7 Địa Chỉ Khám Và Điều Trị Rối Loạn Lưỡng Cực Tại TPHCM Uy Tín Nhất

Để quá trình điều trị mang lại kết quả tốt, gia đình và bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ khám, điều trị rối loạn lưỡng cực uy tín ở TPHCM. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, 7 địa chỉ được tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bệnh nhân có thêm lựa chọn.

7 Địa chỉ khám và điều trị rối loạn lưỡng cực tại TPHCM

Rối loạn lưỡng cực hay bệnh hưng trầm cảm là một dạng rối loạn cảm xúc khá phổ biến. Theo số liệu thống kê, khoảng 1% dân số thế giới phải đối mặt với chứng bệnh này. Nếu như trầm cảm gây ra khí sắc trầm buồn, chán nản thì rối loạn lưỡng cực là sự đan xen giữa trầm cảm và hưng cảm (khí sắc tăng cao, vui vẻ, khó kiểm soát cảm xúc và hành vi).

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây rối loạn lưỡng cực. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã xác định được bệnh có liên quan đến gen di truyền và sang chấn tâm lý được xem là yếu tố khởi phát. Vì có liên quan đến gen nên việc điều trị bệnh dứt điểm gần như là không thể.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Người mắc chứng rối loạn lưỡng cực cần phải điều trị suốt đời để giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát. Mặc dù không thể điều trị dứt điểm nhưng nếu tích cực điều trị, bệnh nhân hoàn toàn có thể ổn định cuộc sống và ngăn chặn được hậu quả của bệnh rối loạn lưỡng cực. Yếu tố quan trọng nhất để có thể quản lý bệnh thành công là phải lựa chọn địa chỉ khám – điều trị uy tín.

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám và điều trị rối loạn lưỡng cực ở TPHCM, bạn đọc có thể tham khảo 7 địa chỉ sau:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – cơ sở TPHCM

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một trong những địa chỉ khám, tư vấn rối loạn lưỡng cực uy tín ở TPHCM. Trước đây, trung tâm chỉ có duy nhất một cơ sở ở Hà Nội. Sau nhiều hoạt động, trung tâm quyết định phát triển thêm một chi nhánh ở TPHCM nhằm giúp đỡ các khách hàng bị rối loạn lưỡng cực, trầm cảm, stress, rối loạn lo âu,… vượt qua trở ngại tâm lý, có thể hòa nhập với cộng đồng và trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Hoạt động với phương châm “Tâm an sống khỏe”, trung tâm NHC Việt Nam luôn mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ được nhiều khách hàng bị rối loạn lưỡng cực tin tưởng lựa chọn

Trung tâm là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở nước ta. Khoảng 1 thập kỷ trước, lĩnh vực này hoàn toàn chưa phát triển và không được nhiều người biết đến. Với tầm nhìn và sự nỗ lực, đội ngũ chuyên gia của trung tâm NHC Việt Nam đã đem tâm lý trị liệu đến gần hơn với tất cả mọi người.

Ngày nay, tâm lý trị liệu được xem là biện pháp quan trọng bên cạnh liệu pháp hóa dược và một số phương pháp chuyên sâu như kích thích từ xuyên sọ, sốc điện. Phương pháp này được thực hiện bằng hình thức trò chuyện giữa master coach và khách hàng.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Khách hàng sẽ được chuyên gia tư vấn về lộ trình trị liệu, cam kết mang lại hiệu quả sau 21 buổi và an toàn tuyệt đối

Hiện tại, có khá nhiều trung tâm ở TPHCM đã triển khai phương pháp này. Tuy nhiên, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bị rối loạn lưỡng cực nhờ những ưu điểm sau:

  • Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam áp dụng phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền, giải quyết gốc rễ vấn đề thay vì chỉ tập trung vào việc cải thiện triệu chứng.
  • Lộ trình trị liệu được các chuyên gia nghiên cứu, phát triển dựa trên cơ sở khoa học. Lộ trình được cá nhân hóa với từng khách hàng để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Phương pháp tâm lý trị liệu được trung tâm áp dụng có độ an toàn cao, lành tính, phù hợp với cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người có bệnh lý nền và trẻ từ 14 tuổi trở lên.
  • Ngoài việc cải thiện tình trạng rối loạn lưỡng cực, chuyên gia còn hướng khách hàng đến lối sống lành mạnh, tích cực và tự trau dồi cho bản thân phẩm chất tốt đẹp.
  • Cuối cùng, các chuyên gia tại trung tâm sẽ giúp khách hàng thấu hiểu được bản thân và biết cách yêu thương chính mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có thể giúp khách hàng vượt qua trở ngại tâm lý từ gốc rễ và điều chỉnh được hành vi, cảm xúc của bản thân theo chiều hướng tích cực hơn. Ngoài ra, khách hàng đã trị liệu tại trung tâm sẽ được các chuyên gia hỗ trợ cả sau khi trị liệu cho đến khi ổn định cuộc sống hoàn toàn.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I ở khu vực miền Nam chuyên về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc chuyên khoa Tâm thần. Trong trường hợp bệnh nhân rối loạn lưỡng cực có biểu hiện nặng và kích động, không kiểm soát được bản thân, gia đình nên xem xét cho người bệnh đến bệnh viện khám và điều trị. Ngoài điều trị ngoại trú, bệnh viện còn có khu vực điều trị nội trú dành cho những trường hợp nặng.

Hiện nay, trước tình hình tỷ lệ người mắc các chứng tâm thần tăng cao, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác đầu tư trang thiết bị, máy móc và ứng dụng các phương pháp hiện đại vào quá trình chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện còn có thế mạnh về đội ngũ y bác sĩ dày dạn kinh nghiệm. Trong đó, có rất nhiều bác sĩ hiện đang là chuyên gia đầu ngành với kiến thức uyên thâm và có kinh nghiệm thực tế trong việc điều trị, quản lý các bệnh tâm thần nặng.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám, điều trị rối loạn lưỡng cực uy tín và đáng tin cậy

Bệnh viện Tâm thần TPHCM đang triển khai nhiều phương pháp điều trị rối loạn lưỡng cực. Ngoài việc sử dụng thuốc, những trường hợp nặng sẽ được áp dụng các phương pháp chuyên sâu như kích thích từ xuyên sọ, liệu pháp sốc điện,… Bên cạnh đó, bệnh viện còn đẩy mạnh các liệu pháp tâm lý nhằm giúp người bệnh phục hồi chức năng tâm thần và nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 76 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5
  • Số điện thoại: 028 92 34 675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

3. Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám và điều trị rối loạn lưỡng cực ở TPHCM có cơ sở hạ tầng khang trang và dịch vụ chất lượng quốc tế, Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV sẽ là lựa chọn bệnh nhân nên cân nhắc. Mặc dù chỉ mới được thành lập cách đây không lâu nhưng khoa đã có những bước tiến và phát triển không ngừng trong thời gian gần đây. Khoa Tâm lý lâm sàng được đầu tư về máy móc, thiết bị và quy tụ đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm.

Vì khoa còn khá non trẻ nên chủ yếu cung cấp các dịch vụ điều trị nội trú. Trong trường hợp bị rối loạn lưỡng cực ở mức độ nhẹ đến trung bình, bệnh nhân và gia đình có thể xem xét điều trị tại đây. Nhờ có hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại, quá trình chẩn đoán bệnh được diễn ra khá nhanh chóng và độ chính xác cao.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV được nhiều bệnh nhân rối loạn lưỡng cực tin tưởng lựa chọn

Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV tập trung vào phát triển các dịch vụ tham vấn và trị liệu tâm lý. Bệnh viện đã nắm bắt được xu hướng hiện nay và mong muốn phát triển các phương pháp này nhằm giúp bệnh nhân có thể ổn định cuộc sống lâu dài, hình thành phẩm chất tốt đẹp và tránh tình trạng lệ thuộc quá mức vào thuốc.

Không chỉ tiếp nhận khám và điều trị cho người trưởng thành, khoa còn điều trị cho trẻ bị rối loạn lưỡng cực, trầm cảm, rối loạn hành vi,… Đối với trẻ nhỏ, khoa xây dựng khu vực vui chơi riêng để tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, kết bạn và tăng các kỹ năng sống.

Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV sẽ thích hợp với những bệnh nhân rối loạn lưỡng cực đã điều trị tấn công tại các bệnh viện lớn và bệnh tình đã ổn định. Nếu muốn tìm cơ sở để khám và theo dõi bệnh định kỳ, bệnh nhân có thể xem xét cơ sở này. Khi đến bệnh viện FV, người bệnh sẽ không phải chờ đợi lâu và được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
  • Số điện thoại: 028 54 11 3333
  • Website: fvhospital.com

4. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – Cơ sở 1

Thực tế, việc đến khám và điều trị tại các bệnh viện tâm thần ít nhiều sự gây nhạy cảm về mặt tâm lý cho bệnh nhân. Nếu người bệnh cảm thấy không thoải mái, gia đình nên xem xét cho người bệnh khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – cơ sở 1. Khoa Sức khỏe tâm thần là nơi quy tụ các chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, trong đó phải kể đến Tiến sĩ – Bác sĩ Ngô Tích Linh, Bác sĩ CKII Võ Hoàng Long, Thạc sĩ Tâm lý Trần Thị Tâm Nhàn,…

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện nay nhưng số lượng bệnh nhân khá đông. Để người bệnh cảm thấy thoải mái khi đến khám và điều trị, gia đình nên đặt lịch hẹn trước. Ngoài ra, nên mang theo đầy đủ hồ sơ và giấy khám sức khỏe (cũ) để thuận tiện cho việc thăm khám và điều trị.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – Cơ sở 1 có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tâm thần giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn

Rối loạn lưỡng cực là rối loạn tâm thần nên không có thương tổn thực thể. Do đó, bác sĩ sẽ tập trung vào việc khai thác triệu chứng. Vì vậy, gia đình nên ghi lại các triệu chứng bệnh nhân gặp phải trong 6 tháng vừa qua để thuận tiện cho việc chẩn đoán bệnh. Vì là bệnh viện đa khoa nên bệnh nhân rối loạn lưỡng cực điều trị tại đây có thể đến các chuyên khoa khác điều trị những vấn đề sức khỏe thể chất đi kèm.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (6g30 – 16g30) và Thứ 7 (6g30 – 11g30)
  • Đăng kí khám qua tổng đài: 1900 7178

5. Khoa Tâm thể – Bệnh viện Quận Thủ Đức

Khoa Tâm thể – Bệnh viện Quận Thủ Đức là địa chỉ khám và điều trị bệnh rối loạn lưỡng cực uy tín ở TPHCM. Khoa chuyên khám, đánh giá và can thiệp tâm lý – tâm thần cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tâm lý có năng lực, kinh nghiệm và luôn tận tâm với bệnh nhân.

Có thể nói, bệnh viện quận Thủ Đức là một trong số ít các bệnh viện quận phát triển chuyên khoa tâm lý, tâm thần. Trong bối cảnh hiện nay, tỷ lệ người mắc các bệnh tâm thần đang có xu hướng tăng lên và trẻ hóa. Do đó, bệnh viện đẩy mạnh phát triển khoa với hy vọng đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Bệnh nhân rối loạn lưỡng cực có thể đến khám tại Khoa Tâm thể – Bệnh viện Quận Thủ Đức

Khoa Tâm thể – Bệnh viện Quận Thủ Đức có kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị tâm lý cho người bị mất ngủ, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực,… Ưu điểm khi điều trị tại đây là bác sĩ tận tâm, chi phí hợp lý và có miễn giảm chi phí cho những người tham gia BHYT. Bên cạnh việc tư vấn dùng thuốc, các chuyên gia tâm lý của khoa còn trang bị cho bệnh nhân kỹ năng giải tỏa stress và học cách cân bằng cảm xúc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 106 Tam Hà, Tam Phú, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • Hotline: 028 6650 0223
  • Giờ làm việc: 7g30 – 16g30 từ Thứ 2 – Thứ 7

6. Khoa Tâm thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Khoa Tâm thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cũng là địa chỉ khám và điều trị bệnh rối loạn lưỡng cực được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý đầu ngành. Trong đó, có một số bác sĩ được tu nghiệp ở nước ngoài và có cơ hội tiếp xúc sớm với các phương pháp tiên tiến nhất.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, khoa Tâm thần kinh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thể chẩn đoán, điều trị và quản lý nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần như rối loạn vận động, rối loạn cảm xúc, rối loạn lưỡng cực, rối loạn hoang tưởng, trầm cảm, stress, suy nhược cơ thể,… Ngoài ra, khoa còn có kinh nghiệm điều trị các rối loạn tâm thần do những vấn đề sức khỏe thể chất.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Khoa Tâm thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc chuyên khoa thần kinh, tâm thần

Hiện tại, Khoa tâm thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang triển khai các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc và tâm lý trị liệu. Bên cạnh đó, khoa cũng kết hợp với bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM để hội chẩn cho những trường hợp nặng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại, bệnh nhân có thể an tâm điều trị tại khoa để ổn định bệnh tình và nhanh chóng quay trở lại với công việc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 468 Đường Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3923 4332 – 028 7307 7307
  • Website: bvnguyentriphuong.com.vn

7. Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park vừa thành lập phòng khám chuyên sâu về tâm lý vào tháng 4/2019 để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Bệnh viện có thế mạnh về cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị và đội ngũ y bác sĩ giỏi. Đặc biệt, khoa còn có các chuyên gia tâm lý được đào tạo ở nước ngoài, chuyên môn vững và có cơ hội tiếp cận với các phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.

Phòng khám chuyên sâu về tâm lý của Bệnh viện Vinmec Central Park có thế mạnh về tư vấn và trị liệu tâm lý. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ được tư vấn dùng thuốc dài hạn để ngăn ngừa bệnh tái phát. Bên cạnh đó, phòng khám cũng đang triển khai các phương pháp điều trị chuyên sâu như sốc điện, kích thích từ xuyên sọ,… cho những trường hợp kháng trị, bệnh nhân kích động và không kiềm chế được hành vi.

khám rối loạn lưỡng cực ở đâu tphcm
Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park là địa chỉ khám rối loạn lưỡng cực được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Ưu điểm khi khám tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park là dịch vụ tốt, không phải chờ đợi lâu và bác sĩ tận tâm. Tuy nhiên, chi phí khám và chữa bệnh tại đây tương đối cao.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 208 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 028 3622 1166
  • Giờ làm việc: Giờ hành chính từ Thứ 2 – Thứ 6 và sáng Thứ 7

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Trên đây là 7 địa chỉ khám và điều trị rối loạn lưỡng cực uy tín, chất lượng ở TPHCM. Nếu có ý định đưa bệnh nhân đến thăm khám, gia đình nên đặt lịch hẹn trước để tránh tình trạng phải chờ đợi quá lâu. Bên cạnh đó, nên trò chuyện nhẹ nhàng và động viên, an ủi để người bệnh có động lực điều trị lâu dài.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *