức bởi những cơn ác mộng như trước.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc bằng Yoga

Tương tự như thiền, yoga cũng đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí. Khi tập yoga cũng đòi hỏi người tập phải có sự tập trung, kiên nhẫn, cơ thể thả lỏng thì mới có thể đạt được trạng thái thư giãn, dẻo dai để thực hành các động tác uốn cong người. Qua đó người bệnh có thể học được cách giữ cho tâm trí thanh lọc, bình tĩnh và thư giãn.

Mặt khác yoga cũng đem đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giúp xương khớp dẻo dai, kích thích tuần hoàn máu, làm đẹp da, tốt cho tim mạch, huyết áp. Đồng thời cả thiền và yoga đều là những cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc thông qua việc hướng dẫn các học viện các kiểm soát hơi thở ổn định. Khi biết cách giữ nhịp thở sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh trước các tình huống gây lo âu.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Người lo âu thường gặp nhiều vấn đề giấc ngủ bởi họ luôn trong trạng thái bồn chồn nên thường gặp ác mộng, rơi vào trạng “bóng đè”, chân tay tê cứng. Tình trạng này có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng lo âu ở người bệnh khiến tinh thần buổi sáng của họ u uất hơn, khó tập trung, thường lơ đãng nên cũng dễ trở nên hoảng sợ hơn.

Do đó hãy đảm bảo việc ngủ đủ giấc hằng ngày để tinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất. Để có một giấc ngủ sâu và ổn định hơn, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau

  • Không gian nằm nên rộng rãi, tránh những căn phòng quá nhỏ, không gian hẹp khiến người bệnh cảm thấy ngột ngạt hơn
  • Giữ không gian phòng ngủ yên tĩnh, hạn chế các tiếng động mạnh dễ làm người bệnh giật mình tỉnh giấc
  • Dùng đèn ngủ để tạo cảm giác không gian phòng ấm áp hơn, nếu có giật mình tỉnh giấc giữa chừng cũng không quá đáng sợ
  • Tránh để các dụng cụ nguy hiểm như dao, ly, chén, ở đầu giường hay gần nơi ngủ phòng khi người bệnh hoảng sợ quá mức, bị kích thích có thể vô tình làm đau bản thân
  • Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
  • Dùng các máy xông tinh dầu giúp tinh thần thư giãn và dễ ngủ hơn
  • Chèn một chiếc gối hay chăn mỏng dưới chân sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng tê bì chân tay hay cơ bị căng cứng khi đi ngủ
  • Duy trì giấc ngủ trong một thời điểm ổn định mỗi ngày để dễ cảm thấy buồn ngủ hơn
  • Không ăn quá no hay dùng cà phê trước khi ngủ

Trong một vài trường hợp, thay vì dùng các loại thuốc Tây an thần thì bạn có thể sử dụng các loại viên uống giúp hỗ trợ giấc ngủ để có thể kích thích giấc ngủ về đúng chu kỳ sinh học bình thường. Sau vài ngày khi đã lấy lại giấc ngủ ổn hơn bạn có thể ngưng các sản phẩm này. Do là dạng thực phẩm chức năng nên hầu hết người bệnh sẽ không gặp tác dụng phụ nào.

Tăng cường các hoạt động vận động cơ thể

Một cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc cực kỳ đơn giản mà bạn nên tham khảo chính là tăng cường các hoạt động kích thích cơ thể phải vận động. Có thể chỉ cần đơn giản là chạy bộ, leo cầu thang, leo núi hoặc tốt hơn có thể tham gia các môn thể thao có tính đồng đội như bóng đá, bóng chuyền hay cầu lông cũng đều mang đến những kết cả cải thiện tuyệt vời.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc
Vận động giúp cơ thể thư giãn và tích cực hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra khi vận động có thể khiến cơ thể tiết ra rất nhiều hormone hạnh phúc giúp tinh thần vui vẻ, lạc quan và tích cực hơn. Mặt khác khi vận động cơ thể, có thể quên đi những nỗi lo âu để tinh thần thoải mái hơn. Ở những người thường bị mất ngủ, khó ngủ về đêm cũng nên tập một chút thể dục vào buổi tối thì đảm bảo ngày hôm đó sẽ cảm thấy dễ ngủ và ngủ ngon hơn rất nhiều.

Ngoài ra những người bị rối loạn lo âu cũng thường có xu hướng tách biệt mình với mọi người nên việc tham gia các môn thể thao có tính đồng đội cũng là cách để cải thiện các kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp để người bệnh sớm hòa nhập với xã hội. Hòa mình trong những khoảnh khắc hạnh phúc của thể thao chính là liều thuốc an toàn, hiệu quả nhất mà người bệnh nên thử trải nghiệm.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc nhờ mùi hương

Mùi hương vừa kích thích các giác quan của cơ thể, vừa giúp tâm trí được thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Nếu được ngửi những mùi hương yêu thích chúng ta cũng thường cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Liệu pháp mùi hương chính là cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc được rất nhiều bệnh nhân rối loạn lo âu thực hiện và quả thực đã đem đến nhiều cải thiện bất ngờ.

Theo đó, một vài nghiên cứu đã chỉ ra, mùi hương từ các thảo dược như bạc hà, hoa cúc, hoa oải hương hay tinh dầu cam thực sự có thể giúp ích cho những người lo âu hay cả trầm cảm. Những mùi hương này vừa giúp tinh thần thả lỏng đồng thời có thể giúp bạn giữ bình tĩnh hiệu quả hơn. Bạn có thể chuẩn bị theo các lọ tinh dầu hay các sản phẩm có thể lưu mùi hương bên mình để đem theo khi cần.

Ngoài ra bạn có thể thêm tinh dầu vào nước tắm để thư giãn cơ thể, thả lỏng các cơ sau một ngày mệt mỏi. Sử dụng các máy khuếch tán, máy xông hơi tinh dầu hay nến thơm cũng là liệu pháp thư giãn bạn có thể thực hiện trong phòng vào mỗi cuối ngày để thả lỏng cơ thể và có giấc ngủ ngon hơn.

Chia sẻ nhiều hơn hoặc viết nhật ký

Một trong những nguyên nhân khiến rất nhiều người bị rối loạn lo âu hay các vấn đề tâm lý khác chính là bản thân họ có quá nhiều điều tiêu cực tích tụ trong lòng, không chịu nói ra hay chia sẻ với ai. Có thể họ cho rằng việc nói ra nỗi lo âu của mình sẽ bị người khác coi thường hoặc chính bản thân họ cũng biết rằng đó là nỗi lo vô lý, không hiểu được mình đang gặp phải vấn đề gì.

Nói chuyện và chia sẻ là nhu cầu của tất cả mọi người. Mỗi khi cảm thấy buồn phiền chỉ cần bạn có thể nói ra với ai đó thì thường sẽ thấy lòng nhẹ tênh, không còn băn khoăn như trước. Tương tự như vậy, người bị rối loạn lo âu cũng nên học cách chia sẻ, nói ra suy nghĩ, lo lắng hay những vấn đề mà bản thân đang gặp phải để mọi người có thể hỗ trợ.

Hãy nói chuyện với những người thân thiết, những người có xu hướng lạc quan hay những người có thể đem đến cho bạn một lời khuyên hữu ích. Thực tế thì đôi khi người bệnh cũng chỉ cần một người có thể lắng nghe họ nên nếu một lúc nào đó bạn nhận được những lời tâm sự của ai đó hãy cố gắng lắng nghe thay vì ngắt lời họ nhé.

Mặt khác nếu bạn thân bạn không tự tin nói ra vấn đề của bản thân thì có thể chọn cách viết nhật ký. Nhật ký sẽ là nơi lưu lại những cảm xúc, những câu chuyện của bạn và việc viết ra cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Nếu cảm thấy đó đều là những điều tiêu cực có thể chọn cách đốt và vứt nó đi để loại bỏ nó ra khỏi tâm trí hoàn toàn.

Hãy tránh xa bia rượu, thuốc lá hay các chất kích thích

Nhiều người nói rằng khi uống rượu bia hay khi say bản thân họ cảm thấy vui vẻ, phóng khoáng, tự do và thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên thực tế đó chỉ là những cảm xúc thông thường khi não bộ bạn đang bị kích thích còn khi tỉnh dậy bạn chỉ thấy toàn thân mệt mỏi, uể oải và tâm trí cũng tồi tệ hơn rất nhiều. Do đó nếu không muốn phải tiếp tục dùng hàng tá thuốc Tây với rất nhiều tác dụng phụ thì bạn nên tránh xa bia rượu hay đồ uống có cồn.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc
Hãy loại bỏ bia rượu, thuốc lá ra khỏi cuộc sống của bạn

Mặt khác khi ở trong trạng thái say rượu có thể kích thích bạn có rất nhiều hành vi sai lầm, gây hại cho bản thân hay những người xung quanh. Say rượu có thể làm bạn lầm tưởng về tình trạng của bản thân nên tiếp tục uống nhiều lần và hoàn toàn có thể trở nên nghiện rượu. Điều này sẽ khiến việc điều trị rối loạn lo âu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Ngoài ra nồng độ nicotin trong thuốc lá đã được chứng minh là có thể làm nghiêm trọng hơn tình trạng lo âu và căng thẳng. Không chỉ trực tiếp hút thuốc và những người thường xuyên hít phải khói thuốc cũng có xu hướng stress, dễ cáu kỉnh hơn.

Chỉ cần một lần uống rượu say hoặc nghiêm trọng hơn là sử dụng các chất kích thích như ma túy, đá hay bóng cười cũng đều có thể khiến việc điều trị trở lại vạch xuất phát. Vì vậy để các cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc hiệu quả bạn cần đảm bảo tránh xa những thứ này.

Sống chậm lại và suy nghĩ lạc quan hơn

Nhận thức, cảm xúc và hành vi thường sẽ hành động theo cách mà chúng ta muốn. Chẳng hạn khi chúng ta không thích ăn hành thì món gì có hành chúng ta cũng thấy thật kinh khủng, không muốn ăn nhưng thực tế đó lại là món ăn rất hấp dẫn, nếu không có hành thì sẽ mất đi hương vị đặc trưng. Do đó việc chúng ta từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực về hành, dám thử thách bản thân trải nghiệm điều mới thì tự khắc chúng ta sẽ thấy món đó ngon.

Tương tự như vậy, nếu chúng ta học được cách nhìn nhận và đánh giá các vấn đề xung quanh tích cực, lạc quan hơn thì những cảm xúc tiêu cực, cảm giác lo âu, căng thẳng cũng được giảm bớt rất nhiều. Bạn dễ kích động do cách bạn suy nghĩ và nhìn nhận chỉ về một chiều hướng tiêu cực nên những cảm xúc của bạn cũng diễn ra một cách nhanh hơn khiến bạn không thể kiểm soát được.

Suy nghĩ chậm lại và tích cực hơn chính là cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc mà bạn cần rèn luyện từ ngay bây giờ. Theo đó khi đứng trước mọi tình huống hãy hít thở thật sâu để bình tĩnh lại, sau đó bắt đầu đánh giá các vấn đề và nhìn ra mặt lợi hay hại của nó.

Chẳng hạn khi phải đứng trước một buổi thuyết trình bạn lo lắng rằng sẽ thất bại, mọi người sẽ chỉ trích hay bàn tán về mình thì hãy nghĩ rằng với sự chuẩn bị của mình thì mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp, mọi người nhìn vì đang cảm thấy hứng thú với bài thuyết trình của mình. Điều này sẽ xốc lại tinh thần giúp bạn tự tin hơn.

Tất nhiên không phải muốn tích cực là có thể thực hiện ngay được nhưng nếu kiên trì thực hiện từng bước một, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc từ loại trà dược liệu

Tương tự như các loại thảo dược, việc dùng các loại trà dược liệu từ trà xanh, hoa cúc, bạc hà, mật ong hay trà hoa hồng cũng đều mang đến rất nhiều lợi ích cho tâm trạng. Mùi hương tinh dầu từ các thảo dược sẽ giúp bạn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, stress đồng thời còn hỗ trợ cải thiện giấc ngủ khá hiệu quả (trừ trà xanh nên bạn không nên dùng trà xanh hay các món có trà xanh vào buổi tối).

Cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc
Một tách trà ấm hoàn toàn có thể làm thay đổi tâm trạng của bạn

Hãy chuẩn bị cho mình một bình trà thảo dược ấm khi đi học hay đi làm để uống khi cảm thấy mất bình tĩnh, cảm thấy lo âu hơn. Trước khi đi ngủ bạn cũng có thể uống trà gừng, trà tâm sen, trà hoa cúc hay trà hoa nhài để có một giấc ngủ nhẹ nhàng, an tĩnh hơn.

Chế độ ăn giảm lo âu

Chế độ ăn uống cũng hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình loại bỏ lo âu mà người bệnh không nên bỏ qua. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ đem đến cho bạn một sức khỏe tuyệt vời hơn, tinh thần khỏe mạnh hơn nên cũng giảm được những lo lắng, căng thẳng không đáng có. Hơn hết khi có một cơ thể khỏe mạnh thì tinh thần cũng sẽ sảng khoái, tươi mới và cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Một số lưu ý về chế độ ăn giảm lo âu mà bạn có thể tham khảo như sau

  • Tăng cường nhóm thực phẩm giàu choline, omega 3, vitamin C, magie hay các loại thực phẩm lên men. Cụ thể, một số thực phẩm được đánh giá tốt cho người rối loạn lo âu như các loại cá béo, các loại hạt, quả bơ, chuối, canh miso…
  • Tránh các các nhóm thực phẩm giàu gluten, các món ăn quá nhiều đường, nhiều chất béo bão hòa, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, bia rượu hay các chất kích thích khác. Chẳng hạn như gà rán, mỡ động vật hay nước ngọt có gas
  • Uống đủ lượng nước hằng ngày, nên tăng cường các loại nước ép trái cây, nước ép từ rau củ
  • Dù bận rộn thế nào cũng hãy cố gắng duy trì bữa sáng ổn định, tránh bỏ bữa
  • Hạn chế ăn đêm quá nhiều, sau khi ăn tối xong hay đi dạo một chút vừa giúp tiêu hóa thức ăn vừa giúp thư giãn tinh thần
  • Ưu tiên việc chế biến món ăn ở nhà vừa tạo niềm vui vừa có thể kiểm soát được các dưỡng chất
  • Hãy ăn cơm cùng bạn bè, gia đình hay những người thân thiết.

Trên đây là một vài chia sẻ về các cách chữa rối loạn lo âu không cần uống thuốc mà bạn có thể tham khảo. Tất nhiên trong những trường hợp nghiêm trọng thì bác sĩ vẫn sẽ yêu cầu kết hợp với thuốc để kiểm soát được các triệu chứng lo âu hiệu quả, nhưng nếu bạn kết hợp với các phương pháp trên thì hoàn toàn có thể rút ngắn được thời gian điều trị. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết để sớm loại bỏ bệnh hơn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

  1. Thảo Cao says: Trả lời

    Ui thỉnh thoảng mình bị hơi lo các kiểu. Có khi tại ăn uống loạn quá, phải chỉnh lại chế độ ăn với bớt bỏ bữa thui

  2. Trịnh Đăng Ninh says: Trả lời

    Bài viết cũng được, nhưng mà người bị lo âu rồi thì làm sao có thể sống chậm lại nghĩ lạc quan nhỉ. Tưởng người ta không thể làm được cái đấy cơ

    1. Stephanie says: Trả lời

      Chắc là bài viết dành cho những người bị nhẹ hoặc giai đoạn đầu thôi á bạn. Mình cũng nghĩ là bệnh rồi làm mấy cái kia cũng 50-50 lắm

    2. yer mum says: Trả lời

      Nói ở ngay đầu bài rồi kìa mấy bạn =)))))

  3. Linh Trần says: Trả lời

    Em từ lúc bé đến giờ lúc nào cũng sợ thi cử. Cứ gần đến thi là em sợ trượt, cứ vừa học vừa cố nín khóc. Giờ học đh vẫn thế. Làm như trên sẽ cải thiện được không ạ?

    1. Quân MCU says: Trả lời

      E cứ thử đi, nma đến mức khóc thì a sợ e bị rối loạn đó

      1. Linh Trần says: Trả lời

        Hic, nếu làm mấy cách đơn giản không ổn chắc em phải tìm trị liệu ạ

        1. Quân MCU says: Trả lời

          Kb e ở đâu, a ở HN có chỗ nhc này đợt trước xem tv thấy e thử xem https://youtu.be/DnlZqnNFSC8

  4. lân đặng says: Trả lời

    lo âu nào cũng làm được hay là lo âu chung chung ạ?

    1. Phong Trần says: Trả lời

      T thấy chắc là lo âu chung chung đó c

      1. lân đặng says: Trả lời

        thế chắc những người bị lo âu xã hội không làm theo được ha

        1. Phong Trần says: Trả lời

          Thì cứ làm theo thử thôi, không mất gì mà

  5. Lý Nguyên Thảo says: Trả lời

    Tôi có con lên cấp 3 bắt đầu bị rối loạn lo âu. Có ai biết bác sĩ tốt không ạ?

    1. i'm a shadow says: Trả lời

      Cô thử đưa em nhà đi trị liệu đi cô, cháu từng ra phòng khám tư nhưng mà cháu cảm giác không được lắng nghe, nói xong người ta chỉ kê thuốc cho thôi ạ

    2. Lý Nguyên Thảo says: Trả lời

      Chỗ nào cũng được cháu, cháu biết đâu chỉ cô nhé

      1. i'm a shadow says: Trả lời

        Bạn cháu có chỉ bên NHC Việt Nam ạ, bạn cháu bị trầm cảm sau 4 tháng ở bên đó thì vui vẻ, có động lực sống hơn. Hồi xưa nó còn tiêu cực hơn cháu, nhiều hôm bỏ học vì lết ra khỏi giường cũng không có nổi ý chí, mà giờ lại phấn đấu học tập, còn có ý định du học cơ ạ. Cháu thấy thế nên cũng đang tính dùng thử dịch vụ bên đó

  6. Hiếu Ph says: Trả lời

    Những cách này có hiệu quả hơn dùng thuốc ko?

    1. Thúy Kiều says: Trả lời

      Thuốc thì nếu không dùng đúng liều thì có tác dụng phụ hay gây nghiện đó bạn. Những cách này là mới dùng cho ai mới chớm bị thôi

      1. Hiếu Ph says: Trả lời

        Nhưng nếu nặng rồi thì phải dùng thuốc ha

      2. Oanh Oanh says: Trả lời

        Dùng thuốc cũng được, nhưng có khả năng gặp tác dụng phụ, rồi bị lệ thuộc thuốc nữa đó bạn. Có người cứ uống thuốc thì đỡ, bỏ thuốc lại tái phát. Nhất là các ông bà, trẻ con với bà bầu, uống thuốc ko an toàn. Rối loạn lo âu thì có thể đi trị liệu tâm lý thì yên tâm không gặp tác dụng phụ đó

  7. Tùng M says: Trả lời

    Cảm ơn người viết ạ. Mình không có dấu hiệu lo âu nhưng chắc vẫn làm để phòng tránh

    1. Hoàng Mai says: Trả lời

      Thuốc lá bia rượu thì cứ tránh đi hihi, chẳng bổ béo gì mà ^^

    2. Vy Trần says: Trả lời

      literally chẳng ai hút thuốc mà lại lôi kéo người khác hút cùng lol

    3. Ken Ng says: Trả lời

      Ugh ghét văn hóa rượu chè ghê á, mà chắc mấy người bắt uống không đọc bài này đâu

  8. julie says: Trả lời

    cố suy nghĩ lạc quan rồi, không được. giờ sao?

    1. Kiên Vũ says: Trả lời

      Bạn có vấn đề gì không bạn?

      1. julie says: Trả lời

        t 27 tuổi rồi vẫn phải ngửa tay xin ba má tiền, nghề ngỗng chẳng đâu ra đâu, có muốn không lo cũng không xong, có nghĩ tích cực mấy t vẫn lo, tránh sao nổi

        1. Kiên Vũ says: Trả lời

          Mình không dám lên lớp gì bạn nhưng mà nếu bạn lo âu thường xuyên quá mình nghĩ bạn nên tìm sự trợ giúp của chuyên gia bạn à

        2. julie says: Trả lời

          trị liệu thì t không có tiền đâu

          1. Kiên Vũ says:

            Chắc sẽ có ai đó hỗ trợ bạn thôi, cố lên bạn. Mình có anh họ 2 năm trước cũng bị lo âu như bạn á. Mấy năm liền tự nhiên sợ tiếp xúc xã hội. Gia đình tổ chức đi du lịch mà cứ tiếp xúc với người lạ là lại vã mồ hôi, riết ở luôn trong phòng ksan luôn á. Cả nhà lo lắm mà không biết làm sao, may mà có dì mình tìm hiểu rồi đưa đi chỗ NHC nè. Giờ có vẻ bớt rụt rè và không bị hoảng như trước nữa á

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *