7 Địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh tốt nhất tại TPHCM

Động kinh là bệnh mãn tính nên quá trình điều trị sẽ kéo dài trong nhiều năm. Để đạt được kết quả khả quan, gia đình nên lựa chọn địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh uy tín ở TPHCM. Hạn chế khám tại những cơ sở không có kinh nghiệm về các rối loạn thần kinh dẫn đến việc lãng phí thời gian và chi phí điều trị.

khám động kinh ở đâu tphcm
Gia đình nên chọn bệnh viện uy tín để khám và điều trị động kinh nhằm đạt được kết quả khả quan

7 Địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh ở TPHCM

Động kinh là rối loạn thần kinh mãn tính có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân gây bệnh chưa biết rõ nhưng có liên quan đến di truyền, biến chứng sản khoa, u não và chấn thương não. Bệnh lý này đặc trưng bởi các cơ co giật cục bộ hoặc toàn thể do các tế bào thần kinh phóng điện quá mức.

Trên thực tế, bệnh nhân động kinh vẫn có đủ năng lực để học tập, làm việc và tự chăm sóc bản thân. Nếu được điều trị sớm và đúng cách, phần lớn người bệnh có thể ổn định cuộc sống và giảm tối đa tần suất của các cơn co giật. Ngược lại, động kinh kéo dài gây ra nhiều bất thường trong não bộ, làm biến đổi nhân cách và gia tăng các vấn đề tâm lý như stress, trầm cảm, lo âu.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người bị động kinh tăng lên (đặc biệt là ở trẻ em). Để giảm thiểu những ảnh hưởng của bệnh, gia đình cần cho bệnh nhân thăm khám và điều trị sớm. Khi lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh, nên chọn bệnh viện lớn, uy tín và có thế mạnh về chuyên khoa thần kinh.

Nếu đang băn khoăn khi lựa chọn địa chỉ khám, điều trị động kinh ở TPHCM, bạn đọc có thể tham khảo 7 địa chỉ sau:

1. Bệnh viện Tâm thần TPHCM – Khoa Tâm lý Tâm thần trẻ em

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là cơ sở y tế chuyên về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc chuyên khoa Tâm thần, Thần kinh. Hiện tại, bệnh viện có tổng cộng 3 cơ sở. Trong đó cơ sở 3 (Khoa Tâm lý Tâm thần trẻ em) là nơi có tiếp nhận khám và điều trị bệnh động kinh ở TPHCM. Nếu nhận thấy con trẻ có dấu hiệu co giật, vắng ý thức, sùi bọt mép, gồng cứng cơ thể,… gia đình nên cho trẻ đến cơ sở này để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn điều trị.

Bệnh viện Tâm thần TPHCM cơ sở 3 được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị để hỗ trợ các bác sĩ trong công tác chẩn đoán và điều trị. Nhờ đó, bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán động kinh ở trẻ em. Ngoài ra, nhờ kinh nghiệm dày dạn, các bác sĩ còn có thể phát hiện những rối loạn đi kèm với chứng động kinh như rối loạn tăng động giảm chú ý, chậm phát triển trí tuệ, rối loạn học tập,…

khám động kinh ở đâu tphcm
Bệnh viện Tâm thần TPHCM – Khoa Tâm lý Tâm thần trẻ em là địa chỉ khám động kinh uy tín được nhiều gia đình lựa chọn

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng cho những bệnh nhân bị rối loạn tâm thần, thần kinh. Do đó, bệnh nhân động kinh sẽ được can thiệp nhiều phương pháp điều trị để mang lại kết quả toàn diện. Một yếu tố khác giúp Bệnh viện Tâm thần TPHCM được nhiều người lựa chọn là chi phí dịch vụ hợp lý và có miễn giảm cho những đối tượng tham gia BHYT.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 165B Đường Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3844 2972
  • Giờ làm việc: 7:30 – 16:30 tất cả các ngày trong tuần

2. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Khoa Thần kinh – Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh uy tín ở khu vực phía Nam. Nếu nhận thấy người thân có biểu hiện co giật, vắng ý thức, sùi bọt mép và mất trương lực cơ trong khoảng 2 – 3 phút, gia đình nên xem xét cho bệnh nhân đến khám để được chẩn đoán và can thiệp các phương pháp điều trị kịp thời.

Khoa Thần kinh quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành đều là giảng viên của bộ môn Thần kinh – Đại học Y Dược TPHCM. Các bác sĩ không chỉ có chuyên môn cao mà còn có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh. Kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác và tìm ra giải pháp tốt nhất cho từng bệnh nhân.

khám động kinh ở đâu tphcm
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM có kinh nghiệm khám và điều trị động kinh ở người lớn, đặc biệt là trường hợp do đột quỵ và chấn thương não

Khoa có kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị bệnh động kinh do tai biến mạch máu não và chấn thương não. Do đó, địa chỉ này sẽ phù hợp với người lớn mắc bệnh động kinh. Ngoài các phương pháp điều trị bảo tồn, khoa còn kết hợp với khoa Phẫu thuật thần kinh để phẫu thuật trong một số trường hợp cần thiết.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là bệnh viện đa khoa có nhiều chuyên khoa khác nhau. Vì vậy, quá trình điều trị động kinh sẽ diễn ra thuận lợi với sự hợp tác của nhiều chuyên khoa khác nhau. Nhờ đó, bệnh nhân ít phải đi lại nhiều giữa các bệnh viện như khi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa tâm thần, thần kinh.

Đặc biệt, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM còn có khoa Tâm lý có vai trò nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại viện. Do đó, những bệnh nhân động kinh có biểu hiện stress, lo âu, trầm cảm và tự ti có thể tham vấn tâm lý để lấy lại tinh thần và động lực tiếp tục quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3855 4269
  • Website: bvdaihoc.com.vn

3. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt. Hiện tại, bệnh viện có rất nhiều chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng để có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao. Đối với những người nghi ngờ bị động kinh, có thể thăm khám tại khoa Nội thần kinh hoặc Đơn vị Thăm dò chức năng thần kinh.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều là những chuyên gia đầu ngành. Do đó, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán và điều trị bằng những phương pháp tối ưu nhất. Đa phần người bị động kinh sẽ được điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn đặc biệt và lối sống lành mạnh.

khám động kinh ở đâu tphcm
Bệnh viện Chợ Rẫy có kinh nghiệm phẫu thuật não điều trị động kinh kháng trị

Những trường hợp kháng trị sẽ được xem xét phẫu thuật. Khoa Ngoại thần kinh là đơn vị chịu trách nhiệm phẫu thuật cho những bệnh nhân động kinh. Trong vài năm trở lại đây, số ca phẫu thuật não ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã tăng lên đáng kể và đa phần bệnh nhân đều nhận thấy các cơn co giật giảm đi đáng kể sau khi phẫu thuật.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại, Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh tốt nhất ở khu vực phía Nam. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau nên bệnh nhân sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201B Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3855 4138 – 028 3855 4137
  • Website: choray.vn

4. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Người bệnh nghi ngờ mắc chứng động kinh có thể thăm khám và điều trị tại khoa Tâm – Thần kinh của bệnh viện. Khoa được thành lập từ năm 1998 và đã gần 25 năm hoạt động, phát triển.

Khoa Tâm – Thần kinh quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dạn kinh nghiệm. Ngoài các bác sĩ cơ hữu của khoa, khoa còn có đội ngũ bác sĩ là những giảng viên của Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y Dược TPHCM. Trước tỷ lệ mắc các rối loạn tâm thần, thần kinh tăng cao trong những năm gần đây, khoa đã đẩy mạnh đầu tư máy móc và thiết bị hiện đại.

điều trị động kinh ở đâu tphcm
Khoa Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm

Hoạt động chuyên khoa được tổ chức thành 6 đơn vị chuyên sâu, trong đó đơn vị động kinh có vai trò chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng cho những bệnh nhân bị động kinh. Khoa còn có kinh nghiệm điều trị các bệnh liên quan như sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ, các rối loạn tâm lý và tâm thần thường gặp.

Bệnh nhân động kinh đa phần sẽ được điều trị bằng thuốc. Gia đình sẽ được bác sĩ tư vấn rõ về bệnh tình, đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc và phục hồi chức năng cho bệnh nhân động kinh để hỗ trợ quá trình điều trị. Khoa cũng hợp tác với khoa Thần kinh của những bệnh viện trong khu vực để thực hiện những phương pháp kích thích não bộ và phẫu thuật não phức tạp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 468 Đường Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 7307 7307 – 028 3923 4332
  • Website: bvnguyentriphuong.com.vn

5. Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh ở trẻ em uy tín tại TPHCM. Theo ước tính, nước ta có khoảng 300.000 trẻ mắc chứng động kinh. Để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh viện đã thành lập và đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến cho khoa Thần kinh và khoa Ngoại thần kinh, sọ não.

Nếu gia đình nghi ngờ trẻ bị động kinh, có thể cho trẻ thăm khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Với đội ngũ bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại, trẻ sẽ được chẩn đoán và điều trị với những phương pháp tân tiến nhất.

điều trị động kinh ở đâu tphcm
Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh ở trẻ em uy tín tại TPHCM

Hiện tại, phương pháp được ưu tiên khi điều trị động kinh cho trẻ là sử dụng thuốc và sự hỗ trợ của gia đình. Tại đây, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn gia đình cách xử lý nhanh khi người bệnh lên cơn động kinh. Đồng thời tư vấn về chế độ dinh dưỡng để trẻ có thể phát triển toàn diện, giảm sự nhạy cảm của tế bào thần kinh và hạn chế tối đa tần suất của các cơn co giật.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 341 Đường Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3927 1119
  • Website: nhidong.org.vn

6. Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 1, gia đình cũng có thể cho trẻ thăm khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 nếu bé có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, mất ý thức và gồng cứng cơ. Khoa Thần kinh của bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành, được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm thực tế trong chẩn đoán, điều trị các rối loạn thần kinh thường gặp ở trẻ nhỏ.

Song song với công tác khám chữa bệnh, các bác sĩ tại khoa còn dành nhiều thời gian nghiên cứu và tăng cường hợp tác quốc tế để tìm ra giải pháp tối ưu cho bệnh nhi bị động kinh kháng thuốc. Hiện tại, khoa đã thực hiện thành công phẫu thuật não cho bệnh nhân động kinh. Tùy theo tình trạng của từng trẻ, bác sĩ sẽ cân nhắc phẫu thuật để giảm tần số cơn hoặc điều trị bệnh dứt điểm.

điều trị động kinh ở đâu tphcm
Nhiều gia đình lựa chọn Bệnh viện Nhi Đồng 2 để phẫu thuật não cho trẻ bị động kinh kháng trị hoặc chống chỉ định với thuốc

Phẫu thuật não cho trẻ động kinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 có sự hỗ trợ của các giáo sư đến từ Pháp và Hoa Kỳ. Bước đầu, các cuộc phẫu thuật đều mang lại hiệu quả cao, bệnh thuyên giảm hoặc được điều trị dứt điểm và chất lượng cuộc sống của bệnh nhi được cải thiện rõ rệt. Hiện tại, khoa đã gửi nhiều bác sĩ tu nghiệp tại Hoa Kỳ để nâng cao trình độ chuyên môn và học hỏi thêm những kinh nghiệm từ các giáo sư hàng đầu.

Nếu trẻ bị động kinh không có đáp ứng với thuốc, gia đình có thể cho trẻ đến khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được thăm khám kỹ lưỡng. Sau khi khám, bác sĩ sẽ xem xét có thể thực hiện phẫu thuật cho trẻ hay không. Ngoài các phương pháp điều trị chính, khoa cũng triển khai các biện pháp hỗ trợ nhằm giúp trẻ bị động kinh phục hồi chức năng và có thể học tập, vui chơi như bình thường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 14 Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3929 5724 – 028 3829 5723
  • Website: benhviennhi.org.vn

7. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh động kinh uy tín ở TPHCM. Bệnh viện có khám chuyên khoa Nội thần kinh vào sáng thứ 2 và thứ 6 nên gia đình có thể đặt lịch khám nếu nghi ngờ trẻ mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên, do khoa mới thành lập nên đội ngũ nhân sự không quá hùng hậu và chưa được đầu tư nhiều về máy móc. Dù vậy, gia đình vẫn có thể cho trẻ sàng lọc tại đây để xác định có mắc bệnh động kinh hay không.

điều trị động kinh ở đâu tphcm
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được nhiều gia đình lựa chọn khi nghi ngờ trẻ mắc chứng động kinh

Trong trường hợp cần thiết, khoa sẽ chuyển viện để trẻ được điều trị bằng những phương pháp tối ưu nhất. Không chỉ tiếp nhận khám và điều trị động kinh, bệnh viện còn có khoa Tâm lý với vai trò nâng đỡ tinh thần cho người nhà và bệnh nhi. Do đó, trẻ bị động kinh sẽ được tiếp thêm động lực để kiên trì hơn trong quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 15 Đường Võ Trần Chí, Bình Chánh, TPHCM
  • Số điện thoại: 1900 1217 – 028 2259 6688
  • Website: bvndtp.org.vn

Trên đây là 7 địa chỉ khám, điều trị bệnh động kinh uy tín ở TPHCM. Hy vọng qua những gợi ý trên, gia đình có thể chọn được cơ sở phù hợp để bệnh nhân được chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời. Điều trị động kinh mất rất nhiều thời gian nên ngoài những nỗ lực của bác sĩ và bệnh nhân, gia đình cũng cần kiên trì, hỗ trợ và đồng hành với người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *